Lưu bút ngày 20/11 của các sao

Kỳ Lâm
22:22 ngày 19-11-2013
BONGDALUS gửi đến độc giả lưu bút giả tưởng của David Beckham, Mario Balotelli và Cristiano Ronaldo nhân ngày Nhà giáo 20/11.
Lưu bút ngày 20/11 của các sao
Lưu bút David Beckham
Thầy Alex Ferguson vô cùng kính yêu của con!

Hàng năm, cứ đến ngày 20/11 là lòng con lại bồi hồi nhớ đến thầy và những ngày học tập, thi đấu dưới mái nhà hát của những giấc mơ Old Trafford.

Thầy ơi, thời gian thấm thoắt, nhớ ngày nào thầy mắng con là “tài mỏng, đức hèn”, đừng hòng mơ được phong Sir, phong Hiệp sĩ. Thế mà nay, các nhà cái đã ngừng nhận cửa đặt David Beckham được tước phong Hiệp sĩ rồi thưa thầy. Chúa phù hộ Nữ hoàng sáng suốt!

Thầy Sơn ơi, để có được ngày hôm nay: bạn vợ ngày càng đẹp một cách cổ kính; gia sản tăng trưởng vô kể, khiến con suốt ngày nơm nớp sợ họa tiền đè chết; danh tiếng vang lừng khắp nơi từ nóc bể bơi đến quần lót HM, con cái đủ nếp đủ tẻ mà đứa nào đứa nấy đẹp như tranh Picasso vẽ… hoàn toàn nhờ… chân thầy.

Thầy có nhớ cách đây chừng 10 năm, tại phòng thay đồ sân Old Trafford không nhỉ? Hôm đó, con đã đắng lòng khi bị thầy sút một chiếc giày vào mặt. Lúc đó, vì trót mang danh tiếng “trai nóng”, lại dan díu với em Posh Spice - tức bạn vợ bây giờ - nên con sợ nhan sắc bị tổn hại, mất tiếng “trai nóng”, sẽ bị Posh Spice ruồng rẫy… nên con đã oán thán thầy, lạnh lùng cất bước ra đi đến những chân trời mới tươi sáng hơn nhiều.

Không bị thầy sút giày vào mặt thì con đâu có cớ ra đi và lấy đâu ra cơ nghiệp hoành tráng như hôm nay. Con ơn thầy lắm! Ngày xưa, nếu Trương Lương không bị Hoàng Thạch Công 3 lần ném giày đinh vào mặt, nhẫn nhục chịu đau, không viết đơn tố cáo khiếu nại lên FA thì làm sao được đền bù kỳ thư “Thái Công Binh pháp”, nhờ đó trở thành HLV lẫy lừng của đội Hán Cao Tổ. 

Mà con mới bị thầy sút một phát vào mặt, chứ chịu thêm 2 cú nữa thì chẳng biết sự nghiệp đá bóng, quảng cáo quần lót còn hiển hách đến đâu nữa. Ngẫm ra câu “Không giày thầy, đố mày làm nên” quả là chí lý. Càng suy nghĩ, con càng thấm công ơn của thầy đối với con. Để tỏ lòng tri ân “ăn quả nhớ kẻ cho giày” con xin mua 200.000 cuốn tự truyện mới xuất bản của thầy và xăm hình chiếc giày năm nào lên mặt. Nhớ thầy lắm, thầy Sơn ơi!

Lưu bút Mario Balotelli
Hi hi hi, em là Balotelli đây thưa anh, bập bập quên mất, thưa thầy Roberto Mancini. Đây là lần đầu em làm chuyện ấy, tức là viết lưu bút, chứ còn “chuyện ấy” trong nháy nháy thì em làm hồi mới mười mấy. Thầy ơi, em hối hận lắm vì em chính là thằng học sinh ngỗ ngược, cá biệt và “chó chết”.



Thầy là người đã dìu dắt em từ những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp, giúp em trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cứu vớt em khỏi vũng bùn Inter, đưa em sang một thế giới đầy mộng mơ và nhiều tiền như Man City… ấy thế mà em chẳng báo đáp chút công lao nào mà còn làm hại thầy.

Em còn cướp công của thầy nữa. Hối hận lắm. Khi đánh bại bọn M.U, khi vô địch Premier League em đều sấn sổ tranh công: “Tại sao cứ phải toàn công tao?”. Thật ra đấy là công của thầy, nhưng em cứ thích nhận vơ hi hi hi. Thôi thầy bỏ qua cho tuổi trẻ nông nổi nhé, xin lỗi thầy, em chỉ là một thằng trẻ trâu. Hi hi hi.

Giờ nằm vắt tay lên trán, em cứ suy nghĩ (hi hi, thỉnh thoảng em mới suy nghĩ thôi), giá như mình chín chắn hơn một tí thì thầy trò mình đâu lâm cảnh “em Milan, thầy Galatasaray”. Giá như cả thầy trò mình cùng chín chắn thì đâu đến nỗi suýt tẩn nhau, để rồi bị “out” hết.

Mà thầy cũng ngang bỏ sừ, biết em có máu điên, từng tẩn bọn Boateng, Kolarov hay Kompany lên bờ xuống ruộng mà còn định nhảy vào cà khịa. Hôm đấy em mà ra tay thì giờ thầy đã đi huấn luyện đội Paragames rồi còn đâu. Thôi “đánh tự vi sư, đấm tự vi sư”, thầy bỏ qua cho em nhé. Không đánh nhau sao nhận ra thầy trò, hi hi hi.

Ở bên Thổ có gì hay không, hôm nào thầy mời em sang chơi đi rồi em lại đốt pháo hoa trong nhà thầy cho vui. Hi hi hi.

Lưu bút Cristiano Ronaldo
Lòng xao xuyến, mỗi khi hoa phượng rơi, nhắc lại câu chuyện buồn. Buồn quá, buồn không chịu nổi thưa thầy Jose Mourinho. Mới ngày nào, thầy trò mình còn sát cánh, em hát thầy khen hay, ở Real Madrid nhất thầy nhì em. Thế mà hôm nay em và thầy đôi ngả, lã chã lệ sầu. Mới ngày nào, em phò tá thầy tấn công bè đảng Tây Ban Nha, đập lũ truyền thông, hất cẳng Valdano, oai chấn Bernabeu. Ngày ấy đâu rồi?



Người ta bảo “xa mặt cách lòng” là đúng chăng? Từ khi thầy cất bước ra đi sang Chelsea, thầy vội chê em là cũng chỉ là hạng cầu thủ bóng bẩy, quảng cáo dầu gội đầu. Nghe những lời đó mà em chỉ vẩn vơ một chữ: Bạc. Thầy bạc nên em cũng phải bạc theo. Trong cơn say máu em có trót mắng thầy là đừng có liếm vào cái đĩa vừa nhổ. Đau đớn không thầy?

Thầy có thể không đau, nhưng em “đau sờ cau” lắm. Chửi một người thầy cũng đau đớn như thay một người tình (Ronaldo hiện đã thay 8 mối tình – PV), bởi chửi thầy khác gì thầy chửi mình. Không dưng chúng ta lại lôi nhau ra làm trò cười cho thiên hạ mà không thu lợi một cắc nào. Điều này hoàn toàn đi ngược lại triết lý sống của thầy trò ta: Cứ có lợi là làm, không có lợi không làm.

Thầy sang Chelsea có khỏe không? Thầy phải cẩn thận lắm đấy bởi thằng cha John Terry nổi tiếng với trò “bẻ chân ghế giáo viên” từ tấm bé, còn tay tài phiệt người Nga lại là “tổ sư của bạc” không thể tin tưởng được đâu. Thầy phải đặt giá phá hợp đồng cao vào vì em nghĩ năm nay Chelsea chẳng ăn được cái giải gì đâu. Thế nên “quân tử phòng thân, tiểu nhân phòng tiền đền bù hợp đồng” thầy nhỉ.

Còn em ở chốn này vẫn ngon lành cành đào, ghi bàn điên đảo luôn ấy chứ. Thưa thầy, sắp tới em có tham dự cái gameshow “Quả Bóng Vàng FIFA”, mọi năm thằng cha Messi chạy giải nên em toàn thua. Năm nay, nó hết vị rồi, nhưng em vẫn lo lắm. Nhân ngày 20/11, nể tình thầy trò cũ thầy bỏ phiếu cho em nhé. Nếu được thì em ơn thầy lắm. Chúng mình yêu lại từ đầu thầy nhé bởi thầy là người thầy duy nhất mà em kính trọng! Viết đến đây, nước mắt lại đọng đầy bờ mi em vì nỗi nhớ thầy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Những nạn nhân của phòng thay đồ Madrid Những nạn nhân của phòng thay đồ Madrid

    BONGDAPLUS điểm mặt những nạn nhân của phòng thay đồ Madrid.

  • Liverpool: Gerrard vẫn là số 1 Liverpool: Gerrard vẫn là số 1

    Thật ra, ảnh hưởng quan trọng của Gerrard đối với Liverpool là điều không mới. Nét mới ở đây: anh luôn sẵn sàng tiếp nhận cái mới, theo yêu cầu chuyên môn của HLV Rodgers.

  • Tottenham & Andre Villas-Boas: Thêm một HLV xứ Iberia gặp rắc rối Tottenham & Andre Villas-Boas: Thêm một HLV xứ Iberia gặp rắc rối

    Không hề là ngẫu nhiên, một HLV tới từ bán đảo Iberia khác trong tốp đầu cũng đang gặp trục trặc: Andre Villas-Boas của Tottenham.

  • David Beckham: Trở thành Hiệp sĩ khó không? David Beckham: Trở thành Hiệp sĩ khó không?

    Hàng năm cứ đến sinh nhật, Nữ hoàng Anh lại tiến hành phong tước cho những người có đóng góp lớn cho Vương quốc Anh. Cứ năm nào cũng phong như thế, kiểu gì chẳng đến lượt Beckham?

  • David Beckham sẽ được phong tước hiệp sĩ: Sự viên mãn của “Sir” David David Beckham sẽ được phong tước hiệp sĩ: Sự viên mãn của “Sir” David

    David Beckham đã cố làm tất cả những gì có thể để có thể trở thành một quý tộc kiểu Anh. Anh tham gia rất nhiều vào các hoạt động từ thiện, kết thân với các nhân vật trong Hoàng gia, vận những bộ trang phục thật sang trọng, nhưng cái chất “thường dân” anh vẫn không thể mất đi hoàn toàn.

  • Slovenia thiệt thòi về "Quota chính trị" Slovenia thiệt thòi về "Quota chính trị"

    Suốt hàng chục năm, người Slovenia đã phải cay đắng chịu phần thiệt thòi vì mục đích duy trì hòa khí trên bề mặt giữa hai lực lượng nổi trội là người Croatia và người Serbia trong làng bóng đá Nam Tư.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nhen nhóm hình ảnh một “Cantona của City” (Kỳ 6) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nhen nhóm hình ảnh một “Cantona của City” (Kỳ 6)

    Sang Man City, dưới sự che chở của ông thầy yêu Mancini, Balotelli liên tục quậy phá ngất trời. Thế nhưng anh cũng không quên thể hiện tài năng phi thường trên sân cỏ của anh. Vì thế, với Balotelli các CĐV chỉ có thể yêu hoặc là ghét chứ không thể đứng giữa hai thái độ ấy.

  • David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex

    Trong cuốn tự truyện, Ferguson đã bảo Becks phản bội lại ước mơ thời thơ ấu của mình. Vì ham mê nổi tiếng và cuộc sống showbiz, Becks đã chểnh mảng tập luyện và bỏ qua cơ hội trở thành một siêu sao ở đẳng cấp cao nhất.

  • Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng

    Ngoài vấn đề chuyên môn, phong độ và thành tích của Real Madrid còn bị ảnh hưởng bởi vấn đề hậu trường, mà đây thường là nguyên nhân chính khiến Kền kền sã cánh chứ không phải vì yếu tố chuyên môn. Bởi trái bóng ở Bernabeu không lăn theo quỹ đạo thông thường mà được vận hành bởi cả một thế giới ngầm.

  • Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”? Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”?

    Quả bóng Vàng (QBV) luôn thuộc về cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng Franck Ribery đừng vội mừng, bất chấp “cú ăn ba” năm 2013, bất chấp phong độ cực cao của anh tại Bayern Munich lẫn ĐT Pháp. Một địch thủ không danh hiệu châu lục vẫn sẵn sàng hớt tay trên QBV của Ribery như đã từng làm với Sneijder, C.Ronaldo hay Xavi…

  • Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo! Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo!

    “Một chiến thắng quan trọng trong bóng đá ít ra cũng giúp người dân Hy Lạp tạm quên những khó khăn lớn trong cuộc sống thường nhật của họ vào lúc này”.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x