Người đẹp Wushu Nguyễn Thùy Linh: Mất danh hiệu hoa khôi vì... sẹo

HUY QUANG
06:51 ngày 13-02-2014
Trong làng wushu, Thùy Linh được xếp vào nhóm “tứ đại mỹ nhân”, thuộc lứa thứ ba đều xinh tươi, duyên dáng, cá tính và tài năng. Riêng Linh còn được đánh giá đặc biệt cao vì không “nhỏ xinh” như phần nhiều các nữ võ sĩ môn này mà có chiều cao tốt và thể hình cân đối.
Người đẹp Wushu Nguyễn Thùy Linh: Mất danh hiệu hoa khôi vì... sẹo
Vì thế, khi mà các đồng đội đều không có ý định dự các cuộc thi sắc đẹp thì Linh đã tự tin đăng ký tham gia Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012. Nhờ lợi thế riêng vốn có cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là dưới sự hướng dẫn trực tiếp của mẹ - cựu HLV trưởng ĐTQG wushu Nguyễn Phương Lan, từng giành ngôi Á khôi thể thao, Linh đã nổi lên như một ứng viên sáng giá ngay từ đầu. Chị đạt điểm số thuộc loại cao nhất khu vực miền Bắc để thẳng tiến vào VCK toàn quốc. 

Thế nhưng, dù đầy quyết tâm và nỗ lực, Linh vẫn không thể tranh chấp được những thứ hạng cao nhất. Chẳng phải chị kém sắc hay thua tài mà chỉ bởi một lý do tưởng như quá nhỏ song lại bị đánh giá sơ đẳng đối với tiêu chí cho người đẹp: lắm sẹo. 

Đây là điều hoàn toàn bất khả kháng với Linh mà chị không thể cố vượt qua được. Mười mấy năm gắn bó với wushu đã mang đến cho Linh rất nhiều chấn thương các loại, in hằn thành những vết sẹo, nhiều nhất ở chân tay. Ngay cả BGK, khi phải trừ điểm nặng nữ võ sĩ nổi tiếng này do khiếm khuyết không phải do chị cũng rất tiếc nuối nhưng chẳng thể làm khác. 

Cuối cùng, Linh đã được an ủi phần nào khi đoạt giải người đẹp tài năng, bằng một bài biểu diễn wushu hoàn hảo, đẹp mắt. Tuy chỉ là danh hiệu phụ song nó lại gắn trực tiếp với đặc thù của một cuộc thi sắc đẹp thể thao. 

Chưa thật hài lòng, võ sĩ xinh đẹp đã có thể tự hào bởi cả hai mẹ con chị đều dự thi, đoạt hạng cao tại cuộc thi hoa hậu Thể thao Việt Nam cách nhau 17 năm. Chỉ có điều, riêng về mảng thi thố ngoài thảm đấu, Linh có phần hãy còn phải học mẹ mình nhiều. Sau một thời gian làm HLV, hiện tại, Thùy Linh đã bén duyên truyền hình, và đang làm rất tốt công việc của một MC khả ái trên sóng VTV3. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Tifo - Nghệ thuật trên khán đài Tifo - Nghệ thuật trên khán đài

    Không một ai có thể làm ngơ được bức tifo (băng rôn cổ động cỡ lớn) tuyệt đẹp và cực kỳ ấn tượng của Borussia Dortmund tại trận tứ kết Champions League mùa trước với Malaga.

  • Thế giới showbiz & bóng đá: Vợ chồng Phan Thanh Bình - Huỳnh Thảo Trang Thế giới showbiz & bóng đá: Vợ chồng Phan Thanh Bình - Huỳnh Thảo Trang

    Thanh Bình từng là một sát thủ trên hàng công của bóng đá Việt Nam, nhưng thời gian gần đây, người ta ít thấy anh xuất hiện trên sân bóng mà thường tháp tùng bà xã ở các sự kiện nghệ thuật, điện ảnh. Đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, hãy cùng BĐ&CS trò chuyện với cặp vợ chồng này về hướng đi mới của họ.

  • Sao thể thao hút fan nhờ Facebook Sao thể thao hút fan nhờ Facebook

    Khỏi phải nói nhiều về hotgirl Taekwondo Châu Tuyết Vân - người đang sở hữu địa chỉ facebook có số lượng người theo dõi không hề thua kém những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí.

  • Cầu thủ tuổi Ngọ trước vận hạnh lớn Cầu thủ tuổi Ngọ trước vận hạnh lớn

    Dị đoan một tí, người ta nghĩ rằng hễ gặp phải “năm tuổi” thì mọi chuyện thường khó hanh thông, hay gặp trắc trở.

  • Moyes và M.U là cảm hứng cho game Flappy Bird Moyes và M.U là cảm hứng cho game Flappy Bird

    Hiện, những tờ báo lớn, có uy tín như Forbes, Huffington Post, Atlantic, Cnet, Time, USA Today, Reuters… đều đăng tải tin ứng dụng game có tên Flappy Bird (Chim vỗ cánh) dẫn dầu danh sách tải về của App Store và Google Play.

  • Những điều ước trong năm 2014 cho làng cầu thế giới Những điều ước trong năm 2014 cho làng cầu thế giới

    Trong bóng đá, ai cũng mong muốn chiến thắng sẽ đến với đội bóng mà họ cổ vũ, thành công sẽ đến với ngôi sao mà họ hâm mộ, hoặc... thất bại sẽ đến với các cầu thủ, đội bóng đối lập.

  • Luis Suarez: Vua “nổ” sân nhà Luis Suarez: Vua “nổ” sân nhà

    Suarez hiện đang là chân sút hay nhất giải Ngoại hạng với 23 pha lập công. Và nếu soi kỹ nhật ký ghi bàn của tiền đạo này thì có thể thấy anh “nổ” sân nhà nhiều gấp đôi sân khách.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 10): Những trận đánh đầu tiên của "vua knock-out" Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 10): Những trận đánh đầu tiên của "vua knock-out"

    Tôi sẽ không bao giờ quên được trận đánh chính thức đầu tiên của mình, tất nhiên chỉ là hạng nghiệp dư. Nó diễn ra ở một phòng tập nhỏ tại khu Bronx, do một học trò cũ của Cus làm chủ.

  • Những chuyện đùa... như thật trên sân cỏ Những chuyện đùa... như thật trên sân cỏ

    BĐ&CS đã từng gửi đến độc giả những câu chuyện có thật 100%, nhưng khi kể lên thì lại nghe cứ như là sản phẩm của trí tưởng tượng.

  • Mã lực ở khắp nơi Mã lực ở khắp nơi

    Ngày xưa, ngựa là loài vật quý nhất đối với con người vì những giá trị tuyệt vời như sức mạnh, sức bền, tốc độ, và những giá trị ấy đều được phát huy tối đa để phục vụ loài người. Sức kéo của ngựa đã kéo cả nền văn minh của loài người. Do đó, dù ở thời đại máy móc công nghiệp tối tân này, khái niệm “mã lực” vẫn hiển hiện khắp nơi.

  • Huyền bí rừng già Amazon: Mái nhà của những người sống bên lề thế giới Huyền bí rừng già Amazon: Mái nhà của những người sống bên lề thế giới

    Rừng Amazon không chỉ điều hòa không khí cho cả Trái đất, không chỉ che chở cho hàng nghìn loài động thực vật mà còn là nơi ẩn náu của hàng chục bộ lạc đang sống bên lề nền văn minh của người hiện đại. Họ kinh sợ nền văn minh đó bởi vì nó mà họ bị săn đuổi đến diệt vong.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x