CHÂN DUNG & ĐỐI THOẠI

Thibaut Courtois: "Không sợ Cech lẫn Mignolet"

Khi nói về sự tiến bộ của Atletico Madrid trong những mùa bóng vừa qua, người ta nói nhiều về tài năng của Diego Simeone hay giá trị chuyên môn của Diego Costa. Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua vai trò thầm lặng nhưng rất quan trọng của thủ môn Thibaut Courtois. Anh mang đến sự yên tâm cho một vị trí vốn mang lại nhiều nỗi lo cho các CĐV Atleti
Thibaut Courtois: "Không sợ Cech lẫn Mignolet"
“TÔI HIỂU RÕ MÌNH MUỐN GÌ”

- Atletico đã làm được một điều mà ít ai dám nghĩ đến vào giai đoạn nước rút này: dẫn đầu La Liga. Vậy đã đến lúc nói về chức vô địch được chưa?

+ Tôi nghĩ chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phấn đấu từng trận một. Real Madrid đang chơi rất tốt, Barcelona thì tuy đã chững lại một chút nhưng chúng ta đã thấy họ có đã chơi trận El Clasico hay như thế nào. Vì thế hãy cùng chờ đến cuối mùa xem chuyện gì đã xảy ra. Real và Barca đều có những ngân quỹ khổng lồ và nguồn lực lớn để có thể cạnh tranh chức vô địch, vì thế việc Atletico đang đứng ở vị trí đầu bảng càng có nhiều ý nghĩa lớn. 

- Anh nói gì về kiến trúc sư của thành công hiện nay, Diego Simeone?

+ Simeone là một HLV tuyệt vời, hiểu rất rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của đội bóng. Ông ấy biết Atletico nên chơi theo đường lối ra sao, chiến thuật nào theo từng trận đấu. Điều ấy khiến cho các cầu thủ cảm thấy tự tin khi vào sân. Nền tảng của Atletico là phòng ngự, việc giữ trắng lưới luôn được ưu tiên. Chúng tôi phòng ngự có tổ chức và 2 mùa bóng trở lại đây đã để lọt lưới rất ít. Đấy là khác biệt quan trọng so với những mùa bóng trước đây.

- Vậy còn ngôi sao số 1 của đội bóng, Diego Costa? Ngoài đời anh ấy có khó gần như trên sân không?

+ Ở ngoài đời, Costa thực ra là một người thích đùa. Anh ấy luôn vui vẻ, cười cợt. Nhưng đã dính đến công việc thì Costa lại trở thành một con người hoàn toàn khác, cực kỳ nghiêm túc. Đấy là vì Costa luôn muốn giành chiến thắng và sẽ làm mọi cách để có thể đạt được điều đó. 

Khi tôi vừa đến đây, Costa bị chấn thương rất nặng ở dây chằng đầu gối và ngỡ như sự nghiệp khó mà cất cánh trở lại. Nhưng với những nỗ lực phi thường và sự ủng hộ của đội bóng, Costa đã trở lại cùng với phong độ rực rỡ ở mùa bóng trước. Đến mùa này thì anh ấy hoàn toàn bùng nổ, ghi nhiều bàn quan trọng và trở thành một nhân vật trọng yếu trong lối chơi Atletico. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như thế, Costa sẽ là ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

- Một lần nữa, tương lai của anh trở thành đề tài bàn tán không ngớt trên báo chí...

+ Cho đến lúc này thì chỉ có 2 phương án: tiếp tục chơi cho Atletico theo dạng cho mượn hoặc trở lại Chelsea. Ngay lúc này thì không dễ để đưa ra quyết định vì chúng tôi vẫn còn đang cạnh tranh quyết liệt tại La Liga cũng như Champions League. Tôi luôn hiểu rõ mình muốn gì và đâu là điều tốt nhất cho bản thân. Tôi sẽ công bố quyết định của mình vào thời điểm phù hợp. Hiện tại tôi cảm thấy rất hạnh phúc tại Atletico.

 Thủ môn Thibaut Courtois
“TÔI KHÔNG SỢ AI CẢ”

- Đã có những thông tin cho là anh sẽ đến Real Madrid...Đấy chỉ là những tin đồn từ báo chí nhằm tạo bất ổn trong nội tình Atletico. Nhưng nó không thể ảnh hưởng đến đội bóng của tôi, người đại diện của tôi lẫn gia đình tôi. 

- Đầu mùa bóng này, anh từng có cơ hội trở lại Chelsea?

+ Đúng vậy. Chelsea và HLV Jose Mourinho muốn tôi về lại Chelsea. Nhưng khi họ thòng thêm phương án mang tôi cho một CLB tại Premier League mượn thì tôi đã đề nghị được chơi cho Atletico thêm một mùa nữa. Nhờ đó mà tôi có cơ hội được chơi bóng tại Champions League.

- Anh có ngại phải cạnh tranh vị trí với Petr Cech không?

+ Tôi không ngại phải cạnh tranh với bất kỳ ai. Tôi tự tin vào khả năng của mình và tôi biết Mourinho cũng không lựa chọn suất bắt chính dựa trên danh tiếng. Điều ấy đã được chứng tỏ thông qua việc ông ấy để cho Diego Lopez bắt chính và cho Iker Casillas dự bị. 

Tôi đã suy nghĩ nhiều về việc trở lại Chelsea hồi đầu mùa. Nếu trở lại mà không được thi đấu thường xuyên, tôi có thể mất vị trí của mình tại ĐT Bỉ. Đấy là một sự mạo hiểm bởi tôi muốn phải ngồi ngoài tại World Cup. Tôi cũng thích được chơi cho một đội mạnh, canh tranh các danh hiệu hơn là phải đá cho một đội tránh rớt hạng tại Anh. Để lọt lưới mỗi trận 2-3 bàn không tốt cho sự tự tin của một thủ môn.

- Nghĩa là sau World Cup thì anh sẽ sẵn sàng mạo hiểm...

+ Vâng, đúng là như vậy. Còn lúc này tôi cần được thi đấu thường xuyên và Atletico cho tôi điều đó. Kevin (de Bruyne) và Romelu (Lukaku) cũng rời Chelsea với lý do tương tự như thế. Christian (Benteke) cũng không sang một đội bóng lớn mà ở lại Aston Villa cũng bởi vì vậy. 

- Cuộc cạnh tranh với Simon Mignolet trong khung gỗ tuyển Bỉ hứa hẹn sẽ còn quyết liệt?

+ Simon đang chơi rất hay tại Liverpool. Tôi biết anh ấy rất muốn làm sự lựa chọn số 1 của ĐT Bỉ và điều đó thôi thúc tôi phải luyện tập nhiều hơn và chơi tốt hơn nữa. Nhưng khi biết có một thủ môn giỏi sau lưng để sẵn sàng thay thế khi mình chấn thương hoặc rớt phong độ, tôi cũng cảm thấy yên tâm. Tất nhiên tôi không hề muốn những việc ấy xảy ra chút nào.

“Vào mùa bóng tới, rất khó để Chelsea mang Thibaut cho mượn một lần nữa. Đã đến lúc hoặc là dùng, hoặc là bàn luôn anh ấy đi. Tôi sẽ chọn phương án tốt hơn là dùng Courtois. Khi Petr Cech đến Anh thì anh ấy là số 1, nhưng từ sau chấn thương đầu thì Cech không còn đạt được trình độ thi đấu như trước. 

Đừng hiểu lầm tôi, Cech vẫn đang chơi tốt, nhưng đấy chưa phải là đẳng cấp cao nhất. Courtois, cùng với Manuel Neuer, là 2 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay. Anh ấy khởi đầu tại Genk và cứu CLB này thoát khỏi cảnh rớt hạng, sau đó giúp họ vô địch rồi từ đó ra đi. Điểm hạn chế duy nhất của Courtois là chuyền bóng, nhưng anh ấy hoàn toàn có thể cải thiện nếu được yêu cầu” - cựu tiền đạo Chelsea và Atletico, Jimmy Floyd Hasselbaink.

Không sợ Cech lẫn Mignolet

Hợp đồng của Courtois và Chelsea còn thời hạn thêm 2 năm nữa, tức tới mùa Hè 2016. Vấn đề là Cech vẫn đang chơi với phong độ ổn định và không dễ gì gạt bỏ thủ môn đã có rất nhiều cống hiến này. Mục tiêu của Chelsea hiện tại là thuyết phục Courtois gia hạn hợp đồng trước rồi mới tính đến việc sẽ sử dụng anh như thế nào. 

Sau những gì đã thể hiện tại Atletico, giá trị chuyển nhượng của Courtois chắc chắn đã cao hơn con số 4 triệu bảng Anh mà Chelsea đã chi ra cho Genk cách đây 3 năm. HLV Diego Simeone của Atletico khẳng định nếu Courtois có giá 30 triệu bảng thì ông vẫn cảm thấy xứng đáng.

Mùa này, Courtois đang tràn trề hy vọng giành danh hiệu Zamora dành cho thủ môn hay nhất Liga trong mùa (anh mới để lọt lưới có 22 bàn sau 31 trận, ít nhất La Liga). Tại Champions League, Courtois cũng là thủ môn vào lưới nhặt bóng ít nhất sau khi loạt trận tứ kết lượt đi kết thúc (5 bàn sau 9 trận
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • World Cup 1998: Ý tưởng lạ, nhưng không thành công World Cup 1998: Ý tưởng lạ, nhưng không thành công

    ĐT Romania đã quyết định cùng nhau nhuộm tóc vàng chóe để thể hiện tinh thần đoàn kết. Tuy nhiên, quyết định có phần "quái chiêu" này dường như phản tác dụng.

  • Roman Abramovich coi thường sự đe dọa Roman Abramovich coi thường sự đe dọa

    Không phải bóng ma từ quá khứ - Boris Berezovsky, lần này đích thân Thủ tướng Anh, David Cameron đe dọa sẽ trừng phạt nặng Roman Abramovich vì vấn đề Crimea. Nhưng tại sao ông chủ Nga của Chelsea vẫn bình chân như vại và xem lời đe dọa của lãnh đạo các nước phương Tây là trò đùa con trẻ?

  • Rooney: 6 lựa chọn  trong tích tắc? Rooney: 6 lựa chọn trong tích tắc?

    Cú sút từ khoảng cách 55 mét thành bàn của Wayne Rooney trong trận Man United thắng West Ham 2-0 có lẽ là một khoảnh khắc thiên tài mà phải sau 3 năm chúng ta mới lại được chứng kiến ở anh.

  • Cafe tối: Nghề trọng tài đang bị thách thức Cafe tối: Nghề trọng tài đang bị thách thức

    Trọng tài thường được nịnh nọt bằng những danh từ mỹ miều như “Vua sân cỏ”, “Vua áo đen”, “Trọng tài là cha, là mẹ”, “Ý trọng tài là ý trời”… nghe thật sướng lỗ nhĩ. Ấy thế nhưng chớ có vội mừng bởi khen vậy mà hổng phải vậy. Cũng như ở ta có câu “Khách hàng là Thượng Đế”, nhưng thật ra chúng ta chỉ là “gà” để đám gọi chúng ta là Thượng Đế “thịt”.

  • Nguyễn Thái Dương: “Cậu ấm Phố Núi” dấn thân vào nghiệp kinh doanh Nguyễn Thái Dương: “Cậu ấm Phố Núi” dấn thân vào nghiệp kinh doanh

    Trong làng bóng đá Việt Nam, có một số cầu thủ được coi là “công tử” hay “cậu ấm”. Họ đến với bóng đá không phải để kiếm tiền mà chỉ nhằm thỏa đam mê. Phía sau những “công tử” này là một hậu phương “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

  • “Nắng vẫn lên rực rỡ”  với Nguyễn Tuấn Thành “Nắng vẫn lên rực rỡ” với Nguyễn Tuấn Thành

    Thành danh ở đội Công An Hà Nội, nhưng Tuấn Thành không có duyên với ĐTQG. Hết đời cầu thủ chuyên nghiệp, anh vẫn bâng khuâng về nỗi buồn ấy.

  • “VFF cần được  bảo vệ nhiều hơn” “VFF cần được bảo vệ nhiều hơn”

    Tham dự Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VII với tư cách khách mời, Tiến sĩ Mai Liêm Trực đã rất vui khi gặp lại nhiều cố nhân, những người từng là cấp dưới của mình. Nhân cơ hội này, ông đã chia sẻ với BĐ&CS về sự tin tưởng vào bộ máy quản lý, điều hành bóng đá Việt Nam giai đoạn 2014 - 2018.

  • Bóng đá Việt Nam &  “bẫy thu nhập trung bình” Bóng đá Việt Nam & “bẫy thu nhập trung bình”

    Sau 14 năm, V.League vẫn chưa thể tự nhận mình là chuyên nghiệp. Nói như tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng là vẫn đang trong giai đoạn quá độ từ bóng đá bao cấp sang bóng đá chuyên nghiệp. Nếu nhìn dưới góc độ của lĩnh vực kinh tế, bóng đá Việt Nam đang rơi vào “bẫy thu nhập trung bình”.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 17): Con ngỗng vàng trên sàn boxing Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 17): Con ngỗng vàng trên sàn boxing

    Bị cuốn hút bởi vẻ đẹp mê hồn của nữ diễn viên Robin Givens, Mike “Thép” đã đi đến quyết định ngu nhất của đời mình (như lời anh tự nhận) là: Kết hôn.

  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League

    SHB.Đà Nẵng đã công khai việc… trụ hạng. Trong khi đó, khí thế của B.Bình Dương đang rất thịnh. Do đó, đá trên sân nhà nhưng cơ hội thắng của đội bóng sông Hàn lại thấp hơn.

  • Khi các ông chủ tài phiệt sa cơ Khi các ông chủ tài phiệt sa cơ

    Các HLV vĩ đại có thể xây dựng một cơ chế vận hành duy trì thành công trong nhiều năm, nhưng chi phí để xây dựng đế chế ấy đôi khi hoàn toàn dựa vào hầu bao của những ông chủ tài phiệt, và khi họ sa cơ, mọi chuyện trở nên vô cùng tồi tệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x