Từ Champions League tới World Cup: Không có chỗ cho các nhà vô địch!

KHƯƠNG DUY
14:24 ngày 26-05-2014
ĐKVĐ Europa League Sevilla chỉ có đúng 1 cầu thủ được gọi vào đội dự tuyển TBN chuẩn bị tập huấn trước thềm World Cup. Đó là hậu vệ trẻ Alberto Moreno, từng khoác áo ĐTQG... 2 lần. Suốt 1 năm gần đây, không có bất kỳ cầu thủ nào khác của Sevilla được gọi vào đội tuyển TBN.
Từ Champions League tới World Cup: Không có chỗ cho các nhà vô địch!
Nhà vô địch La Liga (và rất có thể cả Champions League) Atletico Madrid khá hơn một tí. Có 4 cầu thủ Atletico đang chuẩn bị cho World Cup 2014. Tuy nhiên, cựu binh David Villa là gương mặt quen thuộc duy nhất trong hàng ngũ La Roja. Còn lại, số lần được tuyển trước đây của tiền đạo Diego Costa, hậu vệ Juanfran và tiền vệ Koke (ảnh) đều chỉ đếm được trên đầu ngón tay. 

Diego Costa hiện đang chấn thương, còn chưa biết có kịp bình phục để đi Brazil hay không. Juanfran đã 29 tuổi mà mới khoác áo ĐTQG 6 lần, hy vọng tối đa chỉ là ngồi ghế dự bị. Koke là tiền vệ chuyên tổ chức tấn công cho Atletico. Với vai trò như thế, anh có cạnh tranh nổi chỗ đứng với các “cây đa, cây đề” trong hệ thống Tiqui-Taca?

Lưu ý: đây chỉ mới là danh sách sơ bộ và HLV Vicente Del Bosque còn phải loại 7 cầu thủ trước khi đăng ký danh sách chính thức dự VCK World Cup. Số đại diện ít ỏi của Atletico và Sevilla sẽ lại giảm đi? Rất có thể!

Hậu vệ Juanfran của Atletico Madrid

Họ chơi kiểu gì?
Atletico Madrid được đánh giá rất cao về lối chơi pressing và khả năng “tắc” bóng. Sevilla thường thủ thấp, đá trên sân nhà và giỏi về tranh chấp bóng bổng. Real Madrid tuy chơi thiên về tấn công với cặp tiền đạo cánh lừng danh nhưng đấy cũng chính là đội phản công hay nhất tại La Liga.

Tất cả đều khác rất xa so với lối chơi Tiqui-Taca quen thuộc của đội tuyển TBN, một lối chơi gần như tương đồng hoàn toàn với CLB Barcelona. Không những vậy, cách chơi của Sevilla, Atletico và Real đều là cách chơi hữu hiệu để... chống Tiqui-Taca. Hãy xem, đá với Barcelona, còn gì tốt hơn là chơi bóng bổng hoặc pressing thật rát, hoặc hờm sẵn các đợt phản công nhanh và sắc bén?

Mùa trước, Bayern Munich quật đổ Barcelona, thắng đến 4-0 tại sân nhà ở vòng bán kết, sau đó tiến thẳng lên ngôi vô địch Champions League. Mùa này, Bayern với phiên bản Tiqui-Taca của HLV Guardiola lại bị Real Madrid hạ bệ, cũng với chiến thắng 4-0 (cho Real) ngay tại Munich. Cách chơi Tiqui-Taca của Barcelona cũng đã phá sản hoàn toàn khi họ đụng độ Atletico đến 6 lần, trên 3 trận địa trong mùa bóng này, mà không một lần chiến thắng!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Bóng đá TBN thống trị Champions League và Europa League: Thắng châu Âu, thua World Cup? Bóng đá TBN thống trị Champions League và Europa League: Thắng châu Âu, thua World Cup?

    Mọi danh hiệu vô địch quan trọng trước thềm Brazil 2014 - từ EURO đến World Cup, từ Europa League đến Champions League - đều đang nằm gọn trong tay người TBN. Đấy có phải là cơ sở hy vọng để giới hâm mộ TBN chuẩn bị chào đón chức vô địch World Cup 2014?

  • Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Thị Minh Nguyệt:  "Không nên quá bi quan về tương lai" Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Thị Minh Nguyệt: "Không nên quá bi quan về tương lai"

    Trong nỗi buồn, thất vọng và hụt hẫng sau trận thua Thái Lan tại trận play-off giành vé tham dự VCK World Cup 2015 song tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt thừa nhận việc Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu dưới sức là nguyên nhân thất bại. Tiền đạo của CLB Hà Nội 1 cũng cho rằng đã đến lúc ĐT nữ Việt Nam chuyển giao thế hệ.

  • Ca sĩ Lý Hải: Mất ngủ vì hat-trick vào lưới Cảng Sài Gòn Ca sĩ Lý Hải: Mất ngủ vì hat-trick vào lưới Cảng Sài Gòn

    Không chỉ có những khoảnh khắc thăng hoa cùng âm nhạc trên sân khấu hay những lúc miệt mài trong phòng thu âm, ca sỹ Lý Hải còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thể thao gắn liền với các hoạt động xã hội từ thiện.

  • Làng bóng chuyền nữ Việt Nam - Viên mãn từ những khoản thu nhập khiêm tốn Làng bóng chuyền nữ Việt Nam - Viên mãn từ những khoản thu nhập khiêm tốn

    Bóng chuyền nữ chính là môn thể thao đem lại cho VĐV có đời sống ổn nhất trong làng thể thao Việt. Thậm chí, rất nhiều tuyển thủ QG tích lũy được tiền tỷ, và đáng nói hơn sử dụng nó đầy căn cơ, hiệu quả. Điều thú vị, đây cũng là môn duy nhất các cầu thủ gần như không bao giờ kêu ca về thu nhập, hiếm khi nhắc đến chuyện tiền.

  • Derby thành Madrid: Thủ đô bóng đá số 1 châu Âu Derby thành Madrid: Thủ đô bóng đá số 1 châu Âu

    Đâu là kinh đô bóng đá số 1 ở cựu lục địa? Câu trả lời còn tùy thuộc vào khái niệm “kinh đô”, chưa kể đấy vấn đề mang tính thời cuộc. Dù sao đi nữa, có thể khẳng định: chắc chắn Madrid là thủ đô số 1 trong làng bóng châu Âu.

  • Chung kết Champions League: Chờ xem những ngôi sao nào? Chung kết Champions League: Chờ xem những ngôi sao nào?

    Ai cũng biết: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale là các siêu sao đáng chú ý nhất trong đội hình Real. Đấy là những vũ khí hủy diệt rõ như ban ngày, chứ chẳng còn gì bí mật nữa.

  • Không có Diego Costa, Atletico sẽ dùng ai? Không có Diego Costa, Atletico sẽ dùng ai?

    Trận quyết đấu với Barcelona vừa qua cho thấy, Atletico vẫn đứng vững trong hoàn cảnh mất cả Diego Costa lẫn Arda Turan chỉ trong 25 phút đầu. Nhưng tất nhiên, thiếu Diego Costa là thiệt thòi lớn đối với Atletico (cho dù kịp bình phục để ra sân, anh cũng không thể có phong độ tốt).

  • 1.001 bí quyết chiến thắng của các nhà vô địch 1.001 bí quyết chiến thắng của các nhà vô địch

    Nếu các ngôi sao của Real và Atletico cần những lời khuyên, những kinh nghiệm hay đơn giản chỉ là một vài mẹo nhỏ để hướng tới chiến thắng tại Lisbon thì không ai khác, các nhà cựu vô địch C1/Champions League là những người mà họ cần phải lắng nghe nhất…

  • Madrid: Trở thành kinh đô bóng đá vì... địa phương chủ nghĩa Madrid: Trở thành kinh đô bóng đá vì... địa phương chủ nghĩa

    Cho đến trước năm 2008, ĐT Tây Ban Nha chỉ được xem là “anh hào hạng hai”. Họ chỉ có 1 chức vô địch EURO (1964) và 1 lần xếp hạng Tư ở World Cup (1950).

  • Real Madrid - Atletico Madrid: Cuộc “hôn phối” kỳ lạ của 2 đội bóng Real Madrid - Atletico Madrid: Cuộc “hôn phối” kỳ lạ của 2 đội bóng

    Thủ đô Madrid là thành phố đầu tiên trong lịch sử bóng đá có 2 CLB cùng lọt vào trận chung kết Cúp C1/Champions League. Trước đó, Atletico Madrid đã vô địch La Liga, còn Real Madrid đã bỏ túi Cúp Nhà Vua, trước khi đôi bên quyết chiến trong trận chung kết Champions League đêm nay.

  • Lợi hại thế nào khi trong đội có ngôi sao vượt trội? Lợi hại thế nào khi trong đội có ngôi sao vượt trội?

    Cái lợi hiển nhiên là toàn đội có một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Trong hoàn cảnh chiến thuật chung đã bế tắc thì ngôi sao số 1 đôi khi lại có khả năng một mình tỏa sáng để tạo nên khác biệt. Bóng đá đỉnh cao luôn cần có những cá nhân như vậy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x