Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nổi loạn và cuốn gói khỏi Inter vào Thứ Sáu ngày 13 (Kỳ 4)

Mùa giải đầu tiên 2007/08 với danh hiệu vô địch Seria A và ghi được 7 bàn qua 15 trận, Mario Balotelli dần khẳng định được tài năng đặc biệt của mình. Nhưng khi tương lai vừa hé mở thì anh gặp phải “khắc tinh” Mourinho, một người không bao giờ chấp nhận bất cứ cá tính nổi loạn nào trong đội, ngoại trừ... chính ông.
Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nổi loạn và cuốn gói khỏi Inter vào Thứ Sáu ngày 13 (Kỳ 4)
Và rồi điều gì đến cũng phải đến khi Balotelli liên tục mất điểm với ngay cả các CĐV Inter và các đồng đội đến mức không thể trụ lại được tại đây.

MỘT CẬU NHÓC KHÔNG THỂ CHỂNH MẢNG HƠN NHỮNG LÃO TƯỚNG!
Tháng 12/2008, mối quan hệ giữa Mourinho và Balotelli vẫn tốt đẹp. Tiền đạo trẻ có bàn đầu tiên tại Champions League trong trận hòa 3-3 với Anorthosis Famagusta, qua đó trở thành cầu thủ Inter trẻ nhất lịch sử ghi bàn tại đấu trường này (18 tuổi, 85 ngày), vượt qua kỷ lục cũ (18 tuổi 145 ngày) của Obafemi Martins.

Nếu pha ghi bàn vào lưới đội bóng Đảo Síp là điểm sáng trong mùa bóng thứ 2 của Balotelli tại Inter thì không có gì phải nghi ngờ nữa, toàn bộ phần còn lại đều là... điểm tối. 

Sự cố đầu tiên đến vào tháng Giêng 2009 khi Mourinho rất tức giận với thái độ của Balotelli sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Anh về tập trung muộn, thừa cân và biếng nhác trong tập luyện. Mourinho quyết định tống Balotelli trở lại đội dự bị.

Mourinho nói: “Tôi đã chờ cậu ấy thay đổi, nhưng chả có biểu hiện gì của việc ấy cả. Anh trai (cũng là đại diện) của Mario có nói về nguyện vọng được rời Inter để đá cho một đội nào đó theo dạng cho mượn. Nhưng tôi e là không có chuyện đó. Nếu tôi thấy có một sự thay đổi tích cực trong thái độ tập luyện, có thể cậu ấy sẽ trở lại. Không thì Mario tiếp tục phải hứng chịu hình phạt”.

Mourinho vẫn tin là Balotelli có tiềm năng trở thành một ngôi sao xuất chúng, nhưng với điều kiện là anh phải chuyên cần tập luyện - điều mà Balotelli ghét nhất. “Một cậu nhóc như thế không được phép tập luyện chểnh mảng hơn những lão tướng như Figo, Cordoba hay Zanetti được,” Mourinho nói. 

Inter Milan dần trở nên quá nhỏ bé cho cả 2 cá tính, những người luôn thích mình là nhân vật chính, là ngôi sao của đội bóng. Với Mourinho thì càng không có việc ấy. Nhưng dù cho đã kìm hãm rất tốt tính điên của Zlatan Ibrahimovic, biến cầu thủ cá tính người Thụy Điển thành đệ tử ruột của mình, Mourinho vẫn không có cách nào buộc Balotelli phải tuân phục. Tiền đạo người Italia vẫn làm những điều mình thích hơn là những điều được dạy bảo.

“Tôi không chấp nhận một kẻ chưa là ai cả tỏ thái độ lười nhác như thế. Chỉ cần tập luyện được như phân nửa Zanetti thôi, Mario sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Tiếc thay cậu ấy chỉ tập có 25%”, Mourinho chỉ trích Balotelli. 

Những hình ảnh gây phẫn nộ của Balotelli: Khoe áo AC Milan khi đang còn là cầu thủ Inter...

NHỮNG LỜI XIN LỖI GIẢ DỐI CỦA KẺ BẤT TRỊ
Mùa bóng thứ 3, cũng là mùa bóng cuối cùng của Balotelli tại Inter chứng kiến anh ra sân trong 40 trận, ghi 11 bàn. Những mâu thuẫn với Mourinho vẫn tiếp tục nổ ra. 

Trận hòa 1-1 với Roma hồi tháng 11/2009, Mourinho tỏ ra thất vọng cùng cực với thể hiện của Balotelli và đấy là “màn trình diễn tiệm cận con số 0”. Phát ngôn này càng làm cho mối quan hệ giữa cả 2 trở nên căng thẳng. Tuy nhiên khi Balotelli bị các CĐV Juventus miệt thị chủng tộc trong trận đấu tại Turin vào cuối năm, Mourinho vẫn là người đầu tiên đứng ra bảo vệ anh.

Vòng 2 Champions League, Mourinho gặp lại đội bóng cũ của mình là Chelsea. Trận lượt về vào tháng Ba, Mourinho quyết định gạt Balotelli ra khỏi danh sách vì anh dám đôi co với ông ngay trên sân tập. HLV Carlo Ancelotti của Chelsea tuyên bố ông muốn mang tiền đạo bất trị ấy về London mùa bóng tiếp theo. 

Điều ấy đã không diễn ra, nhưng đấy là thời điểm Balotelli biết mình đã hết đường sống tại Inter khi đến cả thủ quân Javier Zanetti cũng công khai chỉ trích anh. “Chúng tôi cần tất cả mọi người. Nhưng Balotelli cần phải biết cách sống trong tập thể này,” công thần người Argentina nói. 
Hậu vệ Marco Materazzi thì không nhẹ nhàng như thế. Anh bảo: “Nếu Mario thích đi nơi nào khác, cửa luôn mở sẵn. Ngài chủ tịch cũng chả muốn giữ bất kỳ ai không còn muốn ở lại”.

Kỳ thực, Moratti bao giờ cũng muốn cảm hóa Balotelli, nhưng ông cũng không thể nào can dự vào quyết định gạt bỏ của Mourinho. Ông chỉ “mong Mourinho sẽ mang cậu ấy trở lại đội hình” mà thôi. Nhưng đến tháng 3/2010 thì đến Moratti cũng cảm thấy cầu thủ này... hết thuốc chữa. 
Đến dự một show truyền hình của Italia, Balotelli vận ngay chiếc áo của kình địch cùng thành phố AC Milan trên sóng trực tiếp, công khai thách thức luôn những CĐV vẫn ủng hộ mình bấy lâu nay. Trang Yahoo Sports đã gọi đấy là một quyết định điên khùng. “Cứ như thế là anh ta chưa có đủ rắc rối để giải quyết vậy,” trang web này bình luận.

Balotelli buộc phải lên tiếng xin lỗi trên trang web chính thức của Inter. Anh nói: “Tôi rất xin lỗi vì những lùm xùm mà mình đã gây ra. Tôi là người mệt mỏi hơn ai hết vì tôi yêu bóng đá và chỉ muốn cống hiến mà thôi. Giờ tôi chỉ muốn để quá khứ sang một bên, hướng về tương lai và đóng góp những gì tốt nhất”.

Balotelli nói vậy, nhưng anh có nghĩ vậy không? Không rõ, nhưng quả là anh chả thể hiện gì đúng như lời nói cả. Trận bán kết Champions League lượt đi với Barcelona ngày 20/4/2010 là nơi Balotelli gây scandal mới. Trước đó anh còn tạo ra những hy vọng khi ghi bàn trong trận thắng 3-1 trước Bologna. Hãng tin CNN còn tin đấy sẽ là một bước ngoặt trong mối quan hệ giữa Balotelli với Mourinho, cũng như các đồng đội.

..., và lột áo vất đi trong trận gặp Barca

VÀ KẾT CỤC KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI
Bạn vẫn có thể gọi đó là bước ngoặt. Nếu trước đó họ khó chịu với Balotelli thì bây giờ họ chính thức căm ghét anh. Trận ấy Inter thắng 3-1, rộng cửa vào chung kết. Balotelli vào sân trong những phút cuối hiệp 2, có vài pha xử lý dở và bị khán giả nhà la ó. Thế là anh cởi áo Inter và ném phịch xuống sân, miệng lẩm bẩm những câu chửi thề, công khai tỏ thái độ thách thức. 

Đấy là lúc sự nghiệp của Balotelli ở Inter khép lại bởi các CĐV mãi mãi không bao giờ tha thứ cho anh nữa. Trên đường về, một nhóm các CĐV đã bao vây xe của anh lại. Không có các nhân viên an ninh, hôm ấy Balotelli đã nhừ xương với đám ultras. 

Nhưng người đóng chiếc đinh cuối cùng lên chiếc quan tài chôn vùi Balotelli không ai khác hơn là Mourinho. Ông nói trên đài RAI: “Tôi đã nhìn thấy một điều kinh khủng. Tôi đã ở Inter từ tháng 6/2008 đến giờ, đã chứng kiến hàng nghìn lời khuyên. Vậy mà hôm nay, trước sự chứng kiến của cả thế giới, cậu ta lại hành xử bậy bạ như thế”.

Vậy là hết, Balotelli đã tự tay đốt hết mọi nhịp cầu và phá hủy mọi con đường. Vấn đề là bây giờ anh phải đi đâu để tránh cơn thịnh nộ của các CĐV Inter mà thôi. Và đúng lúc khó khăn ấy, Roberto Mancini đã chìa tay cho anh, như người ta cứu một kẻ chuẩn bị chết đuối. 

Thứ Sáu, ngày 13, tháng 8, năm 2010, Balotelli chuyển sang Man City. Thứ Sáu ngày 13 là một ngày xui xẻo, nhưng với Balotelli thì nó đánh dấu một cột mốc quan trọng. Ở City, anh lại tìm thấy niềm vui với bóng đá, dưới sự dìu dắt của người cha tinh thần Mancini. Còn sau này anh khiến người cha ấy phật ý như thế nào lại là một câu chuyện khác.

Khi Balotelli cần sự ủng hộ nhất, không một ai đưa tay cho anh. Zanetti nói: “Balotelli phải cư xử thông minh, phải hiểu các CĐV của mình”. Giám đốc điều hành Ernesto Paolillo thì cho rằng: “Phản ứng của Balotelli là quá kinh khủng, không thể chấp nhận được. Rõ ràng là phải kỷ luật”. Huyền thoại Roberto Baggio cũng góp lời: “Balotelli có tài năng tuyệt vời, nhưng phải thay đổi thái độ ngay. Cách cư xử ấy không mang đến cho cậu ta nhiều bạn bè”.  
(Còn nữa)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • David Beckham: Một cuộc đời khác thường David Beckham: Một cuộc đời khác thường

    Ngày nay, anh không còn là một cầu thủ nữa. David Beckham đã giải nghệ sau khi chơi trận cuối cùng cho Paris Saint-Germain hồi tháng 5, những giọt nước mắt đã lăn xuống má anh khi Beck bước ra khỏi sân Parc des Princes.

  • Benzema và đám thợ săn tình trên mạng Benzema và đám thợ săn tình trên mạng

    Với những “anh hùng bàn phím” như Karim Benzema của Real Madrid hay Carles Puyol của Barcelona, MXH không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ với người hâm mộ. Quan trọng hơn, chúng còn là công cụ cho họ “săn gái mạng”, mà tinh những em gái tuổi teen.

  • Michael Laudrup: Người miễn nhiễm với sự căm ghét Michael Laudrup: Người miễn nhiễm với sự căm ghét

    Mối hận thù ở El Clasico không lộ liễu như ta tưởng. Có tổng cộng 33 người đã từng chuyển màu áo ở El Clasico, nhưng hầu hết đều không tạo ra sự phẫn nộ kinh khủng như trường hợp của Luis Figo.

  • Real Madrid: Tấn công nhiều nhưng... nhiều vấn đề Real Madrid: Tấn công nhiều nhưng... nhiều vấn đề

    Cũng không đáng ngạc nhiên lắm, khi Real Madrid mùa này chơi thiên về công nhiều hơn mùa trước. Jose Mourinho đã rời khỏi Bernabeu, và sự thận trọng luôn gắn liền với cách chơi của Mourinho cũng đi theo ông.

  • Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian! Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian!

    Ứng với mỗi Michael Owen hoặc Jonathan Woodgate, luôn có một Mesut Oezil hoặc Zinedine Zidane. Nói cách khác, không phải cầu thủ nào cũng gục ngã vì áp lực khi gia nhập CLB lừng danh Real Madrid. Luis Figo, Roberto Carlos, hoặc rất nhiều ngôi sao khác đã dễ dàng tiến lên đẳng cấp cao hơn sau khi khoác áo Real.

  • El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến

    Đã nói đến El Clasico, dứt khoát phải nói về trận đấu tại bán kết lượt về Cúp Tổng Tư Lệnh (Cup’s General, tiền thân của Cúp Nhà Vua).

  • Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết

    “Khi Barca chạm trán Real, nó là cuộc chiến giữa quân phiến loạn chống lại chính quyền, là tiểu bang chống lại quốc gia, là dân chủ chống lại phát xít, là cánh tả chống cánh hữu, là kẻ chiến đấu cho tự do chống lại chế độ độc tài Franco, là kẻ bại trận trong cuộc nội chiến chống lại kẻ thắng cuộc chiến ấy và trên hết là của cái thiện chống cái ác

  • El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận

    Đó không phải là lý do duy nhất kích động sự thù địch: Figo bị căm ghét nhất không chỉ vì anh là người giỏi nhất, mà còn vì anh… đáng tin cậy nhất. Tình yêu Barca của Figo tưởng chừng như không thể bị nghi ngờ.

  • El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm

    Real và Barca luôn nhìn về nhau. Một cách vô tình họ bắt chước nhau và có những điểm cực kỳ tương đồng mà không biết, hoặc biết mà không chịu thừa nhận.

  • Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya

    Có nhiều vị chủ tịch đáng gọi là vĩ đại, nhưng chủ tịch liệt sĩ thì chỉ có một. Và nhân vật ấy có một vị trí riêng biệt trong lòng các cule vì ông đã ngã xuống sau những phát đạn cay nghiệt của binh lính Franco.

  • El Clasico: Yêu cảm giác thù hận El Clasico: Yêu cảm giác thù hận

    Chả ai thích giữ cảm giác thù hận cho mệt mỏi cả. Nhưng với fan của Real hay Barca, yêu CLB của mình cũng đồng nghĩa với việc phải thù ghét đội bóng kia. Nếu đã là một cule, bạn dứt khoát phải là một anti-madridista và ngược lại.

  • Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền

    Thay vì tiếp tục cống hiến cho Milan, tiền đạo Olivier Giroud sẽ sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) để khoác áo CLB Los Angeles khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

  • MU tức giận khi ngôi sao cho mượn bị Sevilla hắt hủi MU tức giận với cách Sevilla sử dụng sao trẻ Hannibal

    Theo báo chí Anh, MU được cho là vô cùng tức giận khi cầu thủ đang được cho mượn ở Sevilla là Hannibal Mejbri không được ra sân thường xuyên. 

  • Điểm mặt những “dự bị hạng sang” dưới triều đại HLV Troussier Những 'dự bị hạng sang' dưới triều đại HLV Troussier

    Khoảnh khắc Quang Hải tung cú đá vào thùng nước, hay cảnh anh ngồi trong cabin rơm rớm nước mắt sẽ còn ám ảnh với tiền vệ này và với chính người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quang Hải không phải là người duy nhất mang trong mình nỗi buồn dưới triều đại của HLV Troussier.

  • Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết

    Những kỳ nghỉ ngắn cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG mà chúng ta quen gọi là FIFA Days luôn là cơn ác mộng đối với các đội bóng. Đặc biệt, trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng và mùa giải 2023/24 trôi về giai đoạn nước rút quyết định, thì những hậu quả để lại của nó – những chấn thương, chính là nỗi ám ảnh cho những ông lớn như Man City. Và, Pep Guardiola đang đứng ngồi không yên với hàng loạt chấn thương của các trụ cột sau FIFA Days.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x