Chuyển động Bundesliga

Bayern và Dortmund đổi vai chuyển nhượng

Mạnh Đức
06:43 ngày 20-07-2014
Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới tại Đức đang chứng kiến màn đổi vai giữa Bayern và Dortmund. Trong khi Dortmund rất nỗ lực gia cố lực lượng với những thương vụ đáng chú ý thì Bayern lại tích cực bán hơn là mua.
Bayern và Dortmund đổi vai chuyển nhượng

DORTMUND CHI ĐẬM...
Trong những mùa giải gần đây, thông tin chuyển nhượng liên quan đến các ngôi sao của Dortmund xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Tuy nhiên, thực tế thì đội bóng vùng Ruhr đang giữ quân rất tốt. Ở mùa giải 2013/14, Mario Goetze là ngôi sao duy nhất bỏ sân Signal Iduna Park ra đi. Trong khi tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Robert Lewandowski sang Bayern là tổn thất đáng kể nhất của Dortmund.

Để bù lại chỗ trống do Lewandowski để lại, HLV Juergen Klopp đã bổ sung tới hai cầu thủ. Đội bóng vùng Ruhr chi 19,4 triệu euro để đưa Vua phá lưới Serie A 2013/14 Ciro Immobile về Signal Iduna Park. Trước đó, họ cũng hoàn tất việc chiêu mộ Adrian Ramos của Hertha, một trong những chân sút hàng đầu tại Bundesliga 2013/14, với mức phí 9,7 triệu euro. Với hai bổ sung cho vị trí tiền đạo để thay Lewandowski, Dortmund sẽ không lo thiếu chân sút khi họ còn có trong tay Aubameyang.

Ciro Immobile

Ở tuyến sau, Dortmund cũng đã qua mặt chính Bayern trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ trẻ triển vọng Matthias Ginter từ Freiburg với mức phí 10 triệu euro. Với việc chiêu mộ Ginter, Dortmund đã có 5 nhà VĐTG trong đội hình. Nếu tính số cầu thủ đã và đang khoác áo ĐTQG Đức thì hiện Klopp có trong tay 10 cầu thủ. Như vậy, chất Đức của Dortmund giờ đây không hề thua kém Bayern, CLB luôn đặt mục tiêu lấy các cầu thủ nội làm nòng cốt xây dựng đội bóng.

Matthias Ginter

...CÒN BAYERN LẠI CHUYÊN BÁN!
Trong khi Dortmund chi đậm  để gia cố lực lượng và chưa có dấu hiệu dừng lại thì Bayern lại đang để mất những cầu thủ giỏi. Ngay trước khi World Cup 2014 hạ màn, họ đã bán Mario Mandzukic cho Atletico Madrid với giá 22 triệu euro. Và chỉ ít ngày sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khép lại, đến lượt Toni Kroos được bán cho Real với mức phí 25 triệu euro.

Đó đều là những trường hợp ra đi bất khả kháng. Mandzukic không chấp nhận làm “kép phụ” cho Lewandowski và nhất quyết ra đi. Còn Kroos thì chỉ còn 1 năm hợp đồng, lại không thích lối chơi mà HLV Pep Guardiola đang xây dựng và cũng không chấp nhận mức lương thấp hơn Thomas Mueller. Nhưng ngoài hai mất mát này, Bayern còn có thể để một cầu thủ giỏi khác là tiền vệ Xherdan Shaqiri rời đội nếu nhận được đề nghị hợp lý. 

Những ngôi sao đã và đang được Bayern bán đi nhưng họ chưa có động thái nào để gia cố lực lượng. Cho đến thời điểm này, Bayern mới chỉ chi 10 triệu euro để đón hậu vệ cánh Juan Bernat từ Valencia. Nhưng ý định gia cố lực lượng ở vị trí trung vệ hay tiền vệ công được lập ra ở cuối mùa giải trước hiện không còn được các quan chức của đội bóng xứ Bavaria đả động đến.

“HLV của chúng tôi khẳng định ông ấy đang có trong tay lực lượng đủ mạnh. Chúng tôi cũng không muốn tạo nên một sự cạnh tranh quá khốc liệt trong nội bộ đội bóng”, GĐĐH Rummenigge của Bayern lý giải về việc Hùm xám chưa chi đậm để gia cố lực lượng dù ngân quỹ của họ vẫn rất lớn. Với phát biểu đó của Rummenigge, có thể thấy rằng Bayern sẽ không tạo nên một thương vụ lớn trong mùa Hè này. Như vậy, những bất ổn ở vị trí trung vệ hay thiếu hụt ở vị trí tiền vệ trung tâm có sẽ là những rắc rối mà Guardiola sẽ phải đối mặt ở mùa giải tới.

SO SÁNH DORTMUND - BAYERN

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • ĐT Đức: Bao năm để có một ngày... ĐT Đức: Bao năm để có một ngày...

    Tháng 6/2000, Đức đứng đội sổ ở bảng đấu của họ tại EURO, chỉ ghi 1 bàn trong 3 trận và thua BĐN 0-3 ở trận cuối cùng. Thất bại muối mặt đó đã khiến Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) quyết định cải tổ mạnh mẽ để rồi 10 năm sau “Cỗ xe tăng” đã lên đỉnh thế giới lần thứ 4.

  • Bayern đón "tân binh" đặc biệt Bayern đón "tân binh" đặc biệt

    Holger Badstuber, trung vệ của trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Bayern Munich đã lần đầu tiên trở lại sân cỏ tham dự một trận đấu sau gần 2 năm phải ngồi ngoài do chấn thương.

  • Mất Lahm, ĐT Đức thủng nhiều vị trí Mất Lahm, ĐT Đức thủng nhiều vị trí

    Sự ra đi của Philipp Lahm khá đột ngột, điều này chắc chắn sẽ đẩy ĐT Đức vào cảnh khó khăn về chuyên môn ở nhiều vị trí, bởi cựu thủ quân Mannschaft là người rất đa năng.

  • Ai sẽ thay thế Lahm ở ĐT Đức? Ai sẽ thay thế Lahm ở ĐT Đức?

    Đội trưởng 30 tuổi của ĐT Đức gây sửng sốt cho cả thế giới khi tuyên bố từ giã ĐTQG vào ngày hôm qua, để lại một khoảng trống lớn trong đội hình nhà VĐTG.

  • Lăng Kính: Philipp Lahm - Quyết định tuyệt vời Lăng Kính: Philipp Lahm - Quyết định tuyệt vời

    Kết thúc World Cup 2014, chỉ có duy nhất Carlos Dunga (1.545) là tung ra nhiều đường chuyền hơn Philipp Lahm ở đấu trường này (1.310). Nhưng Lahm đã không còn cơ hội phá vỡ kỷ lục của cựu tiền vệ người Brazil bởi anh đã quyết định chia tay đội tuyển. Một cầu thủ tuyệt vời đến cả cách chia tay đội tuyển cũng tuyệt vời không kém.

  • Khedira: Từ ác mộng chấn thương trở thành nhà VĐTG và Champions League Khedira: Từ ác mộng chấn thương trở thành nhà VĐTG và Champions League

    Từng dính một chấn thương đầu gối khủng khiếp ở mùa giải năm ngoái, song quyết tâm vượt khó mãnh liệt đã giúp Sami Khedira trở lại sân bóng, và giành những chiến tích vĩ đại ở cấp độ CLB và ĐTQG.

  • 0h00 ngày 20/7, Leverkusen vs Marseille: Marseille chưa vào guồng 0h00 ngày 20/7, Leverkusen vs Marseille: Marseille chưa vào guồng

    Dù giải VĐQG Pháp chỉ còn 3 tuần nữa là khởi tranh, nhưng tới thời điểm này Marseille vẫn chưa thi đấu giao hữu trận nào. Sự chậm chạp đó khiến các cầu thủ chưa được làm nóng đôi chân và sẽ khó có kết quả tốt trong cuộc chạm trán Leverkusen sắp tới.

  • Tạm biệt Chú lùn ma thuật! Tạm biệt Chú lùn ma thuật!

    Chưa đầy một tuần sau khi cùng ĐT Đức vô địch thế giới, đội trưởng Philipp Lahm đã lời nói chia tay Mannschaft. Một quyết định đầy bất ngờ, khiến NHM Đức không khỏi tiếc nuối…

  • Phản ứng của giới mộ điệu về quyết định chia tay ĐT Đức của Lahm Phản ứng của giới mộ điệu về quyết định chia tay ĐT Đức của Lahm

    Cùng BONGDAPLUS lắng nghe những chia sẻ của NHM sau khi thủ quân ĐT Đức Phillip Lahm quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế ở tuổi 30.

  • Lahm gửi tâm thư cho CĐV Lahm gửi tâm thư cho CĐV

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả toàn bộ nội dung bức tâm thư của thủ quân ĐT Đức - Phillip Lahm gửi tới các CĐV thân yêu.

  • Bình luận: Quyết định thông minh của Lahm Bình luận: Quyết định thông minh của Lahm

    Chỉ vài ngày sau khi cùng ĐT Đức lên ngôi vô địch thế giới, đội trưởng Philipp Lahm đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế. Một quyết định có phần đường đột nhưng đầy thông minh của cầu thủ nhỏ con này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x