Trước trận Siêu cúp Đức

Chưa bao giờ mối quan hệ Bayern-Dortmund xuống thấp đến thế

Chiêu Văn
14:05 ngày 12-08-2014
Bayern Munich và Borussia Dortmund lúc này đang chuẩn bị cho cuộc đọ sức trước khi bước vào mùa giải mới. Ít ai biết quan hệ giữa hai đội bóng hàng đầu nước Đức chưa bao giờ căng thẳng như lúc này.
Chưa bao giờ mối quan hệ Bayern-Dortmund xuống thấp đến thế

2 gã khổng lồ của Bundesilga sẽ đối mặt tối thứ Tư này ở trận tranh Siêu cúp nước Đức. Sân bóng có sức chứa 80.000 chỗ - Dortmund Westfalenstadion đã bán hết vé, và trong khi danh hiệu này chỉ có ý nghĩa hơn một giải giao hữu đôi chút, mối kình địch giữa Dortmund và Bayern khiến cho mọi trận đấu giữa họ đều trở nên gay cấn.

GĐĐH của Dortmund - Hans Joachim Watzke đã viết một lá thư cho những đối thủ Bayern cuối tuần rồi, xác nhận rằng ông và các đồng nghiệp sẽ không dùng chung bữa tối với phía Bayern trong ngày diễn ra trận đấu. Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Đức đã mời cả 2 CLB dự một bữa tối, nhưng Watzke tuyên bố “sự bất hòa sâu sắc” giữa hai đội khiến một cử chỉ như thế là “vô nghĩa”.

Cuộc khẩu chiến mới nhất giữa Dortmund và Bayern diễn ra tuần trước, sau khi chủ tịch Bayern - Karl-Heinz Rummenigge tiết lộ điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao lớn nhất Dortmund hiện giờ, Marco Reus.


Marco Reus

GĐTT của Dortmund - Michael Zorc đã nói Rummenigge tốt nhất là nên “câm miệng lại”, trước khi người đồng cấp của ông ở Bayern - Matthias Sammer phản pháo rằng “không ai có thể bịt miệng chúng tôi”.

Đây không phải là lần đầu tiên xung đột nổ ra giữa 2 CLB đã thống trị bóng đá Đức trong những năm gần đây. Vụ cãi cọ bên ngoài sân giữa Sammer và HLV Dortmund - Juergen Klopp vào mùa xuân năm 2013 là điều mọi người vẫn còn nhớ. Việc Bayern lôi kéo thành công những ngôi sao lớn nhất của Dortmund như Mario Goetze và Robert Lewandowski trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè liên tiếp vừa qua càng khiến quan hệ giữa họ thêm tồi tệ.

Tuy nhiên, một số người cho rằng mối kình địch đó là một dấu hiệu tích cực cho bóng đá Đức. HLV Ottmar Hitzfeld, người từng đưa cả Dortmund và Bayern tới chức vô địch Champions League nói với báo Bild hôm Chủ nhật rằng “khẩu chiến không có hại cho Bundesliga. Tôi cho rằng điều đó tốt cho giải đấu, nó làm giải đấu sinh động hơn”.

Dortmund giờ đối mặt với một cuộc chiến giữ chân Reus và Hitzfeld cho rằng Bayern không có lỗi. “Không có lý do gì Bayern lại tự hạn định họ không được mua các cầu thủ Dortmund nữa. Điều đó là không thực tế. Bayern muốn đội hình mạnh nhất có thể, nên họ sẽ đưa về những cầu thủ giỏi nhất. Thêm nữa, Dortmund đã đưa Reus về từ Borussia Moenchengladbach theo cách chẳng khác gì Bayern. Họ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng, cũng giống như Bayern có thể sẽ làm mùa hè sang năm”.


Cuộc đối đầu giữa 2 đội căng thẳng từ trên sân cỏ tới phía sau hậu trường

Với việc mọi cầu thủ, BHL, ban lãnh đạo và tất cả các bà vợ của hai bên đã lao vào cuộc chiến, trận đấu đêm mai hứa hẹn sẽ rất nhiều cảm xúc, dù rằng về mặt chuyên môn, Dortmund và Bayern đều đang gặp ít nhiều trục trặc.

Pep Guardiola sẽ vắng một số trụ cột vì chấn thương, bao gồm Rafinha, Thiago và Franck Ribery. Các cầu thủ Bayern từng giành World Cup với ĐT Đức cũng chỉ mới trở lại tập luyện. “Một số có thể trở lại sớm, những người khác sẽ mất thời gian hơn”, Guardiola nói. “Tôi sẽ hỏi các bác sĩ xem ai lành lặn, và ra quyết định dựa trên nhận xét của họ”.

Sau khi Bastian Schweinsteiger dính chấn thương trong chuyến du đấu Mỹ và mới vừa bình phục, Pep sẽ không muốn mạo hiểm sử dụng anh cho trận đấu với Dortmund. Các trận tranh  Siêu cúp thường cũng có truyền thống là nơi thể hiện của các cầu thủ trẻ. Emre Can, hợp đồng mới của Liverpool, từng đá chính cho Bayern trong trận Siêu cúp 2 năm trước. Đêm nay, Guardiola thậm chí có thể để cầu thủ mới 17 tuổi Gianluca Gaudino ra sân từ đầu.


Dortmund vừa bị Liverpool vùi dập 4-0

Trong khi đó, Dortmund sẽ muốn chơi hay hơn so với trận giao hữu mà họ thua tan nát Liverpool 0-4 cuối tuần rồi. Klopp giải thích thất bại đó đơn giản là bởi đội bóng của ông “chọn không đúng đối thủ và chọn sai ngày”. Ông cũng tự tin rằng Dortmund sẽ sớm tìm lại nhịp điệu và năng lượng cần thiết.

Klopp sẽ muốn những điều đó trở lại vào rạng sáng ngày kia. Trận tranh Siêu cúp có thể không phải là trận Bayern-Dortmund quan trọng nhất mùa, nhưng trong 3 lần Siêu cúp Đức gần nhất, họ đều là đối thủ của nhau. Watzke vừa gia hạn hợp đồng với BVB tới năm 2019, và Bayern không có dấu hiệu gì sẽ chấp nhận một hòa ước, và cuộc chiến giữa họ sẽ còn kéo dài.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Dortmund rối đủ đường! Dortmund rối đủ đường!

    Thảm bại 0-4 trước Liverpool là cách thực tồi tệ để Dortmund chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp Đức. Đội bóng vùng Ruhr đang đối diện với rất nhiều vấn đề trước khi mùa bóng khởi tranh, mà trước mắt là cuộc đọ sức Bayern vào đêm mai.

  • "Miro" Klose giã từ đội tuyển Đức "Miro" Klose giã từ đội tuyển Đức

    Tiền đạo Miroslav Klose đã quyết định khép lại sự nghiệp quốc tế đầy vinh quang của mình khi tuyên bố tạm biệt “cỗ xe tăng” Đức.

  • Neuer là cầu thủ Đức hay nhất mùa 2013/14 Neuer là cầu thủ Đức hay nhất mùa 2013/14

    Sau một mùa giải 2013/14 thành công trong màu áo Bayern Munich và một kỳ World Cup tuyệt diệu, thủ môn Manuel Neuer đã được nhận danh hiệu Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm.

  • Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!” Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!”

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Sport Bild mới đây, tiền đạo tân binh Robert Lewandowski khẳng định anh đã sẵng sàng đối phó với những sức ép khi khoác lên mình chiếc áo Bayern Munich. Chân sút người Ba Lan cũng cho rằng, Bayern đang mạnh hơn... nhờ Dortmund.

  • 18h15, ngày 10/8, Liverpool vs Dortmund: The Kop duyệt binh 18h15, ngày 10/8, Liverpool vs Dortmund: The Kop duyệt binh

    Dortmund sẽ là đối thủ cuối cùng của Liverpool trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải. Trận đấu tại Anfield tối nay vì thế mang tính chất một buổi tổng duyệt, nơi Liverpool phô diễn tất cả sức mạnh mà họ có sau quá trình chuẩn bị trong mùa Hè.

  • Bayern “quấy phá” Dortmund Bayern “quấy phá” Dortmund

    4 ngày nữa trận Siêu Cúp Đức giữa Bayern và Dortmund (13/8) mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, cuộc chiến giữa hai ông lớn này đã nóng. Tất cả được bắt đầu bằng màn khẩu chiến xung quanh tương lai của Marco Reus...

  • Hàng công Dortmund: Immobile - Ramos có thành “song sát”? Hàng công Dortmund: Immobile - Ramos có thành “song sát”?

    Một trong những câu hỏi đầu tiên đặt ra cho Dortmund trước khi mùa giải mới bắt đầu chính là việc họ sẽ thay thế Lewandowski bằng cách nào? Một nửa câu trả lời đã xuất hiện trên TTCN, khi Dortmund đưa về bộ đôi Adrian Ramos và Ciro Immobile.

  • Bayern thất bại tại Mỹ: Màn khởi động kém ấn tượng Bayern thất bại tại Mỹ: Màn khởi động kém ấn tượng

    Bayern đã khép lại chuyến du đấu trên đất Mỹ với thất bại 1-2 trước Ngôi sao MLS vào sáng 7/8. Trận thua này khép lại màn trình diễn không mấy ấn tượng của đội bóng xứ Bavaria với thành tích 1 thắng, 1 thua.

  • Bayern hướng đến mùa giải mới: Mùa bóng vất vả chờ Ribery! Bayern hướng đến mùa giải mới: Mùa bóng vất vả chờ Ribery!

    Đây rất có thể sẽ là mùa bóng đầu tiên sau nhiều năm, cái tên Franck Ribery không còn là nhân vật chính trong đời sống bóng đá tại xứ Bavaria nữa. Nói cách khác, Gã mặt sẹo sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị lãng quên...

  • 23h45 ngày 8/8, Hamburg vs Lazio: Hamburg đang đà hưng phấn 23h45 ngày 8/8, Hamburg vs Lazio: Hamburg đang đà hưng phấn

    Sau mùa giải 2013/14 đầy thất vọng với việc phải đá play-off để trụ hạng, Hamburg đã có sự chuẩn bị tích cực hơn cho mùa 2014/15 với những trận đấu giao hữu thành công.

  • 23h30, ngày 8/8: FSV Frankfurt vs Karlsruher 23h30, ngày 8/8: FSV Frankfurt vs Karlsruher

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa FSV Frankfurt và Karlsruher

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x