Lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha 2014 - sân Santiago Bernabeu

04h00 ngày 20/8, Real vs Atletico: Siêu Cúp đích thực!

TRẦN HÒA
05:56 ngày 19-08-2014
Gần 3 tháng sau khi Real giương cao chiếc Cúp Champions League và Atletico bước lên ngai vàng La Liga, họ lại gặp nhau trong 2 loạt trận Siêu Cúp TBN trước thềm mùa giải mới, để tìm ra nhà “siêu vô địch” đích thực…
04h00 ngày 20/8, Real vs Atletico: Siêu Cúp đích thực!
KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ
Các trận Siêu Cúp thường chỉ mang ý nghĩa hình thức. Đơn giản, ở cấp độ nội bộ quốc gia, những CLB trung bình cũng có thể vô địch Cúp QG. Ở cấp độ châu Âu, một đội bóng tầm trung lại thường hay lên ngôi tại Europa League. Bởi vậy, thật khó để nói những trận Siêu Cúp (giữa các nhà vô địch “hạng hai” với các nhà vô địch danh giá nhất) là trận đấu giữa 2 CLB mạnh nhất, có ý nghĩa tìm ra nhà “siêu vô địch”. Thậm chí, đôi lúc các trận Siêu Cúp chỉ có ý nghĩa làm nóng, chẳng hơn các trận giao hữu là bao.

Nhưng rạng sáng mai, NHM sẽ chứng kiến một trận Siêu Cúp đích thực, giữa 2 CLB mạnh nhất, thành công nhất, không chỉ tại TBN mà cả châu Âu ở mùa trước. Real và Atletico là hai kẻ so kè nhau từng bước trong gần như mọi sân chơi quan trọng trong suốt mùa 2013/14. Vinh quang gần như cũng được chia đều cho cả hai. 

Tại TBN, Real lên ngôi ở Cúp Nhà Vua sau khi hạ gục chính Atletico ở bán kết và Barcelona ở chung kết. Trong khi đó, Atletico đã gạt bỏ cả hai gã khổng lồ TBN trong hành trình đến ngôi vương La Liga. Còn tại Champions League, Real và Atletico đã làm nên một trận chung kết nghẹt thở. Rojiblancos chỉ còn cách thiên đường vài phút và chỉ chịu gục ngã trong 2 hiệp phụ. 


ATLETICO KHÔNG SUY YẾU
3 tháng sau trận chung kết Champions League, cả Real lẫn Atletico đã thay đổi khá nhiều. Real được khẳng định như “hùm mọc thêm cánh” sau khi tậu về 3 siêu tân binh Keylor Navas, Toni Kroos và James Rodriguez. Atletico thì mất 3 trụ cột Thibaut Courtois, Filipe Luis và Diego Costa. Nhưng với nhiều người, Atletico không yếu hơn mùa trước, thậm chí còn mạnh hơn bao giờ hết. Đơn giản, họ cũng mua sắm rất rầm rộ trong mùa Hè này, không chỉ có đủ số ngôi sao xuất sắc để thay thế những chi tiết quan trọng vừa bị mất, mà còn củng cố thêm lực lượng (với những tân binh Bravo, Oblak, Gamez, Griezmann, Madzukic…). 

Thực tế, Atletico vẫn giữ được nguyên guồng máy chính làm nên lối chơi uy lực và lỳ lợm mùa trước. Đó là cặp trung vệ Godin - Miranda và cả bộ khung tuyến giữa gồm Gabi, Tiago, Turan, Koke hay Mario Suarez. Lối chơi của Atletico không hề bị ảnh hưởng. Trong khi đó, điểm yếu lớn nhất của họ ở mùa trước là thiếu hụt lực lượng thay thế thì giờ đã được giải quyết.

HLV Diego Simeone đã nói, Atletico sẽ tiến từng bước một, chậm nhưng chắc, khi họ bị phàn nàn có kết quả tốt trong những trận giao hữu đầu tiên mùa này. Và mọi chuyện lại đang diễn ra đúng như kế hoạch của El Cholo. 

Sau 3 trận giao hữu đều có kết quả hòa 0-0, Atletico đã dần trở lại và toàn thắng cả 3 trận sau đó, lần lượt trước Wolfsburg (5-1), Cadiz (1-0) và mới đây là Sampdoria (2-0). Dễ dàng nhận thấy, Atletico chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 6 trận này, và cũng chỉ là ở trận đấu mà họ thắng đậm 5-1. Atletico vẫn là một khối thống nhất, vô cùng khó đánh bại.



Real được cho rằng còn mạnh hơn mùa trước. Nhưng có lẽ đó chỉ là câu chuyện sau này, khi các siêu tân binh hòa nhập, khi HLV Ancelotti dựng xong được bộ khung chính thức, chứ không phải ngay bây giờ. Thực tế, có rất nhiều vị trí trong đội hình Kền kền trắng đang trong đang tình trạng tranh chấp, qua đó gây ra những bất ổn cho CLB. Việc họ toàn thua 4 trận giao hữu đầu mùa có thể xem như một minh chứng. Còn chuyện họ thắng CLB đàn em và đang suy yếu Sevilla 2-0 nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo tại Siêu Cúp châu Âu mới đây rõ ràng chẳng nói được nhiều điều.

Atletico đã sẵn sàng, đã trở lại nguyên vẹn hình ảnh của một cỗ máy lỳ lợm và bền bỉ. Real thì vẫn chưa thực sự sẵn sàng. HLV Ancelotti và học trò có lẽ sẽ lại được một phen mướt mồ hôi nữa trước thầy trò El Cholo vào rạng sáng mai!

6 - Chỉ sau 2 năm rưỡi tiếp quản Atletico, HLV Diego Simeone đã cùng CLB này tham dự tới 6 trận chung kết: Cúp Nhà Vua 2011/12, Europa League 2011/12, Siêu Cúp châu Âu 2012, Siêu Cúp TBN 2013 (2 lượt ), Champions League 2013/14 và trận đấu cũng được xem là chung kết La Liga với Barca ở vòng cuối mùa trước. Nếu tính trong 90 phút thi đấu chính thức, Atletico không thua bất kỳ trận chung kết nào nói trên.

“Tôi sẽ chỉ chọn ai ra sân ngay trước khi trận đấu diễn ra. Chỉ những cầu thủ có thể lực tốt nhất mới được thi đấu. Cần biết rằng, việc đánh bại Atletico là nhiệm vụ không hề dễ dàng lúc này”.
HLV Carlo Ancelotti (Real)

“Atletico vẫn sẽ thi đấu như chúng tôi từng chơi ở mùa trước và trong những trận đấu vừa qua. Atletico đang có phong độ tốt và sẽ làm hết sức có thể để giành chiến thắng ở trận đấu này”.
HLV Diego Simeone (Atletico)

Atletico lép vế


Atletico có thành tích đối đầu kém hơn nhiều Real khi chỉ thắng 50 hòa 46 và thua tới 107 trận trong 203 lần hai đội gặp nhau. Tính riêng các trận đấu cúp, Atletico cũng lép vế trước Real, với thành tích thắng 14, hòa 13 và thua 22 lần sau 49 trận.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Real: Bale và Pepe đau nhẹ, chưa chắc thi đấu.
- Atletico: Arda Turan chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
- Theo châu Á, Real thắng 1 thua 4 ở 5 trận gần đây, Atletico thắng 2 thua 3 ở 5 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Real thắng 3 hòa 1 thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây, Atletico thắng 2 thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.
- Real Madrid thắng 2 thua 5 ở 7 trận gặp Atletico gần đây theo châu Á.
- Real thắng 1 thua 3 ở 4 cuộc tiếp đón Atletico vừa qua theo châu Á.
- Real thắng 6 hòa 1 ở 7 trận sân nhà gần đây, Atletico thắng 4 hòa 2 thua 1 ở 6 trận sân khách vừa qua.
- Cả 20 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB, 13/14 trận vừa qua của Real và 6/8 trận sân khách gần nhất của Atletico đều có bàn thắng trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
4/5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có không quá 2 bàn. 4/6 trận vừa qua của Real và 10/11 trận gần nhất của Atletico cũng khan hiếm bàn thắng. Cả hai đội sẽ chơi với tâm lý thận trọng ở trận lượt đi này.
Chẵn bàn thắng
3 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều kết thúc với tổng tỷ số chẵn. 3 trận sân nhà vừa qua của Real và 5/6 trận sân khách gần nhất của Atletico cũng có kết quả tương tự. Khả năng trận này hòa là không nhỏ.


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Villarreal: Viết tiếp những bất ngờ! Villarreal: Viết tiếp những bất ngờ!

    Sau mùa giải năm ngoái thành công ngoài mong đợi, Villarreal cần phải giữ được phong độ cùng tinh thần đó vào mùa giải năm nay, để tiếp tục viết nên những bất ngờ.

  • Malaga: Gian nan giấc mơ trời Âu Malaga: Gian nan giấc mơ trời Âu

    Tham vọng của Malaga trước mỗi mùa giải đều là một suất dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, với thực lực cũng như tình hình hiện tại, có lẽ giấc mơ của đội bóng xứ Andalusia vẫn rất chông chênh.

  • Tin La Liga (18/8): Casillas bắt chính trận tranh Siêu cúp TBN Tin La Liga (18/8): Casillas bắt chính trận tranh Siêu cúp TBN

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 18/8.

  • Real Sociedad: Phú quý giật lùi? Real Sociedad: Phú quý giật lùi?

    Từ chỗ được dự Champions League 2012/13, Real Sociedad giờ còn không có vinh dự góp mặt ở Europa League. Với tình hình hiện nay, mục tiêu thiết thực của đội bóng xứ Basque có lẽ là trụ lại nửa trên BXH chứ không phải giành vé tham dự cúp châu Âu.

  • Suarez mang đến sự biến ảo cho hàng công Barca Suarez mang đến sự biến ảo cho hàng công Barca

    Được coi là một trong những tiền đạo cắm xuất sắc nhất thế giới hiện nay, nếu không muốn nói là hay nhất, Luis Suarez rõ ràng sẽ là một vũ khí lợi hại của Barcelona ở mùa bóng mới, bên cạnh Messi và Neymar.

  • Chùm ảnh Real hăm hở luyện tập trước trận tranh Siêu cúp TBN Chùm ảnh Real hăm hở luyện tập trước trận tranh Siêu cúp TBN

    Ngay khi trở về từ Warsaw, sau trận giao hữu với Fiorentina, các cầu thủ Real Madrid đã ngay lập tức bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid vào đêm mai.

  • Giải Joan Gamper: Màn ra mắt chính thức của Luis Suarez Giải Joan Gamper: Màn ra mắt chính thức của Luis Suarez

    Tân binh của Barca, Luis Suarez, chắc chắn sẽ có màn ra mắt các Culé vào đêm nay, trong trận gặp CLB Leon của Mexico tại giải Joan Gamper, thường được gọi tắt là Gamper, sau khi FIFA cho phép tiền đạo này được được tham gia các trận giao hữu.

  • Barca vs Club Leon: Chờ show diễn  của Suarez Barca vs Club Leon: Chờ show diễn của Suarez

    Luis Suarez sẽ có màn ra mắt Nou Camp trong trận tranh Joan Gamper Cup 2014 gặp Club Leon. Đây là cơ hội hiếm hoi anh được thể hiện mình trong bối cảnh đang phải chịu án treo giò 4 tháng của FIFA ở các trận đấu chính thức, do vậy Suarez chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình.

  • Atletico đã sẵn sàng cho Siêu cúp Tây Ban Nha Atletico đã sẵn sàng cho Siêu cúp Tây Ban Nha

    Atletico đã có màn chuẩn bị ấn tượng cho trận lượt đi Siêu Cúp TBN khi đánh bại Sampdoria 2-0 để đoạt cúp giao hữu truyền thống Ramon de Carranza tại Cardiz vào rạng sáng qua.

  • Tin La Liga (17/8): Arsenal dùng tiền tấn chiêu dụ Casillas Tin La Liga (17/8): Arsenal dùng tiền tấn chiêu dụ Casillas

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 17/8.

  • Di Maria ở lại Real sẽ là rào cản cực lớn với James Rodriguez Di Maria ở lại Real sẽ là rào cản cực lớn với James Rodriguez

    BLĐ Real Madrid mới đây đã bỏ ra tới 80 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ James Rodriguez của Monaco. Mặc dù đến Bernabeu với mức giá cao như vậy, ngôi sao người Colombia vẫn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng.

  • Nhận định bóng đá Marseille vs PSG, 01h45 ngày 1/4: Velodrome lại rộn ràng 01h45 ngày 1/4: Marseille vs PSG 

    Nhận định bóng đá trận Marseille vs PSG diễn ra vào lúc 01h45 ngày 1/4 ở vòng 27 Ligue 1 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Góc check VAR: Man City là ổ mê tín dị đoan Man City - ổ mê tín dị đoan

    Không ít lần Man City của Pep Guardiola tạo ra những chuỗi trận thắng liên tiếp kéo dài nhiều tháng trời để bứt tốc trong cuộc đua vô địch. Để duy trì được thành tích đó thì City không chỉ dùng hết trí lực mà còn phải nhờ đến cả… tâm linh.

  • Cho dù vô địch, Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker! Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker!

    Đó là sự thật mà Leverkusen không thể không thừa nhận. Der Klassiker, trận derby nước Đức, diễn ra vào thứ Bảy giữa Bayern và Dortmund không còn là cuộc tranh tài của hai ứng viên vô địch, bởi họ đang cách xa ngôi số một của Leverkusen trên BXH Bundesliga 2023/24.

  • Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng? Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng?

    Đứng đầu bảng và hơn đội nhì bảng tới 8 điểm, Đà Nẵng gần như không có đối thủ xứng tầm. Liệu chủ nhà Đồng Nai có cản được Đà Nẵng ở vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x