127 triệu bảng có đủ giúp Barca giành lại La Liga?

Chiêu Văn
20:44 ngày 12-08-2014
Nếu Real Madrid chiêu mộ được 3 cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup 2014, Barca cũng có thể hài lòng khi mang về những cầu thủ rất chất lượng và với 127 triệu bảng đã chi, các Culé hy vọng thầy trò HLV Enrique sẽ sớm đưa đội chủ sân Nou Camp trở lại ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha.
127 triệu bảng có đủ giúp Barca giành lại La Liga?

Đội bóng xứ Catalunya đã chi ra khoảng 127 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này để đưa về 6 gương mặt mới, bổ sung và tăng cường cho đội hình sau khi 2 huyền thoại của CLB, Victor Valdes và Carles Puyol, nói lời chia tay.

Suốt gần cả mùa hè, những dòng tít chính cho tin chuyển nhượng trên các mặt báo ở Tây Ban Nha chủ yếu thuộc về Madrid, nhưng Barca cũng đã có những hợp đồng chất lượng như Thomas Vermaelen và Luis Suarez, 2 thủ môn đều có thể bắt chính. Nếu HLV Luis Enrique khai thác tốt những chữ ký đó, tiếp tục duy trì được phong độ cho những lão tướng như Xavi và phát huy được tài năng của những cầu thủ trẻ như Gerard Deulofeu, Barca mùa này vẫn có thể là đội bóng mạnh nhất kể từ năm 2011.

Luis Suarez - tân binh đắt giá nhất của Barca

Là một cựu thủ môn của Barcelona và ĐT TBN, hơn ai hết Zubizarreta hiểu rõ nên chọn một thủ thành ra sao và ít ai có thể nghi ngờ về chất lượng của 2 hợp đồng mới, thủ môn người Chile Claudio Bravo tới từ Real Sociedad, và người Đức Marc-Andre ter Stegen từ Borussia Moenchengladbach. Cả hai đều chơi bóng tốt bằng chân, giỏi trong các tình huống một đối một và có kinh nghiệm đỉnh cao. Năm nay Bravo mới 31 tuổi, còn 4-5 năm đỉnh cao phía trước, trong khi Stegen mới 22.

Nghi ngờ duy nhất ở Barca lúc này là việc làm sao để họ hòa hợp với nhau. Madrid sử dụng Iker Casillas ở các giải cúp và Diego Lopez ở La Liga mùa trước, nhưng rốt cuộc vẫn không thể duy trì một bầu không khí tích cực giữa 2 thủ môn và đội bóng nói chung.

Về mặt phòng ngự, Barca cũng đã có thêm một trung vệ đích thực, Vermaelen. Vẫn còn nhiều quan ngại về những chấn thương dai dẳng của anh, khi cầu thủ người Bỉ trước hết đã tới phòng y tế của CLB để kiểm tra thể lực. Nếu lành lặn, Vermaelen sẽ là một trung vệ rất hợp với Barca, thông minh, phân phối bóng giỏi và kiểm soát tốt không trung. Sự đòi hỏi về thể lực ít hơn ở La Liga so với Premier League cũng sẽ hợp với Vermaelen, người chỉ thỉnh thoảng mới được ra sân với Arsenal mùa trước.

Thomas Vermaelen là tân bính mới nhất của Barca

Jeremy Mathieu là một sự tăng cường khác cho hàng thủ còn chắp vá của Barca. Anh có tốc độ và khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ trái, đồng nghĩa với việc Mathieu có thể chơi lệch trái trong sơ đồ 3-4-3 nếu Enrique thấy cần thiết. Tuy nhiên, cầu thủ Pháp, tới từ Valencia, sẽ 31 tuổi vào tháng 10 này và Vermaelen cũng đã 29, khiến Barca rồi sẽ phải sớm tìm người thay thế họ, đồng nghĩa với việc Enrique cần tạo nhiều cơ hội hơn cho những cầu thủ trẻ như Marc Bartra, Edgar Lee hay Frank Bagnack.

Một điểm cộng quan trọng với Mathieu là anh không cần phải hòa nhập với một giải đấu mới. Tương tự như thế là Ivan Rakitic, tới từ Sevilla sau một mùa giải ấn tượng. Rakitic, 26 tuổi, là một trong những tiền vệ hay nhất ở La Liga mùa trước, và hoàn toàn có thể trở thành người kế tục xứng đáng cho Xavi.

Cuối cùng, và quan trọng nhất, là hợp đồng "bom tấn" của Barcelona trong mùa hè, đưa về Luis Suarez với giá 75 triệu bảng. Lệnh cấm thi đấu vì lỗi cắn người ở World Cup sẽ khiến anh vắng mặt trong giai đoạn khởi đầu mùa giải, trừ khi Tòa án trọng tài thể thao ở Thụy Sĩ ra một phán quyết khác. Với Suarez trên sân, Barca sẽ có bộ ba Lionel Messi-Suarez-Neymar, tức không hề thua kém bộ ba BBC của Real, Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo.

Suarez đã nhiều lần chứng tỏ rằng anh có thể xoay chuyển cục diện trận đấu ra sao. Tiền đạo người Uruguay, cạnh Neymar và Messi, sẽ giúp Barca có hàng công linh hoạt và lợi hại nhất thế giới khi cả ba cầu thủ đó có thể hoán đổi vị trí cho nhau khá dễ dàng. Suarez cũng sẽ mang tới sự trực diện và tốc độ mà Barca vẫn còn thiếu trong 3 mùa giải qua. Cuối cùng, giống như Mathieu và Rakitic, Suarez rất khao khát những danh hiệu lớn, tạo ra một động lực và sinh khí mới cho Barca, vốn đã no nê những chiếc cúp sau thời hoàng kim.

Đội hình của Luis Enrique: 2 siêu sao cho mỗi vị trí (4-3-3)
Thủ môn: Ter Stegen/Claudio Bravo
Hậu vệ: Alves/Montoya, Pique / Bartra, Vermaelen/Mathieu, Alba / Adriano
Tiền vệ: Rakitic/Xavi, Busquets/Mascherano, Iniesta/Sergi Roberto
Tiền đạo: Suarez/Pedro, Messi, Neymar/Deulofeu 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tin La Liga (12/8): Juan Cuadrado “bật đèn xanh” cho Barca Tin La Liga (12/8): Juan Cuadrado “bật đèn xanh” cho Barca

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 12/8.

  • Trận đấu quyết định số phận Casillas Trận đấu quyết định số phận Casillas

    Rạng sáng mai (13/8), 2 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Sevilla sẽ so tài với nhau trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra tại Cardiff City (xứ Wales). Đây là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Iker Casillas, thủ môn có thể sẽ không còn giữ được chỗ đứng ở Real nếu khiến HLV Carlo Ancelotti thất vọng.

  • Liệu Real có thể làm hài lòng cả Bale, Rodriguez và Ronaldo? Liệu Real có thể làm hài lòng cả Bale, Rodriguez và Ronaldo?

    Thông thường, Gareth Bale sẽ luôn mong muốn là trung tâm của sự chú ý như khi anh trở lại Cardiff với tư cách là nhà vô địch Champions League hôm thứ Ba.

  • Culé buồn vì "Thánh Johan" ca ngợi Real Culé buồn vì "Thánh Johan" ca ngợi Real

    Huyền thoại một thời của Barca, Johan Cruyff đã khiến các culé không khỏi chạnh lòng khi lên tiếng ca ngợi chính sách chuyển nhượng của đại kình địch Real Madrid.

  • Bale hồi hộp trong ngày trở lại quê nhà Bale hồi hộp trong ngày trở lại quê nhà

    Đêm nay, Gareth Bale sẽ quay về Cardiff, nơi anh sinh ra, để đối đầu với Sevilla tại trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trước lần trở lại đầy ý nghĩa, tiền vệ này đã có những chia sẻ về những cảm xúc của mình.

  • Ter Stegen dính chấn thương trong khi tập luyện Ter Stegen dính chấn thương trong khi tập luyện

    Trong buổi tập vào ngày hôm qua, thủ thành tân binh của Barca, Marc-Andre Ter Stegen đã bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân tập giữa chừng.

  • Real ngày càng tích cực "bài nội" Real ngày càng tích cực "bài nội"

    Chỉ trong nhiệm kỳ thứ hai ở Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez đã đẩy 17 cầu thủ người Tây Ban Nha khỏi Real Madrid. Con số này có thể sẽ còn tăng trong vài ngày tới nếu Isco, Arbeloa hay Illarramendi cũng tìm được “bến đỗ” mới.

  • Sevilla lấy sức bù đẳng cấp Sevilla lấy sức bù đẳng cấp

    Tất nhiên Sevilla không thể đọ được với Real Madrid trên mọi vị trí. Nhưng để chiến thắng người ta có nhiều cách, nếu không giỏi hơn đối phương, thì phải… khỏe hơn!

  • Giờ mới là “Real Ronaldo” Giờ mới là “Real Ronaldo”

    Đêm nay, tâm điểm của trận đấu ở Cardiff chắc chắn là màn ra mắt của hai Galactico gồm James Rodriguez và Toni Kroos trong màu áo Real Madrid. Còn với các CĐV bản địa, đó là sự trở về của Gareth Bale. Nhưng rất có thể, người “chiếm sân khấu” sẽ lại là Cristiano Ronaldo.

  • James & Kroos sẽ "trình làng" ở Siêu cúp châu Âu James & Kroos sẽ "trình làng" ở Siêu cúp châu Âu

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất ở trận tranh siêu cúp châu Âu diễn ra vào rạng sáng 13/8. Điều đó đồng nghĩa, cặp tân binh đắt giá James Rodriguez và Toni Kroos sẽ được sử dụng.

  • Vermaelen từng bị Messi làm cho bẽ mặt Vermaelen từng bị Messi làm cho bẽ mặt

    Chẳng biết khi gặp gỡ người đồng đội mới của mình ở Barca, Messi có khơi lại câu chuyện cũ cách đây 4 năm không nữa?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x