6 điều rút ra từ trận Real 3-0 Celta Vigo

MINH ĐỨC
11:08 ngày 07-01-2014
Real đã bắt đầu năm 2014 như cách mà họ đã kết thúc năm 2013: một chiến thắng. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Ancelotti duy trì khoảng cách 5 điểm với 2 đội đầu bảng Barca và Atletico. Sau đây là 6 điều rút ra từ chiến thắng “3 sao” của “Kền kền trắng” trước Celta Vigo.
6 điều rút ra từ trận Real 3-0 Celta Vigo
Ronaldo đã sẵn sàng cho năm 2014
Trên thực tế, những gì mà “số 7” của Real thể hiện trong trận đấu này là không thực sự vượt trội. Nhiều người đã nghĩ đây không phải là trận đấu của Ronaldo, song khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn có cho mình 7 cú sút trúng đích, trong đó có 2 cú được chuyển hóa thành bàn.

Đó là các bàn thắng thứ 28 và 29 của anh trong mùa giải, qua đó giúp CR7 đạt mốc 400 bàn trong sự nghiệp. Có một thực tế là: những bàn thắng chưa bao giờ rời xa Ronaldo kể cả khi anh không có phong độ tốt. Đó là điều mà Real rất cần để cạnh tranh ngôi vô địch với Barca và Atletico.

Câu chuyện của những “Siêu dự bị”


Jese tỏa sáng sau khi được vào sân

Ancelotti đã sử dụng cả 3 quyền thay người ở trận đấu đêm qua, và 2/3 cái tên đó đã làm các CĐV của đội bóng áo trắng cảm thấy hài lòng: Jese Rodriguez và Gareth Bale. Cả hai sau khi vào sân đều để lại dấu ấn của mình bằng những pha kiến tạo cho đồng đội lập công (Jese kiến tạo cho Benzema, Bale kiến tạo cho Ronaldo).

Sức trẻ của Jese và Bale khiến 2 cánh của Real chơi cực kỳ có nét ở 30 phút cuối của trận. Jese gây ra rất nhiều rắc rối cho hàng thủ đội khách với tốc độ và sự quyết tâm, trong khi Bale dù vừa mới trở lại sau chấn thương, nhưng đã tìm lại được cảm giác chơi bóng.

Hàng thủ lỏng lẻo của đội chủ nhà
Sẽ là hơi lạ khi chỉ trích hàng thủ của một đội bóng trong một trận thắng 3-0 của họ. Tuy nhiên, đây là điều mà Real cần phải cải thiện, nếu như họ không muốn mất thế trận trước những đội bóng lớn hơn.

Thực tế trận đấu đêm qua cho thấy, chính Celta mới là đội tạo ra nhiều đợt tấn công hơn. Đã có 2 lần tiền đạo Charles của đội khách phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Diego Lopez, Rafinha có quá nhiều khoảng trống bên cánh phải (cánh trái của Real). Đôi lúc, Real như một đội bóng hạng trung khi phải chống đỡ những đợt lên bóng của đội khách.

Bộ khung trẻ hứa hẹn của Celta


Rafinha là điểm sáng của Celta đêm qua

Sau tất cả những gì đã thể hiện, Celta xứng đáng được ngợi khen. Họ thua bởi sự tỏa sáng của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chứ không phải vì thế trận. Hàng tiền vệ sáng tạo, hàng thủ vững chắc, liên kết giữa các tuyến tốt, điều Celta cần để có điểm chỉ là một chút may mắn.

Điểm sáng đêm qua bên phía Celta chính là Rafinha, tiền vệ 20 tuổi đang được mượn từ Barca. Thêm nữa, không thể không kể đến bộ tứ hậu vệ đã khiến Ronaldo và Benzema phải im tiếng 2/3 thời gian của trận đấu. Điều đặc biệt là tất cả họ đều rất trẻ: Hugo Mallo (22 tuổi) và Jonny (19 tuổi) ở 2 biên, David Costas (18 tuổi) ở vị trí trung vệ, và thủ môn Yoel cũng mới chỉ 25 tuổi. Thậm chí, Santi Mina (18 tuổi) cũng đã được đưa vào sân để tìm kiếm bàn thắng cho đội khách ở 15 phút cuối.

Chấn thương của Alonso sẽ gây ra hiệu ứng gì?
Xabi Alonso đang trong quá trình thương thảo hợp đồng mới với Real. Tuy nhiên, chấn thương trong trận đấu đêm qua có thể khiến tình thế thay đổi. Phát biểu trên kênh radio Cope, Mikel Arteta cho biết: “Tôi biết Alonso khi còn nhỏ. Nếu cậu ấy có bất kỳ sự do dự nào, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu ấy”.

Chính Alonso cũng từng cho biết, chơi cho một đội bóng như Real là bạn phải chấp nhận rất nhiều áp lực. Mọi thứ luôn phải được cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định. Chưa biết với chấn thương này, Alonso sẽ “do dự” ra sao về việc gia hạn với Real?

Sự thù dai của người Madrid


Luis Enrique sẽ không bao giờ được tha thứ

Đã hơn 15 năm kể từ ngày Luis Enrique rời bỏ Real để đầu quân cho đối thủ không đội trời chung Barca. Vậy mà ở lần trở lại đêm qua, HLV này vẫn phải nhận những tiếng la ó và phản đối mạnh mẽ từ những khán đài sân Bernabeu. Enrique đã làm tốt công việc của mình tại Celta, nhưng có lẽ dù có thành công đến mức nào, thì danh thủ này cũng không bao giờ được ngồi trên chiếc ghế nóng tại Real.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • La Liga trong điệu tango La Liga trong điệu tango

    Trận đấu đầu tiên của Valencia dưới thời tân HLV Juan Antonio Pizzi là một chiến thắng. Người ghi bàn mở tỷ số trận ấy là Pablo Piatti. Một HLV Argentina, một cầu thủ tấn công người Argentina, họ hứa hẹn sẽ làm hồi sinh đội bóng đang chìm trong khủng hoảng này.

  • Khi Barca thắng mà không cần Messi & Neymar Khi Barca thắng mà không cần Messi & Neymar

    Barcelona vừa vùi dập Elche bằng cú hat-trick của Alexis Sanchez. Thêm một chiến thắng nữa, Barca không cần tới Messi hay Neymar. Barca của Tata Martino ngày một trở nên khó lường khi họ không còn phụ thuộc vào những ngôi sao hàng đầu.

  • Ancelotti “nói đỡ” Di Maria sau hành vi khiếm nhã Ancelotti “nói đỡ” Di Maria sau hành vi khiếm nhã

    HLV Ancelotti cho rằng Di Maria “đã phạm sai lầm” nếu anh có những hành vi khiếm nhã hướng đến các CĐV nhà ở chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo vào rạng sáng nay.

  • Ronaldo đạt mốc 400 bàn thắng Ronaldo đạt mốc 400 bàn thắng

    Cris Ronaldo đã đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp khi anh lập cú đúp trong thắng lợi 3-0 của Real trước Celta Vigo vào rạng sáng nay.

  • Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới” Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới”

    Cách đây 18 năm, Atletico từng làm nên điều kỳ diệu khi giành cú đúp La Liga và Cúp Nhà Vua, nhờ sự tỏa sáng của Milinko Pantic. Nhưng phải gần 2 thập kỷ sau, Atletico mới tìm được người tiếp bước cựu danh thủ người Serbia.

  • 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo:  Tam tấu trở lại! 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo: Tam tấu trở lại!

    Với màn tái xuất của Gareth Bale, Real Madrid được kỳ vọng sẽ chơi tấn công tuyệt vời hơn nhờ tam tấu BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) và có chiến thắng mừng năm mới.

  • Tại sao Neymar phải ngồi dự bị? Tại sao Neymar phải ngồi dự bị?

    Tiếp đón Elche trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua, gã khổng lồ Barcelona đã thể hiện được vị thế của một ông lớn khi nghiền nát đối phương 4 bàn không gỡ. Ấn tượng ở chỗ, Barca đã giành được chiến thắng tưng bừng mà hầu như không cần đến những đóng góp của tân binh Neymar.

  • Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan? Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan?

    Barca vừa nghiền nát Elche với tỷ số đậm 4-0 trên sân nhà Nou Camp. Đây là kết quả không làm ai bất ngờ, nhất là khi tất cả đều biết trọng tài David Fernandez Borbalan đã được chỉ định làm người bắt chính trận đấu.

  • Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm

    Atletico sẽ chạm trán Barca ở vòng 19, vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi tại La Liga. Đây sẽ là cơ hội cho đội bóng của HLV Diego Simeone lần đầu tiên lên đỉnh La Liga vào mùa Đông sau 18 năm.

  • Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1! Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1!

    Trong suốt thời gian thi đấu ở La Liga, Xavi mới chỉ có 2 lần sút hỏng penalty. Thật trùng hợp, tiền vệ người Tây Ban Nha đều thất bại trên chấm 11 mét trong cùng 1 ngày.

  • Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca

    Trong một ngày Barca thiếu vắng cả Lionel Messi và Neymar trong đội hình xuất phát, Alexis Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp đội chủ sân Nou Camp đánh bại Elche với tỉ số 4-0. Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo người Chile phá vỡ thế bế tắc của trận đấu góp phần làm nên chiến thắng cho Barca.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x