Barca-Martino giành "Cúp", nhưng không "siêu"!

Q.Nguyên
12:51 ngày 29-08-2013
“Tata” Martino đã có danh hiệu đầu tiên cùng Barca chỉ sau 5 tuần đặt chân tới Nou Camp. Nhưng đó là chiếc cúp mà Barca-Martino đoạt được theo phong cách không thường thấy của họ.
Barca-Martino giành "Cúp", nhưng không "siêu"!
Nói một cách công bằng, trong 2 trận lượt đi và về của trận Siêu Cúp, Diego Simeone mới chính là người chiến thắng về mặt chiến thuật. Sự kỷ luật của hàng phòng ngự Atletico đã làm câm lặng cặp đôi tấn công siêu khủng Lionel Messi và Neymar trong phần lớn trận đấu. Những đợt phản công của đội bóng Thủ đô không nhiều, nhưng mỗi lần họ tổ chức là khung thành Victor Valdes gióng hồi chuông báo động.

Martino mới đây từng ví von cách ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp “như nhảy dù vào công việc” khi Tito Vilanova quyết định ra đi hồi cuối tháng 7. Cựu HLV ĐT Paraguay không phải là người “trong nhà” và vì thế ông không gặp bất kỳ sức ép nào trong quyết định đưa ai vào đội hình xuất phát.


Simeone đã gây ấn tượng hơn Martino trong 2 trận lượt đi và về

Andres Iniesta đã phải ngồi dự bị, với Cesc Fabregas và Xavi là 2 tiền vệ đảm nhận vai trò kiến tạo. Có thể hiểu ý đồ của Martino khi đặt niềm tin vào Fabregas. Thể hình của cựu đội trưởng Arsenal sẽ hiệu quả hơn trước lối chơi không ngại va chạm, thậm chí sẵn sàng chơi xấu, tiểu xảo của Atletico; và lối di chuyển của tiền vệ này phù hợp với kế hoạch chơi nhanh hơn, tiếp cận theo chiều dọc nhiều hơn của Martino.

Nhưng trong hiệp 1, những gì Martino muốn đã không thực sự hiệu quả. Những pha di chuyển không bóng của Fabregas gây ra vấn đề, Neymar chưa cho thấy sự thích nghi trong khi Messi thường xuyên bị cho nằm đo đất trước khi có thể dùng tốc độ đi bóng. Lần đầu tiên của cặp đôi Messi-Neymar đã diễn ra không hề hoàn hảo khi họ có quá ít cơ hội tới gần khung gỗ do Thibaut Courtois trấn giữ. Barca sở hữu bóng gần 80%, nhưng Atletico có 2 cơ hội tốt nhất của 45 phút đầu tiên.

Ngay cả khi được chơi hơn người, Barca vẫn tỏ ra khó khăn để hạ gục đối thủ. Quả penalty của Messi, một cơ hội thuận lợi hiếm hoi mà Barca có trong cả trận, thậm chí đã không tìm được đường vào khung thành Atletico.


Messi (trái) đã có một trận đấu nhạt nhòa

Người chơi xuất sắc nhất trận, không phải Messi, Neymar hay Xavi mà chính là Victor Valdes. Thủ thành kỳ cựu, trong mùa giải cuối cùng cống hiến cho Barca đã chơi một trận đỉnh cao. Hai pha cứu thua đẳng cấp, một là pha đổ người cản cú duỗi mu như trời giáng của Turan gần cuối hiệp 1, và hai là tình huống rướn hết cỡ sau cú David Villa ra chân rất nhanh ở phút 55, của Valdes đã giúp Barca may mắn thoát thua.

Lâu lắm rồi, người Catalunya mới trải qua cảm giác nâng một chiếc cúp mà không cảm thấy quá phấn khích như Siêu Cúp năm nay. Còn quá nhiều việc “Tata” Martino phải làm trong thời gian tới. Ông cần thêm thời gian để triết lý của mình thấm nhuần vào các cầu thủ, trong khi cần phải cẩn thận trong việc dung hòa những cái tôi trong phòng thay đồ. Hẳn nhà vô địch World Cup Iniesta không cảm thấy vui vẻ gì khi phải theo dõi trận đấu từ ghế dự bị tới 72 phút…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Các cầu thủ Barca bị tố liên mồm "lèm bèm" với trọng tài Các cầu thủ Barca bị tố liên mồm "lèm bèm" với trọng tài

    Trong cuộc phỏng vấn với TVE sau trận chung kết lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha, Gabi của Atletico chỉ trích các cầu thủ Barca luôn mồm phàn nàn với trọng tài.

  • HLV Atletico chỉ trích trọng tài HLV Atletico chỉ trích trọng tài

    HLV Diego Simeone của Atletico sau trận chung kết lượt về Siêu Cúp gặp Barca cho rằng trọng tài đã sai lầm khi rút thẻ đỏ dành cho Filipe Luis.

  • VIDEO: Messi lại đá hỏng penalty! VIDEO: Messi lại đá hỏng penalty!

    Leo Messi suýt chút nữa thành "tội đồ" khi sút hỏng quả penalty ở trận Siêu cup Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Barca vẫn bảo toàn tỷ số để đăng quang sau đó.

  • VIDEO: Hai pha cứu thua siêu đẳng của Valdes VIDEO: Hai pha cứu thua siêu đẳng của Valdes

    Thủ thành Victor Valdes là người có công lớn nhất trong ngày Barca giành Siêu Cúp Tây Ban Nha 2013, bởi anh đã làm nản lòng các chân sút của Atletico Madrid bằng những pha cứu thua ngoạn mục.

  • Chấm điểm Barca: Nhạt nhòa Messi Chấm điểm Barca: Nhạt nhòa Messi

    Barcelona đã giành chức vô địch Siêu cúp TBN sau khi hòa 0-0 với Atletico ở trận lượt về đêm qua. Tuy nhiên, trong chức vô địch ấy vẫn gợn lên những thất vọng nhất định với màn thể hiện kém cỏi của Messi và Xavi.

  • “Số 10” của Real đang bị nguyền rủa? “Số 10” của Real đang bị nguyền rủa?

    Khi Mesut Oezil buồn bã đi thẳng ra khỏi sân lúc bị thay giữa chừng trận gặp Granada, người ta lại được dịp nhìn lại số phận của những “số 10” trước kia. Dường như ở Real đang có một lời nguyền nào đó dành cho những cầu thủ mang chiếc áo số 10.

  • Chuyện tài trợ áo đấu ở La Liga: Đã giàu còn "vớ bẫm" Chuyện tài trợ áo đấu ở La Liga: Đã giàu còn "vớ bẫm"

    Ở xứ sở Bò tót, người giàu càng giàu thêm, Real Madrid và Barca vẫn đua nhau kiếm được những hợp đồng tài trợ khủng. Trái lại, nỗi đời quả là cay cực đối với phần còn lại của La Liga.

  • Về kiếm tiền, Perez là vô địch Về kiếm tiền, Perez là vô địch

    Florentino Perez vẫn chưa thực hiện được lời hứa với các Madridista về cú decima, tức chức vô địch C1/Champions League thứ 10. Nhưng nếu xét trên bình diện làm kinh tế, ngài chủ tịch của Real đơn giản là không có đối thủ.

  • 4 hợp đồng tài trợ áo đấu "khủng" nhất La Liga 4 hợp đồng tài trợ áo đấu "khủng" nhất La Liga

    Trong khi nhiều đội bóng ở La Liga không thể tìm được nhà tài trợ áo đấu, và thậm chí từng không có đối tác quảng cáo trên ngực áo thì 2 “ông lớn” Real và Barca đều có được “cú đúp” hợp đồng khủng cho trang phục thi đấu của mình.

  • 5 vấn đề lớn Real Madrid đang phải đối mặt 5 vấn đề lớn Real Madrid đang phải đối mặt

    Chỉ sau 2 trận đầu của mùa giải chính thức, Real Madrid đã để lộ quá nhiều vấn đề bất cập. Hãy điểm qua 5 vấn đề nổi cộm nhất tại Bernabeu.

  • Messi đá hỏng 11m, Barca vẫn đoạt Siêu Cúp TBN 2013 Messi đá hỏng 11m, Barca vẫn đoạt Siêu Cúp TBN 2013

    HLV "Tata" Martino đã có danh hiệu đầu tiên cùng Barca với chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha nhờ trận hòa Atletico 0-0 ở trận chung kết lượt về diễn ra rạng sáng nay tại Nou Camp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x