Cạnh tranh quyết liệt ở trung tâm hàng thủ của Barca

Bình Khang
13:40 ngày 11-08-2014
Sự có mặt của Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen, cùng sự xuống phong độ của Gerard Pique và khát vọng thăng tiến của Marc Bartra đang mở ra một cuộc cạnh tranh lành mạnh và cần thiết giữa bốn trung vệ này để tìm kiếm hai suất đá chính ở trung tâm hàng thủ của Barcelona.
Cạnh tranh quyết liệt ở trung tâm hàng thủ của Barca

Hàng phòng ngự của Barca cuối cùng cũng đã được hoàn tất, ít nhất là về quân số. Sau vài năm cầm cự với một lực lượng trung vệ mỏng, đến mức nhiều khi buộc phải đưa các hậu vệ biên hay tiền vệ trụ đá trung vệ, như các trường hợp của Abidal và Mascherano, giờ đây đội bóng xứ Catalunya đã có bốn trung vệ thực thụ, dù tất cả không phải thuộc “đẳng cấp quốc tế” như họ mong muốn. 

Xét về kinh nghiệm, sự nghiệp và thành tích thi đấu, Pique có vẻ sẽ đóng vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ của tân HLV Luis Enrique, tuy nhiên nhà cầm quân này đã khẳng định rõ ràng “người chơi chính sẽ là người nỗ lực nhất và thi đấu hiệu quả nhất”. Và do đó, trung vệ công thần của Barca cũng sẽ phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” trên sân tập nếu muốn có một vị trí chính thức, bởi phong độ của anh trong thời gian qua khá trồi sụt, như chính anh thừa nhận “không còn nằm trong số 3 trung vệ hay nhất thế giới nữa”.  
 
Trong khi đó, Bartra đã đạt được một bước tiến về chất lượng ở giai đoạn cuối của mùa bóng vừa qua, khi anh được đá một số trận quan trọng và đã làm tốt trọng trách của mình. Cầu thủ trẻ này có được điều mà Luis Enrique mong muốn đầu tiên: làm việc tận lực và khát vọng được đóng vai chính trong đội bóng. Enrique biết rất rõ Bartra vì ông chính là người đã đôn trung vệ này từ đội trẻ lên Barca B. Tuy nhiên, về thể lực cả Pique, Mathieu và Vermaelen đều hơn Bartra và đây là điều cầu thủ này cần tính đến để rèn luyện sức khỏe thêm nữa.  

Bầu chọn cho vị trí trung vệ ở Barca:
Tỷ lệ % của Vermaelen vượt trội hơn so với các đồng nghiệp mới

Mathieu đến sân Camp Nou theo yêu cầu của Luis Enrique và đó là một lợi thế. Tuy nhiên, điều bất lợi là lối chơi phòng thủ của Barcelona khác xa với cách phòng ngự của Valencia, đội bóng cũ của trung vệ người Pháp. Tuy nhiên, trong trận giao hữu gần đây ở thủ đô Turia, Mathieu đã cho thấy sức mạnh và sự dũng mãnh trong các pha hành động, điều mà đội bóng áo đỏ-xanh thiếu vắng trong thời gian qua.  

Tân binh mới nhất, Thomas Vermaelen, có những phẩm chất giống Mathieu. Nếu không dính thêm các chấn thương, trung vệ người Bỉ có đủ năng lực để cạnh tranh một suất đá chính, đã thế lại quen với lối chơi tổ chức tấn công từ hàng thủ từ hồi còn ở Arsenal. 

Như vậy, trong khi chờ đợi Luis Enrique làm gì với Mascherano, rất có thể là đưa cầu thủ này trở về vị trí tiền vệ trụ sở trường, Barca vẫn có tới bốn trung vệ thực thụ để tranh giành hai suất đá chính. Sự cạnh tranh lành mạnh tạo ra động lực và sức mạnh. Tân HLV của Barca biết rõ điều đó và ông đã tuyên bố rõ ràng quy tắc lãnh đạo này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Real Madrid: Chờ ngày ra mắt Galacticos 3.0! Real Madrid: Chờ ngày ra mắt Galacticos 3.0!

    Trận Siêu Cúp châu Âu 2014 giữa Real Madrid và Sevilla vào đêm mai rất được kỳ vọng, khi nó sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ Galacticos mới tại Bernabeu…

  • Chưa đá trận nào Vermaelen đã được Barca cảm ơn Chưa đá trận nào Vermaelen đã được Barca cảm ơn

    Trong ngày trung vệ Thomas Vermaelen ra mắt Barcelona, đích thân GĐTT Andoni Zubizarreta đã lên tiếng cảm ơn tân binh người Bỉ vì anh đồng ý đến Barcelona chứ không phải M.U.

  • HLV Del Bosque “xét duyệt” Casillas HLV Del Bosque “xét duyệt” Casillas

    Trận đấu với Sevilla tại Siêu Cúp châu Âu 2014 có thể xem là cơ hội lớn với thủ môn Iker Casillas.

  • Làn sóng cầu thủ Arsenal gia nhập Barca: Khi Barca “góp của” xây Emirates Làn sóng cầu thủ Arsenal gia nhập Barca: Khi Barca “góp của” xây Emirates

    Vài mùa gần đây, Premier League vẫn đều đặn rút ruột những ngôi sao sáng nhất của La Liga. Nhưng cùng với Real Madrid, Barcelona gần như không bị tác động bởi xu thế ấy. Không chỉ vậy, còn đang tồn tại một dòng chảy ngược, từ Arsenal đến Barcelona mà Thomas Vermaelen là cái tên mới nhất.

  • Tin La Liga (10/8): Culé muốn Vermaelen đá cặp với Bartra Tin La Liga (10/8): Culé muốn Vermaelen đá cặp với Bartra

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 10/8.

  • Trước trận tranh Siêu cúp châu Âu: Kroos được Ancelotti tin dùng Trước trận tranh Siêu cúp châu Âu: Kroos được Ancelotti tin dùng

    HLV Carlo Ancelotti đang gấp rút chuẩn bị cho một trận đấu quan trọng trước Sevilla, không chỉ vì đây là một trận Siêu Cúp châu Âu, mà còn vì nó mang tính chất quyết định cho tham vọng làm một “cú ăn sáu” cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, điều mà cho đến nay chỉ có FC Barcelona làm được ở “xứ đấu bò tót”.

  • Vermaelen là mối đe dọa thực sự với Pique Vermaelen là mối đe dọa thực sự với Pique

    Việc Thomas Vermaelen cập bến Nou Camp đã đặt ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các trung vệ của Barca, trong đó Gerard Pique đã không còn có thể chắc suất đá chính do đang có phong độ thấp, như chính anh thừa nhận mới đây.

  • Những hình ảnh đầu tiên của Vermaelen ở Barcelona Những hình ảnh đầu tiên của Vermaelen ở Barcelona

    Trung vệ Thomas Vermaelen đã hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe ở Barcelona và đến đại bản doanh của đội chủ sân Nou Camp, chụp ảnh với logo của CLB. Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của cựu thủ quân Arsenal tại đội bóng xứ Catalan.

  • CĐV tín nhiệm Vermaelen đá chính cùng Bartra tại Barca CĐV tín nhiệm Vermaelen đá chính cùng Bartra tại Barca

    Dù tân binh Thomas Vermaelen chưa có trận nào ra mắt Barcelona nhưng CĐV của đội chủ sân Nou Camp đã bày tỏ tin tưởng rất lớn đối với cựu thủ quân của Arsenal.

  • Luis Enrique sẽ tạo nên một Barca “100% La Masia” Luis Enrique sẽ tạo nên một Barca “100% La Masia”

    Ở trận giao hữu với Helsinki đêm qua, Barca đã cho ra sân một đội hình gồm 11 cầu thủ được đào tạo tại La Masia. Rõ ràng, đây là một dấu mốc mới trong triết lí làm bóng đá của đội bóng này.

  • Atletico vẫn muốn mua thêm tiền đạo Atletico vẫn muốn mua thêm tiền đạo

    Bất chấp đã bỏ ra 52 triệu euro để mua về 2 tiền đạo khá chất lượng là Mandzukic và Griezmann, nhưng Atletico Madrid vẫn muốn mua thêm một tiền đạo nữa. Theo đó, Fernando Torres (Chelsea), Jose Callejon (Napoli) và Roberto Soldado (Tottenham) hiện đang được HLV Diego Simeone nhắm đến.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x