Chu kỳ của Barca là chu kỳ của Messi

BÌNH KHANG
22:05 ngày 11-02-2014
Mặc dù trận Barca thắng Sevilla 4-1 đã trôi qua được hai ngày, nhưng dư chấn sau sự bùng nổ của Messi trên sân Sanchez Pizjuan vẫn còn tiếp diễn. Báo chí xứ Catalunya vẫn tiếp tục ca ngợi màn trình diễn tuyệt vời của La Pulga.
Chu kỳ của Barca là chu kỳ của Messi
Bongdaplus.vn xin giới thiệu với bạn đọc bài bình luận mới nhất của Tổng biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas.

Tài năng và bàn thắng tạo ra sự khác biệt
Đã lâu lắm rồi chuyên mục “Sự thật của tôi” mới lại nhận được sự phản hồi ồ ạt từ phía các đọc giả của tờ Sport. Điều mà tôi nói hôm qua ở chuyên mục này, “nếu Messi  được kích hoạt, Barca cũng bùng nổ theo” được phần lớn các Barcelonistas chia sẻ...Tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến tán thành quan điểm Messi là cầu thủ quan trọng nhất của Barca trong lịch sử hàng trăm năm của mình. Tôi cũng nhận được rất nhiều email ca ngợi Leo, thậm chí một giáo sư già dạy toán còn gọi cầu thủ này là Einstein của bóng đá.

Sự hồi sinh của Messi là một tín hiệu vui trong bối cảnh “số 10” đang bị chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, Leo chưa đánh mất sức mạnh và khát vọng chơi bóng. Vẫn còn đó những chiến thắng và niềm khao khát ghi bàn. Tất cả những điều đó đưa chúng ta đến nhận định “chu kỳ của Barca hiện nay cũng là chu kỳ của Messi”. Tài năng và các bàn thắng của anh đánh dấu một chu kỳ. Các đội bóng lớn của châu Âu thường có một chu kỳ vinh quang không quá bốn năm. Đó là các trường hợp Ajax của Cruyff, Milan của Van Basten hay Bayern của Beckenbaeur.


Messi đã chơi một trận bùng nổ trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla

Sự logic này đã bị phá vỡ và thủ phạm không ai khác ngoài Leo Messi, người đã giành 4 Quả bóng Vàng liên tiếp và đã 8 năm nay nâng cao nhiều giải thưởng quan trọng. Nói một cách khác, một khi Messi còn chơi tốt, Barca sẽ còn ở đỉnh cao. Có thể Barca sẽ không giành được tất cả như những năm hoàng kim, nhưng sự tỏa sáng của Messi là một sự bảo đảm để đội bóng tiếp tục chiến đấu và giành những danh hiệu mới.

Chỉ mới 26 tuổi
Messi đánh dấu sự kéo dài chu kỳ của Barca hay nhất trong lịch sử. Cái ngày mà Messi hết phong độ đỉnh cao, Barca sẽ có vấn đề lớn. Nhưng cần phải lạc quan, bởi vì tiền đạo người Argentina, mặc dù đã gần 10 năm chơi ở đội hình một, năm nay mới 26 tuổi. 

Anh vẫn còn một tương lai sáng lạn nếu biết giữ gìn thể lực và không đánh mất động lực. Messi kéo dài chu kỳ thành công một cách tuyệt vời. Một mình anh có thể tạo ra sự khác biệt và kéo theo cả đội bóng. Trận thắng Sevilla là một bằng chứng nữa. Trong nửa giờ đầu, có vẻ anh không có mặt trên sân, chạy nhớn nhác với ánh mắt vô hồn. 

Bỗng nhiên, các nơ - ron thần kinh của anh được kích hoạt  và anh có thể dễ dàng vượt qua các đối thủ một cách dễ dàng đến mức không thể tin nổi. Messi trở thành một tài sản của Barca. Hãy tận hưởng tài năng của Leo, bởi vì một cầu thủ như Messi chỉ xuất hiện một lần trong ít nhất sau 50 năm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 03h00 ngày 12/2, Atletico Madrid vs Real Madrid: Kền kền “bay” vào chung kết 03h00 ngày 12/2, Atletico Madrid vs Real Madrid: Kền kền “bay” vào chung kết

    Thắng 3 bàn không gỡ ở lượt đi, Real Madrid xem như cầm chắc tấm vé vào chung kết. Thậm chí, họ hoàn toàn có thể nhân đà này giành thêm một chiến thắng ngay tại Vicente Calderon và đợi sẵn đại kình địch Barca (đã thắng Sociedad 2-0 ở lượt đi) trong trận đấu cuối cùng ngày 19/4 tới.

  • Cầu thủ Sociedad dùng mọi "thủ đoạn" để ngăn chặn Messi Cầu thủ Sociedad dùng mọi "thủ đoạn" để ngăn chặn Messi

    Hai cầu thủ của Real Sociedad đã phải dùng tới chiêu "ôm người" để gây khó dễ cho siêu sao Lionel Messi bên phía Barca trong trận bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào ngày hôm qua.

  • Những bàn phản lưới hài hước ở Tây Ban Nha Những bàn phản lưới hài hước ở Tây Ban Nha

    Ở trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mới diễn ra hôm 6/2, thủ thành Enaut Zubikarai của Real Sociedad đã có một pha “đốt đền” khá hài hước.

  • Pha "xâu kim" điệu nghệ của Messi Pha "xâu kim" điệu nghệ của Messi

    Trong trận đấu giữa Barca và Real Sociedad thuộc khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua vừa kết thúc rạng sáng nay đã diễn ra nhiều tình huống đáng chú ý bên cạnh những bàn thắng được ghi.

  • Pepe cho Diego Costa ăn... nước mũi Pepe cho Diego Costa ăn... nước mũi

    Trong một tình huống ở trận derby thành Madrid (bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha), trung vệ Pepe của Real đã có hành vi không đẹp khi xì nước mũi về phía tiền đạo Diego Costa.

  • Cúp Nhà Vua: Barca và Atletico dễ dàng vào bán kết Cúp Nhà Vua: Barca và Atletico dễ dàng vào bán kết

    Những người mong đợi kết quả bất ngờ ở tứ kết Cúp Nhà Vua chắc hẳn sẽ hết sức thất vọng khi cả Barca cũng như Atletico Madrid đều đã dễ dàng giành quyền đi tiếp bằng những chiến thắng thuyết phục.

  • Real 1-0 Espanyol: Ronaldo, Bale "im tiếng", đã có Jese Real 1-0 Espanyol: Ronaldo, Bale "im tiếng", đã có Jese

    Bàn thắng duy nhất của tiền đạo trẻ Jese Rodriguez giúp Real giành chiến thắng 1-0 trước Espanyol ở tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua. Đồng thời đưa đội bóng của HLV Carlo Ancelotti giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận.

  • Bale tiếp tục dính chấn thương Bale tiếp tục dính chấn thương

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định Gareth Bale sẽ vắng mặt ở trận Espanyol vào rạng sáng mai trong khuôn khổ Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

  • Atletico Madrid 1-0 Bilbao: Thắng nhưng chưa đã Atletico Madrid 1-0 Bilbao: Thắng nhưng chưa đã

    Pha lập công duy nhất của trung vệ Godin đã giúp đội chủ nhà Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Bilbao ở lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua.

  • Khi Messi sắm vai nhạc trưởng... Khi Messi sắm vai nhạc trưởng...

    Trong trận đấu với Levante ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha vừa kết thúc rạng sáng nay, Lionel Messi đã ghi dấu đậm nét ở cả 4 bàn thắng của Barca. Có lẽ HLV Gerardo Martino sẽ tiếp tục khai thác khả năng kiến tạo của Messi trong thời gian tới.

  • Messi "xé nát" Levante 4 lần bằng 1 chiêu Messi "xé nát" Levante 4 lần bằng 1 chiêu

    Siêu sao Lionel Messi không trực tiếp lập công trong chiến thắng 4-1 của Barca ở trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua với Levante, nhưng anh in dấu giày trong cả 4 bàn thắng của đội nhà.

  • Premier League giờ quá sức với MU? Premier League giờ quá sức với MU?

    Đá với đội bét bảng Sheffield Utd nhưng MU đã trải qua trận đấu chật vật mới có thể giành chiến thắng sau hai lần liên tiếp bị dẫn bàn trước ở trận đấu bù vòng 29 Premier League 2023/24. Và hàng công của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn tệ như thường, còn hàng thủ lại mắc những sai lầm chết người.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo

    HLV Pep Guardiola mới đây đã gây chú ý khi đề cập đến tương lai của hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Joao Cancelo tại Man City.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x