Chuyển nhượng của 3 "ông lớn" La Liga: Kẻ sốt sắng, người bàng quan

TIỂU LÝ
20:44 ngày 18-07-2014
Barca đang điên cuồng mua sắm với quyết tâm giành lại ngai vàng La Liga. Còn Atletico sốt vó tăng cường lực lượng để lấp vào khoảng trống của những người đã ra đi. Chỉ có Real Madrid vẫn đang khá điềm tĩnh quan sát với một bản hợp đồng là Toni Kroos.
Chuyển nhượng của 3 "ông lớn" La Liga: Kẻ sốt sắng, người bàng quan

ATLETICO & BARCA CHẠY ĐUA
Thành công ở mùa giải trước với việc vào đến trận chung kết Champions League và đăng quang La Liga đã khiến Atletico phải trả giá bằng cảnh tan đàn xẻ nghé. Từ Diego Costa và Filipe Luis (Chelsea), cho đến David Villa (New York City) hay Adrian Lopez (Porto)… đều đã nối nhau ra đi. Cuộc tháo chạy chưa có dấu hiệu dừng lại khi những Diego Godin, Miranda… vẫn tiếp tục tính chuyện chia tay. Dễ hiểu tại sao, Atletico đang sốt sắng tìm mua cầu thủ và họ cũng đã có được những bản hợp đồng nặng ký như Mario Mandzukic từ Bayern hay các thủ môn Miguel Moya (Getafe) và Jan Oblak (Benfica)...

Nếu Atletico buộc phải mua sắm để lấp lỗ hổng thì Barca lại điên cuồng shopping vì một lý do khác. Đội bóng xứ Catalunya đang muốn giành lại ngôi bá chủ La Liga. Tính đến thời điểm hiện tại, Barca đã chi tổng cộng 133 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng Hè 2014, trong đó tiền đạo Luis Suarez lập kỷ lục về phí chuyển nhượng tại Nou Camp với số tiền là 91 triệu euro. Trước khi tuyển thủ Uruguay rời Liverpool về dưới trướng của HLV Enrique, đội bóng xứ Catalan cũng đã chi 18 triệu euro cho thương vụ Ivan Rakitic (chưa bao gồm 2 triệu euro có thể phải trả thêm cho Sevilla tùy thuộc vào phong độ của Rakitic trong mùa giải đầu ở Barca), cùng với 24 triệu euro chia đều cho hai vụ mua thủ thành Claudio Bravo và Ter Stegen.

Tiền đạo Mario Mandzukic ra mắt Atletico

Chắc chắn số tiền chi vào thị trường chuyển nhượng của Barca chưa dừng lại ở con số 133 triệu euro vì họ vẫn muốn mua thêm ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp. Tuy nhiên, chỉ tính đến thời điểm này, đội bóng xứ Catalan cũng đã lập một kỷ lục mới về đầu tư lực lượng. Có thể khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử, họ chưa bao giờ chi nhiều tiền đến vậy cho vấn đề mua sắm, đặc biệt là những năm gần đây, khi phương châm hoạt động của đội bóng xứ Catalan là tự đào tạo để khuếch trương thanh thế của “lò” La Masia. Trước đây, kỷ lục về số tiền đầu tư của Barca là ở mùa Hè 2009/10 với 113 triệu euro. Trong đó, khoản tiền mặt chi cho một mình tiền đạo Zlatan Ibahimovic đã là 69,5 triệu euro.

REAL BÌNH THẢN
Trong khi Atletico Madrid và Barca đang điên cuồng mua sắm, thì thái độ của Real Madrid lại khá thận trọng. Có vẻ như ngài chủ tịch khoái shopping Florentino Perez của nhà ĐKVĐ Champions League vẫn chưa “ra đòn”. Tính đến thời điểm này, Real Madrid mới có một bản hợp đồng duy nhất là tiền vệ Toni Kroos, chuyển đến từ Bayern Munich với giá 25 triệu euro. 

Real Madrid vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Toni Kroos

Theo kế hoạch chi tiêu ngân sách cho mùa giải mới, Real Madrid có 122 triệu euro mua sắm. Với việc mới chỉ đầu tư 25 triệu euro cho bản hợp đồng của Kroos, HLV Carlo Ancelotti vẫn còn dư gần 100 triệu euro để có thể tiến hành những vụ chuyển nhượng “bom tấn” trong thời gian tới. Đó là còn chưa kể, với số tiền bán đi một số cầu thủ như Alvaro Morata, có thể là cả Fabio Coentrao, Angel Di Maria hay Sami Khedira..., ông chủ Perez chẳng có lý do gì phải chùn tay trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho HLV Carlo Ancelotti.

Lúc này, Real Madrid đang nhắm đến một loạt mục tiêu, toàn là những ngôi sao lớn gồm: tiền đạo Radamel Falcao, tiền vệ James Rodriguez (Monaco) và Paul Pogba (Juventus). Hãy tin rằng với thương hiệu cùng túi tiền rủng rỉnh của mình, Real sẽ tiếp tục đón chào những tân binh tên tuổi về trong Hè 2014.

CÁC TÂN BINH CỦA 3 “ÔNG LỚN” LA LIGA

REAL MADRID
Toni Kroos (đến từ Bayern)

BARCELONA
Luis Suarez (Liverpool)
Claudio Bravo (Sociedad)
Jordi Masip (Barcelona B)
Ivan Rakitic (Sevilla)
Marc-Andre ter Stegen (M’Gladbach)

ATLETICO MADRID
Ángel Correa (San Lorenzo)
Mario Mandzukic Bayern)
Miguel Ángel Moyà (Getafe)
Jan Oblak (Benfica)
Saúl Niguez (Vallecano)
Guilherme Siqueira (Benfica)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tin La Liga (18/7): Xabi Alonso bị UEFA trừng phạt Tin La Liga (18/7): Xabi Alonso bị UEFA trừng phạt

    BONGDAPLUS tổng hợp các thông tin xoay quanh chuyển động của các CLB La Liga ngày 18/7.

  • Rò rỉ áo đấu in hình rồng của Real Madrid Rò rỉ áo đấu in hình rồng của Real Madrid

    Trang web Todo Sobre Camisetas của Uruguay vừa đăng tải bức hình được cho là trang phục thứ ba của Real Madrid mùa giải này. Đáng chú ý, mặt trước của áo đấu này có in hình một con rồng khá lớn.

  • 6 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp Toni Kroos 6 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp Toni Kroos

    Nhân sự kiện Real Madrid chiêu mộ thành công tiền vệ Toni Kroos từ Bayern Munich, cùng BONGDAPLUS điểm lại 6 pha lập công ấn tượng nhất của ngôi sao sinh năm 1990 này.

  • Suarez được các fan chào đón nồng nhiệt ở Barcelona Suarez được các fan chào đón nồng nhiệt ở Barcelona

    Vừa chuyển tới Barca, tiền đạo Luis Suarez đã được các CĐV ở đội bóng mới chào đón nồng nhiệt. Các culé hâm mộ Suarez tới mức, họ thậm chí còn cắm trại bên ngoài căn hộ của chân sút người Uruguay chỉ để có cơ hội xin chữ ký và chụp hình cùng thần tượng.

  • Kroos cẩn thận, số 8 thường kém thành công ở Madrid Kroos cẩn thận, số 8 thường kém thành công ở Madrid

    Toni Kroos đã trở thành cái tên mới nhất kế thừa chiếc áo số 8 tại Real Madrid. Cùng điểm lại thành tích của những ngôi sao từng khoác chiếc áo này trước tiền vệ người Đức tại sân Bernabeu.

  • Toni Kroos: Nhân tố giúp Real đòi lại La Liga Toni Kroos: Nhân tố giúp Real đòi lại La Liga

    Sau 2 mùa giải liên tiếp trắng tay ở La Liga, Real Madrid đang cố gắng giải cơn khát danh hiệu ở sân chơi cấp CLB số một Tây Ban Nha. Quyết tâm của BLĐ Real vừa được thể hiện qua việc họ đã chiêu mộ thành công Toni Kroos, một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới vào thời điểm này.

  • CR7 lại bị chỉ trích "quá yêu bản thân" CR7 lại bị chỉ trích "quá yêu bản thân"

    Cựu danh thủ bóng đá Croatia - Zvonimir Boban vừa đưa ra những nhận xét không mấy dễ chịu về Cristiano Ronaldo. Theo quan điểm của Boban, ngôi sao tấn công của Real là người phải chịu trách nhiệm chính cho thất bại của ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2014.

  • Mặc kệ Navas, Diego Lopez quyết không rời Real Madrid Mặc kệ Navas, Diego Lopez quyết không rời Real Madrid

    Bất chấp sự xuất hiện của thủ thành Keylor Navas, Diego Lopez khẳng định anh sẽ ở lại để cạnh tranh vị trí chính thức tại Real Madrid.

  • Toni Kroos: "Madrid vĩ đại hơn Bayern" Toni Kroos: "Madrid vĩ đại hơn Bayern"

    "Với tôi, Real Madrid là CLB lớn nhất thế giới, một bước tiến từ Bayern", đó là lời đầu tiên Toni Kroos chia sẻ trước hơn 1 vạn CĐV của Real trên sân Bernabeu...

  • Chùm ảnh: Kroos ra mắt Real, nhận áo số 8 Chùm ảnh: Kroos ra mắt Real, nhận áo số 8

    BLĐ Real Madrid đã tổ chức buổi lễ long trọng để chào đón tân binh đầu tiên gia nhập đội bóng trong Hè 2014 - tiền vệ Toni Kroos đến từ Bayern Munich với phí chuyển nhượng 24 triệu bảng.

  • Khedira bất ngờ quyết định ở lại Real Madrid? Khedira bất ngờ quyết định ở lại Real Madrid?

    Có thể sẽ chẳng ai trong số Arsenal và Chelsea có được chữ ký của Sami Khedira Hè này khi tờ El Confidencial tiết lộ tiền vệ người Đức bỗng dưng muốn ở lại Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x