Chỉ vài tháng sau khi Real Madrid thay tên nhà tài trợ trên ngực áo, Barca cũng vì “con gà tức nhau tiếng gáy” mà hất cẳng Qatar Foundation để vừa ký hợp đồng khủng với Qatar Airways. Số tiền mà đội bóng xứ Catalan nhận được mỗi năm từ bản hợp đồng có thời hạn 3 năm này còn nhiều hơn 5 triệu euro so với những gì đại kình địch Real Madrid được Fly Emirates trả.
Nếu chỉ nhìn vào Real Madrid và Barca, hẳn nhiều người sẽ cho rằng, làm bóng đá thật đơn giản, kiếm tiền thật là dễ như động tác thò tay vào túi để móc nó ra. Nhưng cuộc đời không phải cái gì cũng màu hồng như thế. Ở Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca đã ăn hết phần của thiên hạ rồi. Nên phần còn lại của La Liga đành ngậm ngùi an phận với những nhà tài trợ áo đấu chỉ có thể làm ăn theo kiểu “cò con”.
5 CLB KIẾM TIỀN NHIỀU NHẤT Ở LA LIGA
NHỜ QUẢNG CÁO ÁO ĐẤU MỖI NĂM
Sau Elche là Osasuna, khi đội bóng thường xuyên phải vật lộn trụ hạng này cũng chỉ nhận được 600.000 euro mỗi năm từ nhà tài trợ Lacturale. Tiếp đến là Espanyol với khoản thu 1 triệu euro từ công ty kinh doanh địa ốc Cancun của Mexico cho mỗi năm hợp đồng.
Nhưng những đội bóng như Elche, Osasuna hay Espanyol vẫn có thể tự an ủi là họ còn may mắn chán so với với nhiều kẻ khác ở La Liga. Theo một cuộc điều tra mới đây nhất của nhật báo thể thao Marca, có tới 7 đội bóng bước vào La Liga mùa này mà không tìm kiếm được nhà tài trợ. Khoảng trống trên ngực áo đấu của họ vẫn không biết đến bao giờ mới tìm được một cái tên.
Granada, Rayo Vallecano, Valladolid bị lâm vào tình cảnh thê thảm đó đã đành. Đằng này, những đội bóng có chút máu mặt như Malaga, Sevilla, Betis và thậm chí cả Real Sociedad cũng không phải ngoại lệ. Phải nhấn mạnh rằng, Sociedad là đội bóng đã xếp thứ 4 tại La Liga mùa trước và hiện đang thi đấu rất ấn tượng ở vòng play-off Champions League. Còn Sevilla cách đây vài năm vẫn còn được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) xếp hạng số 1 thế giới.
Ngay bản thân Atletico Madrid, dù hiện chỉ xếp sau 2 “gã khổng lồ” Real Madrid và Barca nhờ ký hợp đồng quảng cáo áo đấu với Azerbaijan Land of Fire (12 triệu euro/năm), nhưng trước đó họ cũng rất chật vật. Còn nhớ ở mùa giải trước, đội bóng thủ đô Madrid lâm vào tình cảnh tồi tệ đến mức, họ bước vào mùa giải mới mà không kiếm được quảng cáo trên ngực áo, sau khi bị hãng sản xuất ô tô KIA bỏ rơi.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn