La Liga 2014/15

Cuộc chiến HLV tại La Liga: Enrique lép vế so với Simeone - Ancelotti

Tiến Sĩ
14:41 ngày 20-08-2014
Sau sự ra đi của HLV Jose Mourinho hồi Hè 2013, băng ghế chỉ đạo tại La Liga có phần kém sôi động. Mùa này, Luis Enrique của Barca có vẻ lép vế so với những người đồng nghiệp tại 2 đội bóng thành Madrid.
Cuộc chiến HLV tại La Liga: Enrique lép vế so với Simeone - Ancelotti
ENRIQUE CÓ THÀNH “PEP GUARDIOLA MỚI”?
Khi BLĐ Barca quyết định bổ nhiệm Enrique, hẳn họ đã nhớ tới trường hợp thành công của Pep Guardiola, người đã trưởng thành từ khi khoác áo CLB cho đến lúc trở thành một HLV tầm cỡ châu Âu. Thực tế cho thấy, để có thể dẫn dắt được Barca, tốt hơn hết HLV cũng nên là cầu thủ cũ của CLB này. Chỉ những người cũ mới có thể hiểu rõ lề lối làm việc trong môi trường đặc biệt này.

Tuy nhiên, việc Barca đặt niềm tin vào Enrique cũng ít nhiều gây ra sự nghi ngờ cho các culé. Sau khi rời Barca B, Enrique đã thất bại trong thời gian ngắn ngủi nắm Roma, rồi chỉ ghi được chút dấu ấn khi cầm Celta Vigo (xếp thứ 9 mùa trước). Trận đấu để đời của Enrique là khi giúp Celta Vigo đánh bại Real 2-0 ở vòng 37 mùa trước, nhưng đó là thời điểm Kền kền chủ động buông để dành sức cho trận chung kết Champions League. 

Enrique là lựa chọn hứa hẹn nhiều rủi ro cho Barca. Xét về khía cạnh chuyên môn hay cá tính, ông đều không bằng được Carlo Ancelotti và Diego Simeone. Chuyện Enrique trở thành một Pep Guardiola mới, mở ra giai đoạn thống trị La Liga khác cho Barca là tương đối khó xảy ra!

KHÓ KHĂN CỦA ANCELOTTI & SIMEONE


Ancelotti và Simeone

Barca có thể trội hơn 2 đội bóng thành Madrid về mặt này mặt kia, nhưng họ đang đuối hơn trên ghế chỉ đạo, ít nhất là theo đánh giá tổng quan nặng về cảm tính. Dù vậy, 2 HLV Ancelotti và Simeone cũng đều có những khó khăn riêng, đặc biệt là về vấn đề mục tiêu trọng tâm của họ.

Chưa đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, nên việc đòi hỏi   HLV Ancelotti phải đạt chiến công ấy là hơi quá đáng. Tuy nhiên, Carletto cũng không được xem là chuyên gia đua đường trường. Trong 8 năm dẫn dắt Milan, số lần ông đoạt Scudetto (1) còn ít hơn cả Champions League (2).

Thử thách của HLV Simeone hơi khác so với Ancelotti. Dĩ nhiên, việc dẫn dắt Atletico lọt vào chung kết Champions League một lần nữa là không dễ dàng, tương tự tại La Liga, Atletico cũng đã hết yếu tố bất ngờ. Dù có nhiều tăng cường mạnh mẽ trên TTCN Hè 2014 để tránh việc rã đám, nhưng việc tìm ra một hướng đi, lối chơi, phong cách và mục tiêu mới là không hề dễ dàng cho Simeone. 

Mùa trước Barca trắng tay, trong khi Atletico và Real chia nhau những danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá TBN và châu Âu. Enrique lép vế so với Simeone và Ancelotti về nhiều mặt, nhưng cũng chính nhờ thế Barca-Enrique sẽ khát khao thành công hơn. Màn đấu trí giữa 3 HLV này sẽ đóng vai trò quyết định thành-bại trong cuộc đua vô địch La Liga. 

THÔNG TIN
Enrique đuối hoàn toàn về danh hiệu
Enrique chưa từng có bất cứ thành tích đáng kể nào trên băng ghế chỉ đạo. Trong khi đó, Ancelotti có 3 chức VĐQG, 3 Champions League, 3 Cúp QG và 1 chức VĐTG cấp CLB: Về phần Simeone, dù chỉ sinh trước Enrique đúng 10 ngày, nhưng ông cũng đã có tới 3 chức VĐQG, 1 Cúp QG, 1 Europa League và 1 lần giành ngôi á quân Champions League. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • James Rodriguez: Khởi đầu đầy hứa hẹn James Rodriguez: Khởi đầu đầy hứa hẹn

    Chấn thương của Cris Ronaldo đã tạo điều kiện cho James Rodriguez vào sân sớm hơn dự kiến, và bàn thắng cũng đã đến với anh sớm hơn chính bản thân anh mong đợi.

  • Barca: Cuộc cách mạng gian nan Barca: Cuộc cách mạng gian nan

    Mùa giải 2014/15 sẽ đánh dấu sự khởi đầu của cuộc cách mạng toàn diện tại Nou Camp, từ con người cho tới lối chơi. Cuộc cách mạng nào cũng vô cùng gian nan và đầy rủi ro. Thế nên Barca chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức.

  • Siêu cúp TBN: James nổ súng, Real vẫn bị cầm hòa Siêu cúp TBN: James nổ súng, Real vẫn bị cầm hòa

    Đội hình đắt giá hơn, được chơi trên sân nhà, song Real Madrid một lần nữa gặp khó trước người hàng xóm Atletico, với kết quả bất phân thắng bại 1-1 tại Bernabeu.

  • Barca xác nhận Suarez giá 81 triệu euro, phí giải phóng là 200 triệu euro Barca xác nhận Suarez giá 81 triệu euro, phí giải phóng là 200 triệu euro

    Ngày hôm qua, chân sút Luis Suarez đã chính thức ra mắt Barca, đồng thời đội bóng xứ Catalunya cũng công bố số tiền chuyển nhượng chính thức cũng như mức phí giải phóng hợp đồng của tuyển thủ Uruguay.

  • La Liga mới là số 1 thế giới! La Liga mới là số 1 thế giới!

    Không phải Premier League, bây giờ, La Liga mới đang là giải bóng đá số 1 thế giới xét trên mọi khía cạnh. Đó là giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều Cúp vô địch Champions League nhất và hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư.

  • Nội bộ bất ổn ở Real: Arbeloa vẫn "bơ" Casillas Nội bộ bất ổn ở Real: Arbeloa vẫn "bơ" Casillas

    Trong khi còn đang bận tâm về tương lai rất bấp bênh tại Real Madrid, thủ thành Iker Casillas còn chưa giải quyết được ổn thỏa mối quan hệ lạnh nhạt của anh với đồng đội Alvaro Arbeloa.

  • Barca giành cúp Joan Gamper : Sẵn sàng... chờ Suarez! Barca giành cúp Joan Gamper : Sẵn sàng... chờ Suarez!

    Trận tranh cúp giao hữu truyền thống Joan Gamper năm nay trở thành sự kiện được các CĐV Barcelona chờ đợi đặc biệt, bởi đó là ngày Luis Suarez ra mắt. Nhưng khi các cule trở về nhà, họ biết rằng Barca hoàn toàn có thể sống tốt trong khi chờ ngôi sao người Uruguay trở lại.

  • Messi: Gã độc tài đáng yêu Messi: Gã độc tài đáng yêu

    Chỉ cần 2 phút, Lionel Messi đã “mở tài khoản” trong mùa bóng mới với bàn mở tỷ số vào lưới Leon trong trận tranh cúp giao hữu Joan Gamper vào hôm qua, giành luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu. Ai nói là anh sẽ chìm trong nỗi buồn từ thất bại World Cup?

  • Suarez nịnh cả thầy lẫn đồng đội trong buổi họp báo Suarez nịnh cả thầy lẫn đồng đội trong buổi họp báo

    Ngôi sao người Uruguay tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi giấc mơ được khoác áo Barca đã trở thành hiện thực. Bên cạnh đó, Suarez còn dành những lời có cánh cho HLV Enrique và các đồng đội Messi và Neymar.

  • Rayo Vallecano: Trụ hạng là ưu tiên hàng đầu Rayo Vallecano: Trụ hạng là ưu tiên hàng đầu

    Hè 2014 chứng kiến một cuộc “thay máu” lực lượng… điên cuồng của Rayo, sau một mùa bóng họ khiến các CĐV không ít lần phải thót tim. Tuy nhiên, trụ hạng vẫn sẽ là mục tiêu hàng đầu của đội bóng thủ đô Madrid.

  • Tin La Liga (19/8): Enrique là hợp đồng có giá trị nhất của Barca Tin La Liga (19/8): Enrique là hợp đồng có giá trị nhất của Barca

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 19/8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x