Gareth Bale: "Kẻ thù" ở ngay bên cạnh nhà ngươi đó!

Duy Nguyễn
14:38 ngày 06-09-2013
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Gareth Bale là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất khi quyết định rời bỏ Tottenham để chuyển tới thi đấu cho Real Madrid theo bản hợp đồng kỉ lục lên tới 100 triệu euro.
Gareth Bale: "Kẻ thù" ở ngay bên cạnh nhà ngươi đó!
Đây được xem như một lựa chọn đúng đắn của Bale trên con đường tìm kiếm các danh hiệu cho bản thân, bởi Real là một đội bóng vĩ đại với bề dày lịch sử, vượt xa so với một Tottenham nhỏ bé. Nhưng liệu mọi chuyện có diễn ra suôn sẻ với Bale vẫn là một câu hỏi còn nằm ở phía trước.

Ngày cập bến Real, Bale được chủ tịch Florentino Perez tổ chức buổi ra mắt hoành tráng tại SVĐ Bernabeu trước sự chứng kiến của hàng vạn CĐV. Bale tỏ ra rất tự tin và bước đầu chiếm được thiện cảm của họ bằng những cử chỉ và hành động thể hiện tình yêu đối với CLB mới. Nhưng có một chút không may cho Bale. Sự có mặt của anh cũng đánh dấu cho sự ra đi của một ngôi sao lớn tại Bernabeu là Mesut Oezil. Cầu thủ người Đức này được các Madridista cũng như các đồng đội đặc biệt yêu mến. Quyết định bán Oezil bất chấp làn sóng phản đối dữ dội từ phía NHM cũng như cầu thủ của BLĐ Real dẫn đến nhiều hệ lụy mà người gánh chịu không phải ai khác, chính là Bale.

Bale hôn lên Logo Real

Có một bộ phận NHM "Bầy kền kền" cho rằng bản hợp đồng đắt giá nhất của Real là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi của Oezil. Chưa nói đến vấn đề chuyên môn, việc đội bóng phải chi ra quá nhiều tiền để chiêu mộ tuyển thủ người xứ Wales khiến cho ngân sách của CLB mất cân đối. Chủ tịch Perez buộc phải bán bớt một ngôi sao trong đội hình để cân bằng tài chính. Gần đây, rộ thông tin Real tính bán đi Khedira nhưng rốt cuộc họ lại bán Oezil khiến NHM càng bực mình. Họ cho rằng Perez đã có một quyết định "cực kì sai lầm". "Giận cá chém thớt", họ đổ lỗi luôn cho Bale vì sự có mặt của anh là đầu cơ mọi chuyện.

Thế nên, Bale đang đối mặt với áp lực vô cùng khủng khiếp tại Bernabeu. Ngôi sao người xứ Wales cần phải hết sức nỗ lực chính tỏ bản thân không hề thua kém Oezil, thậm chí anh phải cho NHM thấy anh còn có thể làm tốt hơn những gì Oezil làm để giúp CLB chinh phục thêm nhiều danh hiệu. Rõ ràng, đây là một thử thách hết sức khó khăn dành cho Bale.

Bale sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ NHM

Ngoài áp lực phải chịu từ phía CĐV, Bale còn phải đối mặt với một áp lực khác cũng lớn không kém, áp lực trong phòng thay đồ. Có rất nhiều cầu thủ Real thể hiện sự bất bình trước quyết định bán người của Perez, trong đó có cả hai đội phó Sergio Ramos và Arbeloa. Họ đều tỏ ra ngạc nhiên và rất nuối tiếc trước sự ra đi của Oezil. Đối với họ, Oezil này không chỉ là một cầu thủ đặc biệt ở trên sân, mà còn là một người bạn thân thiện và rất có tiếng nói trong phòng thay đồ. Thậm chí, Arbeloa còn cho rằng sự ra đi của Oezil là "một mất mát lớn".

Dễ thấy tình cảm của những đồng đội dành cho cầu thủ người Đức là nhiều đến mức nào. Và khi mất đi một người bạn, một người đồng đội đáng mến như vậy chỉ vì vấn đề tài chính, để rồi đón một người đồng đội khác mà người này gần như là nguyên nhân của mọi sự việc, hơn thế nữa, người mới này dù chưa có nhiều cống hiến cho CLB nhưng đã hưởng mức lương cao "ngất ngưởng" (15 triệu euro/năm), thì họ chắc chắn không thể cảm thấy dễ chịu?!

Mới đến Bale đã dành những lời có cánh cho Ronaldo

Bale hẳn cũng biết những vấn đề mình đang gặp phải, nên cầu thủ xứ Wales đã rất nhanh chóng chủ động lên tiếng "nịnh" ngôi sao số 1 của đội là Cris Ronaldo. Bale cho rằng "Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", và rằng rất vinh dự khi được thi đấu bên cạnh CR7. Đây có lẽ là một bước đi khôn ngoan nữa của Bale, nhưng chẳng biết vô tình hay hữu ý mà anh bỏ quên mất phần còn lại của đội bóng. Có thể Bale muốn ngay lập tức lấy lòng cầu thủ người Bồ Đào Nha để tìm kiếm một chỗ dựa trong CLB, nhưng việc làm này của anh chẳng khác nào một "con dao hai lưỡi" khi bản thân Ronaldo cũng đã từng "điên tiết" trước sự ra đi của Oezil.

Chưa nói đến việc Ronaldo có chấp nhận Bale để thay thế cho "người hiểu rõ tôi nhất" kia không, nhưng ngay cả có đi chăng nữa, thì lúc đó rất có thể sự việc sẽ trở thành "được lòng một, mất lòng mười". Những cầu thủ sẵn có thành kiến với Bale sẽ càng thêm khó chịu. Rồi đến một lúc nào đó, khi Ronaldo không còn ở CLB nữa (Ronaldo đang mập mờ chuyện trở lại M.U vào năm sau), Bale sẽ lấy ai để dựa vào đây? Rõ ràng, quyết định chuyển tới Real của Bale đang đặt anh vào hoàn cảnh đầy rẫy thách thức.

Song, là một cầu thủ chuyên nghiệp, Bale phải biết cách vượt qua những rào cản này mới có thể đạt đến vinh quang. Hãy cùng chờ xem Bale có thể tạo nên những kỳ tích gì tại Bernabeu. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x