Góc Barca: Có phong độ tốt vẫn không được đá

NAM ANH
11:01 ngày 11-04-2014
Trong quãng thời gian Lionel Messi và Neymar phải vắng mặt do chấn thương, cả Alexis Sanchez lẫn Pedro Rodriguez đều thể hiện phong độ ấn tượng. Tuy nhiên, ở những trận cầu quan trọng, HLV Gerardo Martino lại không tin tưởng họ.
Góc Barca: Có phong độ tốt vẫn không được đá
Thất bại 0-1 mới đây trước Atletico trong trận tứ kết lượt về Champions League đã khiến đội bóng xứ Catalunya phải chịu nhiều chỉ trích từ phía dư luận cũng như người hâm mộ. Việc HLV Martino tung ra sân hàng tiền đạo 3 người gồm Neymar bên trái, Messi bên phải và Fabregas chơi như một “số 9 ảo” đã không đem lại kết quả như ý muốn. Hệ quả là kết thúc 90 phút trên sân Vicente Calderon, Barca không thể một lần chọc thủng lưới Courtois.


Chứng kiến phong độ vô cùng mờ nhạt của Messi, người mà lẽ ra phải là niềm hy vọng lớn nhất bên phía nhà ĐKVĐ La Liga, các culé đã không giấu nổi sự thất vọng tràn trề. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng thay vì tin tưởng Messi, HLV Martino nên trao cơ hội cho Sanchez hoặc Pedro từ sớm. Biết đâu, mọi chuyện sẽ tốt hơn?


Cả Messi và Fabregas đều gây thất vọng trong trận thua trước Atletico

Thực tế, cả Sanchez và Pedro đều rất ít khi được trọng dụng ở các trận đấu quan trọng. Trong 2 trận gặp Man City tại vòng 1/8 Champions League mùa này, chỉ Sanchez là còn có cơ hội được ra sân. Lượt đi, cầu thủ người Chile được HLV Martino xếp đá chính từ đầu nhưng rồi cũng phải nhường chỗ cho Neymar trong hiệp 2. Tới trận lượt về, Sanchez đã phải ngồi dự bị trước khi vào sân ở 10 phút cuối cùng.

Trước Atletico, cựu tiền đạo của Udinese cũng chỉ được thi đấu trong vòng 22 phút cuối tại trận lượt đi và 29 phút ở trận lượt về, tất cả đều từ băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, nếu nhìn sang Pedro, có thể thấy tình trạng của anh còn thảm hại hơn Sanchez rất nhiều. Tính ra, chân sút người Tây Ban Nha không hề được trao một chút cơ hội nào ngoại trừ 18 phút cuối ở trận đấu lượt về gặp Atletico mới đây.   



Tại La Liga, có thể nhận thấy phong độ của Sanchez và Pedro là khá tốt. Cụ thể, Sanchez đã có 18 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo thành công sau 1947 phút ra sân trong 28 trận. Tương tự, Pedro cũng ghi được 14 bàn thắng đồng thời có 8 pha kiến tạo sau 31 trận với 1872 phút thi đấu. Tuy nhiên, lý do hai cầu thủ này được tạo điều kiện ra sân chính là bởi cả Messi và Neymar đều có quãng thời gian phải nghỉ dưỡng thương tương đối dài.

Chính bởi vậy, những con số thống kê trên không hề phản ánh tầm quan trọng của Sanchez và Pedro tại Barca. Trong mắt HLV Martino, họ vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng tiền đạo của đội bóng chủ sân Nou Camp. Và khi nhà cầm quân người Argentina đã quyết định lựa chọn Fabregas cho một trận cầu quan trọng, ông sẽ thẳng tay gạt bỏ cả hai.



Thêm một dẫn chứng nữa chứng tỏ việc HLV Martino không tin tưởng Sanchez và Pedro, đó là những trận El Clasico. Chính xác, Sanchez chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong cả 2 trận gặp Real lượt đi và về mùa này, tất cả đều là thay thế cho Fabregas. Còn với Pedro, anh cũng chỉ được trao cơ hội trong… 6 phút cuối ở trận El Clasico lượt đi và 22 phút trận lượt về trong vai trò “người đóng thế” cho Neymar.

Thất bại tại Champions League không đồng nghĩa với việc Barca chuẩn bị phải đón nhận một mùa giải đen tối. Họ vẫn còn rất nhiều hy vọng giành danh hiệu mà trước mắt chính là trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha gặp Real vào ngày 16/4 tới đây. Chưa ai có thể khẳng định Sanchez hay Pedro sẽ làm nên chuyện. Thế nhưng sau những màn trình diễn “vô hồn” của Messi, Fabregas và Neymar, tại sao HLV Martino không thử trao cơ hội cho hai “kép phụ” này?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Barca tự mãn, thiếu thủ lĩnh và kém máu lửa Barca tự mãn, thiếu thủ lĩnh và kém máu lửa

    Sau thất bại của Barca trước Atletico tại Champions League, như dự đoán, giới chuyên gia bóng đá bắt đầu mổ xẻ để tìm ra những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của tượng đài màu đỏ-xanh sau 10 năm đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

  • Đoàn quân Barca trở về buồn như đưa đám Đoàn quân Barca trở về buồn như đưa đám

    Không lâu sau thất bại cay đắng trước Atletico ở trận lượt về tứ kết Champions League, các cầu thủ Barca đã đáp máy bay trở lại Catalunya trong vẻ mặt bơ phờ của những kẻ thất trận.

  • 02h00, ngày 12/4, Osasuna vs Valladolid: Chủ nhà bắn tỉa 02h00, ngày 12/4, Osasuna vs Valladolid: Chủ nhà bắn tỉa

    Cùng đang ngấp nghé khu vực “cầm đèn đỏ”, cả Osasuna và Valladolid đều hiểu rằng, thất bại trong trận “chung kết ngược” hôm nay có thể đẩy họ xuống đáy BXH và khó trở lại nhóm an toàn. Vì vậy sẽ là thảm họa cho một trong hai đội là kẻ thua cuộc.

  • Martino trong mắt bão chỉ trích Martino trong mắt bão chỉ trích

    Việc Barca bị loại khỏi cuộc chơi tại Champions League bởi Atletico, mà một trong những nguyên nhân cơ bản nằm trong sự yếu kém về chiến thuật của Gerardo Martino trước người đồng nghiệp và đồng hương Diego Simeone, đang khiến HLV của đội bóng xứ Catalunya phải nằm trong mắt bão chỉ trích.

  • Ronaldo ngồi ngoài 15 ngày, lỡ chung kết Copa del Rey Ronaldo ngồi ngoài 15 ngày, lỡ chung kết Copa del Rey

    Theo báo chí TBN, Cristiano Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 15 ngày nữa vì chấn thương gân khoeo gặp phải ở lượt đi tứ kết Champions League với Borussia Dortmund.

  • Barca: Thời hoàng kim sắp đi đến hồi kết Barca: Thời hoàng kim sắp đi đến hồi kết

    Trận thua trước Atletico Madrid tại Champions League rạng sáng nay có lẽ không chỉ là thất bại đơn thuần của Barca trong một giải đấu mà họ tham dự. Mà nó còn có thể kéo theo hàng loạt những hệ lụy trong thời gian tới cho đội bóng xứ Catalunya, với những thay đổi về lối chơi, nhân sự, và cả cách làm bóng đá.

  • Atletico đáng sợ dưới bàn tay thiên tài chiến thuật Simeone Atletico đáng sợ dưới bàn tay thiên tài chiến thuật Simeone

    Atletico Madrid đã từ chỗ được coi là ngựa ô trở thành ứng cử viên đích thực cho chức vô địch Champions League mùa giải này sau khi loại Barcelona với tổng tỉ số 2-1 vào tối thứ Tư.

  • Atletico mất Courtois nếu đụng Chelsea ở bán kết Atletico mất Courtois nếu đụng Chelsea ở bán kết

    Atletico Madrid sẽ phải đối mặt với nguy cơ không có được sự phục vụ của thủ thành số 1 Thibaut Courtois nếu như phải gặp Chelsea ở bán kết Champions League. Ngọn nguồn của vụ việc trên nằm ở những rắc rối về tài chính trong điều khoản cho mượn thủ thành người Bỉ giữa hai đội bóng này.

  • Barca: Đã tới lúc nghĩ lại về tiqui-taca Barca: Đã tới lúc nghĩ lại về tiqui-taca

    Barcelona đã phải khăn gói rời Champions League trước một đối thủ mạnh mẽ hơn về thể lực và cơ động hơn về lối chơi sau trận đấu rạng sáng nay. Và đó không phải lần đầu.

  • Barca thua Atletico vì Messi quá lười biếng? Barca thua Atletico vì Messi quá lười biếng?

    Ngôi sao của Barcelona, Leo Messi chỉ di chuyển có 6,8 km trong trận đấu lượt về tứ kết Champions League với Atletico Madrid.

  • Góc nhìn: “Cái chết được báo trước” của Barca Góc nhìn: “Cái chết được báo trước” của Barca

    Barca đã thua một trận toàn diện trước Atletico, từ khát vọng chiến thắng và sự quả cảm tới chiến thuật và hiệu quả. Với việc dừng lại ở tứ kết Champions League, “gã khổng lồ” xứ Catalunya đã không còn là một trong 4 ông lớn của bóng đá châu Âu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x