Nhân chuyện Ronaldo bị ném bật lửa ở derby...

Trần Minh
13:39 ngày 13-02-2014
Cristiano Ronaldo bị một chiếc bật lửa ném vào đầu trên đường rời sân khi kết thúc hiệp 1 trận đấu với Atletico. Bỗng dưng hình ảnh các CĐV Atletico lại trở nên xấu xí bởi một số phần tử quá khích, cực đoan trên khán đài.
Nhân chuyện Ronaldo bị ném bật lửa ở derby...
Thủ thành Iker Casillas nói: “Cristiano nói thì chúng tôi mới biết việc này. Tôi không nghĩ các CĐV Atletico lại có hành động như thế”. Casillas, người đã trải qua rất nhiều trận derby trong đời, hiểu rất rõ Atletico có những CĐV nhiệt tình và đáng yêu thế nào. Những kẻ ném bật lửa vào Ronaldo chỉ là thiểu số.

Cũng thiểu số ấy, trong trận lượt đi, đã giành những lời miệt thị chủng tộc dành cho Marcelo lẫn con trai anh. Nhưng hậu vệ người Brazil đã tỏ ra rất vững vàng. Sau đó anh còn mạnh mẽ tuyên bố sẽ không để những kẻ ấy làm ảnh hưởng đến bản thân và gia đình. Nhưng trên các trang báo, những lời lên án, kết tội đã được ném về phía các CĐV Atletico.

Theo luật của LĐBĐ Tây Ban Nha, những đội bóng có CĐV quá khích ném vật thể lạ xuống sân hoặc phân biệt chủng tộc sẽ bị phạt 60.000 euro. Nếu Real quyết định làm to chuyện, họ khó lòng tránh khỏi án phạt, không chỉ tiền mà nặng hơn còn có thể sẽ phải đá trên sân không có khán giả.



Nhưng thông qua sự cố trong 2 trận derby vừa qua, các CĐV Atletico đã đánh mất rất nhiều thiện cảm trong lòng mọi người. Có thể bầu không khí của một trận derby luôn là những trận đấu quan trọng và đặc biệt (dù nó diễn ra ở mặt trận nào) đã khiến Atletico mất bình tĩnh, nhưng điều đó cũng không thể gỡ gạc được nhiều cho những hành vi đáng lên án của họ.

CĐV Atletico được đánh giá là đáng yêu bậc nhất tại Tây Ban Nha. Họ là những người duy nhất vẫn cổ động nhiệt tình khi đội nhà bị dẫn trước 3 bàn. Lấy trận gặp Real mới nhất làm ví dụ. Đã bị dẫn đến 3 bàn ở lượt đi, nhưng sân Vicente Calderon vẫn gần như kín chỗ. Không phải vì họ tin Atletico sẽ làm nên điều ngược dòng mà vì họ chỉ muốn ở bên cạnh đội nhà vào những thời khắc gian khó. 

Cây bút Juanma Trueba của tờ AS ví von CĐV Atletico với đội bóng giống như một... cặp vợ chồng, và các CĐV  thì luôn làm theo những gì mà một cặp đôi vẫn hứa khi đứng trong nhà thờ: tức ở cạnh nhau vào những lúc ốm đau bệnh tật.



Khi Atletico xuống hạng cách đây hơn chục năm, lượng vé bán cả mùa của họ không những không giảm mà còn tăng. Họ không bao giờ chửi bới hay huýt sáo đội nhà dù cứ gặp Real Madrid là thất bại. Họ không bỏ sang ủng hộ Real hoành tráng và nhiều danh hiệu hơn mà vẫn trung thành với màu áo đỏ trắng.

Chính điều đó khiến các CĐV Atletico được yêu mến trên toàn Tây Ban Nha. Vậy mà bây giờ, chỉ một số kẻ quá khích lại đang xóa đi những ấn tượng đẹp ấy. Chúng chính là những con sâu làm rầu nồi canh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • 04h00 ngày 13/2, Sociedad vs Barca: Trầy trật đi tiếp? 04h00 ngày 13/2, Sociedad vs Barca: Trầy trật đi tiếp?

    Real Sociedad không có nhiều hy vọng để lật ngược tình thế bởi thất bại 0-2 tại Nou Camp. Nhưng đội bóng xứ Basque hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Barca trong 90 phút đêm nay.

  • Barca dừng kế hoạch xây mới Nou Camp Barca dừng kế hoạch xây mới Nou Camp

    Tân chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu đang ra liên tiếp những quyết định quan trọng. Một trong số đó là việc ngưng lại kế hoạch xây mới sân Nou Camp.

  • Có một Benzema khác ở Real Madrid Có một Benzema khác ở Real Madrid

    Khán giả Bernabeu đã vỗ tay cổ vũ Modric lần đầu tiên kể từ khi anh sang Real Madrid, họ cũng dành những lời khen cho ngôi sao trẻ Jese, họ đã hoàn toàn đứng về phía Di Maria sau sự cố “gãi ngứa” mới đây. Và họ cũng vui vẻ tận hưởng phong độ ghi bàn tuyệt vời của Benzema…

  • Atletico chưa từng thắng hơn 3 bàn trước Real kể từ năm 1977 Atletico chưa từng thắng hơn 3 bàn trước Real kể từ năm 1977

    Cơ hội để Atletico ngược dòng trước Real vào rạng sáng mai là vô cùng thấp, bởi dù từng hạ gục “hàng xóm” 4 bàn không gỡ trong lịch sử, nhưng ký ức ấy đã quá xa vời.

  • Atletico bị trọng tài "đì" vì dám bay cao? Atletico bị trọng tài "đì" vì dám bay cao?

    Những tình huống "bắt bí" Atletico đã bắt đầu xuất hiện, nửa đỏ trắng thành Madrid có vẻ như đang bị các trọng tài chính "đì" vì dám bay cao trên BXH La Liga.

  • Barca: Vua... phản công ở La Liga Barca: Vua... phản công ở La Liga

    Với bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 của Messi trong trận đấu với Sevilla hôm Chủ nhật vừa qua, Barca đã xác lập mình là một ông Vua đá phản công tại La Liga.

  • Chủ tịch Barca tránh nói chuyện hợp đồng của Messi Chủ tịch Barca tránh nói chuyện hợp đồng của Messi

    Chủ tịch tạm quyền của Barca, ông Josep Bartomeu cho biết, ông không hề bất ngờ với màn trình diễn đẳng cấp của Messi trong trận đấu với Sevilla, tuy nhiên việc gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina vẫn chưa được tính đến.

  • Neymar tái xuất cuối tuần này Neymar tái xuất cuối tuần này

    Neymar nhiều khả năng sẽ hoàn thành những bài kiểm tra thể lực trong tuần này, và có thể góp mặt trong trận đấu của Barca trước Rayo Vallecano vào cuối tuần.

  • Iker Casillas: Chuyện thánh, chuyện người Iker Casillas: Chuyện thánh, chuyện người

    Iker Casillas là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ở Tây Ban Nha, người ta gọi Casillas là San Iker (Thánh Iker). Nhưng sau 2/3 quãng đường ở mùa bóng này, gần như cái tên Casillas chìm nghỉm.

  • Barca đòi lại ngôi đầu: Bản lĩnh nhà vô địch Barca đòi lại ngôi đầu: Bản lĩnh nhà vô địch

    Chiến thắng 4-1 trước Sevilla rạng sáng qua đã giúp Barcelona đòi lại ngôi đầu La Liga. Nhà ĐKVĐ quả thật rất bản lĩnh và kinh nghiệm. Họ luôn biết cách đứng lên đúng lúc và tận dụng được những thời cơ quyết định.

  • Phân tích cuộc đua tam mã ở La Liga: Đến lượt Real giương oai Phân tích cuộc đua tam mã ở La Liga: Đến lượt Real giương oai

    Trong ba đội bóng cùng có 57 điểm tại Liga, chỉ có Real Madrid đem lại một cảm giác chắc chắn, bởi vì cả Atletico và Barca gần đây đều thiếu sự ổn định cần thiết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x