Phỏng vấn tiền vệ James Rodriguez: "Tôi sẽ không là bản sao của ai hết!"

Tiểu Lý
10:45 ngày 01-08-2014
Hôm qua, tiền vệ James Rodriguez đã có cuộc trả lời phỏng vấn thú vị trên kênh Radio Caracol. Trong đó, ngôi sao trẻ người Colombia khẳng định, anh ngưỡng mộ những huyền thoại của Real Madrid như Zidane, Ronaldo hay Beckham nhưng sẽ không trở thành bản sao của bất cứ ai trong số đó.
Phỏng vấn tiền vệ James Rodriguez: "Tôi sẽ không là bản sao của ai hết!"
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 31/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

- PV: Chào James. Cảm giác của anh thế nào trong những ngày này, khi bắt đầu tham gia tập luyện cùng đồng đội mới ở Real Madrid?
- James Rodriguez: Rất hạnh phúc! Bởi giấc mơ của cuộc đời tôi đã trở thành hiện thực. Tôi đang cảm thấy rất phấn chấn và nóng lòng được thi đấu chính thức cho Real Madrid. Hy vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ. Tôi rất muốn cùng một đội bóng vĩ đại như Real Madrid gặt hái được các danh hiệu lớn.

- Anh bắt đầu biết đến Real Madrid từ khi nào?
- Từ khi Galacticos 1.0 đang thi đấu, với những siêu sao như Zinedine Zidane, Ronaldo, David Beckham, Roberto Carlos… Tôi đã mê mệt họ trong suốt thời thơ ấu và Zidane là cầu thủ của Real Madrid mà tôi ngưỡng mộ nhất. Ông ấy luôn mang đến cho tôi những cảm xúc đặc biệt bởi những pha xử lý bóng vượt ra ngoài trí tưởng tượng.

- Vậy anh có muốn trở thành một cầu thủ giống họ, như Zidane chẳng hạn?
- Tôi không muốn trở thành bản sao của người khác. Tôi chỉ muốn là chính mình. Tôi ngưỡng mộ họ, nhưng không muốn giống như họ. Tôi thích Zidane, Ronaldo hay Roberto Carlos bởi họ đặc biệt hơn những người khác.

 
- Ông Eduardo Lara - cựu HLV đội U17 và U20 Colombia từng tiết lộ rằng, bí quyết thành công của anh là sự chăm chỉ, rằng anh luôn ở lại tập thêm sau mỗi giờ tập đúng không?
- Ông ấy nói đúng đấy. Tôi luôn tập luyện rất chăm chỉ kể từ khi xác định sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Sau mỗi buổi tập, tôi thường nán lại tập thêm. Nếu không được tập luyện, tôi buồn chết mất (cười). Thói quen từ năm 11 tuổi đó của tôi đến giờ vẫn không hề thay đổi.

- Anh đã được Real Madrid liên hệ như thế nào trước khi ký hợp đồng?
- Tôi nghe tin Real Madrid muốn có mình từ lúc đang thi đấu tại VCK World Cup 2014. Nhưng phải cố giữ bình tĩnh bởi lúc đó tôi chỉ muốn tập trung thi đấu giúp ĐT Colombia giành chiến thắng. Sau đó, tôi nhận được điện thoại từ một lãnh đạo của Real Madrid nói rằng họ muốn có tôi. Kể từ thời điểm đó, tôi đã làm mọi cách có thể để được chuyển tới sân Bernabeu.

- Nghe nói trong những ngày đầu đến Monaco, anh cũng đã gặp rất nhiều khó khăn và còn tỏ ra chán chường…
- Tôi thậm chí đã từng có lúc định từ bỏ bóng đá. Đó là năm 16 tuổi, khi tôi còn khoác áo CLB Banfield của Argentina. Còn ở Monaco, tôi không được ra sân thi đấu thường xuyên trong 2 tháng đầu tiên. Nhưng tôi luôn cho rằng, HLV Claudio Ranieri là người giàu kinh nghiệm và tôi tôn trọng quyết định của ông ấy. Khi được tạo cơ hội ra sân, tôi đã biết cách nắm chắc lấy nó. Thú thực, tôi đã học được rất nhiều điều ở bóng đá Pháp, cả về kỹ chiến thuật cũng như cách cải thiện thể trạng của mình.

- Hãy nói một chút về cảm xúc của anh trong ngày ra mắt Real Madrid, trước 45.000 CĐV ở sân Bernabeu?
- Đó là một ngày vô cùng đặc biệt trong cuộc đời tôi. Không phải lúc nào trong cuộc sống, con người ta được trải qua cảm giác tuyệt vời như thế. Tôi đã một mình rảo bước trên SVĐ huyền thoại Bernabeu, trước sự chứng kiến của hàng nghìn người. Tôi rất hy vọng mình sẽ làm nên lịch sử với Real Madrid.

- Anh đã nghĩ mình đá ở vị trí nào trong đội hình Real Madrid mùa giải tới hay chưa?
- Tôi chỉ mong có tên trong đội hình xuất phát của Real Madrid trước đã. Còn lại, quyền quyết định thuộc về HLV Ancelotti. Tôi có thể chơi ở bất cứ vị trí nào, tiền vệ công, tiền vệ trái, tiền vệ phải, kể cả đá tiền đạo.

- Anh đã nói chuyện với những đồng đội nào ở Real?
- Cristiano Ronaldo. Chúng tôi đã trao đổi với nhau một lúc. Đó là một nhân cách lớn và là cầu thủ vĩ đại. Thực ra, tôi từng gặp và trao đổi vài câu với Ronaldo từ trước khi diễn ra trận bán kết Champions League năm vừa rồi giữa Real Madrid và Bayern Munich. Anh ấy còn nói chúc tôi may mắn tại VCK World Cup 2014.

- Anh nghĩ gì khi được mang áo số 10 ở Real Madrid?
- Nó đem đến cho tôi một sự pha trộn về cảm xúc giữa áp lực và niềm tự hào. Tôi mong rằng, mình sẽ không bị xem là kẻ vô trách nhiệm với chiếc áo đấu đó.

- Hãy nói một chút về Falcao. Anh có mong là anh ấy sẽ đến Real Madrid?
- Tôi tin rằng, Radamel Falcao có đủ mọi tố chất để trở thành một ngôi sao ở Bernabeu. Anh ấy là cầu thủ có khát vọng chiến thắng vô cùng mãnh liệt và tôi nghĩ đó là điều mà Real Madrid đang cần. Falcao nên chọn Real nếu được ngỏ lời. Nhưng tiếc là tôi không phải người quyết định ở đây.
 
- Xin cảm ơn anh!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Cuộc ganh đua mua sắm giữa Real và Barca: Như trong phim viễn tưởng! Cuộc ganh đua mua sắm giữa Real và Barca: Như trong phim viễn tưởng!

    Real Madrid và Barcelona đã là hai kẻ không đội trời chung ngót cả trăm năm qua. Họ cũng là hai đội bóng chi bạo tay hàng đầu lịch sử. Nhưng chưa bao giờ, người ta lại chứng kiến một cuộc “chạy đua vũ trang” rầm rộ như hiện tại. Cuộc chạy đua ấy, dù đã mang lại hiệu quả, nhưng vẫn để lại nhiều mối lo...

  • Ngày 8/8, CAS ra phán quyết giảm án với Suarez Ngày 8/8, CAS ra phán quyết giảm án với Suarez

    Vào ngày 8/8 tới tại Lausanne (Thụy Sỹ), Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) sẽ đưa ra phán quyết sau cùng về việc Suarez kháng án của FIFA. Luis Suarez có thể sẽ được giảm án cấm hoạt động bóng đá xuống chỉ còn 2 tháng, đồng nghĩa với việc anh vẫn có thể đá trận ra quân của Barca ở La Liga mùa tới.

  • 7 điều Real cần  cải thiện gấp trước mùa 2014/15 7 điều Real cần cải thiện gấp trước mùa 2014/15

    Phòng thủ kém, thiếu chân sút, thể lực giảm sút, lực lượng thay thế mỏng… là những nhược điểm nhìn thấy ở Real Madrid sau 2 trận giao hữu gần đây, buộc họ phải cải thiện.

  • Neymar đặt trọn vận mệnh vào “thần y” Caceres Neymar đặt trọn vận mệnh vào “thần y” Caceres

    Tiền đạo Neymar hy vọng chấn thương rạn cột sống của anh sẽ được điều trị dứt điểm nhờ sự chăm sóc của chuyên gia các vấn đề về lưng, Enric Caceres.

  • Atletico vẫn mơ về Chicharito Atletico vẫn mơ về Chicharito

    Mặc dù đã tăng cường tiền đạo Mario Mandzukic từ Bayern Munich, song nhà ĐKVĐ La Liga - Atletico Madrid vẫn ôm ắp giấc mơ sở hữu chân sút Javier Hernandez hay còn được gọi với cái tên thân mật là Chicharito.

  • Real sẽ "tự bắn vào chân" nếu thiếu đi “số 9” Real sẽ "tự bắn vào chân" nếu thiếu đi “số 9”

    Thất bại trước AS Roma sáng nay và trận hòa Inter Milan trước đó không phải là thảm họa với một Real Madrid thiếu Ronaldo, Benzema, Jese và tân binh James Rodriguez. Tuy nhiên, sự thật vẫn cảnh báo Los Blancos không thể thiếu một “số 9” đẳng cấp trong đội hình.

  • Bale sẽ làm lu mờ Ronaldo ở mùa 2014/15? Bale sẽ làm lu mờ Ronaldo ở mùa 2014/15?

    Ở một mùa giải ít áp lực hơn, lại quen với nhịp sống ở Real Madrid, trong khi không phải cạnh tranh về vị trí cũng như thời gian được nghỉ ngơi nhiều hơn, tất cả sẽ giúp Gareth Bale làm lu mờ Cris Ronaldo ở mùa giải mới.

  • Messi khó tỏa sáng nếu còn phân tâm vì chuyện thuế má Messi khó tỏa sáng nếu còn phân tâm vì chuyện thuế má

    World Cup giờ đã kết thúc và các CĐV Barcelona hy vọng họ có thể thấy lại Lionel Messi ở phong độ đỉnh cao, nhưng phiên tòa với tội danh trốn thuế có thể là hòn đá đeo vào chân anh trong những trận đấu ở mùa giải tới.

  • Mua nhiều, Barca vẫn đạt doanh thu kỷ lục Mua nhiều, Barca vẫn đạt doanh thu kỷ lục

    Báo cáo tài chính của Barca mới đây cho thấy CLB này đã thu về doanh thu kỷ lục 530 triệu euro mùa giải 2013/14, trong khi con số lợi nhuận đạt 41 triệu euro.

  • Gợi ý cho Barca trong những ngày không Suarez Gợi ý cho Barca trong những ngày không Suarez

    Luis Suarez sẽ bị treo giò đến ngày 26/10, Neymar thì vẫn đang dưỡng thương còn Lionel Messi thì vừa trải qua một kỳ World Cup 2014 kiệt sức. Giải đấu ở Brazil đã khiến hàng công của Barca bị sứt mẻ nghiêm trọng.

  • Bình Luận: Bản sao của kẻ thù Bình Luận: Bản sao của kẻ thù

    Nếu TTCN kết thúc ngay lúc này, Luis Suarez sẽ trở thành bản hợp đồng cao giá nhất mùa Hè 2014. Điều ấy hoàn toàn hợp lý nếu như xét về tài năng và sự bùng nổ mà ngôi sao người Uruguay đã thể hiện suốt 1 năm qua, từ Premier League cho đến World Cup. Nhưng có điều gì đó không ổn? CLB mua Suarez không phải là Real Madrid mà chính là Barcelona!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x