Real: Đừng để Alonso trở thành phiên bản của Valdes

Bình Khang
14:15 ngày 07-01-2014
Trong một bài bình luận đăng trên tờ Sport, nhà báo Jordi Mercader khuyên Real Madrid nên rút kinh nghiệm từ trường hợp Valdes của Barca để giữ được Xabi Alonso. Nhưng việc ở lại hay ra đi bây giờ lại hoàn toàn phụ thuộc vào tiền vệ người TBN chứ không phải CLB hoàng gia, theo đánh giá của cây bút Diego Torres, trong bài viết cho tờ El Pais.
Real: Đừng để Alonso trở thành phiên bản của Valdes
Trân trọng giới thiệu với bạn đọc 2 bài viết nói trên để hiểu rõ thêm những gì xảy ra xung quanh “vụ Xabi Alonso”.

1. Jordi Mercader: Xabi không nên trở thành “Victor Valdes thứ hai”
Các con chiên áo trắng đang ngày đêm cầu nguyện để Xabi Alonso ở lại. Hòn đá tảng 32 tuổi của Real Madrid sắp sửa trở thành cầu thủ tự do. Anh vẫn còn một mùa bóng rưỡi nữa để bước vào tuổi 34, độ tuổi về hưu non cho những nghề nghiệp nguy hiểm, theo cách nhìn của đạo thiên chúa. Có vẻ cầu thủ này nắm rất vững quan niệm tôn giáo đó về sự hạn chế của một độ tuổi nhất định để có thể chơi ở đỉnh cao trong những CLB luôn muốn chinh phục tất cả.

Chủ tịch Florentino Perez không vướng vào lưới tình cảm và cũng biết điều rõ điều này: đến một lúc nào đó, các cầu thủ sẽ không còn là một sự đầu tư mà trở thành một khoản phải chi trả thường xuyên. Trong trường hợp này, đây là khoản chi không thể thiếu được. Ít nhất là đối với Carlo Ancelotti, người cần phải tính toán một mùa bóng rưỡi là thời gian tối thiểu để chuyển giao quyền lực từ Alonso cho Illaramendi một cách chắc chắn. Mặc dù vậy, điều này không loại trừ khả năng việc phải mua sắm một cầu thủ khác, khi những điểm yếu của đội bóng áo trắng bị phơi bày.



Madrid cần thời gian và Alonso cần sự bảo đảm không bị ngồi trên băng ghế dự bị cho đến khi rút hẳn do các vấn đề nảy sinh với một lão tướng. Thật không thể hiểu nổi tại sao một doanh nghiệp có ngân sách tới 500 triệu euro lại không thể giải quyết trường hợp của Alonso trước thời gian thuộc giới hạn pháp luật. Alonso không phát biểu gì nhưng rõ ràng anh phải tính đến các quyền lợi của mình: đây là hợp đồng lớn cuối cùng của đời anh, tại Madrid hay bất cứ một nơi nào khác.

Một vụ Valdes lặp lại ở Bernabeu sẽ là một điều khủng khiếp. Nếu một cầu thủ bóng đá muốn thay đổi nơi làm việc, anh có quyền tự do làm điều đó. Ngày hôm sau là một cú ôm hôn tiễn biệt và một lễ chia tay cảm động. Làm cạn kiệt các thời hạn để CLB mà mình từng phục vụ không còn đường thu được gì từ sự đầu tư ban đầu là không lịch sự, mặc rất hợp pháp. Thần may mắn đã muốn thủ môn Valdes có một mùa bóng tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Bằng không, Barcelona không thể ngủ ngon.

2. Diego Torres: Vướng mắc lớn của Xabi Alonso
Theo quy chế của FIFA, bắt đầu từ ngày 1/1/2014 vừa qua Alonso có quyền hợp pháp thượng với bất cứ CLB nào anh muốn. Alonso làm chủ vận mệnh mình và hoàn cảnh đặc biệt đến khó tin này của Alonso làm cho cả Madrid, PSG, Man City, Man United và Juventus đều dán mắt theo dõi diễn biến của tình hình. Tất cả các CLB nói trên đều muốn có sự phục vụ của Xabi, chưa kể Chelsea của Jose Mourinho cũng muốn nhảy vào cuộc.



Vấn đề lớn của Alonso nằm ở chỗ thái độ ban đầu của Madrid, đội bóng đã tỏ ra thờ ơ với việc tái ký của tiền vệ này cho đến mùa thu vừa qua. Alonso nhận ra điều đó, trong khoảng thời gian khó khăn của mình ở mùa bóng trước, khi bị hành hạ bởi chứng đau tủy. Những người gần gũi với Xabi Alonso khẳng định cầu thủ này là một người rất tự trọng và anh cảm thấy mình bị tổn thương khi CLB có dấu hiệu muốn bỏ rơi anh trong những giờ phút khó khăn.

Real Madrid không những không thiết tha với việc cải thiện hợp đồng theo đúng vai trò và hiệu quả của anh, mà còn cho anh cảm giác là họ nghi ngờ về tình trạng thể lực của anh và đã tìm người thay thế, cụ thể là Illarramendi. Cho đến mùa thu vừa qua, các lời đề nghị cải thiện hợp đồng cho Xabi vẫn không vượt quá 5 triệu euro/một mùa bóng như mức lương hiện nay. Chiến lược của chủ tịch Perez hướng tới sự thay máu và tiền vệ người Tolosa năm nay đã 32 tuổi, chỉ nằm trong kế hoạch với một vai trò phụ.
 
Nhưng thực tế lại cho thấy Illarramendi vẫn còn quá non để có thể đảm nhận sự thay thế cho Xabi. Chỉ sau một vài trận đấu ban đầu ở mùa bóng hiện nay, trước sự thật không thể chối cãi, HLV Carlo Ancelotti đã buộc phải nói chuyện thẳng thắn với ông chủ Perez.

Các nguồn tin cho biết, tân HLV của đội bóng hoàng gia khẳng định Xabi Alonso là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid hiện nay, do tầm ảnh hưởng của anh đến toàn đội, và cảnh báo nếu CLB không giữ được tiền vệ này ở lại thì 2 năm tới sẽ là 2 năm bại trận của Madrid. Thậm chí, Carlo còn nêu rõ cho đến năm 2016, người cần thu xếp sự kế nghiệp cho Alonso chính là Alonso, vì trên thị trường hiện nay không có cầu thủ trẻ nào có thể đóng vai trò đó. Ancelotti so sánh Illarra với Pirlo để giải thích rằng một cầu thủ kiểu này cần thời gian mới chín chắn được. Pirlo được cho Inter mượn năm 1999, khi 20 tuổi, nhưng chỉ củng cố được vị trí của mình ở Milan vào mùa bóng thứ hai, khi đã 24 tuổi.



Thuyết phục bởi sự trình bày không thể rõ ràng hơn của tân HLV, chủ tịch Perez vội vã mời chào Alonso ký thêm 2 năm hợp đồng, với mức lương tổng cộng là 13 triệu euro sau thuế (7,5 triệu euro/năm). Việc Xabi không đưa ra một câu trả lời rõ ràng tạo ra sự sợ hãi trong các nhà lãnh đạo Madrid. Và có tin từ sân Bernabeu, CLB thậm chí sẽ chấp nhận trả 10 triệu euro/một mùa bóng cho Alonso nếu anh ở lại.

Nhưng cầu thủ quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của Real Madrid vẫn đang lưỡng lự, một phần vì sự tự ái trước thái độ ban đầu của Perez, một phần vì những lời chào mời khó cưỡng đến từ CLB khác. Có điều anh hiểu rõ: nếu anh ra đi, tác động về truyền thông là rất lớn, có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng công khai giữa anh và CLB hiện nay.

Manuel Pellegrini, HLV của Manchester City, đã gọi cho Alonso cách nay vài tuần, cam kết bảo đảm một vị trí chính thức, một mức lương 10 triệu euro/năm, và một sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hợp lý, trong đó Alonso sẽ chơi cạnh Yaya Toure và Fernadinho. Juventus cũng mời gọi, và mặc dù không hứa nhiều tiền như thế, nhưng sức hấp dẫn của “Bà đầm già thành Turin” từ vẻ quý tộc của mình, cũng là rất lớn. Trong khi đó, Paris Saint Germain, đưa ra lời chào 3 năm thi đấu và 40 triệu euro bỏ túi, gồm 10 triệu tiền lương mỗi mùa bóng, và 10 triệu tiền thưởng chuyển nhượng, hấp dẫn nhất về khía cạnh kinh tế.

Xabi Alonso sẽ ra đi hay ở lại? Từ ngày 1/1 vừa qua, chỉ anh là người duy nhất có câu trả lời cuối cùng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Real sẵn sàng chi 70 triệu bảng giải phóng Suarez Real sẵn sàng chi 70 triệu bảng giải phóng Suarez

    Real Madrid vẫn chưa từ bỏ mục tiêu Suarez. Những động thái mới nhất cho biết, đội bóng Hoàng gia TBN sẵn sàng trả 70 triệu bảng mức phí giải phóng hợp đồng để có được tiền đạo người Uruguay vào mùa Hè này.

  • 6 điều rút ra từ trận Real 3-0 Celta Vigo 6 điều rút ra từ trận Real 3-0 Celta Vigo

    Real đã bắt đầu năm 2014 như cách mà họ đã kết thúc năm 2013: một chiến thắng. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Ancelotti duy trì khoảng cách 5 điểm với 2 đội đầu bảng Barca và Atletico. Sau đây là 6 điều rút ra từ chiến thắng “3 sao” của “Kền kền trắng” trước Celta Vigo.

  • La Liga trong điệu tango La Liga trong điệu tango

    Trận đấu đầu tiên của Valencia dưới thời tân HLV Juan Antonio Pizzi là một chiến thắng. Người ghi bàn mở tỷ số trận ấy là Pablo Piatti. Một HLV Argentina, một cầu thủ tấn công người Argentina, họ hứa hẹn sẽ làm hồi sinh đội bóng đang chìm trong khủng hoảng này.

  • Ronaldo không màng chuyện Quả bóng Vàng Ronaldo không màng chuyện Quả bóng Vàng

    Phát biểu sau chiến thắng trước Celta Vigo đêm qua, chân sút Cristiano Ronaldo cho biết anh sẽ góp mặt trong đêm Gala trao Quả bóng Vàng tới đây, dù không chắc mình có đoạt giải hay không.

  • Khi Barca thắng mà không cần Messi & Neymar Khi Barca thắng mà không cần Messi & Neymar

    Barcelona vừa vùi dập Elche bằng cú hat-trick của Alexis Sanchez. Thêm một chiến thắng nữa, Barca không cần tới Messi hay Neymar. Barca của Tata Martino ngày một trở nên khó lường khi họ không còn phụ thuộc vào những ngôi sao hàng đầu.

  • Ancelotti “nói đỡ” Di Maria sau hành vi khiếm nhã Ancelotti “nói đỡ” Di Maria sau hành vi khiếm nhã

    HLV Ancelotti cho rằng Di Maria “đã phạm sai lầm” nếu anh có những hành vi khiếm nhã hướng đến các CĐV nhà ở chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo vào rạng sáng nay.

  • Ronaldo đạt mốc 400 bàn thắng Ronaldo đạt mốc 400 bàn thắng

    Cris Ronaldo đã đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp khi anh lập cú đúp trong thắng lợi 3-0 của Real trước Celta Vigo vào rạng sáng nay.

  • Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới” Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới”

    Cách đây 18 năm, Atletico từng làm nên điều kỳ diệu khi giành cú đúp La Liga và Cúp Nhà Vua, nhờ sự tỏa sáng của Milinko Pantic. Nhưng phải gần 2 thập kỷ sau, Atletico mới tìm được người tiếp bước cựu danh thủ người Serbia.

  • Cúp Nhà Vua: Tâm điểm là derby La Liga Cúp Nhà Vua: Tâm điểm là derby La Liga

    Đêm nay, Valencia sẽ gặp Atletico Madrid trong trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Đó là cuộc chạm trán giữa những người đồng hương trên ghế HLV (Simeone-Pizzi), và cũng là cặp đấu cân bằng nhất của loạt đấu này. Nhưng việc Los Che chạm trán Atletico cũng đồng nghĩa với việc, Cúp Nhà Vua sẽ mất đi một ứng cử viên sáng giá.

  • Real Madrid 3-0 Celta Vigo: Ronaldo bùng nổ cuối trận Real Madrid 3-0 Celta Vigo: Ronaldo bùng nổ cuối trận

    Ronaldo mờ nhạt trong hầu hết 90 phút, nhưng anh vẫn kịp lập cú đúp. Với nửa sau hiệp 2 tỏa sáng, Real Madrid giành trọn 3 điểm trước đội khách Celta Vigo kiên cường.

  • 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo:  Tam tấu trở lại! 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo: Tam tấu trở lại!

    Với màn tái xuất của Gareth Bale, Real Madrid được kỳ vọng sẽ chơi tấn công tuyệt vời hơn nhờ tam tấu BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) và có chiến thắng mừng năm mới.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

  • Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển

    Cho rằng bị từ chối 1 bàn thắng mười mươi ở trận thua 2-3 vừa qua trước Real, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã yêu cầu trận El Clasico cần phải được đá lại, nếu chứng minh là có lỗi của VAR khi từ chối bàn thắng của Lamine Yamal tại Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x