“Ronaldo không giỏi bằng Messi”

Đăng Tú
14:35 ngày 21-07-2014
Tiền đạo Thierry Henry khẳng định đẳng cấp của Cris Ronaldo vẫn thua Lionel Messi, đồng thời dự đoán Luis Suarez sẽ chơi thành công trong màu áo Barca.
“Ronaldo không giỏi bằng Messi”

“Tôi tôn trọng tài năng và những gì Cris Ronaldo cống hiến trên sân cỏ nhưng phải nói rằng Lionel Messi mới là cầu thủ giỏi nhất thế giới”, cựu tiền đạo của Arsenal và Barca mở đầu phát biểu trò chuyện với Rio Ferdinand trên BBC.

Thierry Henry nói tiếp: “Messi giống như một con quái vật sân cỏ, làm trẻ em cảm thấy thích thú, và họ muốn noi theo. Họ chờ đợi Messi sẽ đi bóng qua những cầu thủ khác và muốn biết xem đối phương khó khăn cản phá Messi thế nào”.

Về Cris Ronaldo, Thierry Henry đánh giá cao nỗ lực tập luyện để đạt đỉnh cao của siêu sao người Bồ và đó là sự khác biệt rất đáng ngưỡng mộ ở CR7. Tiền đạo người Pháp cũng dẫn chứng câu chuyện rằng Louis Saha từng kể với anh chuyện Ronaldo tập luyện miệt mài làm sao khi còn thi đấu cho M.U.

CR7 và M10 trong cuộc đối đầu Real - Barca mùa trước

Tuy nhiên, Henry vẫn định nghĩa rằng khả năng của Messi là “bất khả xâm phạm”, trong khi coi tài năng của Ronaldo chỉ là “thuần túy”. Bằng chứng củng cố là anh từng có 3 năm chơi bóng cùng Messi ở Barca, trước khi chuyển sang New York Red Bulls vào năm 2010.

Cũng trong câu chuyện, Thierry Henry cho rằng Luis Suarez sẽ chứng minh được là một ngôi sao ở La Liga: “Cậu ấy biết cách ghi bàn, có 2 cơ hội là có thể mang về 2 bàn thắng. Tôi không muốn so sánh cậu ta là kẻ rình rập đáng sợ, dù thực tế là như vậy”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vì Barca nên Madrid phải mua James Rodriguez Vì Barca nên Madrid phải mua James Rodriguez

    Đua ganh chuyển nhượng và coi đó là niềm tự hào vốn không không phải là “tính cách” mới mẻ ở Real Madrid, nhưng giờ đây nó bộc lộ ra một cách gượng ép, nhìn từ vụ chuyển nhượng James Rodriguez.

  • James Rodriguez có đáng để Madrid rút ví 80 triệu euro? James Rodriguez có đáng để Madrid rút ví 80 triệu euro?

    James Rodriguez đã tới Real Madrid và nhiều khả năng sẽ sớm hoàn tất hợp đồng trị giá 80 triệu euro (71 triệu bảng) chuyển sang chơi cho nhà ĐKVĐ Champions League. Nhưng liệu đó có phải là một bước đi đúng đắn của Los Blancos?

  • Áo số 10 của James Rodriguez đã được Real bày bán Áo số 10 của James Rodriguez đã được Real bày bán

    Dù chưa ký hợp đồng chính thức, song chiếc áo số 10 của Real mang tên James Rodriguez đã được bày bán trong các cửa hàng lưu niệm ở Madrid.

  • Tân HLV Barca để tâm đến cầu thủ hơn kết quả trận đấu Tân HLV Barca để tâm đến cầu thủ hơn kết quả trận đấu

    Thay vì tập trung vào những kết quả trong các trận giao hữu đầu mùa, “thuyền trưởng mới” của Barcelona Luis Enrique lại dành sự quan tâm nhiều hơn đến tinh thần thi đấu của các học trò.

  • Karanka khẳng định Mourinho không hề "phá nát" Real Karanka khẳng định Mourinho không hề "phá nát" Real

    Aitor Karanka, cựu trợ lý của Jose Mourinho, và giờ đang là HLV trưởng Middlesbrough, tỏ ra rất bênh vực và thấu hiểu chiến lược gia người BĐN sau quãng thời gian gắn bó của hai người tại Real Madrid.

  • Barca: Mùa Hè điên rồ ở xứ Catalunya Barca: Mùa Hè điên rồ ở xứ Catalunya

    Theo thống kê đến thời điểm này, Barca là CLB vừa mua sắm tốn kém nhất, vừa bán cầu thủ được nhiều tiền nhất trên TTCN mùa Hè 2014 tại châu Âu. Điều đó cho thấy, Barca thực sự rất quyết tâm trong kế hoạch “thay máu” lực lượng.

  • Deulofeu ghi điểm với HLV Enrique Deulofeu ghi điểm với HLV Enrique

    Không ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Barca ở trận giao hữu trước Recreativo, nhưng dấu ấn mà tiền đạo Gerard Deulofeu để lại trong 45 phút ở hiệp 2 vẫn rất ấn tượng.

  • Lộ ảnh James Rodriguez có mặt trong chuyến bay tới Madrid Lộ ảnh James Rodriguez có mặt trong chuyến bay tới Madrid

    Vụ chuyển nhượng tiền vệ James Rodriguez từ Monaco tới Real nhiều khả năng sẽ được hoàn tất trong ít giờ tới. Thực tế, đã có bằng chứng rõ ràng cho thấy ngôi sao người Colombia sắp thuộc về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Bóng đá Balkan lại nở rộ ở La Liga Bóng đá Balkan lại nở rộ ở La Liga

    Từ Luka Modric, Ivan Rakitic đến Mario Mandzukic, Jan Oblak… những cầu thủ đã và mới đến La Liga như làm sống dậy làn sóng cầu thủ Balkan gia nhập giải đấu này vào những năm 1990.

  • Tin La Liga (20/7): Di Maria ra yêu sách với Real Tin La Liga (20/7): Di Maria ra yêu sách với Real

    BONGDAPLUS tổng hợp các thông tin xoay quanh chuyển động của các CLB La Liga ngày 20/7.

  • Real vẫn muốn mua "số 9" Real vẫn muốn mua "số 9"

    Một Karim Benzema là chưa đủ. Bởi nếu chỉ có anh trong vai trò trung phong của Real Madrid, tuyển thủ Pháp sẽ không có đối thủ cạnh tranh và do vậy sẽ khó mà phát huy được hết khả năng. Vì thế, chủ tịch Florentino Perez vẫn đang ra sức tìm mua về Bernabeu một “số 9” trong mùa Hè này.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng

    Thật dễ chịu khi nghe rằng người ta có thể thắng trong bóng đá, chỉ bằng một vài lời khích lệ đúng chỗ thôi, thay vì cả một bầu trời triết lý phức tạp. Ancelotti là vậy.

  • Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU

    Những vết nứt trong phòng thay đồ của Man Utd lại lộ rõ, vậy liệu HLV Ten Hag có thể sống sót trước quyền lực đen của cầu thủ tại Old Trafford khi mà ông đến đây với sứ mệnh chấm dứt nó. Nhưng một mình ông không thể thay đổi được nền văn hóa đã hình thành suốt một thập kỷ.

  • Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự' Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự'

    HLV Mauricio Pochettino của Chelsea đã có những chia sẻ về tình trạng của hai cầu thủ Enzo Fernandez và Christopher Nkunku trong cuộc họp báo trước trận với Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x