Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới”

HỒ PHƯƠNG
07:02 ngày 07-01-2014
Cách đây 18 năm, Atletico từng làm nên điều kỳ diệu khi giành cú đúp La Liga và Cúp Nhà Vua, nhờ sự tỏa sáng của Milinko Pantic. Nhưng phải gần 2 thập kỷ sau, Atletico mới tìm được người tiếp bước cựu danh thủ người Serbia.
Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới”
CON DAO PHA CỦA DIEGO SIMEONE
Trước chuyến làm khách của Malaga, HLV Diego Simeone đã phải đau đầu khi Gabi vắng mặt vì án treo giò. Cuối cùng, ông quyết định đẩy Koke vào trung lộ để thế chỗ thủ quân Atletico. Và cuối cùng, ông đã thành công. Atletico thắng 1-0 với bàn duy nhất từ cú đá bồi của tiền vệ 21 tuổi. Và người hùng của họ không phải ai khác ngoài Koke .

Tiền vệ 21 tuổi này thực tế đã được Simeone thử nghiệm ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ. Và vai trò nào, Koke cũng hoàn thành xuất sắc. Dù chơi ở cánh phải, cánh trái hay trung tâm, cầu thủ này cũng chơi ít nhất là tròn vai. Mà trận thắng Malaga 1-0 trong ngày đầu năm mới 2014 là một ví dụ.

Đó là trận đấu mà Gabi bị treo giò, và Simeone quyết định kéo Koke vào đá cặp tiền vệ trung tâm với Tiago. Trước đó, cầu thủ người Madrid này đã đá tiền vệ trái trong 11 trận đấu, bám biên phải ở 5 trận đấu mà Atletico đá với sơ đồ 4-4-2 và 2 lần chơi ở cánh này khi Atletico chuyển sang chơi 4-2-3-1 và 4-2-2-2. Những gì sau đó thì tất cả đều biết, tiền vệ trẻ này trở thành người hùng trong trận mở màn năm mới của nửa đỏ-trắng thành Madrid, với pha lập công duy nhất.

Như bình luận của tờ Terra, Koke giờ hệt như một “con dao pha” của Simeone mà vị trí nào cũng hoàn thành nhiệm vụ. Và chính nhờ sự đa năng của cầu thủ này, Atletico mới có thể tiếp tục cuộc đua với Barcelona.


DÁNG HÌNH ÔNG CHỦ MỚI
Trong số ra ngày hôm qua, tờ AS thậm chí đã so sánh Koke với Milinko Pantic, nguồn cảm hứng của đội bóng từng giành cú đúp vô địch La Liga và Cúp Nhà vua mùa 1995/96. Và tất nhiên, không phải vô cớ mà ấn bản có trụ sở ở Madrid đưa ra sự so sánh này. Cách đây 18 năm, cựu tiền vệ người Serbia chính là ngôi sao sáng của Atletico với 10 bàn và 17 đường kiến tạo ở La Liga. Sau gần 2 thập kỷ, Koke đang tiếp bước với 4 pha lập công và 8 lần dọn cỗ chỉ sau nửa đầu mùa giải.

Tính trên mọi mặt trận, tân binh của ĐT Tây Ban Nha đã có 4 bàn và 10 đường kiến tạo. Không chỉ vậy, anh cũng đang là đối tác ăn ý nhất của Diego Costa, người đang “thủ vai” chủ công Kiko trong mùa giải hiện tại với 5 lần dọn cỗ. Đó là những con số cực kỳ với một cầu thủ mới 21 tuổi, và đây cũng chính là lý do khiến Atletico đang phải giữ chân anh bằng mọi giá.

Man United, Bayern Munich và cả Barca đang cùng muốn có Koke. Sự đa năng của tiền vệ trẻ này là “của hiếm” trong bối cảnh hiện tại. Chính Simeone từng trải nghiệm điều đó, khi ông vốn là đồng đội của Pantic trong mùa giải “ăn 2” cách đây gần 2 thập lỷ. Và vì vậy, El Cholo thừa hiểu rằng, mình phải trói chặt ông chủ mới ở tuyến giữa Atletico nếu muốn nuôi mộng đăng quang.

MILINKO PANTIC:
“Koke sẽ còn xuất sắc hơn tôi”


Milinko Pantic giờ đang là HLV của Baku (Azerbaijan), và nói về “người kế nhiệm”, cựu tiền vệ này cho rằng Koke sẽ còn giỏi hơn ông. Sở dĩ như vậy là theo cựu danh thủ người Serbia, ông đến Atletico khi đã 30 tuổi (ảnh) trong khi Koke vẫn còn cả tương lai phía trước.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo:  Tam tấu trở lại! 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo: Tam tấu trở lại!

    Với màn tái xuất của Gareth Bale, Real Madrid được kỳ vọng sẽ chơi tấn công tuyệt vời hơn nhờ tam tấu BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) và có chiến thắng mừng năm mới.

  • Tại sao Neymar phải ngồi dự bị? Tại sao Neymar phải ngồi dự bị?

    Tiếp đón Elche trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua, gã khổng lồ Barcelona đã thể hiện được vị thế của một ông lớn khi nghiền nát đối phương 4 bàn không gỡ. Ấn tượng ở chỗ, Barca đã giành được chiến thắng tưng bừng mà hầu như không cần đến những đóng góp của tân binh Neymar.

  • Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan? Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan?

    Barca vừa nghiền nát Elche với tỷ số đậm 4-0 trên sân nhà Nou Camp. Đây là kết quả không làm ai bất ngờ, nhất là khi tất cả đều biết trọng tài David Fernandez Borbalan đã được chỉ định làm người bắt chính trận đấu.

  • Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm

    Atletico sẽ chạm trán Barca ở vòng 19, vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi tại La Liga. Đây sẽ là cơ hội cho đội bóng của HLV Diego Simeone lần đầu tiên lên đỉnh La Liga vào mùa Đông sau 18 năm.

  • Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1! Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1!

    Trong suốt thời gian thi đấu ở La Liga, Xavi mới chỉ có 2 lần sút hỏng penalty. Thật trùng hợp, tiền vệ người Tây Ban Nha đều thất bại trên chấm 11 mét trong cùng 1 ngày.

  • Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca

    Trong một ngày Barca thiếu vắng cả Lionel Messi và Neymar trong đội hình xuất phát, Alexis Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp đội chủ sân Nou Camp đánh bại Elche với tỉ số 4-0. Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo người Chile phá vỡ thế bế tắc của trận đấu góp phần làm nên chiến thắng cho Barca.

  • Iniesta thể hiện kỹ thuật siêu việt trong trận Barca thắng Elche 4-0 Iniesta thể hiện kỹ thuật siêu việt trong trận Barca thắng Elche 4-0

    Dù không ghi bàn thắng nào trong trận Barca thắng Elche 4-0 trong khuôn khổ vòng 18 La Liga nhưng Iniesta vẫn để lại dấu ấn bằng những pha xử lý kỹ thuật và tinh tế.

  • Gareth Bale có thể ngồi dự bị ở trận gặp Celta Vigo Gareth Bale có thể ngồi dự bị ở trận gặp Celta Vigo

    Dù đã bình phục chấn thương, song Gareth Bale nhiều khả năng sẽ vẫn ngồi dự bị ở trận Real Madrid tiếp đón Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 18 La Liga đêm nay.

  • Martino tin Messi sẽ kịp trở lại ở đại chiến với Atletico Martino tin Messi sẽ kịp trở lại ở đại chiến với Atletico

    HLV Gerardo Martino cho biết siêu sao Lionel Messi sẽ kịp thời bình phục cho trận đấu tranh ngôi đầu bảng với Atletico Madrid vào rạng sáng ngày 12/1 tới.

  • Koke: Từ vô danh thành hàng “hot” châu Âu Koke: Từ vô danh thành hàng “hot” châu Âu

    Hơn ai hết, HLV Diego Simeone hiểu rõ La Rosaleda không phải là vùng đất dễ chinh phục. Nhưng rốt cuộc, Atletico đã có một chiến thắng trong ngày El Cholo kỷ niệm 2 năm ra mắt La Liga. Và người “mở hàng” năm mới cho họ là Koke, tiền vệ trẻ đang trở thành tâm điểm của cả châu Âu.

  • Barca 4-0 Elche: Liveshow của Alexis Sanchez Barca 4-0 Elche: Liveshow của Alexis Sanchez

    Vòng tới, Barcelona sẽ gặp Atletico trong trận “chung kết lượt đi” của La Liga mùa này, và việc Los Rojiblancos đánh bại Malaga trước đó 1 ngày đã khiến họ chịu sức ép không nhỏ. Nhưng rốt cuộc, Barca vẫn đè bẹp Elche trong trận đấu hệt như show diễn của một mình Alexis Sanchez.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

  • 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại

    Giấc mơ Champions League của Arsenal đã khép lại sau thất bại 0-1 trước Bayern ở trận tứ kết lượt về. Dưới đây là 3 sai lầm của HLV Mikel Arteta khiến Pháo thủ thua đau tại Allianz Arena.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x