Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thăm và làm việc với lãnh đạo cục C45, Bộ Công an

PHAN HỒNG
07:13 ngày 02-08-2014
Sáng qua (1/8) tại TP.HCM, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công An (C45) nhân Hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc 2014.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thăm và làm việc với lãnh đạo cục C45, Bộ Công an

Cùng đi với Chủ tịch Lê Hùng Dũng có Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Trưởng văn phòng đại diện VFF phía Nam Dương Vũ Lâm.

“TỘI PHẠM ĐÃ PHẢI TÂM PHỤC KHẨU PHỤC”
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ rằng, bóng đá Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ lớn của người hâm mộ và tin tưởng một ngày không xa sẽ nâng lên tầm châu Á và dần tiến ra thế giới. Lãnh đạo VFF cũng nhắc lại, trong 3 lần đến Việt Nam và diện kiến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đều bày tỏ sự tin tưởng rằng, với vị thế và lịch sử của mình, bóng đá Việt Nam đủ trình độ để tham dự World Cup. Nhưng những hy vọng đó đã bị bao phủ bởi vấn nạn tiêu cực trên sân cỏ. Thế nên, người đứng đầu VFF khẳng định: “Vị thế lớn cho bóng đá Việt Nam khó mà đạt được khi tệ nạn cá độ, bán độ, móc ngoặc, dàn xếp  tỷ số xảy ra liên tục trong một thời gian dài với câu hỏi “chứng cứ đâu?”. Nó diễn ra ngày càng nghiêm trọng, thách thức, gây mất niềm tin ở những người yêu mến bóng đá Việt Nam”.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng, lâu nay công tác chống tiêu cực trong bóng đá luôn gặp trở ngại do chưa trả lời được câu hỏi: “Bằng chứng đâu?”. Nhưng bây giờ, sự vào cuộc một cách nghiêm túc, trách nhiệm và mạnh mẽ của C45 đã giúp bóng đá Việt Nam tìm được lời đáp cho câu hỏi đó. “Câu hỏi đó hôm nay đã có lời giải. C45 đã giải mã, điều tra phát hiện và bắt giữ, chứng minh hành vi phạm tội của những kẻ tiêu cực. Những vụ tiêu cực ở các CLB V.Ninh Bình, Đồng Nai vừa bị phát hiện trong năm nay đã và đang được xử lý theo các quy định của pháp luật. Bọn tội phạm đã phải cúi đầu nhận tội một cách tâm phục khẩ̉u phục”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh. 


Người đứng đầu VFF cho rằng, những vụ tiêu cực bị phanh phui mới đây là cột mốc quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã gửi lời cảm ơn đến C45: “Thay mặt VFF và người hâm mộ bóng đá cả nước, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và sâu sắc đối với lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, lãnh đạo Cục C45, đặc biệt cảm ơn Cục trưởng C45 - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến và các đồng chí trong lực lượng công an đã tham gia trực tiếp vào chuyên án vừa qua”. Sau bài phát biểu của mình, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã tặng lẵng hoa và quà chúc mừng Hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc 2014.

Toàn cảnh nghi án dính tiêu cực của các cầu thủ Đồng Nai



C45 SẼ PHỐI HỢP CHẶT CHẼ HƠN NỮA VỚI VFF 
Đáp lời Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Cục trưởng C45 - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã thay mặt lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và Ban chuyên án cảm ơn Chủ tịch Lê Hùng Dũng và VFF đã cử đoàn cán bộ đến chúc mừng Ban chuyên án sau sự việc đưa ra ánh sáng vụ cá độ ở CLB Đồng Nai vừa qua. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến khẳng định: “Với nhiệm vụ được giao, tôi thấy trách nhiệm cần phải điều tra chuyên án đến cùng và xử lý nghiêm khắc, góp một phần nhỏ để đưa nền bóng đá Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn”.

Cũng trong lời phát biểu trước toàn thể các đại biểu về dự Hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc 2014, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đề̀ nghị các lực lượng phối hợp chặt chẽ với VFF trong công tác chống tiêu cực ở bóng đá. “Trong những năm qua, Cục C45 đã ký Quy chế phối hợp với VFF về đấu tranh chống nạn tiêu cực trong bóng đá. Tôi đề nghị, các lực lượng, các phòng chức năng trong Cục theo quy chế mà phối hợp để làm trong sạch bóng đá nước nhà”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhấn mạnh.  

VFF VÀ C45 TRAO ĐỔI VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TIÊU CỰC Ở BĐVN 
Trước khi phát biểu tại Hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc 2014, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng các thành viên trong đoàn cán bộ VFF đã có cuộc gặp gỡ riêng với Cục trưởng C45 - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến. Nội dung của cuộc gặp gỡ là bàn bạc về công tác phòng chống tiêu cực ở bóng đá Việt Nam, nhất là trong phần còn lại của mùa giải
V-League 2014. 

Tiền vệ Phạm Hữu Phát (thứ hai từ trái sang) đã phải cúi đầu nhận tội trước cơ quan điều tra 

PHẠM HỮU PHÁT TỪNG CHỐI TỘI
Theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng với giới truyền thông, cầu thủ cầm đầu vụ “đánh bạc và tổ chức đánh bạc” tại CLB Đồng Nai vừa bị khởi tố là Phạm Hữu Phát (Đồng Nai) ban đầu khi làm việc với cơ quan công an đã chối tội. Tuy nhiên, khi C45 triệu tập thêm 5 cầu thủ nữa thì Phạm Hữu Phát mới cúi đầu nhận tội.

CẦU THỦ VI PHẠM QUY CHẾ SẼ BỊ LOẠI VĨNH VIỄN
Trao đổi với giới truyền thông hôm qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, lãnh đạo Cục C45 đã khẳng định đẩy mạnh các chiến dịch loại bỏ tiêu cực trong bóng đá, không chỉ trong năm 2014 mà còn kéo dài trong những năm tới. Đây thực sự là cơ hội để bóng đá Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ. Trong tương lai gần, VFF sẽ có những thay đổi về Quy chế, theo đó, bất cứ cầu thủ nào chỉ cần vi phạm là sẽ bị loại vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá chứ không cần đến bản án. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tổng quan trước vòng 23: Ngóng về Long An, hướng sang Chi Lăng Tổng quan trước vòng 23: Ngóng về Long An, hướng sang Chi Lăng

    Trong khi cuộc đua tránh suất đá play-off đã dần ngã ngũ thì cuộc đua đến ngôi vô địch lại đang rất căng thẳng. Vòng 23, các trận đấu ở sân Long An và sân Chi Lăng nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi rất có thể nhà vô địch sẽ lộ diện ngay sau chiều Chủ nhật này.

  • Ngày mai, B.BD có thể trở thành nhà vô địch Ngày mai, B.BD có thể trở thành nhà vô địch

    Một khả năng này hoàn toàn có thể xảy ở vòng đấu tới: B.BD đánh bại ĐT.LA và HN.T&T không thể thắng tại Chi Lăng.

  • Giải VĐQG 2014: Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải VĐQG 2014: Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch

    Bàn thắng “bằng vàng” ở những giây cuối cùng của trận đấu đã giúp cho Hà Nội I đánh bại TKS.VN, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch giải VĐQG nữ – Thái Sơn Bắc 2014.

  • Bình luận: Khát vọng Tây Đô Bình luận: Khát vọng Tây Đô

    “XSKT.CT năm nào cũng đặt chỉ tiêu thăng hạng, nên luôn đầu tư xứng đáng cho tham vọng ấy”, GĐĐH Lê Văn Cường cho biết. Nhưng đáng tiếc là đội bóng Tây Đô chưa thể biến giấc mơ “đổi đời” thành hiện thực.

  • XSKT Cần Thơ: Tất cả cho play-off! XSKT Cần Thơ: Tất cả cho play-off!

    HLV Nguyễn Thanh Danh thừa nhận, việc phải “tập chay” một thời gian dài khiến cho XSKT.CT gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị chuyên môn cho trận play-off. Nhưng ông Danh cũng khẳng định, đội bóng Tây Đô đang nỗ lực vượt khó để hoàn thành mục tiêu thăng hạng!

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 1/8 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 1/8

    BONGDAPLUS.VN gửi đến độc giả những tin tức bóng đá trong nước đáng chú ý ngày 1/8.

  • HV.AG thay “tướng” để đá play-off? HV.AG thay “tướng” để đá play-off?

    Dù V-League 2014 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, nhưng chiều qua (31/7), HV.AG đã bất ngờ chấp nhận đơn xin từ chức của HLV Nhan Thiện Nhân, đồng thời bổ nhiệm cựu thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam - Trần Ngọc Thái Tuấn lên thay.

  • Lãnh đạo VFF thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Bộ Công An Lãnh đạo VFF thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Bộ Công An

    Sáng nay (1/8), tại trụ sở phía Nam của Bộ Công An (đường Nguyễn Trãi, TP.HCM), đoàn lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF) do Chủ tịch Lê Hùng Dũng dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45).

  • B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ

    Trước 2 trận đấu có tính “sống còn” đối với chức vô địch, B.BD lại gặp trắc trở khi có hàng loạt trụ cột gặp vấn đề về sức khỏe. Trong tình thế nguy cấp, họ xoay đủ cách để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng rủi ro vẫn treo lơ lửng trên đầu đội bóng đất Thủ.

  • Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ

    Chiều nay, lượt trận cuối cùng của giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014 sẽ diễn ra 2 trận đấu. Nếu giành trọn 3 điểm, Hà Nội I sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

  • AFC cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ dính chàm của V.NB AFC cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ dính chàm của V.NB

    LĐBĐ châu Á (AFC) vừa gửi thông báo treo giò 9 cầu thủ dính chàm của V.NB trong khuôn khổ AFC Cup 2014. Các cầu thủ này sẽ bị cấm tham gia ĐTQG cũng như thi đấu tại các giải do AFC tổ chức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x