CHUYỆN THƯỞNG TẾT Ở CÁC ĐỘI BÓNG VIỆT NAM

Lì xì lấy may, năm mới chơi hay

Đức Nguyễn
01:34 ngày 27-01-2014
Cứ mỗi dịp Xuân về, cũng giống như bất kỳ người lao động nào, giới cầu thủ cũng ước ao sẽ nhận được những món quà, đó là phong bao lì xì, hay cao hơn là tháng lương thứ 13. Tết con Ngựa năm nay có gì đặc biệt?
Lì xì lấy may, năm mới chơi hay
“SANG” NHẤT LÀ MỘT THÁNG LƯƠNG
Khi chúng tôi dành cho ông Nguyễn Văn Long - GĐĐH CLB Đồng Nai những câu hỏi xung quanh chuyện thưởng Tết ở đội bóng này, ông không ngại bày tỏ: “Trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, để duy trì hoạt động của một đội bóng đã là sự nỗ lực ghê gớm của địa phương chúng tôi. Nói không quá, Đồng Nai là đội bóng làm ăn sòng phẳng, lương tháng nào nhận tháng đó, thưởng thì chia đều, công bằng và đúng hạn. Còn về vấn đề thưởng Tết, trong một năm biến động kinh tế, các nhà tài trợ bỏ ra rất nhiều tiền để hỗ trợ CLB, vì thế chúng tôi không thể mong họ trợ giúp nhiều hơn. Đồng Nai chỉ lo tiền tàu xe để các cầu thủ về sum họp gia đình trong những ngày Tết và lì xì mỗi người 2 triệu đồng để lấy may!”.

Tại B.BD - người hàng xóm vốn được ví là “đại gia V-League” của Đồng Nai, có chơi “sộp” không? Ông Cao Văn Chóng, TGĐ Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương, cho biết: “Năm nào cũng vậy, chúng tôi chỉ thưởng Tết ở mức tượng trưng. Năm nay, B.BD thưởng Tết cho các cầu thủ 5 triệu đồng. Tại B.BD, các cầu thủ luôn được đảm bảo mức thu nhập cao và ổn định, người thấp nhất cũng nhận lương 25 triệu đồng/tháng. Vì vậy, chắc họ cũng hiểu và chia sẻ với đội bóng về chuyện thưởng Tết. Tôi nghĩ, dẫu gì thì họ cũng may mắn hơn so với rất nhiều người”.

Như thường lệ, cứ mỗi dịp cuối năm, dư luận lại ngóng xem dân quần đùi áo số được lì xì bao nhiêu và đương nhiên những người trong cuộc cũng không quên liếc mắt về phía các đồng nghiệp để nghe ngóng. Vậy năm nay đội bóng nào thưởng “sộp” nhất? Theo tìm hiểu của chúng tôi, dẫn đầu đang là hai đội HA.GL và SHB.ĐN. Theo đó, các đội bóng này đều thưởng tháng lương thứ 13 cho các cầu thủ. Riêng ở đội bóng phố Núi, mỗi cầu thủ nội sẽ nhận thêm 1 tháng lương, còn ngoại binh được nhận 15 triệu đồng/người. “Tôi nghĩ, đây là mức thưởng cao trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Nhưng CLB cũng hiểu và chia sẻ cùng các cầu thủ, đây giống như một món quà giúp cho họ vững tin hơn trong năm mới”, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HA.GL, nói về việc thưởng Tết.

Các cầu thủ V.NB cũng được bầu Trường lì xì lấy may

“ANH KHÔNG ĐÒI QUÀ”
Cuộc khủng hoảng kinh tế trong năm qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến bóng đá Việt Nam. Rất nhiều CLB tại V-League và hạng Nhất đã phải giải tán vì gánh nặng tài chính, rất nhiều cầu thủ từng nhận những khoản thu nhập mơ ước, bỗng rơi vào cảnh “ngồi chơi xơi nước”. Vì thế, không quá khi cho rằng, những cầu thủ còn được đá bóng và hưởng thu nhập ổn định hàng tháng là rất may mắn.

HN.T&T được coi là một đội bóng danh giá hiện tại của V-League nhờ mặt bằng thu nhập khá cao. Tuy nhiên, năm nay các nhà ĐKVĐ V-League cũng chỉ được nhận lì xì 10 triệu đồng/người. Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội bộc bạch: “Thu nhập của các cầu thủ không nằm ở chuyện thưởng Tết. CLB chỉ lì xì để lấy may, nhưng cũng phải nói số tiền ấy không hề nhỏ so với mặt bằng chung của xã hội”.

Về vấn đề này, ông Phạm Văn Lệ - Chủ tịch CLB V.NB, cũng đồng quan điểm: “Theo tôi, thưởng Tết chắc chắn không thể so sánh với việc CLB trả lương, thưởng cho các cầu thủ đúng hạn. Chúng tôi luôn chăm lo đời sống tinh thần, lẫn vật chất cho đội bóng một cách tốt nhất chứ không chỉ ở mỗi dịp Tết”. Đương nhiên, các cầu thủ của đội bóng cố đô Hoa Lư chẳng vì thế mà buồn lòng, bởi họ đang rất “ấm” khi đã được bầu Trường giải ngân số tiền 4 tỷ đồng sau các chiến tích vô địch Cúp QG và Siêu Cúp QG. Theo tính toán, dự bị cỡ Văn Quyến cũng đã nhận tới 230 triệu đồng, thì 2 triệu đồng tiền lì xì đúng là để… lấy may!

Đấy là chuyện của các “đại gia”, còn với các đội bóng được coi là khó khăn như ĐT.LA, V.HP, Than QN, HV.AG… chuyện thưởng Tết có gì khác các năm trước? Trong “xóm nhà nghèo” này, ĐT.LA có vẻ xông xênh nhất khi thưởng cầu thủ đá chính mỗi người nửa tháng lương, tức là vào khoảng 5-7 triệu đồng. Ở đội tân binh V-League HV.AG, mỗi người cũng được nhận 3 triệu đồng. Còn ở Than QN, các cầu thủ mới được nghe nói là sẽ “lấy hên” với 2 triệu đồng lì xì cho mỗi người…

Rõ ràng, dù các khoản tiền thưởng Tết mà giới cầu thủ được nhận đã không còn ở mức ngất ngưởng như cách đây vài năm. Nhưng xét một cách công bằng, tiền lương thưởng, chuyển nhượng hiện tại vẫn giúp nghề cầu thủ là một trong những nghề có mặt bằng thu nhập cao. Nếu biết dành dụm, biết chi tiêu, họ có thể sống khỏe!

Ngoại binh ăn Tết ta như thế nào?


Thường mỗi dịp Tết Nguyên đán, các cầu thủ nội đều về nhà. Chính vì thế, các cầu thủ ngoại thường đổ về TP.HCM đón Tết bởi nơi đây họ sẽ gặp các đồng hương và tự do bay nhảy. Năm nay do tập trung sớm, nên các đội bóng V-League chủ động thuê khách sạn, chuẩn bị Tết cho các ngoại binh, điển hình là đội Đồng Nai. Ở V.NB, Chủ tịch Phạm Văn Lệ cho biết: “Nếu anh nào không du Xuân thì họ sẽ về nhà ăn Tết với tôi và HLV Nguyễn Văn Sỹ”.

- Hậu vệ Bùi Văn Long (HA.GL): “Nhận được tháng lương 13 đã là một điều may mắn so với những đồng nghiệp khác. Xin cám ơn lãnh đạo HA.GL!”.
- Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh (SHB.ĐN): “Tôi mới chỉ nghe nói là được nhận lương tháng 13. Trong  thời buổi kinh tế khó khăn, đấy là một số tiền không nhỏ đối với anh em cầu thủ”.
- Tiền đạo Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai): “Lì xì đầu năm chủ yếu là lấy lộc, lấy may, ai cũng mong muốn được thưởng nhiều tiền nhưng trong bối cảnh khó khăn hiện nay, tôi xin chia sẻ với đội bóng”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x