Tổng quan vòng 2 Eximbank V-League 2014: Tứ hùng đại chiến

Minh Hải
05:41 ngày 16-01-2014
B.BD nghỉ, 4 ứng cử viên vô địch còn lại đối đầu nhau tạo nên 2 cặp đấu toé lửa bởi đó là những cuộc nội chiến của các ứng viên vô địch. Cơn khát điểm, mục đích thể hiện tư cách nhà vô địch và cả những khúc mắc quá khứ như tiếp lửa cho các trận chiến không khoan nhượng này.
Tổng quan vòng 2 Eximbank  V-League 2014: Tứ hùng đại chiến
HA.GL PHẢI THẮNG, HN.T&T CHẲNG CẦU HOÀ
HA.GL – HN.T&T, bầu Đức – bầu Hiển, chỉ cần những cái tên này đặt cạnh nhau là người hâm mộ đã mường tượng ra những trận cầu toé lửa, những phát ngôn gai góc, đầy ẩn ý xoáy vào nhau. Trong lịch sử 5 năm đối đầu với 10 cuộc chiến, giữa hai ông bầu có rất nhiều chuyện, thậm chí là giai thoại, đã được kể. Đỉnh cao là HA.GL dồn toàn lực vào giành chiến thắng 4-1 tại Pleiku đúng ngày HN.T&T đón Cúp vô địch V-League đầu tiên trong lịch sử. Như nước với lửa, trận đấu giữ hai đối thủ không đội trời chung này bao giờ cũng được quan tâm nhất mùa giải. 

Chẳng thế mà, ngay sau chiến thắng 4-1 trước B.BD, HN.T&T còn chưa kịp nhận tiền thưởng đã tức tốc lên đường đến Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu với HA.GL. Nên biết thêm rằng, đội bóng Thủ đô rất hiếm khi di chuyển sớm đến thế, kể cả trận chung kết 

V-League 2011 với SLNA và năm 2012 với XMXT.SG. Điều đó đủ biết, bầu Hiển quan tâm trận đấu này như thế nào và chỉ có chiến thắng mới được coi là thành công. HLV Phan Thanh Hùng lên Pleiku mà không có sự phục vụ của Quốc Long (vỡ mũi), Sỹ Cường (ốm) nhưng đã có Ngọc Đức, Văn Hiếu sẵn sàng thay thế. 

Trong khi đó, HA.GL không thi đấu vòng trước nên bảo toàn thể lực nguyên vẹn, duy trì được đội hình mạnh nhất, lại được chơi trên sân nhà. Đó là lợi thế tự nhiên của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, HA.GL cũng đối mặt với nhiều áp lực, trước hết là chuyện phải thắng HN.T&T, đội vừa thắng thuyết phục B.BD. Chất lượng cầu thủ của đội bóng phố Núi cũng khó so sánh với HN.T&T, trong khi đội trưởng, niềm cảm hứng của đội là Văn Nhiên đang chấn thương. Một lý do tế nhị khác khiến HA.GL đang thua thiệt khi bị so sánh với lứa HA.GL – Arsenal JMG rất được hâm mộ thời gian qua, nên một chiến thắng là một mũi tên trúng nhiều đích của thầy trò HLV Choi Yoon-gyum. 

Thanh Hóa (bìa phải) không dễ có niềm vui chiến thắng

THANH HOÁ – SHB.ĐN: NGÃ VỀ KHÔNG
SHB.ĐN quá mạnh và họ thể hiện điều đó ngay trong trận mở màn bằng chiến thắng 3-1 trước ĐT.LA. HLV Huỳnh Đức luôn được đánh giá cao lại đang có trong tay những ngôi sao từng ăn cơm tuyển như Thanh Bình, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Hoàng Quãng, Minh Phương, Thanh Hưng, Vũ Phong, Quốc Anh… Ngay cả tân binh mới được đôn lên đội một là Võ Huy Toàn cũng đã có sự khởi đầu tuyệt vời. Merlo vẫn nổ súng, 2 tân binh là Valentic, Mamic hoà nhập tốt và đều có bàn thắng đầu tiên. SHB.ĐN đang mạnh hơn bao giờ hết và thể lực, khát vọng vẫn căng tràn. 

Thanh Hoá được đầu tư rất mạnh và không ngần ngại tiết lộ mục tiêu vô địch mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, ở trận ra quân, họ không thể giành chiến thắng trước đối thủ V.HP, đội bóng được coi là bất ổn nhất V-League 2014. Nastja Ceh chưa trở lại với chính mình, Sunday và Lê Văn Tân bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Mạc Hồng Quân phải chấp nhận đá dự bị. Vấn đề là của Thanh Hóa, nhưng HLV Mai Đức Chung cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần và giảm đà thăng tiến của đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Vòng 2 V-League 2014 có 2 trận đại chiến mà chiến thắng không chỉ đơn thuần là 3 điểm mà còn là niềm hy vọng, là danh dự của các ông bầu, của cả một tập đoàn hoặc một địa phương. 

DANH SÁCH GHI BÀN
2 bàn: Gomez (Đồng Nai), Phan Anh Tuấn (V.NB)
1 bàn: 11 cầu thủ
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Becamex Bình Dương: Đôi chân run rẩy Becamex Bình Dương: Đôi chân run rẩy

    Sẽ quá lời khi nói, B.BD như người khổng lồ đứng trên đôi chân đất sét. Nhưng nhìn vào trận thua ngược dễ dàng trước HN.T&T ở lượt trận ra quân thì có cớ để lo lắng cho khả năng phòng ngự của “đại gia” này.

  • Học viện HA.GL – Arsenal JMG “sướng” vì nghỉ Tết sớm Học viện HA.GL – Arsenal JMG “sướng” vì nghỉ Tết sớm

    Theo thông báo từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG, các học viên sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 18/1/2014. Đón nhận thông tin này, các cầu thủ tỏ ra rất vui vẻ.

  • Vì thành công của ĐTQG, sẽ điều chỉnh lịch thi đấu V-League Vì thành công của ĐTQG, sẽ điều chỉnh lịch thi đấu V-League

    Theo thông báo mới nhất của VPF, lịch thi đấu V-League sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch thi đấu của ĐTQG.

  • U19 Việt Nam nhận giải Fair-Play 2013 U19 Việt Nam nhận giải Fair-Play 2013

    Trong buổi công bố giải thưởng Fair-Play 2013 diễn ra vào tối 15/1, U19 Việt Nam đã được vinh danh ở giải thưởng cao nhất.

  • ĐT Việt Nam sẽ thử sức với Sinh viên Hàn Quốc ĐT Việt Nam sẽ thử sức với Sinh viên Hàn Quốc

    Trong thời gian tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc.

  • HN.T&T khủng hoảng lực lượng trước trận gặp HA.GL HN.T&T khủng hoảng lực lượng trước trận gặp HA.GL

    Trước trận đấu vô cùng quan trọng và gặp đối thủ khó đá như HA.GL, HN.T&T đang bị khủng hoảng lực lượng trầm trọng khi hai con bài quan trọng là Quốc Long, Sỹ Cường nhiều khả năng phải làm khán giả vì sức khỏe không được đảm bảo.

  • Cafe tối: Tại sao lại quên bóng đá nữ? Cafe tối: Tại sao lại quên bóng đá nữ?

    Có mâu thuẫn không khi rất nhiều người trong số chúng ta ra sức kêu gọi sự quan tâm hơn đến đội tuyển nữ nước nhà, nhưng thật ra lại chưa bao giờ thể hiện sự quan tâm đến bóng đá nữ?

  • Bình luận V-League: Khi CĐV là tài sản Bình luận V-League: Khi CĐV là tài sản

    Bạn đồng nghiệp hỏi tôi: “Anh ấn tượng điều gì nhất ở vòng 1 V-League?” Tôi trả lời rằng: “Đó là tình yêu của những CĐV bóng đá Việt Nam. Bất luận thế nào, họ vẫn dành niềm tin, sự thương mến dành cho đội bóng thân yêu của mình”.

  • HLV Dylan Kerr: “Tôi muốn bày tiệc cho NHM đất Cảng” HLV Dylan Kerr: “Tôi muốn bày tiệc cho NHM đất Cảng”

    Hôm qua (14/1), HLV Dylan Kerr đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 47. Không chỉ học trò mà rất đông NHM đất Cảng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến vị HLV người Anh. Ông Dylan Kerr nói rằng khán giả chính là động lực thôi thúc ông “cháy hết mình” với đội chủ sân Lạch Tray.

  • Than Quảng Ninh: CĐV đất Mỏ & tình yêu lộ thiên Than Quảng Ninh: CĐV đất Mỏ & tình yêu lộ thiên

    Rất đông khán giả - từ nam, phụ, lão, ấu - chen vai nhau, xếp hàng mua vé và hạnh phúc khi vào sân Cẩm Phả. Trận đấu V-League đầu tiên của Than Quảng Ninh diễn ra chẳng khác nào ngày hội lớn mà người dân vùng Mỏ đã chờ đợi rất lâu, với niềm háo hức pha lẫn tự hào.

  • Nam Định sẽ mất Nhật Nam? Nam Định sẽ mất Nhật Nam?

    Mới đây, CĐV Nam Định đang khấp khởi vui mừng khi đội bóng của họ chào đón sự trở lại của HLV Nguyễn Thế Cường cũng như rất nhiều cầu thủ Nam Định xa quê. Thế nhưng bên cạnh niềm vui có “tướng” mới, người thành Nam không khỏi âu lo khi đội trưởng Hoàng Nhật Nam sắp rời đội.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x