Trung vệ Danny Van Bakel (Thanh Hóa): Sự nghiệp vút bay nhờ… yêu “phù thủy âm nhạc”

Trung Dũng
06:15 ngày 27-01-2014
Giờ này năm ngoái, trung vệ Danny Van Bakel (người Hà Lan) còn sợ bị cô nàng DJ Myno vừa nổi tiếng, vừa xinh đẹp… loại “từ vòng gửi xe”. Vậy mà nay họ đã xác định ngày nên duyên vợ chồng và chắc chắn showbiz Việt sẽ có thêm một cặp đôi cầu thủ - nghệ sỹ đình đám vào tháng 10 tới…
Trung vệ Danny Van Bakel (Thanh Hóa): Sự nghiệp vút bay nhờ… yêu “phù thủy âm nhạc”
SÁNH ĐÔI VỚI KIỀU NỮ, PHẢI CÓ TÀI
Hồi mới quen Myno, sự nghiệp của Van Bakel  đang gặp không ít trắc trở khi vừa chia tay “đại gia” B.BD  và rất lâu sau đó mới tìm được bến đỗ mới là Đồng Nai , tân binh của V-League  ở mùa giải 2013. Thế nên, gã tây ba-lô thất nghiệp dù có vẻ ngoài bảnh trai khó có thể tự tin ngỏ lời yêu đương với nữ DJ số 1 Việt Nam. Thậm chí, khi lời tỏ tình của Van Bakel đã được Myno chấp thuận, chàng trung vệ đến từ Hà Lan vẫn cảm thấy “có gì đó không ổn”.

Van Bakel kể: “Tôi thích Myno ngay từ cái nhìn đầu tiên và biết là để chinh phục được một người nổi tiếng như cô ấy chẳng phải chuyện dễ. Nhưng tính tôi không thích đầu hàng và cách tốt nhất để tôi tự tin đi bên cạnh cô ấy là tôi cũng phải “nổi tiếng”!”. 

Nói là làm, Van Bakel ở Đồng Nai mùa giải trước thi đấu tốt hơn thời còn khoác áo B.BD rất nhiều. Và chỉ sau 1 mùa giải gắn bó với đội bóng miền Đông Nam bộ, Van Bakel lập tức lọt vào tầm ngắm của “thiếu gia” Thanh Hóa. Van Bakel gia nhập đội bóng xứ Thanh với mục tiêu rất rõ ràng: “Giành chức vô địch V-League!”. 

Đối với nhiều người, việc Thanh Hóa  đăng quang tại V-League chỉ có trong… chuyện cổ tích, nhưng với Van Bakel thì khác: “Ở V-League, sự chênh lệch trình độ giữa các CLB là không lớn, nên một đội bóng chịu đầu tư và quyết tâm như Thanh Hóa đủ sức làm nên chuyện. Trước kia, việc rời Hà Lan sang Việt Nam chơi bóng được chính tôi coi là chuyện viễn tưởng. Nhưng giờ tôi đã khoác áo đội bóng thứ ba ở V-League và yêu một cô gái Việt Nam. Vậy thì, không có điều gì là không thể xảy ra!?”.
Từ ngày đến xứ Thanh, Van Bakel còn nỗ lực trong tập luyện gấp nhiều lần. Quyết tâm gây dựng tên tuổi bản thân cộng với khả năng chuyên môn sẵn có giúp Van Bakel chỉ sau 2 trận đấu ra mắt đã chinh phục trọn vẹn cảm tình của CĐV Thanh Hóa. Có người còn ví von, Van Bakel trở thành ngôi sao trong đội hình của HLV Mai Đức Chung với tốc độ của một chiếc… tên lửa xuyên lục địa.



KHÔNG NGẠI PHẢI Ở RỂ TRỌN ĐỜI
Sau hơn 1 năm gắn bó, những lần xuất hiện chung hay thậm chí là những khoảnh khắc lãng mạn của Van Bakel và DJ Myno trên mặt báo đã trở thành chuyện “thường ngày ở huyện” trong mắt công chúng. Chuyện tình của cặp trai tài – gái sắc đẹp tới nỗi, nó không hề có scandal và càng không có những lời dè bỉu, chê bai hay “ném đá” nào. 

Bên cạnh cái nhìn thiện cảm hơn dành cho các cặp đôi là cầu thủ - ngôi sao giải trí, một nguyên nhân lớn khiến chuyện tình của Van Bakel và Myno được ủng hộ là vì họ đều đang “thi đấu” cực tốt trong lĩnh vực của mỗi người. Trong khi Van Bakel sau hơn 1 năm phấn đấu đã trở thành ngôi sao sáng ở V-League thì Myno vẫn giữ vững đẳng cấp của mình trong giới DJ Việt khi được gọi là “nữ phù thuỷ âm nhạc” hàng đầu tại Việt Nam.

Yêu nhau say đắm đến thế nên chẳng có lý do gì họ không nghĩ đến chuyện... thăng chức cho nhau từ người yêu lên thành vợ - chồng. Van Bakel kể: “Tôi đã đưa Myno sang Hà Lan để ra mắt gia đình rồi. Ai cũng ưng cô ấy nên khi tôi nhắc đến chuyện kết hôn với Myno, cả nhà đều đồng ý và giục hai đứa mau tổ chức để sớm... có cháu”.

Được gia đình đồng ý, Van Bakel mới ngỏ lời cầu hôn Myno nhưng anh bất ngờ gặp... chướng ngại vật khi nghe “nàng Kiều” của mình đưa ra câu hỏi: “Anh có dám ở rể không?”.

Quả thực, Van Bakel chưa từng nghĩ sẽ ở lại Việt Nam cả đời. Anh vốn dự định là sau khi giải nghệ sẽ về lại Hà Lan với gia đình. Mất vài ngày suy nghĩ, Van Bakel mới có quyết định. Anh kể: “Tôi nghĩ mình hợp với Việt Nam vì có quá nhiều thứ tốt đẹp đã đến với tôi ở mảnh đất này. Người ta bảo, gia đình ở đâu thì sự nghiệp ở đó, nên tôi sẽ ở lại Việt Nam”.

“Tôi sẽ chơi bóng đến khi nào không còn đủ sức chạy trên sân nữa thì thôi. Sau đó, tôi sẽ làm HLV hoặc bất cứ công việc nào khác tại Việt Nam”, Van Bakel thổ lộ.

Van Bakel và Myno đã chọn thời điểm “đá trận chung kết” vào tháng 10 - con số của sự toàn vẹn, hoàn hảo. Dù còn 9 tháng nữa mới đến ngày cưới, nhưng ngay từ bây giờ, đôi trai tài - gái sắc ấy đã tất bật “khởi động” với việc lên danh sách khách mời, đặt địa điểm tổ chức tiệc cưới...

Với Van Bakel, giấc mơ Việt Nam của anh dường như đang ngày càng đẹp hơn. “Tôi đã có cả sự nghiệp lẫn tình yêu và sắp tới là một gia đình nhỏ trên đất nước Việt Nam. Những điều tốt đẹp hơn nữa có lẽ đang chờ tôi phía trước!”.

Van Bakel - nước cờ sáng của bầu Đệ


Những người theo dõi CLB Thanh Hoá phân tích rằng, Van Bakel là thương vụ “sửa sai” của Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ (ảnh) sau khi đội bóng này chưa “sáng nước” trong chuyển nhượng ở nửa cuối mùa 2013.

Khi ấy, dù Nastja Ceh hết mực khuyên CLB chiêu mộ trung vệ ngoại nhưng Thanh Hoá lại dành suất ngoại binh còn lại cho tiền đạo. Nhưng những gương mặt mời về đều không thể hoàn tất thủ tục chuyển nhượng. Chỉ đá với 2 ngoại binh (Ceh, Abass) trong khi các trung vệ nội xuống phong độ, Thanh Hoá không thể vào Top 3 ở mùa trước như kỳ vọng.

Thanh Hoá mừng thầm vì đám cưới của Van Bakel


Chứng kiến Van Bakel đang toả sáng, BLĐ Thanh Hoá rất phấn chấn. Niềm vui như nhân đôi khi nghe tin Van Bakel sẽ kết hôn với Myno (nghệ danh của DJ Nguyễn Thị Ngọc My) vào tháng 10/2014. Sở dĩ như vậy bởi CLB này sẽ mạnh lên nhiều nếu Van Bakel được cấp quốc tịch Việt Nam. Trong những cuộc trà dư tửu hậu gần đây, các thành viên của CLB Thanh Hoá đều nhắc đến việc “xếp lịch dự đám cưới Van Bakel”.

“Khắc tinh” của SLNA


Van Bakel đã có 3 pha lập công tại V-League. Các bàn thắng được anh “chia đều” cho 3 đội bóng mình từng khoác áo là B.BD, Đồng Nai và Thanh Hoá.

Đáng chú ý, 2/3 bàn thắng của Van Bakel là vào lưới SLNA. Trước bàn thắng anh ghi cho Thanh Hoá trong trận gặp SLNA ở vòng 3 V-League 2014, Van Bakel từng “nổ súng” giúp Đồng Nai thắng SLNA 2-1 ở vòng cuối mùa 2013. Ghi 2 bàn vào lưới SLNA trong 2 lần đọ sức liên tiếp dưới màu áo 2 CLB khác nhau là thành tích khiến không ít chân sút tại V-League phải “thèm”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x