Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!”

Mạnh Đức
06:23 ngày 11-08-2014
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Sport Bild mới đây, tiền đạo tân binh Robert Lewandowski khẳng định anh đã sẵng sàng đối phó với những sức ép khi khoác lên mình chiếc áo Bayern Munich. Chân sút người Ba Lan cũng cho rằng, Bayern đang mạnh hơn... nhờ Dortmund.
Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!”

SỨC ÉP LÀ ĐỘNG LỰC
Tại Đức, Bayern luôn là điểm đến mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn tới. Lewandowski cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó khi sau những mùa giải thành công với Dortmund, tiền đạo người Ba Lan đã quyết định đầu quân cho đội bóng xứ Bavaria. Mong muốn được chơi cho Bayern của Lewandowski lớn tới nỗi khi Dortmund “cấm cửa” anh ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013, Lewy đã chấp nhận chờ thêm 1 năm để được đến với đội bóng xứ Bavaria theo dạng cầu thủ tự do.

Quá khứ đã chứng kiến không ít cầu thủ sau khi đầu quân cho Bayern đã không thể phát huy tài năng, thậm chí là lụi tàn trước sức ép quá lớn. Song Lewandowski không sợ sức ép. “Mùa cuối thi đấu cho Dortmund dù không nhận được sự tin tưởng từ các CĐV đã giúp tôi mạnh mẽ hơn. Mùa giải trước, tôi vẫn thi đấu tập trung và cống hiến hết mình cho đội bóng. Để làm được như vậy trong bối cảnh đó là không hề đơn giản”, Lewandowski cho biết.

Mùa giải trước, chân sút người Ba Lan đã giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 20 bàn thắng. Đó không phải là một thành tích quá ấn tượng với một Vua phá lưới. Song, Lewy thừa nhận: “Đó là mùa giải mà tôi đã thi đấu không chỉ với đôi chân mà cả với lý trí. Tất cả những điều đó tôi sẽ tiếp tục thể hiện tại Bayern”, Lewy chia sẻ.

“Ngoại trừ sức ép thì chơi bóng tại Bayern là một điều đáng mơ ước. Được chơi cạnh những đồng đội ở đẳng cấp cao nhất, tôi chắc chắn sẽ không gặp khó khăn trong việc thích nghi”.

BAYERN HOÀN THIỆN NHỜ DORTMUND
Khi được hỏi về vấn đề nhạy cảm, đó là sự kình địch giữa Bayern và Dortmund, Lewandowski cũng không ngần ngại chia sẻ những suy nghĩ của mình. Tiền đạo người Ba Lan cho rằng sự đối đầu trong bóng đá là điều cần thiết và nó tốt cho cả hai chiều. “Dortmund đã mạnh lên nhiều nhờ Bayern trong những năm qua. Đó là khi đội bóng đã dám đặt những mục tiêu lớn hơn để có thể đối phó với Bayern. Giờ thì mọi thứ đang diễn ra theo chiều ngược lại. Chính Dortmund đang là động lực để Bayern hoàn thiện mình để hướng tới những mục tiêu lớn hơn”, Lewandowski chia sẻ.


Song, Lewandowski không cho rằng đó là sự thù địch theo nghĩa đen. “Nếu phải ra sân và đối đầu với Dortmund, tôi sẽ chơi hết mình và làm tất cả những gì để mang về chiến thắng cho đội bóng mới. Song kết thúc trận đấu, chúng tôi vẫn sẽ bắt tay, trao đổi áo đấu... Đó là bóng đá”, Lewandowski khẳng định.

Ngôi sao người Ba Lan cũng cho rằng quyết định đầu quân cho Bayern của Mario Goetze ở mùa giải trước là hoàn toàn đúng đắn. “Goetze chưa để lại quá nhiều điều như người ta kỳ vọng ở anh ấy. Nhưng hãy tưởng tượng, cậu ấy đến đây và đã cùng Bayern giành những danh hiệu. Và giờ đây, cậu ấy trở về như là một người hùng khi đã ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch World Cup 2014 cho Đức. Còn gì tuyệt vời hơn thế?” Cùng với phát biểu đó, Lewandowski cũng không giấu giếm tham vọng cùng với Bayern thâu tóm những danh hiệu lớn trong đó “chiếc cúp Champions League luôn là mục tiêu số 1”.

5. Trong 5 trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, tân binh Lewandowski đã góp 5 bàn thắng cho Bayern. Nhưng không chỉ gây ấn tượng bằng hiệu suất ghi bàn ổn định, Lewy còn ghi điểm trong lòng NHM Bayern với những bàn thắng tuyệt đẹp trong đó đáng chú ý là pha lốp bóng kinh điển vào lưới M’gladbach (2-2, Bayern thắng luân lưu 5-4) ở bán kết Telekom 2014. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bayern “quấy phá” Dortmund Bayern “quấy phá” Dortmund

    4 ngày nữa trận Siêu Cúp Đức giữa Bayern và Dortmund (13/8) mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, cuộc chiến giữa hai ông lớn này đã nóng. Tất cả được bắt đầu bằng màn khẩu chiến xung quanh tương lai của Marco Reus...

  • Hàng công Dortmund: Immobile - Ramos có thành “song sát”? Hàng công Dortmund: Immobile - Ramos có thành “song sát”?

    Một trong những câu hỏi đầu tiên đặt ra cho Dortmund trước khi mùa giải mới bắt đầu chính là việc họ sẽ thay thế Lewandowski bằng cách nào? Một nửa câu trả lời đã xuất hiện trên TTCN, khi Dortmund đưa về bộ đôi Adrian Ramos và Ciro Immobile.

  • Bayern thất bại tại Mỹ: Màn khởi động kém ấn tượng Bayern thất bại tại Mỹ: Màn khởi động kém ấn tượng

    Bayern đã khép lại chuyến du đấu trên đất Mỹ với thất bại 1-2 trước Ngôi sao MLS vào sáng 7/8. Trận thua này khép lại màn trình diễn không mấy ấn tượng của đội bóng xứ Bavaria với thành tích 1 thắng, 1 thua.

  • Bayern hướng đến mùa giải mới: Mùa bóng vất vả chờ Ribery! Bayern hướng đến mùa giải mới: Mùa bóng vất vả chờ Ribery!

    Đây rất có thể sẽ là mùa bóng đầu tiên sau nhiều năm, cái tên Franck Ribery không còn là nhân vật chính trong đời sống bóng đá tại xứ Bavaria nữa. Nói cách khác, Gã mặt sẹo sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị lãng quên...

  • 23h45 ngày 8/8, Hamburg vs Lazio: Hamburg đang đà hưng phấn 23h45 ngày 8/8, Hamburg vs Lazio: Hamburg đang đà hưng phấn

    Sau mùa giải 2013/14 đầy thất vọng với việc phải đá play-off để trụ hạng, Hamburg đã có sự chuẩn bị tích cực hơn cho mùa 2014/15 với những trận đấu giao hữu thành công.

  • 00h00 ngày 6/8, Wuppertaler vs Leverkusen: Không có bất ngờ 00h00 ngày 6/8, Wuppertaler vs Leverkusen: Không có bất ngờ

    Cỗ máy Leverkusen đã thực sự “nóng máy” trở lại sau loạt trận giao hữu để khởi động cho mùa giải mới. Với chiến thuật đánh phủ đầu bằng những miếng đánh sắc bén, thày trò Roger Schmidt đã giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 5-1 trước đối thủ Carl Zeiss Jena trong trận giao hữu đầu tiên ở mùa Hè này.

  • 0h00 ngày 6/8, Bochum vs Schalke 04: Schalke quá trên cơ! 0h00 ngày 6/8, Bochum vs Schalke 04: Schalke quá trên cơ!

    Schalke đang có sự khởi đầu cho chiến dịch giao hữu mùa Hè 2014 rất tốt với 2 chiến thắng liên tiếp. Trước một đối thủ thường xuyên bị họ bắt vía như Bochum, không loại trừ khả năng thầy trò ông Jens Keller sẽ lại có một chiến thắng ấn tượng.

  • "Bí kíp" đào tạo trẻ của Bayern: Thế hệ tài năng mới sắp ra lò "Bí kíp" đào tạo trẻ của Bayern: Thế hệ tài năng mới sắp ra lò

    Một thập kỷ qua, Bayern rất thành công trong công tác đào tạo trẻ khi đã sản sinh rất nhiều cầu thủ xuất chúng như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Thomas Mueller... Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria chưa muốn dừng lại ở đó và đang sắp sửa giới thiệu một lứa tài năng mới.

  • Pep muốn Bayern đá với 3 trung vệ Pep muốn Bayern đá với 3 trung vệ

    Mục tiêu cải thiện hàng thủ đã được Bayern đặt ra từ cuối mùa giải trước, nhất là sau thất bại với tổng tỷ số 0-5 tại bán kết Champions League 2013/14. Cho dù chỉ bổ sung 1 hậu vệ trái là Juan Bernat, thay vì 1 trung vệ như ý định ban đầu, nhưng HLV Guardiola vẫn không giấu ý định để Bayern chơi với 3 trung vệ.

  • 5 "mầm non" Bundesliga có thể tỏa sáng ở Premier League 5 "mầm non" Bundesliga có thể tỏa sáng ở Premier League

    Chức VĐTG của ĐT Đức, cùng với việc đội U19 của họ đăng quang ở giải EURO U19 tại Hungary mùa hè này cho thấy bóng đá Đức đang bước vào một thời đại hoàng kim.

  • Bayern và hiểm họa từ World Cup Bayern và hiểm họa từ World Cup

    Xét về yếu tố tinh thần, việc các ngôi sao Bayern tỏa sáng tại World Cup 2014 là một điểm tích cực. Song, nó đang khiến đội bóng xứ Bavaria phải đối mặt nguy cơ về một màn khởi động chậm chạp ở mùa bóng 2014/15...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x