Champions League 2013/14 - tứ kết - sân Bernabeu

01h45 ngày 3/4, Real Madrid vs Dortmund: Kền kền xả giận!

TRẦN HÒA
16:30 ngày 02-04-2014
Có quá nhiều lý do để Real Madrid phải trút giận lên Dortmund đêm nay. Đội bóng Đức đã khiến Kền kền tan vỡ giấc mộng Decima mùa trước. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để Real phục hận…
01h45 ngày 3/4, Real Madrid vs Dortmund: Kền kền xả giận!

Có thể nói, Dortmund là kẻ thù số một của Real mùa trước. Đội bóng Bundesliga đã khiến Real mất mặt ở vòng bảng Champions League 2012/13 khi đẩy họ xuống vị trí thứ 2. Tồi tệ hơn, thầy trò HLV Juergen Klopp còn làm đội bóng Hoàng gia TBN vỡ giấc mộng vô địch C1/Champions League thứ 10 trong lịch sử, khi hạ gục họ ở vòng bán kết gần như chỉ ngay sau lượt đi (4-1, 0-2). 


Đáng nói nữa, đó là thời điểm mà Real chỉ còn duy nhất chiếc phao cứu sinh Champions League để tránh khỏi một mùa giải bết bát. Lúc đó Real đã đầu hàng trong cuộc đua La Liga. Thực tế, họ vẫn  vào đến trận chung kết Cúp Nhà Vua, nhưng với Real, chiếc cúp này chẳng có nhiều ý nghĩa. 

Real sẽ gặp lại Dortmund ở Champions League mùa này. Và thật trùng hợp, tình cảnh của Real lúc này cũng chẳng khác so với mùa trước bao nhiêu. Họ đang rất thất thế tại La Liga. Real cũng còn trận chung kết Cúp Nhà Vua. Nhưng như đã nói, chiếc cúp này chẳng cứu vãn được gì nếu Kền kền trắng thất bại ở La Liga và Champions League. Bởi vậy, Champions League lúc này vẫn là cứu cánh của thầy trò HLV Carlo Ancelotti.
Sẽ vô cùng uất ức khi bị một kẻ nào đó cướp đi con đường sống cuối cùng. Nhưng nỗi uất ức sẽ còn nhân lên nhiều lần nếu như kẻ đó một lần nữa trở lại và làm điều tương tự. Real thừa hiểu cái điều khủng khiếp đó. Họ cần phải đánh bại Dortmund bằng bất cứ giá nào.

 
Ngay cả khi đối thủ ở tứ kết này không phải là Dortmund, thì nỗi cay đắng của Real đã vô cùng lớn. Như đã biết, thầy trò HLV Ancelotti từng có tất cả, được cả thế giới tung hô bởi sức mạnh hủy diệt. Nhưng chỉ sau 2 vòng La Liga trong vỏn vẹn 3 ngày, Real đã đánh mất tất cả bởi 2 trận thua ác mộng trước Barcelona (3-4) và Sevilla (1-2). Từ vị thế đang nắm chắc cơ hội vô địch La Liga, Real giờ đã tụt lại phía sau. Tinh thần và phong độ mà thầy trò HLV Ancelotti mất bao công xây dựng bỗng xuống dốc thảm hại. 

Rất may, Real đã kịp xốc lại tinh thần đôi chút trước cuộc tử chiến với Dortmund, khi vùi dập Vallecano 5-0 tại La Liga cuối tuần vừa rồi. Chiến thắng đó phần nào cho thấy nỗi tức giận của cầu thủ Real là lớn như thế nào. Và không biết chừng điều đó lại giúp Kền kền trắng trở nên điên cuồng và đáng sợ hơn bao giờ hết.

Cơ hội Real phục hận được Dortmund là rất lớn khi đội bóng Đức đã suy yếu hơn rất nhiều so với mùa trước. Đặc biệt, Dortmund ở trận này còn mất tới 7 cầu thủ đá chính so với khi vùi dập Real mùa trước. Đặc biệt trong đó có 2 hung thần của Real là Mario Goetze (chuyển sang Bayern) và Robert Lewandowski (treo giò). Lưu ý, chân sút người Ba Lan từng ghi cả 4 bàn trong trận Dortmund thắng 4-1 ở lượt đi năm ngoái.

Real vừa phải chịu tổn thất lớn khi hậu vệ Marcelo dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ tới 2 tuần. Nhưng dẫu sao, HLV Ancelotti vẫn còn một Fabio Coentrao đủ tin cậy để đá thay.  

Real sẽ quyết vùi dập Dortmund để trút giận, cũng như để tránh mọi rủi ro ở trận lượt về trên đất Đức…

“Champions League đang là ưu tiên hàng đầu của Real. Chúng tôi sẽ có một bầu không khí đặc biệt vào đêm nay. Tất cả đều khát khao Decima. Nếu đồng lòng, chúng tôi có thể hoàn thành giấc mơ đó”.HLV Carlo Ancelotti (Real)

“Real Madrid đang là đội bóng tốt hơn chúng tôi. Họ tấn công và phòng ngự đều rất xuất sắc. Nhưng Dortmund cũng không hề yếu hơn so với năm ngoái. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc”. -  HLV Juergen Klopp (Dortmund)

CON SỐ:
1 - Dortmund chỉ giành được 1 chiến thắng, 4 hòa và chịu 6 thất bại trong 11 chuyến làm khách tại TBN trước đây. Thành tích sau 2 lượt trận của Dortmund ở các cuộc đấu với các đội bóng TBN là 5 thắng và 2 bại.
5 - Real thắng 19, hòa 4 và chỉ thua 2 ở trong 25 trận tiếp đón các đội bóng Đức trong quá khứ. Thành tích sau 2 lượt trận của Real ở các cuộc đấu với các CLB Đức là 12 thắng và 8 bại. 
9 - Real đang bất bại cả 9 trận liên tiếp tại Champions League (8 thắng, 1 hòa). Nhưng thất bại gần nhất của họ chính là trước Dortmund ở lượt đi bán kết mùa trước.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Real thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận gần đây; còn Dortmund thắng 2 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Real thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây; còn Dortmund thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.
- Real thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gặp Dortmund gần đây theo châu Á.
- Real thắng 9 và thua 1 ở 10 trận sân nhà gần đây. Thành tích 10 trận sân khách vừa qua của Dortmund cũng là 9 thắng và 1 thua.

ĐẶC BIỆT
Dortmund thắng hiệp 1 theo châu Á: Dortmund không thua Real trong hiệp 1 ở 6 trận gặp nhau chính thức gần đây. Real không thắng quá 1 bàn trong hiệp 1 ở 6 trận vừa qua. Dortmund không thua quá 1 bàn trong hiệp 1 ở 10 trận sân khách gần nhất.
4 bàn trở lên: 4/6 trận sân nhà gần đây của Real đều có từ 4 bàn trở lên, 2 trận còn lại cũng có tới 3 bàn. 9/12 trận sân khách vừa qua của Dortmund cũng có từ 3 hoặc 4 bàn trở lên. Trận này sẽ có tối thiểu 4 bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 4-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Những cuộc đối đầu gay cấn nhất tại Bernabeu đêm nay Những cuộc đối đầu gay cấn nhất tại Bernabeu đêm nay

    Màn tái đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund tại thủ đô TBN đêm nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính với tâm điểm là những cuộc so tài giữa các ngôi sao của hai đội.

  • Derby TBN ở Champions League: Màn quảng cáo tuyệt vời cho bóng đá Derby TBN ở Champions League: Màn quảng cáo tuyệt vời cho bóng đá

    Một ngày trước khi diễn ra trận đấu, Dani Alves nói đùa rằng Luis Figo luôn là người bắt được những cặp đấu “nóng” nhất từ chiếc lồng thăm, bởi chính anh là người đã bắt cặp cho Barcelona và Bayern Munich mùa trước.

  • 10 yếu tố quyết định ở trận PSG - Chelsea 10 yếu tố quyết định ở trận PSG - Chelsea

    Cuộc chạm trán giữa PSG và Chelsea là một trong những trận cầu khó đoán nhất của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại. Sau đây là 10 yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả của cặp đấu này.

  • Tứ kết lượt đi Champions League: Ngày của "kép phụ" Tứ kết lượt đi Champions League: Ngày của "kép phụ"

    Hai trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng nay đã chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ đóng thế bên phía Manchester United, Atletico Madrid và cả Barcelona.

  • Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic lẽ ra là cặp bài trùng hoàn hảo, nhưng vì cá tính quá mạnh của cả hai nên họ là “thù” nhiều hơn là bạn. Nhưng Mourinho và Ibrahimovic đều rất tôn trọng và đánh giá cao đối phương. Trong lần gặp lại này, hẳn thầy cũ Mou và trò Ibra sẽ có nhiều điều để nói với nhau.

  • M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Schweinsteiger chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu giữa M.U và Bayern. Không chỉ ghi tên mình vào bảng tỷ số với bàn thắng giúp Bayern gỡ hòa 1-1, tiền vệ người Đức còn buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ với anh sau pha phạm lỗi thô bạo với Rooney.

  • Lăng kính: Chung cơn ác mộng Lăng kính: Chung cơn ác mộng

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic có cá tính giống nhau đến kỳ lạ. Nếu cùng một quốc tịch và có gương mặt hao hao nhau, thế nào cũng sẽ rộ lên nghi vấn... bà con. Một trong những điểm kết nối 2 nhân vật rất đặc biệt của thế giới bóng đá này lại với nhau là họ đều chứng kiến giấc mơ mang tên Barca của mình trở thành cơn ác mộng.

  • Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế

    Cả 2 trận PSG - Chelsea và Real Madrid - Borussia Dortmund ở vòng tứ kết Champions League đêm nay đều khai diễn lúc 20g45 (giờ địa phương). Như vậy, bóng lăn vào giờ Nhâm Tuất, ngày Quý Mão, tháng Đinh Ngọ, năm Giáp Ngọ. Nhưng chỉ sau 15 phút thì các trận đấu chuyển sang giờ Quý Hợi. Theo quẻ gieo thì các đội chủ nhà là những người có lợi thế hơn.

  • Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U

    Trái với những phát biểu đầy tự tin trước trận đấu, tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich cho rằng đội bóng nước Đức hoàn toàn hài lòng với một trận hòa giành được tại Old Trafford.

  • Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund

    Trong bộ ba tấn công đã cày nát hàng phòng ngự Real mùa trước, Mario Goetze đã là quá khứ, Roberto Lewandowski là hiện tại tạm bợ (trận này bị treo giò, mùa sau anh sẽ là cầu thủ của Bayern), chỉ còn lại mỗi một mình Marco Reus là khẳng định tương lai. Thật đáng quý khi bóng đá vẫn còn những cầu thủ như thế.

  • Champions League: Hòa 1-1 ở lượt đi, có bao nhiêu cơ hội đi tiếp? Champions League: Hòa 1-1 ở lượt đi, có bao nhiêu cơ hội đi tiếp?

    Một thống kê ở các lượt knock-out thuộc khuôn khổ Champions League, nếu đã thủ hòa 1-1 ở trận lượt đi, các đội khách có cơ hội đi tiếp là khá lớn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x