Atletico Madrid giành vé vào bán kết: 4 kỷ lục cho một giấc mơ

Hồ Đắc
08:36 ngày 11-04-2014
Năm 1974, HLV Juan Carlos Lorenzo đã dẫn dắt Atletico Madrid vào bán kết Cúp C1. Và 40 năm sau, lại một người Argentina khác là Diego Simeone đã giúp đội bóng thủ đô Madrid trở thành 1 trong 4 đại diện xuất sắc nhất mùa giải của bóng đá châu Âu.
Atletico Madrid giành vé vào bán kết: 4 kỷ lục cho một giấc mơ
Một mùa giải vĩ đại nhất trong lịch sử với cú đúp danh hiệu của thầy trò HLV Diego Simeone? Tại sao không? Ở thời điểm này, những người yêu mến Atletico Madrid có quyền mơ như thế chứ. Bởi suy cho cùng, chẳng ai đánh thuế giấc mơ cả. 

Mà những gì đội bóng của HLV Simeone đã và đang làm được đủ để những người yêu mến Atletico Madrid dám mơ một giấc mơ táo bạo nhất. Tại La Liga, họ đang ngất ngưởng ở ngôi đầu, trên cả 2 “ông lớn” Real Madrid và Barca . Còn ở  Champions League, họ cũng vừa vượt qua Barca (tổng tỷ số 2-1) để ngẩng cao đầu vào bán kết.

Khán đài SVĐ Vicente Calderon rạng sáng qua tưởng như muốn sập bởi những tràng pháo tay sau bàn thắng của tài năng trẻ Koke vào lưới Barca (5’). Bàn thắng đó đã chính thức khai tử đế chế “Tiqui-Barca”. Lần đầu tiên sau 40 năm dài đằng đẵng, Atletico mới lại góp mặt tại vòng bán kết Cúp C1/Champions League.

Atletico Madrid từng bước từng bước một dần khẳng định sự trưởng thành vượt bậc. Ban đầu, không ít người tỏ ra nghi ngờ thầy trò HLV Simeone khi họ lên ngôi đầu tại La Liga. Cũng không ít người đã vội vàng cho là Atletico không có “cửa” đi tiếp khi lá phiếu bốc thăm tứ kết Champions League khiến họ phải gặp đội bóng đồng hương Barca.

Nửa đỏ trắng thành Madrid đã thực sự “thay da đổi thịt” dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone. Người ta không còn thấy ở Atletico Madrid sự ngây thơ từng khiến họ không ít lần phải sớm rời khỏi các cuộc đua tranh như trước đây nữa. Atletico đang trở thành một biểu tượng mới của bóng đá châu Âu về sự lì lợm và khát vọng chinh phục.


Trên thực tế, đội hình Atletico Madrid không hề có ngôi sao lớn nào. Ngay cả chân sút Diego Costa đang liên tục được ngợi ca trong thời gian gần đây thực ra cũng chỉ là một cầu thủ đóng thế cho Radamel Falcao khi tuyển thủ Colombia chuyển sang thi đấu cho Monaco mùa Hè 2013. Bản thân David Villa cũng chỉ còn là kẻ vang bóng một thời…

Atletico Madrid làm được những điều kỳ diệu như hiện giờ chính là nhờ HLV Simeone biết cách biến những cái không thành có ở Vicente Calderon. Ông biến những cầu thủ tự ti dưới cái bóng của 2 ông lớn Real Madrid và Barca thành những chiến binh quả cảm và đầy tin tưởng vào sức mạnh của bản thân. Ông biến một đội bóng nổi tiếng đỏng đảnh thành một tập thể gắn kết với lối chơi dựa trên tính kỷ luật cao. Và quan trọng hơn cả, Simeone đã truyền được khát vọng chinh phục vào các học trò.

Những ngày gần đây, khá nhiều ý kiến ca ngợi Simeone giỏi xoay vòng cầu thủ và biết cách khai thác triệt để khả năng của từng cá nhân trên sân. Nhưng như chính HLV người Argentina thừa nhận, ông chẳng làm gì lớn lao cả. Đơn giản ông chỉ dạy các học trò phải coi mỗi lần ra sân là một lần đá một trận chung kết. 

Thế là khi mất Diego Costa (chấn thương), HLV Simeone có ngay một tiền vệ Diego khác sẵn sàng cháy hết mình để làm nhiệm vụ ghi bàn. Hay khi vắng Arda Turan, lập tức những Raul Garcia hay Koke biết rằng, họ phải thi đấu với 200% khả năng để lấp vào khoảng trống đó nhằm giúp đội nhà giành chiến thắng.

Không phải ngẫu nhiên mà cách đây không lâu, HLV Arsene Wenger từng mạnh dạn dự đoán, Atletico sẽ trở thành hiện tượng tại Champions League mùa này giống như cách Dortmund đã từng hạ gục Real để thẳng tiến vào chung kết ở mùa trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • "Mổ băng" chiến thuật của Bayern: Khái niệm "hậu vệ cánh ảo" "Mổ băng" chiến thuật của Bayern: Khái niệm "hậu vệ cánh ảo"

    Với sự vắng mặt của Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger (treo giò) cùng chấn thương của Thiago, HLV Pep Guardiola đã có những thay đổi chiến thuật bất ngờ ở trận tứ kết lượt về với Man United rạng sáng qua. Trên lý thuyết, ông bố trí đội hình 4-1-4-1 với Toni Kroos là cầu thủ thấp nhất trên hàng tiền vệ.

  • Lăng kính: Atletico sống giữa mơ và thực Lăng kính: Atletico sống giữa mơ và thực

    Giấc mơ mang tên Atletico đang được thầy trò HLV Diego Simeone viết thêm những chương thần kỳ. Nhưng vẫn còn đó một nỗi lo sợ mơ hồ của quá khứ, của những đội bóng La Liga đã sống rực rỡ như lưu tinh rồi chết nhanh như hồ điệp.

  • SVĐ Allianz Arena: Mồ chôn tên tuổi Wayne Rooney SVĐ Allianz Arena: Mồ chôn tên tuổi Wayne Rooney

    Năm 2010, Wayne Rooney rời sân trên cáng cứu thương sau pha va chạm với Mario Gomez tại sân Allianz Arena. Rạng sáng qua, cũng ở nơi đây Rooney “lành lặn” khi rời sân, nhưng để lại sau lưng màn trình diễn tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp.

  • Năm chẵn thường có sốc, Atletico sẽ vô địch Champions League? Năm chẵn thường có sốc, Atletico sẽ vô địch Champions League?

    Với cơn địa chấn Atletico vừa tạo nên khi quật ngã Barcelona, giới mộ điệu có quyền hy vọng Champions League năm nay sẽ tiếp tục chứng kiến những bất ngờ thú vị, đặc biệt khi năm nay là năm chẵn.

  • Café tối: Những con số huyền bí Café tối: Những con số huyền bí

    2 trận đấu cuối cùng của loạt trận tứ kết Champions League đã kết thúc với những con số làm đau đầu giới triết học lẫn số học. Một lần nữa chúng tôi lại mời nhà toán học Philipp Calculator, chuyên gia cá cược có hạng Huỳnh Văn Kèo và fan hâm mộ các đội bóng có liên quan tham gia vào bản tin độc quyền của Cafe News.

  • Điểm mặt 4 anh tài ở bán kết Champions League 2013/14 Điểm mặt 4 anh tài ở bán kết Champions League 2013/14

    Sau loạt trận đêm qua, người ta đã xác định được 4 cái tên sẽ có mặt ở vòng bán kết Champions League là Chelsea, Bayern Munich, Real Madrid và Atletico Madrid. Để có cái nhìn tổng quan về loạt trận sắp tới, cùng điểm mặt những anh tài đã có tên ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

  • Bình luận: Định mệnh của Ancelotti! Bình luận: Định mệnh của Ancelotti!

    Trong lịch sử Champions League, chỉ có một đội lật ngược được thế cờ sau khi để thua với khoảng cách 3 bàn ở lượt đi. Đó là Deportivo La Coruna của mùa 2003/04 (trước Milan).

  • ĐHTB tứ kết lượt về Champions League: Bayern áp đảo ĐHTB tứ kết lượt về Champions League: Bayern áp đảo

    Vòng tứ kết Champions League đã khép lại và chọn ra được 4 gương mặt xứng đáng nhất bước tiếp vào bán kết. Cùng BONGDAPLUS cùng điểm lại đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất của loạt đấu vừa qua.

  • Mourinho phá kỷ lục của Sir Alex ở Champions League Mourinho phá kỷ lục của Sir Alex ở Champions League

    Chiến thắng nghẹt thở 2-0 của Chelsea trước PSG hôm 9/3 vừa qua có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với HLV Jose Mourinho. Giúp The Blues lật ngược thế cờ sau khi đã để thua 1-3 ở lượt đi tứ kết Champions League 2013/14, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã ghi tên mình vào lịch sử.

  • Robben tiết lộ bí quyết kiến tạo cho Mueller Robben tiết lộ bí quyết kiến tạo cho Mueller

    Pha làm bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Thomas Mueller trong trận đấu với M.U rạng sáng nay có đóng góp rất lớn từ cái chân phải, vốn là cái chân vô hại, của Arjen Robben.

  • 5 điều rút ra từ việc M.U bị loại khỏi Champions League 5 điều rút ra từ việc M.U bị loại khỏi Champions League

    Thất bại ở Munich đã cho thấy những sự thật phũ phàng với đội bóng của HLV David Moyes.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x