Chelsea tái hiện hình ảnh của mùa 2012

Việt Dũng Việt Dũng
07:30 ngày 09-04-2014
Màn ngược dòng quả cảm tại Stamford Bridge rạng sáng nay của thầy trò Jose Mourinho đã làm sống lại trong các CĐV Chelsea cái cảm giác của đêm Allianz Arena huyền diệu cách đây gần 2 năm.
Chelsea tái hiện hình ảnh của mùa 2012


Trận chung kết Champions League năm ấy đã diễn ra theo cái kịch bản chẳng ai ngờ. Trải qua 83 phút thi đấu, Thomas Mueller của đội “chủ nhà” Bayern mới ghi được bàn mở tỉ số, và ngỡ đâu đó đã là bàn ấn định thắng lợi chung cuộc cho đại diện Bundesliga. Ấy thế mà 5 phút sau đó, Didier Drogba đánh đầu gỡ hòa, đưa trận đấu bước sang hiệp phụ và rồi những loạt đá luân lưu cân não. 83 phút căng thẳng hồi hộp, để rồi cảm xúc trào dâng trong 7 phút cuối cùng.

Rạng sáng nay, kịch bản gần tương tự đã lặp lại, nhưng lần này là ở vòng tứ kết. Chelsea bước vào trận lượt về với muôn trùng khó khăn, khi họ đã để thua 1-3 trên sân khách, và cần tối thiểu 2 bàn thắng nếu muốn đi tiếp. Nghe thật hi hữu, bởi đội bóng của Mourinho vốn chưa bao giờ giỏi chơi tấn công, mà lại là tấn công trước đối thủ PSG vốn sở hữu những tiền đạo “sắc như dao cạo”.


Vậy mà Chelsea làm được. Họ có 2 bàn thắng đều từ những cầu thủ vào sân thay người. Nếu như bàn mở tỉ số của Andre Schuerrle ngay sau nửa giờ thi đấu đã gợi lên những hy vọng nơi các CĐV và cầu thủ chủ nhà, thì những phút sau đó, sự kém may mắn cũng như lối chơi chặt chẽ của PSG khiến cho “The Blues” đứng trước nguy cơ rời cuộc chơi. Họ đã phải trải qua những thời khắc căng thẳng, hồi hộp chẳng khác là bao so với 7 phút cuối tại Munich ngày nào.

Và cảm xúc đã vỡ òa trên khán đài cũng như trên SVĐ vào phút thứ 87, tức chỉ sớm 1 phút so với pha lập công của Drogba 2 năm trước, và lần này danh xưng "người hùng" được chuyển giao cho cầu thủ "bỏ đi" Demba Ba. Mourinho cũng không thể ngăn nổi sự hưng phấn tột cùng, ông chạy như một vận động viên điền kinh tới chia vui cùng cậu học trò mà trước đó chính ông từng chê “chẳng phải tiền đạo thực thụ”. Có hề gì, trong bóng đá, cái cảm giác giành chiến thắng chính là niềm vui tối thượng, mọi mâu thuẫn cá nhân sẽ được người trong cuộc dẹp bỏ, chí ít là cho tới khi bước vào phòng thay đồ.

Tinh thần quả cảm không chịu khuất phục ấy cũng như lòng tự tin của một đoàn quân chiến thắng là điều Chelsea của Mourinho đang cần, nếu họ muốn bước tiếp cho tới cùng chặng đường Champions League 2014. Hình ảnh một “The Blues” bản lĩnh, kiên cường của Munich 2012 đã tái hiện, giờ là lúc họ cần phải tiếp tục thắp sáng niềm tin đã được thổi bùng lên sau trận thắng PSG để có thể vãn hồi lại danh dự của nước Anh tại đấu trường châu lục.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Họ nói gì sau chiến thắng của Chelsea trước PSG? Họ nói gì sau chiến thắng của Chelsea trước PSG?

    Chelsea tiếp tục có được cuộc lội ngược dòng ấn tượng tại Champions League sau chiến thắng 2-0 trước PSG đêm qua. Hãy xem những phản ứng của người trong cuộc sau trận đấu.

  • Họ nói gì sau cú ngược dòng bất thành của Dortmund trước Real? Họ nói gì sau cú ngược dòng bất thành của Dortmund trước Real?

    Trong khi Carlo Ancelotti thừa nhận Real đã phải trải qua "một đêm đau khổ", Juergen Klopp cho biết ông tự hào về màn trình diễn của các học trò bất chấp việc Dortmund bị loại.

  • Tường thuật Chelsea 2-0 PSG: The Blues lật ngược thế cờ Tường thuật Chelsea 2-0 PSG: The Blues lật ngược thế cờ

    Chelsea đã làm nên điều kỳ diệu khi xuất sắc vượt qua PSG với tỷ số 2-0 tại Stamford Bridge sau khi đã để thua 1-3 trên đất Pháp ở lượt đi. Kết quả này vừa đủ để họ giành vé tham dự vòng bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách (tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3).

  • Chấm điểm Chelsea 2-0 PSG: Cascadeur Schuerrle tỏa sáng Chấm điểm Chelsea 2-0 PSG: Cascadeur Schuerrle tỏa sáng

    Chelsea đã lách được qua khe cửa hẹp bằng thắng lợi 2-0 trước PSG trên sân nhà (The Blues giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-3 nhờ luật bàn thắng sân khách). Về mặt nhân sự, tiền vệ vào sân từ băng ghế dự bị Andre Schuerrle chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Chelsea.

  • Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng

    Phải đối đầu với một PSG thi đấu cực kỳ khoa học và chặt chẽ, nhưng bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn đã đưa Chelsea vào bán kết theo cái cách kịch tính nhất có thể.

  • Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park

    Sự lơi lỏng và chủ quan nơi hàng phòng ngự đã khiến Real Madrid ôm hận trong cuộc tái đấu với Dortmund. Dù đội nhà đã giành vé đi tiếp nhưng HLV Carlo Ancelotti hẳn không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

  • 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli? 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli?

    Thất bại 1-3 trong trận lượt đi khiến cơ hội giành vé vào vòng bán kết Champions League của Chelsea chỉ còn rất ít. Đã vậy, The Blues còn gặp những tổn thất lớn về lực lượng. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để thầy trò HLV Jose Mourinho vượt qua “ngọn núi” PSG.

  • 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo

    Dù đã đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi, nhưng Real Madrid vẫn còn động lực chiến thắng trong trận lượt về đêm nay. Một trận thắng nữa không chỉ đưa Real vào bán kết, mà còn giúp Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

  • Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp! Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp!

    Trận Chelsea - PSG đêm nay tại Champions League bắt đầu lúc 19h45. Đây là giờ Giáp Tuất, ngày Kỷ Dậu, tháng Mậu Thìn, năm Giáp Ngọ. Quẻ tiên thiên là Thủy Sơn Kiển, hậu thiên là Địa Thủy Sư. Trong 30 phút cuối, trận đấu bước sang giờ Ất Hợi, được quẻ tiên thiên là Trạch Lôi Tùy, hậu thiên là Lôi Thiên Đại Tráng. Điều này có nghĩa, Chelsea sẽ thắng.

  • Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành

    Trước trận lượt về tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola tin rằng người đồng nghiệp David Moyes sẽ lại cho Man United chơi “tử thủ” và chờ đợi sơ hở của Bayern.

  • Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League? Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League?

    Cristiano Ronaldo chỉ là một trong số những cái tên thượng thặng phải bỏ lỡ trận loạt trận lượt về Champions League vào giữa tuần này. Tuy nhiên, điều này lại như một sự hiển nhiên.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x