Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết

Lý Nam
13:04 ngày 08-04-2014
Tony Cascarino, cựu tiền đạo Chelsea giai đoạn 1992-1994 và hiện đang là một chuyên gia của Sky Sports, mới đây đã có một bài viết “hiến kế” cho Jose Mourinho cách đánh bại PSG tại lượt về tứ kết Champions League.
Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết

Mourinho sẽ cần một chiến thắng vào đêm nay, đội bóng của ông ta phải ghi được ít nhất 2 bàn nếu muốn đi tiếp. Sau đây là 3 cách tấn công có thể giúp họ tìm được mành lưới của PSG.

Khuyến khích các hậu vệ biên dâng cao
Mourinho có thể cho rằng Chelsea của ông ta không có một tiền đạo “thực thụ” nào, nhưng hỏa lực tấn công của họ sẽ không hiệu quả hơn nếu cố để Eden Hazard và Oscar chơi rộng ra biên. Họ cần được bố trí gần hơn để hỗ trợ nhiều hơn cho tiền đạo cắm, bất kể anh ta là Fernando Torres, Samuel Eto’o hay Andre Schuerrle. Có thể họ sẽ không trực tiếp khiến hàng thủ PSG phải vất vả hơn, nhưng họ sẽ tạo khoảng trống cho các hậu vệ biên lên tham gia tấn công. Cả Cesar Azpilicueta và Branislav Ivanovic đều có xu hướng dâng cao, và nếu Chelsea muốn gia tăng sức ép lên các vị khách, họ sẽ cần nhiều mũi tấn công khác nhau.

Lampard cần phải thể hiện được tầm ảnh hưởng


Khi mà Ramires và cả Nemanja Matic đều không thể tham dự trận đấu này, vai trò của Lampard sẽ trở nên vô cùng quan trọng.

Đây là một trận đấu mà hơn bao giờ hết, Chelsea cần cầu thủ 35 tuổi của họ xoay ngược chiều kim đồng hồ, trở lại với hình ảnh một tiền vệ công có khả năng ghi bàn tốt như trong quá khứ. Lampard cần phải dâng cao, hỗ trợ cho cậu ấy sẽ là David Luiz hoặc Jon Obi Mikel, nhưng không được quá thường xuyên, bởi điều đó có thể khiến chủ nhà bị lép vế khi đối thủ vốn sở hữu tuyến giữa cực mạnh.

Tận dụng tối đa những tình huống cố định
Hơn tất cả, Chelsea có một thứ vũ khí vô cùng lợi hại: những pha bóng cố định. Nếu họ chơi với Hazard và Oscar hỗ trợ cho tiền đạo cắm duy nhất, đồng thời cố gắng khiến các cầu thủ PSG phải phạm lỗi, đó sẽ là lúc những John Terry, Gary Cahill và Ivanovic phát huy kĩ năng không chiến của họ.

Thực tế là hàng thủ PSG chẳng hề yếu, cả Alex và Thiago Silva đều là những chuyên gia đánh đầu. Tuy nhiên, trong một thế trận cân bằng, những tình huống cố định có thể sẽ trở thành cứu cánh. Nếu Chelsea có thể tạo ra những cơ hội từ những pha bóng cố định cho các hậu vệ to lớn của mình, họ hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đại diện nước Pháp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League

    So sánh thông số về 9 trận đã đấu của 8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Champions League 2013/14.

  • Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real

    Trong buổi tập mới nhất của Real, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã buộc phải rời sân chỉ sau 20 phút. Ronaldo phải bỏ dở buổi tập vì bị đau đầu gối trái, anh đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 giữa Real và Dortmund.

  • Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại

    HLV Ancelotti, người bị Abramovich sa thải vài tiếng đồng hồ sau khi mùa giải 2010/11 kết thúc, từng nói nửa đùa nửa thật: “Chelsea rất khác biệt. Họ sa thải một HLV nào đó, đưa tôi tới và thế là họ vô địch Premier League. Sau đó họ sa thải tôi và Villas-Boas, thế là vô địch Champions League. Họ sa thải Di Matteo, thế là vô địch Europa League"

  • Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế

    Một cuộc đấu chiến thuật thực sự gay cấn sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge đêm nay, và đội nào chiếm được thế chủ động, sẽ là đội đi tiếp.

  • Mourinho và Blanc cùng "hù dọa" đối thủ trước trận lượt về Mourinho và Blanc cùng "hù dọa" đối thủ trước trận lượt về

    Cả hai HLV của Chelsea và PSG đều đã có những phát biểu thể hiện sự tự tin trong việc đánh bại đối thủ ở màn tái đấu đêm nay trên sân Stamford Bridge.

  • Verratti, sức mạnh của PSG Verratti, sức mạnh của PSG

    Tuyến giữa đang là một trong những nhân tố tạo nên sự khác biệt của PSG trước đối phương. Và một trong những mắt xích quan trọng nhất của bộ ba tiền vệ PSG chính là Marco Verratti.

  • Eto’o và mối tình dang dở với PSG Eto’o và mối tình dang dở với PSG

    Samuel Eto’o đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại cho trận lượt về gặp PSG đêm nay. Vì Chelsea đang rất cần anh, hoặc cũng vì Eto’o đang rất… nhớ PSG, đội bóng trong tim tiền đạo người Cameroon.

  • Trọng tài là fan M.U cầm còi trận Atletico - Barca Trọng tài là fan M.U cầm còi trận Atletico - Barca

    Trọng tài Howard Webb đã được UEFA lựa chọn bắt chính trong trận tứ kết lượt về Champions League sắp tới giữa Atletico Madrid và Barcelona .

  • Chelsea và bài toán tiền vệ phòng ngự: “Đánh bạc” với David Luiz! Chelsea và bài toán tiền vệ phòng ngự: “Đánh bạc” với David Luiz!

    Chelsea hiện không còn một tiền vệ phòng ngự đích thực nào cho trận tiếp PSG. Obi Mikel và Ramires chấn thương, Matic không được đá, chắc chắn HLV Mourinho sẽ phải đẩy Luiz lên đá cặp với Lampard ở trung tâm hàng tiền vệ. Và điều này hàm chứa những rủi ro không nhỏ với Chelsea.

  • Chelsea vừa sợ  vừa... thèm Cavani Chelsea vừa sợ vừa... thèm Cavani

    Mặc dù không ghi bàn trong trận lượt đi, Edinson Cavani vẫn là nhân tố mà Chelsea cần đặc biệt quan tâm trong cuộc đối đầu PSG đêm nay.

  • Chelsea trước trận gặp PSG: Khó trông mong El Nino tỏa sáng Chelsea trước trận gặp PSG: Khó trông mong El Nino tỏa sáng

    Dù Chelsea thắng Stoke 3-0 tại Premier League vừa qua, nhưng Fernando Torres vẫn tiếp tục chơi thất vọng. Khi Chelsea rất cần bàn thắng, liệu có thể trông đợi El Nino sẽ tỏa sáng ở cúp châu Âu, vốn là sở trường của anh?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x