Mourinho đánh bại được PSG là nhờ bắt chước… Tony Pulis

NAM ANH
19:42 ngày 09-04-2014
Với pha lập công của Demba Ba ở những phút cuối cùng, Chelsea đã giành thắng lợi 2-0 trước PSG đồng thời lọt vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.
Mourinho đánh bại được PSG là nhờ bắt chước… Tony Pulis
* Cập nhật Kết quả, Lịch thi đấu, Tỉ lệ live

Rạng sáng nay, Chelsea đã có cú ngược dòng cực kỳ ngoạn mục trước PSG để giành quyền lọt vào vòng bán kết Champions League. Dù đã gặp khó khăn trong suốt thời gian thi đấu chính thức nhưng với hai pha lập công của Andre Schuerrle và Demba Ba, The Blues đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.


Khó có thể nói rằng Chelsea đã chơi vượt trội hoàn toàn so với PSG trong trận này nhưng đôi khi, chỉ cần một chút mạo hiểm, cộng thêm sự giúp đỡ của “thần may mắn”, người ta vẫn có thể giành thắng lợi. Đêm qua, HLV Mourinho đã chấp nhận thử vận may với lối chơi bóng dài ở những phút cuối trận. Và cuối cùng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho sự dũng cảm của mình.


Lối chơi bóng dài của Crystal Palace từng khiến cho Chelsea gặp rất nhiều khó khăn

Đã 2 tuần trôi qua kể từ khi Chelsea phải nhận thất bại 0-1 ở sân Selhurst Park trước đối thủ Crystal Palace. Trong trận đấu này, HLV Tony Pulis bên phía đội chủ nhà đã chỉ đạo các học trò chơi bóng dài, liên tục thực hiện nhiều đường chuyền bổng lên phía trên đồng thời tận dụng tốc độ cũng như khả năng càn lướt của các tiền đạo để gây khó khăn cho hàng phòng ngự The Blues.

Đêm qua, khi tỷ số trên sân đang là 1-0, PSG đã lùi sâu đội hình để giữ vững kết quả. Điều này khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Cực chẳng đã, HLV Mourinho quyết định tung cả Demba Ba lẫn Torres vào sân đồng thời để đội bóng thủ đô London chơi với 3 tiền đạo. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 51 tuổi cũng chỉ đạo các học trò thực hiện nhiều đường tạt bóng bổng vào trong khu vực cấm địa đội khách.


Demba Ba ghi bàn quyết định đưa Chelsea vào bán kết

Và rồi cuối cùng, điều mà các CĐV Chelsea chờ đợi đã đến. Đó là bàn thắng quyết định của Demba Ba ở phút thứ 87 của trận đấu. Sau pha lập công của tiền đạo người Senegal, mọi ngóc ngách trên khán đài sân Stamford Bridge đều vỡ òa trong sự sung sướng và hạnh phúc đến điên cuồng. Còn Mourinho, một lần nữa ông lại chứng tỏ được năng lực của mình. 

HLV Mourinho đã chấp nhận mạo hiểm thay đổi lối chơi trong một khoảng khắc đầy bất ngờ, thậm chí từ chính trận thua của Chelsea cách đó chưa lâu. Nhưng cuối cùng, những gì mà vị chiến lược gia người Bồ nhận lại được là hoàn toàn xứng đáng. Với chiếc vé vào bán kết sau khi “lách qua khe cửa hẹp”, The Blues lại tiếp tục nuôi hy vọng về một mùa giải thành công nữa tại đấu trường châu lục.

Và biết đâu đấy, Jose Mourinho nên gửi lời cám ơn đến Tony Pulis, người đã cho ông một bài học từ thất bại ở trận gặp Crystal Palace!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bình luận Atletico vs Barca: Mệt quá đôi chân này! Bình luận Atletico vs Barca: Mệt quá đôi chân này!

    Lionel Messi đã ghi 20 bàn vào lưới Atletico Madrid, thế nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong 5 trận đấu gần đây. Đó là một minh chứng rõ ràng cho thấy Atletico đã biết cách ngăn chặn ngôi sao nguy hiểm nhất của đối thủ.

  • M.U sẽ thảm bại nếu thiếu nhẫn nại M.U sẽ thảm bại nếu thiếu nhẫn nại

    Đêm nay, M.U sẽ bước vào trận lượt về với Bayern dưới áp lực phải ghi bàn trên vai. Để làm vượt qua "ngọn núi" mang tên Bayern Munich ngay tại Allianz Arena, Quỷ Đỏ cần một sức mạnh kết hợp giữa tinh thần và chuyên môn.

  • Madrid không thể làm gì để ngăn Marco Reus Madrid không thể làm gì để ngăn Marco Reus

    Ở trận đấu thứ 22 của mình tại đấu trường Champions League, Marco Reus đã tỏa sáng rực rỡ, chứng tỏ vì sao anh là một trong những ngôi sao được nhiều “đại gia” săn đón nhất trên TTCN.

  • "Muốn đi tiếp, Barca phải ghi bàn trước" "Muốn đi tiếp, Barca phải ghi bàn trước"

    Trước trận lượt về Champions League với Atletico đêm nay, HLV Tata Martino cho biết nếu Barca muốn đi tiếp phải có được bàn thắng dẫn trước.

  • Aletico Madrid chờ đợi Diego Costa & Turan đến phút chót Aletico Madrid chờ đợi Diego Costa & Turan đến phút chót

    Cả Barcelona lẫn Atletico Madrid đều rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của Diego Costa và Arda Turan, bởi đây chính là 2 nhân vật có vai trò lớn nhất về mặt chuyên môn bên đội chủ nhà.

  • Real chết hụt trong giông bão của Dortmund Real chết hụt trong giông bão của Dortmund

    Real Madrid đã chết hụt trong một trận đấu đầy giông bão cả trong nghĩa đen và nghĩa bóng. Bởi vì nếu không có hai pha cản phá xuất thần của “Thánh Casillas” ở các phút thứ 67 và 69 thì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã phải rời cuộc chơi tại Champions League.

  • Phản ứng dư luận sau 2 trận Champions League giàu cảm xúc sáng nay Phản ứng dư luận sau 2 trận Champions League giàu cảm xúc sáng nay

    Màn tra tấn tinh thần Real Madrid của Borussia Dortmund, và đặc biệt là cuộc ngược dòng quả cảm của Chelsea trước PSG đã đem lại vô vàn cảm xúc cho giới mộ điệu sau loạt trận rạng sáng nay.

  • Rooney quyết phá dớp tại Allianz Arena! Rooney quyết phá dớp tại Allianz Arena!

    Allianz Arena từng là nơi đem lại kỷ niệm buồn cho Wayne Rooney cách đây 4 năm. Nhưng nay, khi trở lại sau chấn thương gót chân, số 10 của M.U quyết tâm đem lại niềm vui lớn cho NHM ngay tại Allianz Arena.

  • Góc chiến thuật: Schuerrle chạy ra chiến thuật Góc chiến thuật: Schuerrle chạy ra chiến thuật

    Chứng kiến Chelsea thể hiện sức mạnh ở Champions League trước PSG, điều nổi bật nhất từ trận đấu là sự sắc sảo và cách tiếp cận khác biệt mà Andre Schuerrle mang lại cho đội bóng của HLV Jose Mourinho.

  • Rooney phải tiêm thuốc để chiến với Bayern Rooney phải tiêm thuốc để chiến với Bayern

    Nếu muốn thi đấu trước Bayern Munich vào đêm nay, nhiều khả năng tiền đạo Wayne Rooney sẽ phải tiêm thuốc giảm đau trước trận.

  • Cầu thủ Chelsea tung ảnh tự sướng sau trận thắng PSG Cầu thủ Chelsea tung ảnh tự sướng sau trận thắng PSG

    Các thành viên của Chelsea đua nhau tung ảnh tự sướng sau chiến thắng 2-0 trước PSG, qua đó lội ngược dòng thành công để giành vé vào chơi vòng bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x