Moyes: “M.U mắc sai lầm như những cậu học trò!”

Việt Dũng Việt Dũng
05:32 ngày 10-04-2014
HLV người Scotland thừa nhận rằng việc M.U của ông để thủng lưới chỉ 22 giây sau khi có bàn mở tỉ số vào lưới Bayern Munich chẳng khác nào cách “những cậu học trò mắc lỗi”.
Moyes: “M.U mắc sai lầm như những cậu học trò!”


Hai đội bước vào trận lượt về vòng tứ kết với hành trang là kết quả hòa 1-1 trên sân Old Trafford. Dù hoàn toàn lép vế về tỉ lệ kiểm soát bóng và chủ động chơi phòng ngự, nhưng M.U lại bất ngờ mở được tỉ số trước ở phút thứ 58 nhờ pha dứt điểm tuyệt đẹp của Patrice Evra.

Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz Arena đã không để niềm vui của người Anh kéo dài lâu, khi Mario Mandzukic đánh đầu gỡ hòa chỉ sau đó 22 giây đồng hồ, trước khi lần lượt các pha lập công của Thomas Mueller (68’) và Arjen Robben (76’) nhấn chìm những hy vọng cuối cùng của thầy trò David Moyes.

Sau trận đấu, chiến lược gia của “Quỷ đỏ” cho biết: “Chúng tôi đã chơi như thể những cậu học trò vậy. Tôi bảo họ đừng để thủng lưới quá sớm, và họ lập tức để điều đó xảy ra. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn. Sau khi để thua bàn đầu tiên, chúng tôi đã kiểm soát được thế trận từ 5 tới 10 phút, nhưng rồi họ lại có bàn thắng”.

“Tôi đã không nghĩ chúng tôi sẽ hết hy vọng, nhưng bàn thua thứ 3 đã nhấn chìm M.U. Thật là thiếu may mắn”, Moyes ca cẩm. “Dù sao, họ cũng rất mạnh với những cá nhân có khả năng chơi rất đa dạng. Nói tóm lại, về mặt chiến thuật, chúng tôi đã phần nào hạn chế được họ, trước khi những bàn thua liên tiếp khiến tình hình trở nên tồi tệ”.


Về trường hợp của Wayne Rooney, tiền đạo đã thi đấu đáng thất vọng ở trận đấu này, Moyes chia sẻ: “Tôi cảm nhận được rằng cậu ấy gặp khó khăn trong khâu dứt điểm, nhưng vai trò của cậu ấy vẫn vô cùng quan trọng”.

“Chúng tôi sẽ không còn được dự Champions League, nhưng tôi tin giai đoạn ấy sẽ không kéo dài lâu. Hy vọng rằng sau 1 năm, chúng tôi sẽ trở lại. M.U cần xây dựng lại và mục tiêu của chúng tôi lúc này là trở lại đấu trường này”.

Moyes cũng trả lời những câu hỏi được đặt ra về tương lai của ông tại Old Trafford: “Đó chẳng phải là việc của tôi. Công việc của tôi chỉ là tập trung vào chuyên môn và cố gắng đưa đội bóng trở lại Champions League. Đó mới là mục tiêu hàng đầu của tôi và đội bóng”.

“CLB không gặp vấn đề gì ngay cả khi không được dự Champions League mùa tới. Bất kì cầu thủ nào cũng sẽ vô cùng hạnh phúc được gia nhập M.U. Họ biết kế hoạch của chúng tôi sẽ sớm gặt hái được thành quả”.


Phía bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola tỏ ra rất tự hào với thắng lợi của Bayern Munich: “Vòng tứ kết Champions League luôn là một bài toán khó và điều đó một lần nữa tái hiện ngày hôm nay. Thế trận thật giống với lượt đi tại Manchester. Nhưng Arjen (Robben) và Franck (Ribery) đã xuất sắc trong hiệp hai. Chúng tôi đã cố gắng tấn công với Thomas (Mueller) luôn tích cực di chuyển”.

“Thật chẳng dễ dàng gì khi phải đương đầu với một đội bóng Anh”, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục. “Họ chơi chắc chắn và phản công cũng rất tốc độ, đồng thời cho chúng tôi rất ít khoảng không. Evra đã mở tỉ số sau một cú dứt điểm tuyệt vời, nhưng chúng tôi cũng đã ngay lập tức có câu trả lời”.

“Tôi rất, rất tự hào về đội bóng. Người ta cứ nói rằng thật dễ dàng cho Bayern để vô địch Bundesliga cũng như duy trì sức mạnh của CLB, nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược. Các cầu thủ đã phải vô cùng quả cảm và làm việc thật sự chăm chỉ để có được kết quả ngày hôm nay. Họ xứng đáng với tấm vé vào bán kết”, Guardiola kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chấm điểm Bayern 3-1 M.U: Điểm 9 cho Robben Chấm điểm Bayern 3-1 M.U: Điểm 9 cho Robben

    Ngôi sao Arjen Robben của Bayern đã tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước M.U với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Anh được chấm điểm cao nhất trong trận đấu giữa 2 đội ở tứ kết lượt về Champions League.

  • Thoát hiểm trước PSG, Chelsea sẽ vô địch Champions League mùa này? Thoát hiểm trước PSG, Chelsea sẽ vô địch Champions League mùa này?

    Rạng sáng nay, Chelsea đã xuất sắc giành vé tham dự vòng bán kết Champions League từ tay PSG theo cách không thể kịch tính hơn. Dù chiến thắng ấy khiến các cầu thủ Chelsea phải hao tổn rất nhiều sức lực, nhưng không biết chừng nó lại là dấu hiệu cho thấy The Blues đã sẵn sàng bước lên đỉnh châu Âu lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất.

  • Mourinho đánh bại được PSG là nhờ bắt chước… Tony Pulis Mourinho đánh bại được PSG là nhờ bắt chước… Tony Pulis

    Với pha lập công của Demba Ba ở những phút cuối cùng, Chelsea đã giành thắng lợi 2-0 trước PSG đồng thời lọt vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

  • Bình luận Atletico vs Barca: Mệt quá đôi chân này! Bình luận Atletico vs Barca: Mệt quá đôi chân này!

    Lionel Messi đã ghi 20 bàn vào lưới Atletico Madrid, thế nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong 5 trận đấu gần đây. Đó là một minh chứng rõ ràng cho thấy Atletico đã biết cách ngăn chặn ngôi sao nguy hiểm nhất của đối thủ.

  • M.U sẽ thảm bại nếu thiếu nhẫn nại M.U sẽ thảm bại nếu thiếu nhẫn nại

    Đêm nay, M.U sẽ bước vào trận lượt về với Bayern dưới áp lực phải ghi bàn trên vai. Để làm vượt qua "ngọn núi" mang tên Bayern Munich ngay tại Allianz Arena, Quỷ Đỏ cần một sức mạnh kết hợp giữa tinh thần và chuyên môn.

  • Madrid không thể làm gì để ngăn Marco Reus Madrid không thể làm gì để ngăn Marco Reus

    Ở trận đấu thứ 22 của mình tại đấu trường Champions League, Marco Reus đã tỏa sáng rực rỡ, chứng tỏ vì sao anh là một trong những ngôi sao được nhiều “đại gia” săn đón nhất trên TTCN.

  • "Muốn đi tiếp, Barca phải ghi bàn trước" "Muốn đi tiếp, Barca phải ghi bàn trước"

    Trước trận lượt về Champions League với Atletico đêm nay, HLV Tata Martino cho biết nếu Barca muốn đi tiếp phải có được bàn thắng dẫn trước.

  • Aletico Madrid chờ đợi Diego Costa & Turan đến phút chót Aletico Madrid chờ đợi Diego Costa & Turan đến phút chót

    Cả Barcelona lẫn Atletico Madrid đều rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của Diego Costa và Arda Turan, bởi đây chính là 2 nhân vật có vai trò lớn nhất về mặt chuyên môn bên đội chủ nhà.

  • Real chết hụt trong giông bão của Dortmund Real chết hụt trong giông bão của Dortmund

    Real Madrid đã chết hụt trong một trận đấu đầy giông bão cả trong nghĩa đen và nghĩa bóng. Bởi vì nếu không có hai pha cản phá xuất thần của “Thánh Casillas” ở các phút thứ 67 và 69 thì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã phải rời cuộc chơi tại Champions League.

  • Phản ứng dư luận sau 2 trận Champions League giàu cảm xúc sáng nay Phản ứng dư luận sau 2 trận Champions League giàu cảm xúc sáng nay

    Màn tra tấn tinh thần Real Madrid của Borussia Dortmund, và đặc biệt là cuộc ngược dòng quả cảm của Chelsea trước PSG đã đem lại vô vàn cảm xúc cho giới mộ điệu sau loạt trận rạng sáng nay.

  • Rooney quyết phá dớp tại Allianz Arena! Rooney quyết phá dớp tại Allianz Arena!

    Allianz Arena từng là nơi đem lại kỷ niệm buồn cho Wayne Rooney cách đây 4 năm. Nhưng nay, khi trở lại sau chấn thương gót chân, số 10 của M.U quyết tâm đem lại niềm vui lớn cho NHM ngay tại Allianz Arena.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x