Tứ kết lượt đi Champions League: Ngày của "kép phụ"

NAM ANH
15:19 ngày 02-04-2014
Hai trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng nay đã chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ đóng thế bên phía Manchester United, Atletico Madrid và cả Barcelona.
Tứ kết lượt đi Champions League: Ngày của "kép phụ"
1. Man United
Đêm qua thầy trò HLV David Moyes đã có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước các nhà ĐKVĐ Bayern Munich. Sử dụng lối chơi “chuyền và chạy” theo kiểu truyền thống Anh, các cầu thủ M.U đã phần nào hạn chế được phong cách tiqui-taca vô cùng biến hóa của Hùm xám. Và điều đáng nói ở đây chính là sự tỏa sáng rất bất ngờ của những nhân tố thay thế. Đó là Danny Welbeck, Alexandra Buttner và Phil Jones.


Khó có thể nói Welbeck đã chơi một trận xuất sắc bởi tiền đạo của M.U chính là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong suốt 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự năng nổ, nhiệt tình của chân sút 24 tuổi này đã giúp cho hàng công đội chủ nhà trở nên khó lường hơn rất nhiều. Những bước chạy không biết mệt mỏi cùng sức rướn tuyệt vời của Welbeck thực sự khiến cho các hậu vệ bên phía Bayern gặp khó khăn.

Đối với hàng phòng ngự, David Moyes đã gây ra bất ngờ lớn cho người hâm mộ khi ông có tới hai sự thay đổi đáng kể. Đó là Buttner thay cho Patrick Evra bên cánh trái và Phil Jones thay cho Rafael bên cánh phải. Trên thực tế, cả hai cầu thủ này đều chơi quá tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.


Buttner đã vô hiệu hóa Robben

Trong khi hậu vệ người Anh tỏ ra cực kỳ chắc chắn bên hành lang phải thì Buttner đã khiến “người đồng hương” Arjen Robben hoàn toàn… tắt điện. Những phút cuối trận, dù phải chuyển sang đá cánh trái do Buttner rời sân để nhường chỗ cho Ashley Young nhưng Jones vẫn chơi hết sức tỉnh táo và tập trung. Rõ ràng, trong một đêm mà hàng phòng ngự M.U thi đấu thăng hoa với những nhân tố thay thế, việc Bayern phải chấp nhận chia điểm sau 90 phút trên sân Old Trafford là kết quả hoàn toàn hợp lý.


Phil Jones chơi cực hay trong vị trí hậu vệ biên

2. Atletico Madrid
Phải làm khách tới “chảo lửa” Nou Camp nhưng thầy trò HLV Simeone vẫn thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng giống như những gì họ đã trình diễn kể từ đầu mùa. Bằng một lối đá vô cùng hợp lý, chắc chắn trong phòng ngự và sắc bén trong phản công, Atletico đã khiến Barca suýt chút nữa phải “ôm hận”.

Bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ Diego có thể xem là một siêu phẩm tại vòng tứ kết Champions League mùa này. Nhưng ít ai ngờ rằng, anh chỉ là sự thay thế cho chân sút chủ lực Diego Costa sau khi tiền đạo 26 tuổi này bị chấn thương và phải rời sân từ phút 30 của trận đấu. Trong vai trò của một “kép phụ” nhưng cựu ngôi sao Wolfsburg đã vẽ lên một đường cong hoàn hảo vào lưới đội bóng xứ Catalunya. Và kéo theo đó, còn là niềm hy vọng của rất nhiều người hâm mộ đội bóng thủ đô Madrid nữa.


Diego xứng đáng được tôn vinh sau siêu phẩm vào lưới Barca đêm qua

3. Barcelona
Sự thay đổi đáng kể nhất trong đội hình nhà ĐKVĐ La Liga đêm qua chính là vị trí “người gác đền”, khi siêu dự bị Pinto được ra sân ngay từ đầu để thế chỗ cho Victor Valdes. Thủ thành số Một bên phía Barca đã dính chấn thương dây chằng đầu gối từ trận gặp Celta Vigo giữa tuần trước và buộc phải nghỉ thi đấu tới 7 tháng.

Chưa thể đánh giá màn trình diễn của Pinto sau 90 phút trên sân Nou Camp là tốt nhưng nhìn tổng thể, anh cũng đã chơi không đến nỗi nào. Tình huống cản phá thành công duy nhất của thủ thành 38 tuổi trong trận đấu đêm qua đến từ một pha dứt điểm tương đối nguy hiểm của David Villa vào cuối hiệp 1.


Pinto xứng đáng nhận được những lời khen ngợi

Trong bàn thua của Barca ở hiệp 2, cũng khó có thể trách Pinto được bởi Diego đã quá xuất sắc với cú sút “thần thánh” của mình. Và suốt cả trận, đội khách cũng chỉ có đúng 2 lần dứt điểm trúng khung thành. Rõ ràng, Pinto sau một thời gian dài không được thi đấu thường xuyên thì với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng nhận được lời khen ngợi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic lẽ ra là cặp bài trùng hoàn hảo, nhưng vì cá tính quá mạnh của cả hai nên họ là “thù” nhiều hơn là bạn. Nhưng Mourinho và Ibrahimovic đều rất tôn trọng và đánh giá cao đối phương. Trong lần gặp lại này, hẳn thầy cũ Mou và trò Ibra sẽ có nhiều điều để nói với nhau.

  • M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Schweinsteiger chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu giữa M.U và Bayern. Không chỉ ghi tên mình vào bảng tỷ số với bàn thắng giúp Bayern gỡ hòa 1-1, tiền vệ người Đức còn buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ với anh sau pha phạm lỗi thô bạo với Rooney.

  • Lăng kính: Chung cơn ác mộng Lăng kính: Chung cơn ác mộng

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic có cá tính giống nhau đến kỳ lạ. Nếu cùng một quốc tịch và có gương mặt hao hao nhau, thế nào cũng sẽ rộ lên nghi vấn... bà con. Một trong những điểm kết nối 2 nhân vật rất đặc biệt của thế giới bóng đá này lại với nhau là họ đều chứng kiến giấc mơ mang tên Barca của mình trở thành cơn ác mộng.

  • Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế

    Cả 2 trận PSG - Chelsea và Real Madrid - Borussia Dortmund ở vòng tứ kết Champions League đêm nay đều khai diễn lúc 20g45 (giờ địa phương). Như vậy, bóng lăn vào giờ Nhâm Tuất, ngày Quý Mão, tháng Đinh Ngọ, năm Giáp Ngọ. Nhưng chỉ sau 15 phút thì các trận đấu chuyển sang giờ Quý Hợi. Theo quẻ gieo thì các đội chủ nhà là những người có lợi thế hơn.

  • Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U

    Trái với những phát biểu đầy tự tin trước trận đấu, tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich cho rằng đội bóng nước Đức hoàn toàn hài lòng với một trận hòa giành được tại Old Trafford.

  • Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund

    Trong bộ ba tấn công đã cày nát hàng phòng ngự Real mùa trước, Mario Goetze đã là quá khứ, Roberto Lewandowski là hiện tại tạm bợ (trận này bị treo giò, mùa sau anh sẽ là cầu thủ của Bayern), chỉ còn lại mỗi một mình Marco Reus là khẳng định tương lai. Thật đáng quý khi bóng đá vẫn còn những cầu thủ như thế.

  • Champions League: Hòa 1-1 ở lượt đi, có bao nhiêu cơ hội đi tiếp? Champions League: Hòa 1-1 ở lượt đi, có bao nhiêu cơ hội đi tiếp?

    Một thống kê ở các lượt knock-out thuộc khuôn khổ Champions League, nếu đã thủ hòa 1-1 ở trận lượt đi, các đội khách có cơ hội đi tiếp là khá lớn.

  • 5 điều rút ra từ trận M.U 1-1 Bayern Munich 5 điều rút ra từ trận M.U 1-1 Bayern Munich

    Manchester United bước vào trận đấu ngày thứ Ba với tư cách chiếu dưới. Xếp thứ 7 ở Anh, họ bị coi là khó có cửa trước nhà vô địch Đức và châu Âu, Bayern Munich.

  • HLV Juergen Klopp: "Real mạnh hơn năm ngoái rất nhiều" HLV Juergen Klopp: "Real mạnh hơn năm ngoái rất nhiều"

    HLV Juergen Klopp thừa nhận Real đã mạnh hơn nhiều so với mùa trước, thời điểm Dortmund vượt qua họ với tổng tỷ số 4-3 ở bán kết. Ông ấn tượng trước sự tiến bộ của đối thủ, nhưng cũng không quên nhấn mạnh: Dortmund không bao giờ khiếp sợ và sẽ không đổ lỗi cho chấn thương hay án treo giò nếu không thể giành kết quả tốt tại Bernabeu.

  • Chùm ảnh M.U và Atletico đánh rơi chiến thắng ở lượt đi tứ kết Champions League Chùm ảnh M.U và Atletico đánh rơi chiến thắng ở lượt đi tứ kết Champions League

    M.U và Barca đều không thể giành được lợi thế trong trận lượt đi khi cùng để cho Bayern Munich lẫn Atletico Madrid cầm hòa với tỷ số 1-1.

  • Chelsea: Cơn ác mộng mang tên Ibra-Cavani Chelsea: Cơn ác mộng mang tên Ibra-Cavani

    Gặp Chelsea không chỉ là cơ hội để gã trọc phú nước Pháp thể hiện đẳng cấp, mà còn là cơ hội để những ngôi sao Cavani và Ibrahimovic tỏa sáng – những người cũng đang được Chelsea rất thèm khát.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x