Tứ kết lượt về Champions League: Chờ đại gia ngược dòng

Linh Nga
11:48 ngày 07-04-2014
Sau lượt đi vòng tứ kết Champions League 2013/14, hai ông lớn Barcelona và Chelsea đang bị dồn vào thế khó. Nhưng chính điều đó lại tạo nên sự hấp dẫn cho loạt trận lượt về diễn ra vào giữa tuần này. Khó khăn hiện tại chính là liều thuốc thử, kiểm tra bản lĩnh của các đội bóng đã làm mưa, làm gió trên đấu trường Champions League những năm gần đây.
Tứ kết lượt về Champions League: Chờ đại gia ngược dòng
Trước mắt Barcelona đang là đối thủ nhiều duyên nợ Atletico Madrid. Đội bóng của HLV Diego Simeone không chỉ cạnh tranh với Barca trên đường đua tới chức vô địch La Liga, mà còn đe dọa sự tồn tại của họ tại đấu trường đỉnh cao Champions League. 

Ở lượt đi trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã bị đối phương cầm chân với tỷ số 1-1. Để đi tiếp, Barca buộc phải thắng hoặc có một trận hòa nhiều bàn thắng trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid. Đấy không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi 4 trận gặp Atletico Madrid gần đây, Barcelona đều không thắng.

Chelsea còn ở vào tình thế ngặt nghèo hơn Barcelona. Sau thất bại 1-3 trên sân của PSG ở lượt đi, đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ còn 24% cơ hội đi tiếp. Thế nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn rất tự tin về khả năng làm nên một cuộc lội ngược dòng tương tự Champions League 2011/12 (thua Napoli 1-3 ở lượt đi và thắng 4-1 ở lượt về). 

Để đi tiếp, Chelsea buộc phải ghi được tối thiểu 2 bàn trong cuộc tái đấu PSG vào giữa tuần này. Đó là nhiệm vụ khó khăn, song cũng là một bài kiểm tra thú vị cho khả năng tấn công gây sức ép của Chelsea.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bayern - M.U: Vượt bão tại Munich Bayern - M.U: Vượt bão tại Munich

    Man United và Bayern Munich đều không có lực lượng tốt nhất trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League vì cơn bão chấn thương và thẻ phạt. nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trận đấu tại sân Allianz Arena đêm thứ Tư tới sẽ kém hấp dẫn…

  • Các đội bất lợi trước lượt về Champions League còn bao nhiêu hy vọng? Các đội bất lợi trước lượt về Champions League còn bao nhiêu hy vọng?

    Không còn gì để bàn ở cặp Dortmund - Real, ngoài một điều: “phép lạ” thỉnh thoảng vẫn cứ xảy ra trong môn thể thao vua, và đấy chính là hy vọng duy nhất cho đội đương kim Á quân.

  • Tin vui cho M.U: Bayern mất tiếp tiền vệ thứ 4 Tin vui cho M.U: Bayern mất tiếp tiền vệ thứ 4

    M.U lại đón nhận thêm lợi thế trước trận tứ kết lượt về Champions League với Bayern Munich, khi đội chủ nhà vừa mất thêm tiền vệ Xherdan Shaqiri vì chấn thương.

  • The Sun mong Schweinsteiger bỏ qua sau scandal "con lợn" The Sun mong Schweinsteiger bỏ qua sau scandal "con lợn"

    Bayern Munich đã nhận được lời xin lỗi của The Sun sau khi tờ báo lá cải của Anh có bài viết "xúc phạm" đến tiền vệ Bastian Schweinsteiger sau trận đấu với M.U ở tứ kết lượt đi Champions League 2013/14.

  • Tứ kết lượt đi Champions League: Bữa tiệc thịnh soạn! Tứ kết lượt đi Champions League: Bữa tiệc thịnh soạn!

    Trái ngược thế cực gần như một chiều, kẻ mạnh thắng kẻ yếu ở vòng 1/8, vòng tứ kết Champions League đang diễn ra rất kịch tính, cân bằng, hấp dẫn và đầy bất ngờ...

  • Chấn thương đe dọa lượt về tứ kết Champions League Chấn thương đe dọa lượt về tứ kết Champions League

    Lượt đi vòng tứ kết chứng kiến hàng loạt chấn thương của các ngôi sao tầm cỡ. Trong đó ngoài trung vệ Pique (Barcelona) thì còn lại toàn những siêu sao tấn công như Diego Costa, Ibrahimovic và Ronaldo. Với tình hình này, loạt trận lượt về sẽ vơi bớt hấp dẫn với nhiều sự vắng mặt đáng tiếc.

  • Chelsea: Những chú hề áo trắng Chelsea: Những chú hề áo trắng

    HLV Jose Mourinho thốt lên đầy cay đắng: “Tôi cứ tưởng đá với một CLB đẳng cấp như PSG, NHM sẽ được chứng kiến toàn siêu phẩm”. Có ngờ đâu, 3 bàn thua Chelsea phải nhận rạng sáng qua đều là hệ quả của những phút diễn hề của hàng thủ The Blues.

  • ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League 2013/14: Tây Ban Nha áp đảo ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League 2013/14: Tây Ban Nha áp đảo

    Với việc cả 8 CLB tham dự vòng tứ kết Champions League năm nay đều là những đội bóng rất mạnh, các cặp đấu ở lượt đi đều đã cống hiến cho NHM những trận cầu mãn nhãn. Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở lượt đi vừa rồi.

  • Những điểm nhấn ở lượt đi tứ kết Champions League 2013/14 Những điểm nhấn ở lượt đi tứ kết Champions League 2013/14

    Lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay đã kết thúc với không ít những bất ngờ, chẳng hạn như việc M.U xuất sắc cầm chân Bayern hùng mạnh trên sân nhà hay Chelsea thất thủ 1-3 dưới tay PSG trên đất Pháp. Ngoài ra, lượt đấu vừa qua còn chứng kiến những điểm nhấn đáng chú ý khác.

  • Chelsea phải khơi lại lòng quả cảm của năm 2012 Chelsea phải khơi lại lòng quả cảm của năm 2012

    Thất bại 1-3 trước PSG tại lượt đi tứ kết Champions League đã khiến cơ hội đi tiếp của Chelsea hẹp đi rất nhiều, nhưng không phải là thầy trò Jose Mourinho không còn hy vọng…

  • Jose Mourinho không còn đặc biệt! Jose Mourinho không còn đặc biệt!

    Đêm qua tại sân Công viên các hoàng tử, Chelsea đại bại, còn HLV của họ lộ ra chân tướng là một Người không đặc biệt...

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x