Mitsubishi Xpander giá rẻ, tiếp tục bị 'tố' chảy dầu

Sau khi xuất hiện thông tin Mitsubishi Xpander hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và bị tố hụt hơi Bình Dương. Mới đây, mẫu MPV giá rẻ này còn bị một số khách hàng tố gặp lỗi chảy dầu phuộc sau.
Mitsubishi Xpander giá rẻ, tiếp tục bị 'tố' chảy dầu
Thời gian gần đây, cộng đồng người sử dụng mẫu xe giá rẻ Mitsubishi Xpander tại Việt Nam đang bàn tán khá nhiều trước thông mẫu xe này bị lỗi hụt hơi và chết máy đột ngột ở thị trường Philippines.

Đáng chú ý, đã có hai trường hợp gồm một chiếc Mitsubishi Xpander bị hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và chiếc còn lại bị tố hụt hơi Bình Dương.

Mới đây, người dùng Mitsubishi Xpander còn "tố" mẫu xe này gặp hiện tượng phuộc sau bị chảy dầu bất thường, kéo dài từ nhiều tháng nay.


Cụ thể, trên Diễn đàn những người chơi xe Mitsubishi Việt Nam, Anh Tiến sống tại tỉnh Sơn La đang sở hữu mẫu xe Xpander cho hay: “Tôi mua xe Mitsubishi Xpander số tự động từ trước Tết, trong một lần đi rửa xe, nhân viên đã phát hiện ra một vệt dầu đen chảy ở hai phuộc sau khá bất thường. Lúc này, xe đã đi được 10.000 km. Hiện, xe chạy vẫn bình thường nhưng người ngồi sau cảm thấy bồng bềnh”.

Vì là một chiếc xe mua về đề chạy dịch vụ hợp đồng nên phải đến tháng 5 nay, anh Tiến mới đem được xe của mình tới đại lý Mitsubishi Trung Thượng, Hà Nội - nơi mua xe để kiểm tra thì xe đã đi được 15.000 km. Tại đây đại lý kiểm tra và kết quả cho thấy, vết dầu chảy ra thành vệt dài quá 2/3 chiều dài của ống phuộc.

Theo tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật, đại lý cho biết với hiện tượng này, cần phải thay mới mà không nói rõ, đây là lỗi gì, nguyên nhân ra sao. Đây là chế độ thay miễn phí nằm trong diện xe còn bảo hành.


Mặc dù xe sẽ được thay phuộc sau mới, nhưng đại lý cho biết chủ nhân sẽ phải chờ hai tháng nữa mới có phụ tùng thay thế.

Ngay sau đó, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết vấn đề này không quá mới đối với xe Xpander.

Trong vài tháng qua, hãng đã nắm được phản ánh của một số khách hàng và đã có phương án giải quyết. Tuy nhiên, thông tin hiện có bao nhiêu khách hàng đi ôtô Mitsubishi Xpander gặp lỗi này và phải thay mới phuộc, liệu đây có phải là lỗi hàng loạt dẫn tới phải triệu hồi xe thì MMV cho biết hiện vẫn chưa thống kê được đầy đủ.

"Làm sao xác định chính xác phuộc bị chảy dầu với hiện tượng màng dầu bám trên phuộc? các tư vấn bán hàng cần giúp người tiêu dùng hiểu rõ: Thiết kế của phuộc là khi hoạt động sẽ tạo lớp màng dầu bám trên trục pít-tông, màng dầu này sẽ giúp bôi trơn cho phuộc và được gạt bởi phớt cao su.


Trong quá trình hoạt động, Pít-tông trượt lên xuống nhiều lần cùng với việc lực nén thay đổi liên tục bên trong sẽ đẩy một lượng dầu khá nhỏ ra ngoài và chúng ta có thể quan sát được vết dầu trên vỏ phuộc. Điều này cũng giải thích được lý do tại sao rất nhiều khách hàng kiểm tra và thấy phuộc xe của mình có lớp dầu này.

Lớp dầu trên phuộc là bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ phuộc. Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành”. Vị đại diện MMV cho biết thêm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x