Yamaha Exciter 150 2019 độ động cơ 'sao chép' đối thủ Honda Winner X
Mới đây, hãng độ xe PBE của Malaysia vừa giới thiệu dự án nâng cấp động cơ Yamaha Exciter 150 sao chép từ cam đơn SOHC của Honda Winner X thành cam đôi DOHC khiến các fan sửng sốt.
Được biết, cam đôi DOHC sẽ giúp xe cải thiện công suất ở những vòng tua cuối hay khi chạy tốc độ cao - cam DOHC đang được trang bị trên Honda Winner X.
Bù lại, chiếc xe cũng sẽ mất đi khả năng linh hoạt khi chạy chậm. Chưa kể khi nâng cấp động cơ từ cam đơn lên cam đôi sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề ở những bộ phận khác trên xe như sên cam, tỉ số truyền...
Mới đây, hãng độ xe PBE của Malaysia đã công bố những hình ảnh về dự án chế tạo hệ thống cam đôi DOHC dành riêng cho mẫu Yamaha Y15ZR, còn được biết đến với tên là Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam.
Yamaha Exciter 150 vốn được biết đến là dòng xe sử dụng động cơ một trục cam SOHC, ưu điểm của loại động cơ này là cho khả năng tăng tốc tốt ở ga đầu.
Tuy nhiên khi chạy ở vận tốc cao, xe sẽ có cảm giác yếu đi do một trục cam phải đảm nhận nhiệm vụ cho cả 2 van hút và xả.
Một vài ý kiến trên mạng cho rằng việc sử dụng cam đôi sẽ khiến cho Exciter 150 mất đi "nét riêng" của mình và không khác gì động cơ của Honda Winner.
Nhiều khả năng trong tương lai mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống cam biến thiên VVA tương tự những người anh em NVX, MT15, R15. Hệ thống cam biến thiên VVA giúp xe tiết kiệm xăng ở vòng tua thấp nhưng lại tăng thêm sức mạnh ở những vòng tua cao.
Nguồn Bongdaplus
- 08:08 Tin nóng BĐVN 18/4: Vĩ Hào sánh ngang đồng đội của Ronaldo
- 08:15 Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này
- 03:04 Bùi Vĩ Hào: Từ 'nỗi đau' SEA Games và tiềm năng trở thành 'họng pháo nặng' của BĐVN
- 03:24 Điểm tin 18/4: Klopp muốn Liverpool tái hiện kỳ tích, MU đàm phán mua Haaland 2.0
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn