Italia hòa thất vọng trước Luxembourg: Áp lực đè nặng Prandelli

Chiêu Văn
11:11 ngày 05-06-2014
HLV Cesar Prandelli cùng ĐT Italia sẽ rời Rome đi Rio de Janeiro vào tối nay với áp lực rất lớn sau trận giao hữu tệ hại với Luxembourg trước khi lên đường.
Italia hòa thất vọng trước Luxembourg: Áp lực đè nặng Prandelli


Prandelli đã phải mất cả ngày thứ Ba trả lời những câu hỏi khó chịu, thậm chí bị gọi là “kẻ phản bội”, vì quyết định gây nhiều tranh cãi của ông loại tiền đạo Giuseppe Rossi khỏi đội hình Italia dự World Cup. Sau đó, Prandelli lại phải chứng kiến một trận hòa bạc nhược trước Luxembourg vào tối thứ Tư.

Trước trận mở màn World Cup của họ gặp tuyển Anh vào ngày 14/6 tới, Italia đã chọn đối thủ nhược tiểu Luxembourg với hy vọng có một chiến thắng vang dội nhằm khích lệ lòng quân, nhưng rồi những gì xảy ra đã không như kịch bản viết sẵn.

Italia rời sân trong hổ thẹn trước đối thủ đang xếp hạng 112 thế giới trong tiếng vỗ tay vang dội dành cho Luxembourg từ các khán giả ở Perugia, chúc mừng một trong những kết quả tốt nhất lịch sử bóng đá nước này. Maxime Chanot sẽ đi vào truyền thuyết của bóng đá Luxembourg với bàn gỡ hòa của anh 5 phút trước khi hết giờ.

Balotelli chưa mang lại cảm giác an tâm cho người hâm mộ

Tất nhiên, sẽ là quá mạo hiểm nếu đưa ra quá nhiều kết luận từ chỉ một trận đấu, nhất là khi Italia vừa kết thúc một giai đoạn tập huấn căng thẳng. Dẫu vậy, những điểm yếu của Azzurri vẫn là rất đáng chú ý. Mario Balotelli tỏ ra quá thất thường trên hàng công khi anh bỏ lỡ ít nhất là 4 cơ hội rõ ràng để giúp Italia vượt hẳn lên sau khi họ đã dẫn trước từ phút thứ 9.

Antonio Cassano, vào sân thay người trong hiệp 2, thậm chí còn kém hiệu quả hơn. Nhưng đáng lo ngại nhất là cách mà đội hình bán chuyên nghiệp của Luxembourg có thể gây sức ép lên hàng thủ áo xanh từ những tình huống cố định và các pha phản công. Italia còn 1 trận giao hữu nữa trước khi chính thức vào giải, gặp CLB Brazil Fluminense, để sửa chữa những vấn đề của họ, và Prandelli cần phải nhanh tay hơn.

Một vấn đề quan trọng sẽ quyết định kết quả trận Anh-Italia trong 2 tuần nữa sẽ là địa lý và thời tiết. Trong khi tuyển Anh đã chuẩn bị cho sức nóng của rừng Amazon với các phiên tập đặc biệt tại Miami, Italia cũng có “phòng xông hơi” của riêng họ ở Florence. Đó thực sự là một phòng xông hơi khổng lồ, có kèm theo các máy tập chạy bộ và đạp xe tự động, giữa những thiết bị tạo sức nóng và độ ẩm. Hàng ngày, các cầu thủ Italia tiến hành những phiên tập thể lực gắt gao trong phòng này, và Prandelli tin rằng nhờ thế họ sẽ quen thuộc với thời tiết tại Brazil.

Cassano cũng chưa thể giúp hàng công Italia an tâm

“Tôi không thất vọng”, Prandelli nói sau trận đấu. “Italia đã tập thể lực rất nhiều mấy tuần qua, chúng tôi nghĩ mình được chuẩn bị sẵn sàng cho Brazil. Tôi hiểu chúng tôi đôi khi sẽ phải trả giá cho điều đó bằng một số trận giao hữu ở một thời điểm nào đó”.

Tuy nhiên, Prandelli thừa nhận Italia của ông cần phải cải thiện năng lực của họ trong các tình huống cố định và không hài lòng với việc đội bóng thất bại quá nhiều trong những tình huống bóng bổng. HLV của Azzurri cũng nói ông vẫn hài lòng với những gì Balotelli đã thể hiện, bất chấp có tin đồn anh đang dính chấn thương. Đã sử dụng nhiều tiền đạo khác nhau trong đội hình 4-1-3-2 trận hòa hôm thứ Bảy với Ireland, Italia trở lại sơ đồ quen thuộc hơn là 4-3-3 của họ khi đá với Luxembourg.

Như mọi khi, bài toán khó nhất với ĐT Anh vẫn sẽ là khống chế các tiền vệ trung tâm của Italia Andrea Pirlo, Daniele de Rossi và Marco Veratti, trong khi khai thác được những pha phản công nhanh để gây tổn thương cho một hàng thủ chắc chắn, nhưng khá chậm chạp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Italia chốt đội hình dự World Cup: Giuseppe Rossi lại lỗi hẹn Italia chốt đội hình dự World Cup: Giuseppe Rossi lại lỗi hẹn

    Tiền đạo của Fiorentina tiếp tục vô duyên với các giải đấu lớn của ĐT Italia khi bị HLV Cesare Prandelli loại khỏi danh sách 23 cầu thủ tới Brazil.

  • ĐT Italia: Ngôi sao lớn nhất là Prandelli ĐT Italia: Ngôi sao lớn nhất là Prandelli

    Cách đây vài hôm, LĐBĐ Italia đã gia hạn hợp đồng với HLV Cesare Prandelli thêm 2 năm, bất chấp thực tế Azzurri không thắng nổi đối thủ nào suốt từ tháng 9 năm ngoái tới nay. Đây được xem là quyết định hoàn toàn hợp lý, bởi HLV Prandelli đã cho thấy ông là một nhà cầm quân có thực tài.

  • ĐT Italia: Chiến thuật là chìa khóa ĐT Italia: Chiến thuật là chìa khóa

    Không sở hữu nhiều ngôi sao lớn trong đội hình, nhưng bù lại, Italia có một HLV tài năng với tư duy chiến thuật đa dạng giúp lối chơi của họ trở nên khó lường hơn trước từng đối thủ.

  • Dính chấn thương gãy chân, Montolivo bỏ lỡ World Cup Dính chấn thương gãy chân, Montolivo bỏ lỡ World Cup

    Tiền vệ Riccardo Montolivo của ĐT Italia đã bị chẩn đoán gãy chân sau pha va chạm với Alex Pearce của CH Ireland trong trận giao hữu giữa hai đội vào rạng sáng nay.

  • HLV Prandelli ký thêm 2 năm với ĐT Italia HLV Prandelli ký thêm 2 năm với ĐT Italia

    Theo tin chính thức từ LĐBĐ Italia, HLV Cesare Prandelli đã đặt bút ký vào bản hợp đồng gắn bó thêm 2 năm nữa với ĐT Italia. Đây là phần thưởng mà Prandelli xứng đáng nhận được nhờ thành công trẻ hóa Azzurri trong suốt 4 năm qua.

  • Totti sẽ đến Brazil ở tuổi 37? Totti sẽ đến Brazil ở tuổi 37?

    Sẽ là bất ngờ rất lớn nếu Francesco Totti được gọi vào ĐT Italia dự VCK World Cup 2014, bởi Italia hiện không thiếu tài năng. Nhưng câu chuyện kỳ diệu này vẫn có khả năng trở thành sự thực với chân sút sinh vào tháng 9/1976!

  • 04h00 ngày 6/3, TBN vs Italia: Khác nhau ở động lực! 04h00 ngày 6/3, TBN vs Italia: Khác nhau ở động lực!

    TBN rất háo hức hướng đến trận gặp Italia, bởi 6 năm rồi, người Italia luôn như viên gạch lót đường trên hành trình vinh quang của họ. Còn Italia thì trái lại, rất thờ ơ với trận đấu này qua phát biểu của HLV Cesare Prandelli trước khi sang Madrid: “Chúng tôi không muốn đá trận này”.

  • Giới túc cầu sắp chia tay Gã đầu bạc Giới túc cầu sắp chia tay Gã đầu bạc

    HLV Marcello Lippi tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này tại CLB Quảng Châu Evergrande. Như vậy, sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của một trong những HLV xuất sắc nhất hành tinh đã sắp khép lại.

  • Italia lại để thua từ không chiến Italia lại để thua từ không chiến

    Một lần nữa, Italia lại phải nhận bàn thua từ những pha đánh đầu.

  • Azzurri trên đôi cánh Balotelli - Rossi Azzurri trên đôi cánh Balotelli - Rossi

    Điều thu lượm đáng kể nhất của ĐT Italia sau trận hòa Nigeria 2-2 rạng sáng qua chính là sự thành công ban đầu của phương án 2 mũi nhọn Mario Balotelli - Giuseppe Rossi. Đây là tin rất vui cho các tifosi cũng như HLV Cesare Prandelli.

  • Chấm điểm Italia 2-2 Nigeria: Dấu ấn Premier League Chấm điểm Italia 2-2 Nigeria: Dấu ấn Premier League

    Cùng BONGDAPLUS nhìn lại một cách chi tiết màn trình diễn của từng cá nhân trong trận hòa 2-2 giữa Italia và Nigeria trên sân Craven Cottage rạng sáng nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x