5000 fan đã vào sân 'xem chùa' trận Anh thua Italia ở chung kết EURO 2020

Duy Hồng
08:52 ngày 18-07-2021
Theo Daily Mail, có hơn 5.000 CĐV thoải mái ngồi xem trận chung kết EURO 2020 giữa Italia vs Anh mà không cần vé.

Công tác an ninh cho trận chung kết EURO 2020 bị đánh giá thảm họa. Dù đã huy động hàng nghìn cảnh sát, số lượng cổ động viên kéo đến sân Wembley quá lớn đã khiến cho lực lượng chức năng mất kiểm soát. Trước lúc trận đấu diễn ra, hàng trăm CĐV phá hàng rào, vượt qua khu vực kiểm tra an ninh rồi lên thẳng khu vực khán đài sân Wembley. Thậm chí, có người còn chen lấy, xô đẩy để có thể sớm lên khu vực khán đài.

Người ta phát hiện ra có không dưới 5.000 CĐV không có vé vẫn được xuất hiện theo dõi trận đấu giữa Italia và Anh. Đó là một sự vi phạm pháp luật và trật tự lớn, một mối đe dọa khủng bố tiềm ẩn và một nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng với các giao thức phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt bị bỏ qua.

FA cho biết họ sẽ thực hiện đánh giá và điều tra đầy đủ với sự phối hợp của cảnh sát cũng như các bên liên quan. Thực tế trong ngày hôm đó, các nhân viên làm việc đã bị "quá tải". Cảnh sát Metropolitan - nhóm chịu trách nhiệm về luật pháp và trật tự bên ngoài sân vận động, không thừa nhận rằng họ thất bại trong nhiệm vụ ngăn chặn các CĐV quá khích cũng như để lọt những người không có vé vào sân, mặc dù có nhiều nhân chứ kể về hành vi buôn bán ma túy, tiêu thụ ma túy, say rượu và hành hung cũng như các cổ động viên nam tiểu tiện bừa bãi trên đường phố.

CĐV ùa vào sân trước sự bất lực của lực lượng an ninh

1 CĐV Anh tiết lộ chi tiết cách mình và hơn 5.000 CĐV khác vào sân Wembley theo dõi trận chung kết EURO mà không cần vé nhờ sự "linh động" của bảo vệ sân: "Một số bảo vệ dường như sẵn sàng giúp chúng tôi. Tôi đề nghị khoảng 200 bảng để 5 người vào. Tới khoảng 19h45, khi đang đợi 1 bảo vệ tới để giúp, chúng tôi bỗng thấy cửa cho người khuyết tật mở nên đã chạy ùa vào ngay lập tức.

Mỗi lần cánh cửa đó mở ra, phải có tới 300 người vào được sân và cứ 10 phút, nó lại mở một lần. Đấy là còn chưa tính những người hối lộ bảo vệ để vào, hay đi nép theo CĐV có vé. Ít nhất 5.000 người có mặt trên sân xem miễn phí trận đấu này".

Việc các CĐV không có vé vào sân khiến tình trạng sân Wembley trở nên hỗn loạn. Nhiều CĐV dẫm đạp lên nhau để giành vé và ghế. Andrea, con trai của HLV trưởng đội tuyển Italia, Roberto Mancini là một trong những người có vé vào sân Wembley nhưng không được ngồi đúng ghế. Anh phải xem hiệp 1 trên các bậc thang của SVĐ và hiệp 2 thì mới được về đúng chỗ.

Chưa hết, khu VIP vốn chỉ dành cho vợ con, người thân của cầu thủ cũng bị nhóm fan quá khích chiếm ghế hay như việc tay đua F1 Lando Norris bị cướp mất đồng hồ hơn tỷ đồng còn bố của trung vệ Harry Maguire bị gãy 2 xương sườn.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x