Những lần đóng quảng cáo đáng nhớ của giới cầu thủ

CẨM CHI
14:45 ngày 22-11-2020
Với cầu thủ bóng đá, đóng quảng cáo là nghề tay trái được quan tâm đặc biệt vì thù lao hậu hĩnh, lại không có rủi ro phải đầu tư tài chính. Tuy nhiên, không phải hợp đồng thương mại nào với các nhãn hàng cũng mang tới những trải nghiệm “dễ chịu” cho người xem và cả… diễn viên trong cuộc.
Những lần đóng quảng cáo đáng nhớ của giới cầu thủ

Thảm họa của Peter Schmeichel và Southgate

Đồng đội của Schmeichel tại M.U ngày xưa đều biết ông có sở thích ăn thịt xông khói. Thậm chí, có những giai thoại truyền tai nói rằng nếu không đi bắt gôn, Schmeichel có lẽ đã ở nhà làm nông dân chăn nuôi lợn, ngày ngày sẵn thức ăn thỏa đam mê ẩm thực.

Chẳng rõ phòng tiếp thị của Danepak, công ty xuất khẩu thịt hun khói lớn nhất Đan Mạch tìm hiểu thực hự câu chuyện trên ra sao nhưng đã quyết định mời Schmeichel tham gia đóng quảng cáo và lố bịch ở chỗ, kịch bản họ đưa ra là “không thể chấp nhận nổi”.

Schmeichel khi cầm trên tay tờ kịch bản không khỏi bàng hoàng sửng sốt nhưng lỡ há miệng mắc quai, cầm hết tiền thù lao nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt, “ngoan ngoãn” đóng phim. Tạo hình của Schmeichel là mặc quần áo… đồ tể thường thấy trong phòng mổ heo, tay đeo găng thủ môn cầm đàn accordion kéo và miệng hát. Trong suốt đoạn quảng cáo ấy, Schmeichel không cười nổi lấy một lần, liên tục phải lặp lại câu nói “Danepak cung cấp những gì khách hàng muốn, loại thịt xông khói không nơi nào có được”.

Southgate trở thành kẻ thù của đám đông khi quảng cáo cho PizzaHut

Với cá nhân Gareth Southgate, đương kim HLV trưởng ĐT Anh hiện tại, mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Ngay sau VCK EURO 1996, Southgate - người đá hỏng quả luân lưu cuối cùng khiến Anh bị loại ở bán kết - nhận lời mời của thương hiệu PizzaHut, tham gia chiến dịch quảng cáo cùng hai người đồng đội là Stuart Pearce và Chris Waddle. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Southgate đơn thuần xuất hiện trước ống kính, làm một vài động tác đơn giản.

Tuy nhiên, Southgate lại nhận lời đóng vai “nam chính”, bước ra ánh sáng từ bóng tối, trên tay cầm sẵn hộp đựng pizza, từ từ bóc và nói: “Ăn miếng pizza này xong, bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn, giống như cách tôi ăn pizza để chữa vết thương lòng tại EURO 1996”. Đó là chiêu marketing đỉnh cao của pizzahut nhưng lại biến Southgate, một cầu thủ ngờ nghệch trở thành kẻ thù của đám đông.

Đẳng cấp như Beckham và Lineker

David Beckham đã quay hàng nghìn đúp phim quảng cáo nhưng chưa khi nào, sức hút tài tử này mang tới lại khủng khiếp như clip chỉ kéo dài 90 giây, quảng cáo đồ lót cho thương hiệu thời trang phổ thông H&M 2013. Thực ra, nội dung của đoạn video này rất đơn giản: Beckham chạy thục mạng để lấy lại chiếc áo choàng nhà tắm bị  mắc vào cánh cửa một chiếc xe hơi vừa đi qua. Nhưng hiệu ứng nó mang lại là rất lớn, tới nỗi chỉ 3 tuần sau khi đoạn phim lên sóng, đồ lót nam thương hiệu do Beckham quảng cáo cháy hàng trên toàn cầu.

Lineker và Gascoigne cùng quảng cáo cho Walkers Crisps

Cái khác biệt của thước phim này là nó mang hơi hướng điện ảnh, từ góc máy, hình phim tới cách sắp xếp bố cục. Người đứng sau đoạn quảng cáo này là Guy Ritchie, đạo diễn của hàng loạt bom tấn điện ảnh như series dài tập Sherlock Holmes hay Mean Machine.

Phải nói thêm là H&M đã mất nửa năm thuyết phục Beckham gật đầu, nhận lời tham gia và mọi thứ chỉ được giải quyết sau khi Guy Ritchie đồng ý đứng chỉ đao trường quay.

Không nổi tiếng như hậu duệ nhưng Gary Lineker cũng là một nhân vật có ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng đám đông tại Anh. Từ năm 1994, Lineker là gương mặt đại diện cho Walkers Crisps, loại bim bim khoai tây đóng hộp nổi tiếng. Đầu năm nay, thương hiệu đồ ăn vặt này tiếp tục gia hạn thêm 3 năm hợp đồng với Lineker, trị giá khoảng 1,2 triệu bảng. Theo thống kê của hiệp hội quảng cáo nước Anh, Lineker là người nổi tiếng có hợp đồng tài trợ dài nhất ở quốc gia này tính từ đầu thế kỷ 21.

hưng thành công của Lineker có dấu ấn rất lớn của… Paul Gascoigne. Nói chính xác, Gascoigne là người tư vấn cho hãng Walkers nên đóng đoạn phim ngắn 30 giây thế nào sau khi thấy người đồng đội ở tuyển Anh tham khảo ý kiến.

Chính xác thì đoạn clip đó chỉ dài 31 giây nhưng gây tiếng vang lớn, kích thích hành vi tiêu dùng đám đông. Trong đoạn phim, Lineker và Gascoigne không nói bất kỳ câu nào, chỉ vừa xem bóng trên sân vừa tranh nhau miếng khoai tây thái lát. Biểu cảm của Gascoigne ấn tượng tới mức ông thèm thuồng món ăn của con nít, sục cả tay vào túi bim bim tranh bằng được những lát khoai cuối cùng. Đó thật sự là một quảng cáo đẳng cấp, được đánh giá là một trong 10 quảng cáo đồ ăn hay nhất thế kỷ 20 tại nước Anh.

Ronaldo ký hợp đồng tài trợ trọn đời với Nike trị giá gần 1 tỷ bảng

Đổi vận nhờ Ronaldo
Sau World Cup 2010, Nike chính thức vượt mặt Adidas để trở thành nhà sản xuất dụng cụ thể tháo bán giày bóng đá tốt nhất thế giới. Theo họ, sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo từ năm 2006 đã thúc đẩy sự phát triển của Nike trong lĩnh vực này và đổi lại, Ronaldo nhận hợp đồng tài trợ trọn đời từ Nike trị giá gần 1 tỷ bảng.

Đóng quảng cáo VIP như Messi
Lionel Messi có một luật bất thành văn khi tham gia đóng quảng cáo: Anh không bao giờ đồng ý mặc trang phục cho nhà tạo mẫu chỉ định bởi nhãn hàng. Messi có “stylist” riêng, thậm chí là 4 người đi theo phục vụ chuyện ăn mặc.

 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x