Bình luận: Khi Martino chờ “Messidependencia”

Tiểu Lý
12:59 ngày 16-04-2014
Hơn bao giờ hết, HLV Martino của Barca đang mong chờ sự tỏa sáng của Messi để cứu ông khỏi một mùa giải thất bát, dù đã có lúc chiến lược gia người Argentina ra sức tìm cách thủ tiêu “Messidependencia” - Hội chứng phụ thuộc Messi.
Bình luận: Khi Martino chờ “Messidependencia”

Khi mới chân ướt chân ráo đến Nou Camp, một trong những điều mà HLV Gerardo Martino muốn làm nhất là giúp Barca thoát khỏi tình trạng “Messidependencia”. Có thể khẳng định, chiến lược gia người Argentina đã xoay xở rất nhiều cách chỉ với hy vọng đạt được mục đích đó. Nhưng giờ đây, trong phút lâm nguy nhất, Martino lại đang rất chờ đợi vào sự tỏa sáng của Lionel Messi trong trận El Clasico đêm nay.

Trong 2 trận đấu gần đây nhất của Barca, Messi đều “mất tích” một cách khó hiểu. Sự mờ nhạt đáng thất vọng của tuyển thủ Argentina là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Barca đang phải đối mặt với một mùa giải trắng tay. Đội bóng của HLV Martino đã bị loại ở tứ kết Champions League mùa này sau khi để thua Atletico Madrid 0-1 ở lượt về. Giấc mộng vô địch La Liga của họ cũng đang trở nên xa vời sau thất bại 0-1 trên sân của Granada và tụt xuống vị trí thứ 3.

Nếu Messi tiếp tục “mất tích” trong bối cảnh hàng công của đội nhà thi đấu bế tắc như ở 2 trận vừa qua, nhiều khả năng Barca sẽ thất thủ trước đại kình địch Real Madrid trong trận El Clasico cuối cùng của mùa giải này. Và một khi ngay cả một chiếc cúp “hạng ba” để an ủi cho một mùa giải đáng thất vọng cũng bị vuột khỏi tay thầy trò HLV Martino, họ chắc chắn sẽ không được để yên. Dĩ nhiên, khi đó Martino sẽ là kẻ phải chịu trách nhiệm lớn nhất bằng một quyết định sa thải từ lãnh đạo CLB.

Alexis Sanchez (trái) cần phải thể hiện hơn nữa vai trò của mình

Trong trận El Clasico đêm nay, HLV Martino mong chờ sự cứu rỗi từ Messi. Ông cần một cú hích từ “Hội chứng phụ thuộc Messi” để Barca có thể đăng quang sau trận chung kết. Qua đó, để đội bóng xứ Catalan tiếp tục bấu víu vào hy vọng mong manh sẽ làm nên được một điều thần kỳ trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Nói cách khác, Martino cần tới cái duyên và những bàn thắng của người đồng hương Argentina.

Messi có thể đã thi đấu dưới phong độ ở 2 trận thua của Barca trước Atletico Madrid và Granada, nhưng anh lại là người rất có duyên với các trận chung kết. Thống kê cho thấy, Messi đã 8 lần đoạt cúp cùng với đội bóng xứ Catalan trong 10 trận chung kết mà anh góp mặt. 2 thất bại hiếm hoi mà tuyển thủ Argentina có tên trong đội hình thi đấu tính đến thời điểm này là trận thua Sevilla ở Siêu Cúp Tây Ban Nha năm 2006 và trước Real Madrid ở Cúp Nhà Vua năm 2011.

Nhưng lý do quan trọng hơn cả khiến Martino buộc phải trông chờ vào sự tỏa sáng của Messi chính là cái duyên ghi bàn của anh trong các trận El Clasico. Trong lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội ở vòng 29 La Liga mùa này, Messi đã lập 1 hat-trick góp công lớn giúp đội nhà giành thắng lợi 4-3 đầy kịch tính trước đại kình địch Real Madrid. Cũng nhờ hat-trick đó, Messi đã vượt qua huyền thoại Di Stefano của Real Madrid trước đây để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử El Clasico với 21 lần lập công.

Tuy vậy, HLV Martino không  phải không có lý do để lo lắng về khả năng “tịt ngòi” ở trận thứ 3 liên tiếp của Messi, khiến Barca không thể đánh bại Real Madrid để giành Cúp Nhà Vua. Bởi dù đã ghi 21 bàn vào lưới đội bóng thủ đô Madrid, nhưng Messi chưa một lần “nổ súng” ở Cúp Nhà Vua trước đối thủ truyền kiếp này. Thống kê cho thấy, anh ghi 14 bàn vào lưới Real Madrid ở La Liga, 5 bàn ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và 2 bàn thắng tại Champions League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Martino sẽ bị sa thải nếu mất cúp Nhà Vua Martino sẽ bị sa thải nếu mất cúp Nhà Vua

    Tình thế của HLV Tata Martino tại Barca đang là “ngàn cân treo sợi tóc”, khi nhiều khả năng ông sẽ bị sa thải nếu không giành được chiếc cúp Nhà Vua về Catalunya.

  • Lăng kính: Bước ra từ Kinh điển Lăng kính: Bước ra từ Kinh điển

    El Clasico đã hơn một lần khẳng định đẳng cấp của những siêu sao mới trên bầu trời bóng đá.

  • Barca và hồi ức Mestalla Barca và hồi ức Mestalla

    Cách đây gần 3 năm, Barcelona cũng từng gặp Real Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa 2010/11 ở Mestalla.

  • HLV Simeone úp mở về một vụ đổi Costa lấy Torres HLV Simeone úp mở về một vụ đổi Costa lấy Torres

    HLV Diego Simeone của Atletico Madrid tuyên bố sẽ để tiền đạo Diego Costa cập bến Chelsea nếu tiền đạo người Tây Ban Nha này thật sự muốn rời Vicente Calderon.

  • Cafe tối: Đơn giản tôi là Messi! Và tôi sẽ không rời Barca Cafe tối: Đơn giản tôi là Messi! Và tôi sẽ không rời Barca

    Ngay sau khi Barca bị Atletico loại khỏi Champions League, nhật báo thể thao AS của Tây Ban Nha giật tít lớn: “Cuộc khủng hoảng Messi”. Ừ, thì khủng hoảng, thì Barca xuống dốc, thì Messi mệt mỏi. Nhưng những tin đồn anh sắp rời Nou Camp hình như đều là... vớ vẩn.

  • Barca: Người khổng lồ... chân đất sét Barca: Người khổng lồ... chân đất sét

    Bạn có biết HLV của Barcelona, Tata Martino, mong ước điều gì nhất trong trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Năm này? Tất nhiên điều đầu tiên mọi người đều nghĩ tới sẽ là một chiến thắng. Nhưng như vậy sẽ còn gì là thú vị nữa.

  • Áo đấu, logo Barca và Real qua các thời kì Áo đấu, logo Barca và Real qua các thời kì

    Cùng BONGDAPLUS khám phá sự thay đổi các mẫu áo đấu và logo của 2 đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha kể từ khi thành lập cho đến hiện tại.

  • Neymar hay Bale là hợp đồng thành công hơn? Neymar hay Bale là hợp đồng thành công hơn?

    Những hợp đồng chuyển nhượng "bom tấn" của Neymar và Gareth Bale trong mùa hè 2013 đã thu hút sự chú ý từ cả thế giới bóng đá. Đến lúc này, người ta có thể ít nhiều đưa ra những đánh giá về 2 ngôi sao này.

  • Atletico không còn là “Robin Hood” Atletico không còn là “Robin Hood”

    Với việc Barcelona bất ngờ gục ngã tại tổ ấm của Granada, cửa vô địch La Liga dành cho Atletico bỗng trở nên rất sáng. Vì chỉ cần toàn thắng 4 vòng sắp tới, Atletico sẽ đăng quang sau 18 năm chờ đợi mà không cần quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh.

  • Barca vẫn “trắng” trung vệ Barca vẫn “trắng” trung vệ

    Barcelona đang khủng hoảng khi vừa hứng chịu 2 thất bại liên tiếp (đều 0-1) trước Atletico Madrid (ở Champions League) và Granada (La Liga).

  • Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4 Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4

    Cú đúp thứ 2 liên tiếp trong 2 trận của tiền đạo Aritz Aduriz đã giúp cho Athletic Bilbao giành chiến thắng 3-0 ấn tượng ngay trên sân nhà trước Bilbao ở trận đấu muộn vòng 33 La Liga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x