Vòng 1 Premier League - sân St James' Park

22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch

MINH VIỆT
20:29 ngày 17-08-2014
Man City được xem là đang tiệm cận sự hoàn hảo. Còn Newcastle đang trên đường định hình lại lối chơi sau sự ra đi của một loạt trụ cột. Trong hoàn cảnh đó, gặp Newcastle là cơ hội để các nhà ĐKVĐ Premier League chứng tỏ sức mạnh ngay từ trận ra quân.
22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch
* BONGDAPLUS sẽ tường thuật chi tiết trận đấu này

ĐỘI BÓNG HOÀN HẢO?
Lần đầu tiên kể từ khi Man City đổi chủ năm 2008, họ mới im ắng trên TTCN mùa Hè như năm nay. Tính đến thời điểm này, đội chủ sân Etihad mới chi ra 53 triệu bảng để tăng cường lực lượng. 53 triệu bảng với nhiều đội bóng là con số khổng lồ. Nhưng với riêng Man City thì đó là sự tiết kiệm cực kỳ đáng kể nếu biết rằng mùa Hè trước, họ còn ném vào TTCN tới 93 triệu bảng.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa Man City ngủ quên trên chiến thắng. Việc họ chi ít tiền là vì vi phạm luật công bằng tài chính. Và vì lý do quan trọng nhất: Đội hình Man City vốn dĩ cũng đã quá mạnh, thậm chí là hoàn hảo. Man City mạnh đến mức Alvaro Negredo chấn thương nghỉ đến tận kỳ Giáng Sinh cũng không khiến họ phải lo sợ. Man City cũng mạnh đến mức họ không “phát sốt” khi chủ công Sergio Aguero không thể ra sân vòng khai mạc. Thử nhìn sang phần còn lại thành Manchester và tưởng tượng nếu M.U vắng Wayne Rooney thì điều gì sẽ xảy ra? Cũng bởi thế, rất nhiều chuyên gia bóng đá xứ sương mù đều chung nhận định: Man City vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa giải năm nay.



Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa bóng mới, Man City đã chơi không tốt. Tại Guinness International Champions Cup 2014, họ chỉ thắng được một Milan chỉ còn là cái tên hữu danh vô thực, nhưng thất bại trước cả Liverpool lẫn Olympiakos. Mới nhất, Man City cũng thảm bại 0-3 trước Arsenal ở trận tranh Community Shield 2014. Nhưng nếu nhìn vào những kết quả thất vọng đó mà coi thường Man City thì sẽ là sai lầm không thể tha thứ. Nên nhớ, nửa xanh thành Manchester chưa bao giờ quyết tâm giành Community Shield. Và việc họ thua một Arsenal khao khát hơn, động lực rõ ràng hơn là điều chẳng có gì đáng trách.

Khi bước vào những trận đấu chính thức, hãy tin vào một Man City đáng sợ nhất, một đội bóng tiệm cận sự hoàn hảo, sẽ trở lại.

KHỞI ĐẦU SUÔN SẺ
Hành quân đến sân St. James’ Park, bản hợp đồng rất được kỳ vọng của Man City là Eliaquim Mangala chưa thể có trận ra mắt vì vấn đề thể lực. Tuy nhiên, Manuel Pellegrini nhận tin vui khi đội trưởng Vincent Kompany kịp trở lại để tăng thêm chất thép cho hàng thủ. Trên hàng tiền vệ, “bạn diễn” ăn ý với Yaya Toure ở mùa trước, Fernandinho cũng sẽ có tên trong đội hình chính. David Silva cũng sẽ ra sân từ đầu. Tầm ảnh hưởng của Silva trong lối chơi của Man City là rất rõ nét. Khi ngôi sao người Tây Ban Nha vào sân đầu hiệp 2 trận gặp Arsenal mới đây, Man City lập tức mang một diện mạo khác hẳn. Điều này có nghĩa, đội quân của Pellegrini sẽ ra sân với hầu hết nhưng cầu thủ chất lượng nhất, chứ không phải một đội hình vắng tới 7-8 trụ cột như trận tranh Community Shield.


Man City đã sẵn sàng. Nhưng Newcastle thì chưa. Sau sự ra đi của Yohan Cabaye trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chích chòe vừa chia tay thêm 1 trụ cột nữa là Mathieu Debuchy. Cho đến tận thời điểm này, Newcastle vẫn không tìm ra người đủ khả năng thay thế Cabaye. Bằng chứng là kể từ khi ngôi sao người Pháp ra đi, Newcastle đã thua tới 11/15 vòng cuối Premier League 2013/14. Bây giờ, sức mạnh đội chủ sân St James’ Park sẽ còn suy giảm đáng kể nữa sau khi mất nốt Debuchy.

Thực tế là mùa Hè này, Newcastle cũng có một vài bổ sung như bộ đôi Remy Cabella và Emmanuel Riviere. Tuy nhiên, sự hòa nhập của những tân binh kể trên vẫn là dấu hỏi lớn.

Lịch sử cũng không ủng hộ Newcastle khi họ toàn thua cả 10 trận gần nhất đụng độ Man City trên mọi đấu trường. Tối nay, trước một Newcastle còn đang trên đường định hình lối chơi, Man City sẽ có cơ hội cực tốt để chứng minh uy lực nhà vô địch.

“Newcastle đang sở hữu đội hình mạnh và chúng tôi cũng có tinh thần rất tốt trước trận này. Việc đối đầu với đội bóng ĐKVĐ là rất khó khăn. Nhưng chúng tôi vẫn đặt mục tiêu giành một kết quả tốt trong trận đấu này và tự tin sẽ làm được”. - HLV Alan Pardew (Newcastle)

“Tôi không quá hài lòng với sự chuẩn bị của CLB trước mùa giải mới. Tôi cho rằng mình cần thêm thời gian cho một số cầu thủ tập trung muộn. Đó đều là những cầu thủ quan trọng, rất cần nghỉ ngơi thêm sau khi dự World Cup 2014”.- HLV Manuel Pellegrini (Man City)

Cán cân đang thay đổi


Trong lịch sử, Newcastle có thành tích đối đầu tốt hơn Man City, khi giành tới 70 chiến thắng và chỉ chịu 62 thất bại trong 170 trận gặp nhau. Nhưng kể từ ngày 24/9/2005, Newcastle lại chưa từng thắng được Man City, khi để thua tới 13/16 trận, trong đó toàn thua 9 trận gặp nhau gần nhất tại Premier League.


CON SỐ:
0 - Man City không thua trận nào ở vòng khai mạc Premier League kể từ năm 2008, thắng 4 và hòa 1/5 trận khai mạc gần nhất.
16 - Man City bất bại 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường gặp Newcastle.
20 - Yaya Toure (Man City) đã ghi được 20 bàn ở Premier League 2013/14, bằng tổng số bàn của anh ở giải đấu này cả 3 mùa giải trước cộng lại.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Newcastle: Vắng Santon, Ryan Taylor, Tiote, Cisse (chấn thương).
- Man City: Vắng Mangala (không đủ thể lực), Negredo (chấn thương).
- Newcastle thắng 9, thua tới 11/20 trận gần nhất theo châu Á.
- 12/16 trận gần nhất của Newcastle có tối thiểu 3 lần lưới rung. 4/5 trận gần nhất trên sân nhà của họ có kịch bản tương tự.
- 14/20 trận gần nhất của Newcastle có tổng bàn thắng là số lẻ.
- Man City thua theo châu Á 5/7 trận gần nhất. Trên sân khách, họ thắng 4/6 trận gần nhất theo châu Á.
- 15/20 trận gần nhất của Man City có ít nhất 3 lần lưới rung.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Newcastle có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 17/20 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. Trận này nhiều khả năng không có ngoại lệ.
Tổng bàn thắng là số chẵn: 11/13 lần đối đầu gần nhất của 2 đội có tổng bàn thắng là số chẵn. 3/4 trận gần nhất của Man City cũng có kịch bản tương tự. Có thể trận này cũng chẵn bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Tin Premier League (17/8): Vidal đặt đấu chấm hết cho M.U Tin Premier League (17/8): Vidal đặt đấu chấm hết cho M.U

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 17/8.

  • Tại sao M.U sẽ không vô địch Premier League mùa này? Tại sao M.U sẽ không vô địch Premier League mùa này?

    Lịch sử 136 năm của M.U đã chỉ ra rằng, cứ lần nào Quỷ đỏ thất thủ trên sân nhà ở trận đầu tiên tại giải đấu cao nhất nước Anh thì họ sẽ không thể về nhất vào cuối mùa.

  • Chờ đợi gì ở 2 trận Premier League tối nay? Chờ đợi gì ở 2 trận Premier League tối nay?

    Tối nay, đến lượt Liverpool và Man City sẽ xuất quân tại Premier League, đối đầu với lần lượt Southampton và Newcastle. Cùng chỉ ra những điểm đáng chờ đợi của 2 cuộc đối đầu này.

  • David Moyes công khai chuyện thâm cung bí sử ở M.U David Moyes công khai chuyện thâm cung bí sử ở M.U

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV Manchester United - David Moyes đã chia sẻ nhiều thông tin chưa từng được công bố trong thời gian ông còn chưa rời Old Trafford. Theo Moyes, ông từng có ý định đưa Ronaldo trở lại Old Trafford và không hề có bất đồng với tiền đạo Robin van Persie như nhiều người vẫn tưởng.

  • Man City không còn điểm yếu? Man City không còn điểm yếu?

    Với những sự tăng cường mang tên Caballero, Mangala và Fernando, có thể thấy Man City đang sở hữu đội hình mạnh và hoàn thiện nhất Premier League hiện nay.

  • Man City chỉ cần Toure cho hiện tại Man City chỉ cần Toure cho hiện tại

    Man City vừa gia hạn với một loạt trụ cột như Sergio Aguero, Vincent Kompany, David Silva, Samir Nasri… nhưng không có Yaya Toure. Có lẽ Man City sẽ chỉ níu chân anh trong Hè này. Ở tuổi 31, Toure không được xem là tương lai của Man xanh.

  • Man City: Sợ sân khách và “nóng máy” chậm Man City: Sợ sân khách và “nóng máy” chậm

    Man City là ứng viên sừng sỏ cho danh hiệu vô địch, nhưng cũng như các đối thủ cạnh tranh khác, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng có điểm yếu. Đá sân khách không hay và tốn nhiều thời gian rốt đa chính là những điểm yếu của Man xanh.

  • Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối

    “M.U, thủ quân của các bạn là một Scouse!”, đó là những lời chế giễu các fan Swansea không ngớt cất lên trên các khán đài Old Trafford tối qua.

  • Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez

    HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng tiền đạo tân binh Alexis Sanchez sẽ nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng trong màu áo mới sau màn ra mắt khá thành công ở chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Crystal Palace tại vòng 1 Premier League 2014/15.

  • M.U trình làng hai tài năng trẻ trong trận mở màn Premier League M.U trình làng hai tài năng trẻ trong trận mở màn Premier League

    Trung vệ Tyler Blackett và tiền vệ Jesse Lingard đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho M.U. Tuy nhiên, đó lại là kỷ niệm buồn với hai cầu thủ này khi Quỷ đỏ thất thủ 1-2 trước Swansea.

  • Anti-fan hả hê với thất bại của thày trò Van Gaal Anti-fan hả hê với thất bại của thày trò Van Gaal

    Lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt M.U, HLV Louis van Gaal mới phải nếm mùi thất bại. Và đây cũng là lần đầu tiên, ông phải hứng chịu vô vàn “gạch đá” trên mạng xã hội.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x