Alan Hansen: Arsenal mua tiền đạo làm gì khi vấn đề là ở hàng thủ?

HLV Arsene Wenger đã cố gắng suốt mùa hè bổ sung thêm một tiền đạo 40 triệu bảng vào đội hình của ông, nhưng Aston Villa chỉ cần 90 phút để chỉ ra đâu là những vị trí mà chiến lược gia người Pháp cần thật sự tăng cường.
Alan Hansen: Arsenal mua tiền đạo làm gì khi vấn đề là ở hàng thủ?
Những vấn đề của Arsenal là ở ngay trước khung thành, và không thể giải quyết bằng việc mua về Gonzalo Higuain hay Luis Suarez. Sự dễ tổn thương của Arsenal ở phía sau là điều không có gì mới, mà đã được nói đi nói lại nhiều lần trong nhiều năm, nhưng bất chấp việc có một ngân sách rộng rãi để chi tiêu trong mùa hè, Wenger đã không làm gì để sửa chữa vấn đề khiến đội bóng của ông lâm vào nguy hiểm.
Tất cả các hậu vệ của Arsenal lẫn thủ môn hiện giờ có lẽ đều không ở đẳng cấp của một nhà vô địch Premier League, hay thậm chí là giành suất dự Champions League. Với một hàng thủ như thế, bạn hẳn phải cho rằng Wenger sẽ chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự thực sự chất lượng để thu hồi bóng và bảo vệ cho họ, nhưng ông có vẻ đã bỏ qua điều đó mùa hè này.
Phía trước hàng thủ, Arsenal có nhiều tiền vệ tài năng như Jack Wilshere, Mikel Arteta và Santi Cazorla. Phía trên nữa, trong khi thiếu một tay săn bàn đẳng cấp thế giới, họ vẫn ít ra là ngang bằng với những đội hàng đầu khác khi có trong tay Olivier Giroud, Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain. Nhưng nếu như những cầu thủ tấn công đó không thể dồn ép đối thủ cả trận, hàng phòng ngự sẽ trở thành gót chân Achilles với đội bóng áo đỏ-trắng.
Wojciech Szczesny bắt rất thất thường
Trong khung thành, Wojciech Szczesny đã chơi khá thất thường, 50-50, trong khi bạn sẽ cần một thủ môn ít ra là phải 90-10 nếu muốn có các danh hiệu. Phía trước Szczesny, bạn có Per Mertesacker trong vai trung vệ, một cầu thủ quá chậm chạp. Sự thiếu tốc độ của trung vệ Đức tạo ra nhiều vấn đề liên đới và càng tệ hơn khi Arsenal có khuynh hướng chơi đẩy cao đội hình.
Rồi có Laurent Koscielny, người phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Aston Villa. Ngay cả trong những ngày xuất sắc nhất, Koscielny vẫn có thể phạm sai lầm khiến đội nhà thua cuộc. Hai hậu vệ cánh của họ cũng rất đáng ngờ và thêm vào đó việc thiếu một tiền vệ trụ đích thực, họ là miếng mồi ngon cho những đợt phản công của những đội yếu hơn hay tấn công của những đội mạnh hơn.
Trong chiến thắng của Tottenham trước Crystal Palace hôm Chủ nhật, Jan Vertonghen là người chỉ huy hàng thủ, dù anh thậm chí không phải là đội trưởng. Bạn chưa bao giờ được thấy một thủ lĩnh tương tự trong màu áo Arsenal và mỗi khi đội bóng áo đỏ-trắng ra sân, khung thành của họ dường như ở trong tay số phận, với một thái độ: “Cứ ra sân đi xem mọi chuyện thế nào”. Rất tiếc, quá nhiều lần mọi chuyện đổ vỡ.
Arsenal mùa này có lẽ sẽ cạnh tranh với Tottenham và Liverpool cho suất thứ 4 dự Champions League vì họ không có được phẩm chất chơi tệ mà vẫn chiến thắng như Manchester United, Chelsea và Manchester City. Khi Arsenal chơi hay, họ thắng, nhưng khi họ chơi tệ, như ở trận gặp Villa, mọi thứ kết thúc trong tai họa. Những sai lầm này đã chồng chất qua năm tháng và mùa này có thể họ sẽ phải chia tay tốp 4.
Đã bị Villa đánh bại thuyết phục, họ sẽ gặp Fenerbahce trong một cuộc đấu loại Champions League đầy rủi ro rồi làm khách ở Fulham vào thứ Bảy. Những trận đấu đó sẽ diễn ra với áp lực cực lớn lên Wenger và các học trò. Nhưng ngay cả khi họ vượt qua tuần lễ này và giành quyền vào chơi ở vòng bảng Champions League, Arsenal vẫn còn rất nhiều thử thách phía trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Nghi vấn quanh việc M.U hỏi mua Fellaini và Baines Nghi vấn quanh việc M.U hỏi mua Fellaini và Baines

    Có nhiều điểm đáng ngờ trong việc M.U cố gắng hỏi mua Marouane Fellaini và Leighton Baines từ Everton.

  • Tottenham-không-Bale sẽ vận hành ra sao? Tottenham-không-Bale sẽ vận hành ra sao?

    Sau sự ra đi (gần như chắc chắn) của Gareth Bale, Tottenham đang nỗ lực chiêu mộ hàng loạt mục tiêu lớn nhằm thế chân tiền vệ người xứ Wales. Hai cái tên Willian và Lamela đã được liên hệ để hoàn thiện sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV người Bồ.

  • Mourinho sẽ lần thứ 3 hỏi mua Rooney Mourinho sẽ lần thứ 3 hỏi mua Rooney

    Như để hâm nóng cho trận đại chiến sắp tới với M.U trên sân Old Trafford, HLV Jose Mourinho của Chelsea thêm một lần đăng đàn "cảnh cáo" sẽ chiêu mộ bằng được Wayne Rooney. Đây được coi là động thái "nắn gân" đối thủ của HLV người Bồ, gây những bất ổn nhất định về tâm lý chí ít là cho "gã Shrek" và đồng nghiệp David Moyes.

  • Cựu HLV M.U tin Eto'o sẽ tới Chelsea Cựu HLV M.U tin Eto'o sẽ tới Chelsea

    Cựu HLV Rene Meulensteen của Man United nói rằng ông sẽ không ngạc nhiên khi thấy tiền đạo Samuel Eto'o rời Anzhi Makhachkala đến Chelsea.

  • Những vị trí Arsenal cần tăng cường gấp Những vị trí Arsenal cần tăng cường gấp

    Arsenal đang phải hứng chịu một “cơn bão” chấn thương khốc liệt ngay đầu mùa giải mới. Dù muốn dù không, Arsenal sẽ phải dốc sức trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè để tăng cường lực lượng.

  • Đằng sau sự sụp đổ của Anzhi Makhachkala: Quân tốt thí bóng đá trên bàn cờ chính trị Đằng sau sự sụp đổ của Anzhi Makhachkala: Quân tốt thí bóng đá trên bàn cờ chính trị

    Bóng đá có một quy luật muôn thuở: tiền bạc không bảo đảm đem lại thành công. Nhưng đừng nghĩ rằng CLB “nhà giàu” Anzhi Makhachkala sụp đổ vì quy luật ấy. Lý do đơn giản: chẳng hề có quy luật bóng đá nào đối với một thực thể vốn chỉ là bóng đá trên danh nghĩa!

  • Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng

    Chủ tịch Daniel Levy vừa trải qua một hành trình dài từ căn nhà của gia đình ông tại Florida vượt Đại Tây Dương trở lại London, để bắt đầu một cuộc hành trình mới: cuộc cách mạng sau sự ra đi của Gareth Bale.

  • Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa

    Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Aston Villa tại Premier League đêm nay, HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn Chelsea phải biết tận dụng thời cơ để kết liễu đối phương ngay khi có thể.

  • Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!? Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!?

    Thật khó nếu muốn dùng từ “thành công” để mô tả cho những chính sách chuyển nhượng của Arsenal vài năm qua. Nhưng luôn có một người tại Bắc London vẫn sẵn lòng thốt lên từ ngữ xa xỉ đó, ngay cả khi CLB liên tiếp hứng chịu những thất bại khó chấp nhận.

  • Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain

    Do cầu thủ chạy cánh Oxlade-Chamberlain phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Arsene Wenger của Arsenal đang cân nhắc mua Diego Capel của Sporting Lisbon về thay thế.

  • Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland

    Phil Bardsley đã bị cấm bén mảng đến sân tập của Sunderland sau khi có hành vi chế nhạo thất bại của đội nhà ở trận ra quân Premier League mùa này.

  • U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Kỳ sau tốt hơn kỳ trước U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Kỳ sau tốt hơn kỳ trước

    Trong lần thứ 5 VCK U23 châu Á được tổ chức thì U23 Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng tứ kết. Đây cũng là lần thứ 3 “những chiến binh sao Vàng” làm được điều này và hứa hẹn sẽ mở ra chặng đường đầy hứa hẹn cho bóng đá Việt Nam.

  • VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia: 2-1 (Vòng bảng U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia: 2-1 (Vòng bảng U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia Sau thất bại trướcU23 Kuwait, U23 Malaysia cay đắng nói lời chia tay giải đấu khi không có được điểm số nào tại vòng bảng. Ghi bàn U23 Kuwait: Al Awadhi (45'+14 pen), Al Qaisi (60') U23 Malaysia: Azim Rosli (63') Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Kết quả Lazio vs Juventus: Lão phu nhân vào chung kết Siêu dự bị đưa Juventus vào chung kết Coppa Italia

    Trận bán kết lượt về Coppa Italia giữa Lazio vs Juventus trên sân Olimpico đã kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà. Mặc dù có thắng lợi, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Lazio có thể ngược dòng thành công và chấp nhận nhìn đối thủ vào chung kết.

  • VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus: 2-1 (Bán kết lượt về Coppa Italia 2023/24) VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus: 2-1 (Bán kết lượt về Coppa Italia 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus Giành thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi, thế nên dù để thua 1-2 ở trận lượt về, Juventus vẫn có được tấm vé vào chơi trận chung kết. Ghi bàn Lazio: Castellanos (12', 48') Juventus: Milik (83')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x