Bình luận: Rượu của Sir Alex có vị gì?

Đức Hoàng Đức Hoàng
11:53 ngày 09-01-2014
Người ta thấy Sir Alex Ferguson xuất hiện tại sân The Light với một chai vang đỏ trên tay. Ông đã mang rượu tới đó để uống với một trong 2 đồng nghiệp, kẻ thua cuộc David Moyes hoặc người thắng trận Gus Poyet? Hay Sir Alex đã được một trong hai người đó hoặc các lãnh đạo sân The Light tặng một chai rượu mang về vì biết rằng ông sẽ tới
Bình luận: Rượu của Sir Alex có vị gì?
Sir Alex và vang đỏ - hai hình ảnh ấy gắn liền với nhau trở thành một huyền thoại trong văn hóa bóng đá ở Anh. Cho dù thắng hay thua, ông cũng mời người đồng nghiệp vào văn phòng của mình cùng uống một ly rượu, và ở sân khách, đồng nghiệp của ông cũng sẽ có cử chỉ tương tự để thể hiện sự tôn trọng. “Không hề dễ dàng để làm việc đó nếu như bạn thua nhưng tôi vẫn nói với ê kíp của mình là hãy cứ bước vào đi, để thể hiện rằng chúng ta là Manchester United” – ông nhớ lại hồi tháng 5/2013, khi chính thức nghỉ hưu. 

Ngược lại, việc không cùng uống với nhau thể hiện sự thù địch: trong 7 mùa giải dẫn dắt Liverpool, Rafa Benitez chỉ bước vào phòng của Ferguson ở Old Trafford đúng một lần, còn tại Anfield thì họ không bao giờ mời rượu nhau.

Nhưng chai rượu tại The Light rạng sáng qua, cho dù là Sir Alex mang tới sân để mời ai đó hay được tặng – sẽ có vị như thế nào?

Ryan Giggs chơi rất tệ ở trận thua Sunderland

Liệu khi uống nó ông có còn cảm giác rằng mình đang hành xử như một người của Manchester United hay không? Bởi vì đội bóng rạng sáng qua trên sân không giống lắm với Man United. Trong suốt kỷ nguyên Premier League chưa bao giờ họ thua tới 3 trận trong cùng một tuần lễ, đặc biệt là còn có thể bị loại liên tiếp khỏi 2 đấu trường cúp chỉ trong vòng vài ngày như thế này (Swansea loại M.U tại FA Cup).

Chai rượu trên tay Sir Alex, tại sân bóng của đối phương, cách đây vài tháng còn là biểu hiện của đẳng cấp, của một cách ứng xử rất ngạo nghễ bất chấp kết quả trận đấu. Đến rạng sáng qua, chai rượu ấy chỉ còn là biểu hiện của một phép xã giao. Hoặc vẫn là biểu hiện của đẳng cấp, nhưng là đẳng cấp cá nhân của HLV Alex Ferguson thôi chứ không phải của Man United, tức là cái đẳng cấp của dĩ vãng.

Sir Alex với chai rượu trên tay, từng là chứng nhân cho một giai đoạn huy hoàng, đến bây giờ lại trở thành chứng nhân cho sự lụi bại.

HLV David Moyes đang đau đầu vì M.U ngày càng sa sút

Nhiều người tin rằng chính cái bóng của Sir Alex Ferguson đã làm hại David Moyes nói riêng mà M.U nói chung. Nhưng thực chất, với những thông tin người ta được biết cho tới lúc này, thì David Moyes đã gạt đi khá nhiều di sản của người tiền nhiệm và làm việc theo cách của riêng ông. Ví dụ, việc công bố đội hình xuất phát ngay trước giờ bóng lăn, là điều ngược với truyền thống của M.U. Hoặc việc sử dụng một đội ngũ và phương thức tuyển trạch mới được “nhập khẩu” từ Everton. Hay là hủy việc diễn kịch ngày Giáng sinh, vốn là một hoạt động tinh thần truyền thống của các cầu thủ M.U...

Rất có thể là Sir Alex đã làm theo đúng những gì ông hứa, không can thiệp dù chỉ chút ít vào công việc huấn luyện của người kế nhiệm, để tránh việc lặp lại một bi kịch như thời Sir Matt Busby giải nghệ. 

Và chính điều đó, khiến hình ảnh của Sir Alex trên sân bóng bây giờ, ôm chai rượu vang đỏ từng là biểu tượng lừng lẫy một thời, trở nên cô độc và buồn bã. Không biết chuyên gia thưởng thức rượu Ferguson sẽ thấy gì trong chai rượu rạng sáng qua, nhưng chắc chắn là nó không còn vị của những ngày ông uống với tư cách HLV trưởng của Man United.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lại một vụ nhầm lẫn mắc cười liên quan đến Man City Lại một vụ nhầm lẫn mắc cười liên quan đến Man City

    Phát biểu sau chiến thắng hủy diệt 6-0 trước West Ham, tiền đạo Edin Dzeko của Man City đã có tình huống nhầm lẫn tai hại khi chỉ nghĩ đội nhà thắng 5-0.

  • Man City được tăng hỏa lực hàng công Man City được tăng hỏa lực hàng công

    Tin vui nối tiếp tin vui cho Man City trong những ngày đầu năm mới 2014 bởi sau Sergio Aguero, Jovetic cũng sẽ bình phục trong tháng này.

  • Arsenal có phương án thay Walcott Arsenal có phương án thay Walcott

    Chấn thương của Theo Walcott là cú sốc với Arsenal, vì cầu thủ này đang đạt phong độ cao. Anh cũng là người ghi bàn tốt nhất của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại.

  • M.U thanh lý Ferdinand, Vidic và Evra M.U thanh lý Ferdinand, Vidic và Evra

    HLV David Moyes đã không thể ngồi yên sau khi chứng kiến M.U của ông để thua liền 3 trận trong vòng một tuần. Theo giới truyền thông Anh, nhà cầm quân người Scotland rất thất vọng về đội nhà và dự định sẽ thanh lý hàng loạt cầu thủ trong thời gian tới.

  • Pellegrini nổ tưng bừng sau chiến thắng "6 sao" Pellegrini nổ tưng bừng sau chiến thắng "6 sao"

    Man City vừa có chiến thắng hủy diệt trước West Ham ở trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini tỏ ra rất hài lòng và khẳng định The Citizens đã có vé vào chơi trận chung kết.

  • HLV Brendan Rodgers chấp nhận án phạt của FA HLV Brendan Rodgers chấp nhận án phạt của FA

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã quyết định sẽ không tham dự buổi điều trần do FA tổ chức. Rodgers không kháng án đồng nghĩa với việc chiến lược gia 40 tuổi này sẵn sàng đón nhận những hình phạt mà FA chuẩn bị dành cho ông.

  • M.U khủng hoảng trầm trọng: David Moyes, thủ phạm hay nạn nhân? M.U khủng hoảng trầm trọng: David Moyes, thủ phạm hay nạn nhân?

    Thất bại 1-2 trước Sunderland đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Man Utd. Đoàn quân của David Moyes được ví như con tàu đang chìm xuống tận cùng nỗi thất vọng. Câu hỏi đặt ra: David Moyes là thủ phạm, hay chỉ là nạn nhân, khi mà di sản Sir Alex để lại cho ông thực tế chỉ là đống đổ nát…

  • Arsenal chi 33,2 triệu bảng mua Martinez Arsenal chi 33,2 triệu bảng mua Martinez

    Hôm qua, đại diện Arsenal đã có buổi làm việc với Real Madrid về việc mượn tiền đạo Alvaro Morata. Tuy nhiên, sau khi buổi đàm phán kết thúc, Pháo thủ lại bất ngờ đưa ra phương án B: Họ sẵn sàng chi tới 33,2 triệu bảng để tậu chân sút hàng hiệu Jackson Martinez từ Porto.

  • Vùi dập West Ham 6-0, Man City đặt vé vào chung kết cúp Liên đoàn Vùi dập West Ham 6-0, Man City đặt vé vào chung kết cúp Liên đoàn

    Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Tiếp đón West Ham trên thánh địa Etihad, Man City với đẳng cấp vượt trội đã nghiền nát đối thủ với tỷ số chẳng khác gì một set tennis.

  • Góc chiến thuật: 3-5-2 sẽ “cứu rỗi” M.U? Góc chiến thuật: 3-5-2 sẽ “cứu rỗi” M.U?

    Những cái tên mà David Moyes đang sở hữu không phải là loại xoàng, nhưng ông cần một chiến thuật khác để đưa Quỷ Đỏ tìm lại thói quen chiến thắng.

  • David Moyes: "Tôi không núp bóng Sir Alex" David Moyes: "Tôi không núp bóng Sir Alex"

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV David Moyes thêm một lần nữa tái khẳng định mình không hề cảm thấy áp lực trước cái bóng của Sir Alex Ferguson.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x