Cafe tối: Nếu Man City là "Chí Phèo"...

Đức Hoàng
21:06 ngày 04-10-2013
Hẳn bạn cũng đã từng xem tường thuật bóng đá và nghe một vài so sánh hơi… duyên kiểu: “Đường chuyền của (ai đó) tối như tiền đồ chị Dậu” hay “Man City là Chí Phèo đòi cầm bóng”. Tại sao hôm nay ta không “vô duyên” luôn một thể?
Cafe tối: Nếu Man City là "Chí Phèo"...
Anh Chí: David Moyes mới là anh Chí. Xin fan M.U đừng giận, ở đây không có ý tiêu cực nào khi nói về “anh Chí”. Người ta hay nhớ đến anh Chí sau thời đi tù về mà quên mất rằng anh trở thành một con người như thế là do dòng đời xô đẩy, do bối cảnh nhiễu nhương mà cụ Bá tạo ra ở Vũ Đại ngày ấy. Anh Chí ngày xưa trong sáng lắm, chỉ thấy có bà Tư gọi vào đấm bóp thì… thích rồi mon men đến thôi, có biết đâu rằng rồi mình sẽ trở thành quân bài trong một ván bài mà người cùng đinh chẳng có tiếng nói gì, rồi cuối cùng sau khi hết giá trị của một kẻ gánh tội, bị hất ra đường. Ít nhất thì bây giờ ở Old Trafford, CĐV cũng đang chửi mắng “lý trưởng” Ed Woodward, ông phó chủ tịch phụ trách chuyển nhượng nhiều hơn là “Chí” Moyes.

Vũ Đại cũng có nhiều anh Chí bị hại đời như thế lắm. Cứ nhìn cái cách Villas-Boas hướng về phía Chelsea mà hằn học bây giờ xem có giống thái độ “Ai cho tao lương thiện?” không?

Xuân Tóc Đỏ: Pellegrini hay người tiền nhiệm của ông đều xứng đáng trở thành nhân vật chính của “Số Đỏ” cả. “Đốc tờ Xuân” thật ra cũng chỉ là sản phẩm của thời đại nhiễu nhương thôi, khi người ta cần một cái biểu tượng để dựng lên cho thỏa cái thói hình thức bệnh hoạn. Thời ở Malaga, Pellegrini cũng từng chối Man City như Xuân có lần chối cái vinh dự được làm rể nhà cụ cố Hồng rồi đấy chứ. Nhưng người ta thiếu thần tượng quá, người ta lấy vật chất ra dụ, người ta đánh canh bạc danh dự vào cả đấy, rồi người ta nâng ông lên thành “đốc tờ Pellegrini, giáo sư tiêu tiền, cựu sinh viên trường điện, cái hy vọng của nền túc cầu Manchester” đấy chứ.

Nhưng trong chương cuối, Xuân thua trận bóng quần còn đứng lên bao biện được cho cái thân mình. Ở Manchester thì chẳng có chuyện ấy. Truyện “Số đỏ” mà thiếu mất cái kết đẹp này thì rốt cục cũng trở thành… số đen.



Anh Tràng: Pep Guardiola. Anh Tràng đẩy xe bò ra chợ, anh thấy một cô rồi nhặt về làm vợ. Cô vợ này thật ra không mang nhiều giá trị cho đời sống thực tiễn của anh, lại nhọc nhằn nuôi thêm miệng ăn. Nhưng cô cho anh một niềm hy vọng về một cái tương lai mới mà có cô anh không nhận ra được.

Cho đến lúc này này thì người ta vẫn chưa hiểu Guardiola “nhặt” Thiago Alcantara về làm cái gì? Mà có phải tốn mỗi mấy cái bánh đúc đâu?

Chị Dậu: Giống với gia đình chị Dậu nhất của thời đại hôm nay có lẽ chỉ là Lionel Messi, người cùng đinh không có tiền nộp sưu cao thuế nặng. Giá mà chị Dậu hồi ấy có luật sư.

Ôi, chỉ là những suy nghĩ về bóng đá trong tuần được diễn đạt theo một cách… thường thấy ở đâu đó thôi, nếu vô duyên quá xin độc giả thứ lỗi.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Mourinho tìm tiền đạo cho Chelsea: Defoe là sự lựa chọn tối ưu?! Mourinho tìm tiền đạo cho Chelsea: Defoe là sự lựa chọn tối ưu?!

    Hàng công Chelsea đang bị chỉ trích thậm tệ về việc "lười" ghi bàn dù sở hữu những cái tên như Torres hay Eto'o. Chính vì thế, người hâm mộ The Blues đang kỳ vọng BLĐ đội bóng nhanh chóng mang về một chân sút biết cách nổ súng và Defoe là cái tên rất đáng chú ý.

  • Góc nhìn: Còn ai dám cười Mertesacker Góc nhìn: Còn ai dám cười Mertesacker

    Sảnh một khách sạn ở Lagos là khung cảnh kỳ lạ cho một cầu thủ phá vỡ những định kiến. Đó là cuối tháng 7/2012: Lukas Podolski, Bacary Sagna và Per Mertesacker đã phải trình diễn một điệu nhảy kỳ lạ trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của Arsenal.

  • Zabaleta: Man City không cần Casillas Zabaleta: Man City không cần Casillas

    Đội phó Man City, Pablo Zabaleta khẳng định, Man City không cần sự phục vụ của Iker Casillas. Tuyển thủ Argentina hy vọng "Thánh Iker" sẽ tiếp tục ở lại Real.

  • Tin nhanh Arsenal ngày 4/10 Tin nhanh Arsenal ngày 4/10

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của Arsenal ngày 4/10.

  • Tin nhanh M.U chiều ngày 4/10 Tin nhanh M.U chiều ngày 4/10

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 4/10.

  • M.U: Kagawa đi, Subotic tới? M.U: Kagawa đi, Subotic tới?

    Nhiều khả năng tiền vệ người Nhật sẽ trở lại CLB cũ Borussia Dortmund, trong khi ở chiều ngược lại, Neven Subotic có thể gia nhập nhà đương kim vô địch Premier League.

  • "Về nhất" tháng 9, Rooney cảm ơn người hâm mộ "Về nhất" tháng 9, Rooney cảm ơn người hâm mộ

    Mới đây, Wayne Rooney vừa được các cổ động viên M.U bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.

  • Đằng sau sự thăng hoa của Oezil là "người hùng thầm lặng" - Mertesacker Đằng sau sự thăng hoa của Oezil là "người hùng thầm lặng" - Mertesacker

    Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal cho biết, mình đã làm hết sức có thể để giúp người đồng hương Mesut Oezil khi cầu thủ này mới cập bến Arsenal hồi đầu mùa Hè.

  • Bình luận: Zaha, hãy noi gương Beckham! Bình luận: Zaha, hãy noi gương Beckham!

    Zaha vừa ngỏ ý muốn rời M.U theo dạng cho mượn. Trong thời điểm đội bóng của David Moyes đang "thiếu thốn" cầu thủ chạy cánh chất lượng như lúc này, liệu việc đẩy đi một cái tên tiềm năng như cựu cầu thủ Crystal Palace có phải một lựa chọn đúng đắn?

  • M.U và M.C giành giật hậu vệ cao 1m95 M.U và M.C giành giật hậu vệ cao 1m95

    M.U đang vấp phải sự cạnh tranh của Man City khi theo đuổi Kalidou Koulibaly. Bên cạnh đó, họ cũng gặp nhiều khó khăn trong kế hoạch chiêu mộ Ander Herrera.

  • Phỏng vấn Sir Alex: “Tôi sẽ không trở lại dẫn dắt Man United” Phỏng vấn Sir Alex: “Tôi sẽ không trở lại dẫn dắt Man United”

    Lần đầu kể từ ngày nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson đã trở lại, trong một buổi đàm thoại với phóng viên Charlie Rose trên đài PBS (Mỹ). Ông nói rất nhiều điều, về bản thân, về Beckham, Gary Neville, Rooney, Pele, về cả quyết định từ chối Chelsea năm 2003 và… Man United năm 2013.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x