Chelsea có điên mới bán Courtois!

Dũng Lê
21:02 ngày 10-12-2013
Những tin đồn chuyển nhượng không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để khiến người hâm mộ The Blues âu lo trước viễn cảnh một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của họ là Thibaut Courtois ra đi.
Chelsea có điên mới bán Courtois!
Chelsea đang sở hữu một nhóm tài năng trẻ tuyệt vời đến từ nước Bỉ, từ cái chân phải ngoan và khéo của Eden Hazard cho tới cái chân trái đầy sức mạnh của Romelu Lukaku. Trong số đó, không thể bỏ qua đôi tay của Thibaut Courtois - một trong những thủ thành trẻ giàu tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu hiện tại.

Sau hai năm gắn bó với đội bóng áo sọc đỏ-trắng, Courtois đã góp công lớn vào ba danh hiệu Europa League, Siêu Cúp châu Âu và Cúp Nhà Vua của Atletico. Phản xạ thiên tài, sự mạnh dạn trong những pha đối mặt tiền đạo, bản năng lãnh đạo tiềm ẩn đã khiến cho anh được không ít chuyên gia đánh giá cao hơn cả David De Gea của Manchester United.

Nhiều ngường đã mường tượng được viễn cảnh về một hàng tấn công khủng khiếp của Chelsea trong những mùa bóng tới, nhưng họ lại không thể yên tâm ở vị trí chốt chặn cuối cùng khi thủ thành sinh năm 1992 này đang trở thành mục tiêu của hàng loạt đội bóng hàng đầu Lục Địa Già. Atletico muốn sở hữu anh hoàn toàn, Barcelona muốn đưa anh về thay Victor Valdes, Juventus tìm người thay thế Gianluigi Buffon,...

Những sự bám đuổi này rất có thể sẽ đẩy Jose Mourinho và các cộng sự vào thế buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn.

Còn đó một huyền thoại
Mùa hè vừa qua, Mourinho đã đưa ra một quyết định mà không nhiều người cảm thấy bất hợp lý: tiếp tục cho Atletico mượn Courtois mùa thứ ba và tiếp tục đặt trọn niềm tin vào Petr Cech. Đây hoàn toàn không phải quyết định dựa trên những gì đã xảy ra trong quá khứ, thành tích cũ hay cảm tình cá nhân.

Cech là trở ngại khiến Courtois chưa thể quay về

Ở tuổi 31, Cech đang là một trong những người gác đền hàng đầu châu Âu và vẫn có khả năng cống hiến trong rất nhiều năm nữa, bởi tuổi nghề của một thủ môn thường dài hơn những vị trí khác. Hơn thế nữa, ngoài khả năng chuyên môn, anh cũng là một phó thủ lĩnh ở hàng thủ, người có kinh nghiệm chinh chiến bậc nhất và luôn tạo ra sự tin cậy cho các đồng đội.

Cho đến thời điểm hiện tại, thủ thành người Czech đã có 445 lần ra sân trong màu áo Chelsea. Anh đã đi vào lịch sử của CLB này cũng như lịch sử của giải Ngoại Hạng Anh với tư cách một trong những thủ môn xuất sắc nhất, không còn gì để nghi ngờ.

Chúng ta có thể vạch ra hai viễn cảnh.

Viễn cảnh thứ nhất, Mourinho chọn Courtois làm thủ môn số một mùa giải sau. Việc đẩy Cech lên băng ghế dự bị nhiều khả năng sẽ dẫn đến một cuộc chia tay đáng tiếc, nhưng kể cả trong trường hợp anh ra đi hay ở lại thì Chelsea vẫn có lợi bởi thời gian đóng góp còn lại của anh đương nhiên không dài như đồng nghiệp trẻ.

Viễn cảnh thứ hai, Cech tiếp tục chiếm trọn niềm tin và Mourinho đáp trả cho lòng trung thành và sự ổn định ấy, đồng nghĩa rằng 15 năm sự nghiệp và hơn thế nữa phía trước Courtois sẽ trở nên bất định.

Tất nhiên vẫn tồn tại viễn cảnh thứ ba: Courtois trở về London và sẵn sàng ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên trước những cánh cửa đang mở toang như đã liệt kê phía trên, khả năng này khó xảy ra.

Một thời kỳ “hậu Schmeichel” cho Chelsea?
Mặc dù đã chứng tỏ được những tiềm năng tuyệt vời nhưng tương lai của Courtois vẫn sẽ còn tạo ra sự đau đầu cho BHL Chelsea. Ngày Cech ra đi, dù là chuyển sang CLB khác hay giải nghệ, cũng sẽ mang tới nỗi buồn cho các CĐV. Tuy nhiên họ sẽ không muốn phải buồn lâu vì một thời kỳ “hậu Cech” khó khăn, điều này hẳn NHM Manchester United hiểu rõ. Sau khi Peter Schmeichel ra đi, họ đã có 6 năm dài vật lộn với những thủ môn khác nhau trước khi có Edwin van der Sar.

Mourinho đương nhiên không muốn phải trải nghiệm chiến dịch cũng những Massimo Taibi, Andy Goram, Mark Bosnich, Fabien Barthez, Roy Carroll..., nhất là khi một “số 1” đẳng cấp đang sẵn chờ.

Đây là một thế khó khăn. Chỉ có kẻ điên rồ mới bán đi Courtois, nhưng khi có Cech trong đội hình thì hướng đi nào cũng có vấn đề của nó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới? M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới?

    Manchester United đang tuột dốc không phanh dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes. Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, lúc này Quỷ đỏ thậm chí còn đang đối mặt với nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa sau.

  • Luis Suarez đang thay đổi Luis Suarez đang thay đổi

    Có vẻ như Luis Suarez đang rũ bỏ ấn tượng xấu về một ngôi sao lắm tài, nhiều tật để hoàn thiện hình ảnh một chân sút thực sự tài năng. Thay vì những scandal, những hành xử thái quá trên sân bóng, lúc này Suarez đang được nhắc đến như tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

  • Sir Alex khởi đầu tại M.U cũng lận đận như Moyes Sir Alex khởi đầu tại M.U cũng lận đận như Moyes

    HLV David Moyes đang khiến nhiều CĐV của M.U cảm thấy thất vọng. Đã có những lời kêu gọi sa thải chiến lược gia người Scotland. Nhưng ngược dòng quá khứ, khởi đầu của Sir Alex tại M.U cũng không khá hơn là mấy.

  • Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League? Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League?

    Luis Suarez và Sergio Aguero đang cạnh tranh nhau mỗi tuần cho danh hiệu tay săn bàn số 1 Premier League.

  • Samuel Eto'o sẽ sang Mỹ chơi bóng vào mùa Hè năm sau? Samuel Eto'o sẽ sang Mỹ chơi bóng vào mùa Hè năm sau?

    Do hoạt động không hiệu quả, hàng tấn công của Chelsea cần phải được cả tổ trong thời gian tới. Theo giới truyền thông Anh, chân sút Samuel Eto'o sẽ chỉ đá cho đội chủ sân Stamford Bridge tối đa là đến hết mùa giải năm nay.

  • Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh” Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh”

    Cựu đội trưởng của “Arsenal bất bại” 2003/04 cho rằng đội bóng cũ đang thiếu một cá tính mạnh có khả năng dẫn dắt các đồng đội tới những danh hiệu lớn.

  • Tản mạn: Nếu như M.U lại thua… Tản mạn: Nếu như M.U lại thua…

    Rạng sáng mai, thầy trò David Moyes có trận đấu với Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Champions League. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp M.U được thi đấu trên sân nhà, và tương lai nào sẽ chờ đợi nếu như họ lại thua?

  • Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal

    Roy Keane và Patrick Vieira vừa công bố những lựa chọn của họ cho đội hình xuất sắc nhất mọi thời kết hợp từ các cầu thủ M.U và Arsenal trong giai đoạn họ còn chơi bóng.

  • Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi

    Buổi sáng ngày 10/12 của 45 năm về trước, một trong những vụ cướp nổi tiếng nhất lịch sử thế giới diễn ra tại Tokyo. 300 triệu yên đã bốc hơi mà cho đến tận hôm nay người ta vẫn không thể tìm thấy dấu tích của nó.

  • Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London? Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London?

    Chân sút số một của CLB Liverpool và Premier League hiện tại, Luis Suarez, đã bị bắt gặp ở thủ đô nước Anh vào chiều qua (giờ địa phương).

  • M.U: Van Persie xem Rooney là đối tác hoàn hảo M.U: Van Persie xem Rooney là đối tác hoàn hảo

    Tiền đạo Robin van Persie rất hài lòng khi được đá cặp cùng một đồng đội đẳng cấp như Wayne Rooney trên hàng tấn công Manchester United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x