David Luiz chưa muốn rời Chelsea

Minh Tâm
09:03 ngày 19-02-2014
Dù đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ phía CĐV Chelsea, nhưng David Luiz chưa muốn đề cập đến việc chia tay sân Stamford Bridge. Trung vệ này muốn được yên tĩnh để tập trung tối đa cho World Cup 2014 tại quê nhà Brazil.
David Luiz chưa muốn rời Chelsea
SỐNG CHUNG VỚI SỨC ÉP
Thời gian gần đây, David Luiz là một trong những cầu thủ Chelsea hứng chịu nhiều chỉ trích nhất của báo giới cũng như từ chính CĐV nhà. Ở trận gặp West Brom tại vòng 26 Premier League, David Luiz đã mắc sai lầm nghiêm trọng, tạo điều kiện cho Victor Anichebe đánh đầu ghi bàn vào những phút cuối, khiến Chelsea mất đứt 2 điểm. Vì trận hòa này, Chelsea có thể mất ngôi số 1 nếu Man City đá nốt trận đấu bù. Tới cuộc so tài Man City tại vòng 5 FA Cup cuối tuần qua, David Luiz lại nằm trong số những cầu thủ chơi tệ nhất. Anh phạm một loạt sai lầm kèm người, trong đó có tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 của Chelsea.

Phong độ yếu kém đó khiến thông tin David Luiz sắp chia tay sân Stamford Bridge xuất hiện tràn ngập. Song mới đây, trung vệ người Brazil cho biết chưa hề nghĩ tới việc rời Chelsea vào Hè này. Thay vào đó, anh tuyên bố sẽ tập trung hết mức có thể để đưa Chelsea đến với những danh hiệu lớn.

“Tôi không quan tâm nhiều đến các tin đồn. Cuối cùng các bạn cũng sẽ biết đâu là sự thật. Tôi và đội bóng đang phải sống dưới sức ép và đó là điều bình thường trong bóng đá. Ở môn thể thao này, bạn sẽ lúc thắng lúc thua, song điều quan trọng là chúng tôi hiện nay đang làm việc chăm chỉ để hướng tới những mục tiêu lớn”, David Luiz tuyên bố.



HƯỚNG TỚI WORLD CUP 2014

David Luiz chưa đề cập tới tương lai ở cấp CLB một phần do anh muốn tập trung tối đa cho kỳ World Cup 2014 được tổ chức tại quê nhà Brazil. Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, trung vệ này không ngần ngại đặt mục tiêu trở thành nhà VĐTG vào Hè này.

“Chúng tôi cần phải vô địch World Cup 2014. Người Brazil đã đợi kỳ World Cup này hơn 60 năm qua. Mọi người yêu bóng đá Brazil đều muốn được trông thấy chúng tôi lên ngôi vô địch trên đất nước mình. Đức, Italia và Pháp đều đã vô địch World Cup khi giải đấu tổ chức trên quê hương họ. ĐT Brazil hiện nay cũng cần phải tận dụng cơ hội này để đăng quang. Chúng tôi đang đối mặt với sức ép cực lớn. Nhưng đây cũng là cơ hội cho những cầu thủ thế hệ của tôi. Chúng tôi sẽ gắng hết sức vì mục tiêu này”, David Luiz cho biết.

Tại Confederations Cup 2013, David Luiz nằm trong đội hình chính thức của ĐT Brazil. Song với việc thể hiện phong độ không mấy ấn tượng thời gian qua, anh đang đối mặt với nguy cơ mất vị trí tại World Cup 2014.

Để có cơ hội đá chính tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên quê nhà, David Luiz buộc phải cải thiện phong độ dưới màu áo Chelsea. Hiện tại, cả hai trung vệ chính thức của Chelsea là John Terry và Gary Cahill đã có dấu hiệu xuống sức và dễ dính chấn thương sau giai đoạn cày ải liên tiếp. Đây sẽ là cơ hội cho cầu thủ người Brazil được ra sân thường xuyên, đồng thời xua tan ấn tượng xấu sau những sai lầm liên tiếp thời gian qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Chiến thuật của Arsenal: Phản công là thượng sách Chiến thuật của Arsenal: Phản công là thượng sách

    Trước một Bayern Munich có khả năng cầm bóng tốt nhất châu Âu, việc gây sức ép liên tục sẽ là điều xa xỉ với Arsenal. Nhưng đội bóng của Arsene Wenger vừa cho thấy rằng họ có khả năng chiến thắng mà không cần cầm nhiều bóng. Tất nhiên, là bằng những pha phản công.

  • Arsenal cẩn thận lắm mối tối nằm không Arsenal cẩn thận lắm mối tối nằm không

    Lần đầu tiên sau 3 năm, Arsenal vẫn có quyền nói về một "cú ăn ba" khi mùa giải bước đến giai đoạn nước rút.

  • Newcastle sắp được cứu Newcastle sắp được cứu

    GĐĐH của Hiệp hội đô vật Mỹ: Tỷ phú Vince McMahon vừa bất ngờ tuyên bố, ông đang chuẩn bị tiền để mua lại CLB Newcastle United từ tay của “vị chủ tịch phá hoại” Mike Ashley.

  • BongdaplusTV: Bình luận trước vòng 1/8 Champions League BongdaplusTV: Bình luận trước vòng 1/8 Champions League

    Giữa tuần này, sân cỏ châu Âu sẽ sôi động trở lại với các trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Arsenal, Bayern, Man City hay Barcelona sẽ chiếm ưu thế trong trận lượt đi? Mời các bạn cùng theo dõi nhà báo Minh Việt và phóng viên Thạch Long nhận định trước các trận cầu căng thẳng này.

  • Mặc kệ Premier League, David Luiz chỉ hướng về World Cup Mặc kệ Premier League, David Luiz chỉ hướng về World Cup

    Áp lực, thất bại, sợ hãi… Đó là những cảm xúc hầu hết các cầu thủ đang phải trải qua tại Premier League lúc này. Nhưng điều đó không đúng với David Luiz.

  • So sánh Arsenal tại Premier League và Champions League So sánh Arsenal tại Premier League và Champions League

    Arsenal mùa giải năm nay thể hiện 2 bộ mặt khá khác nhau ở Premier League và Champions League.

  • Arsenal: Sanogo có thay được Giroud? Arsenal: Sanogo có thay được Giroud?

    HLV Arsene Wenger đã để tuyển thủ U21 Pháp Yaya Sanogo đá chính thay Olivier Giroud trong trận thắng 2-1 trước Liverpool ở Cúp FA. Liệu về lâu về dài Sanogo có đủ sức thay thế đồng hương của anh trong đội hình xuất phát Pháo thủ?

  • Vermaelen trở lại đúng giai đoạn cam go của Arsenal Vermaelen trở lại đúng giai đoạn cam go của Arsenal

    Báo chí Anh đưa tin, trung vệ Thomas Vermaelen của Arsenal sẽ trở lại tập luyện trong tuần này sau khi bình phục chấn thương bắp chân.

  • Yaya Toure: Từ Abidjan tới Etihad Yaya Toure: Từ Abidjan tới Etihad

    Theo những người biết rõ anh nhất, Yaya Toure luôn có khả năng và tham vọng cần thiết để thực hiện hành trình từ cậu bé chơi bóng chân đất trở thành siêu sao tầm cỡ thế giới.

  • Man City không phải là một "Barca thu nhỏ" Man City không phải là một "Barca thu nhỏ"

    Nửa xanh thành Manchester đang phát triển theo quy mô và định hướng từng mang lại thành công cho Barca. Nhưng chỉ thế mà thôi, lối chơi của họ không hề bị ảnh hưởng bởi đội bóng xứ Catalunya, mà vẫn mang đậm chất Anh truyền thống.

  • Pique sẽ lại chọn M.U nếu có thể Pique sẽ lại chọn M.U nếu có thể

    Gerard Pique và Cesc Fabregas đã có thể trở thành đồng đội của nhau sớm hơn tại Arsenal, nhưng số phận lại quyết định họ sẽ chỉ là những người cùng chiến tuyến tại Barca.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x