Góc nhìn: Moyes còn nhiều thời gian ở Old Trafford

M.U không phải là đội bóng của 23 năm trước, nhưng David Moyes lẽ ra vẫn có thể khởi đầu cho hành trình của riêng ông theo như cách Sir Alex Ferguson đã làm với một chiến thắng trước Swansea City tại vòng 3 Cúp FA tối hôm qua.
Góc nhìn: Moyes còn nhiều thời gian ở Old Trafford
Những CĐV lâu đời của Man United hẳn còn nhớ chiến thắng ở vòng 3 Cúp FA trước Nottingham Forest năm 1990, trận thắng đã cứu vãn chiếc ghế lung lay của Ferguson tại Old Trafford lúc bấy giờ. Tình thế vẫn chưa phải là bi đát cho Moyes sau 6 tháng ngồi lên "chiếc ghế nóng", nhưng áp lực cũng không hề nhỏ. Ông sẽ có thời gian để xoay chuyển tình thế, nhưng lúc này lúc khác, các CĐV áo đỏ và ban lãnh đạo đội bóng cần phải thấy được bằng chứng về việc đội bóng vẫn đang đi đúng hướng ở thời hậu Ferguson.

Bằng chứng đó đã không xuất hiện sau trận đấu nghèo nàn trước Swansea, ngay sau thất bại trên sân nhà dưới tay Tottenham vào ngày đầu năm mới. Thật khó xác định chính xác nguyên nhân khiến Man United chơi tệ như thế mùa này. Moyes đã có vài ca chấn thương nghiêm trọng: Robin van Persie, Wayne Rooney và Michael Carrick... và Ferguson đã để lại cho ông một đội hình già cỗi với những điểm yếu rõ ràng ở hàng tiền vệ.

Các quyết định như gọi trở lại Paul Scholes sau khi anh giải nghệ trước vòng 3 Cúp FA năm 2012 thay vì đặt niềm tin vào Paul Pogba, người không lâu sau đó đã chuyển sang (và chơi rất thành công) ở Juventus, cũng đã gây khó cho Moyes. Nhưng HLV người Scotland, và ban huấn luyện ông mang theo sang từ Everton, phải chịu phần không nhỏ trách nhiệm sau khi đảm nhận một đội bóng đã vô địch Premier League với khoảng cách 11 điểm nhiều hơn đội áp sát mới mùa trước.


Thật ra, những nhọc nhằn của Man Untied mùa này có lẽ là sản phẩm của tất cả những nguyên nhân đó. Ferguson, Moyes, các trợ lý và cầu thủ của ông, những người đã phạm các sai lầm cá nhân cơ bản, đều phải chịu trách nhiệm.

Dù cho Man United có đang ở trong quá trình chuyển giao hay không, sự thật phũ phàng là những gì họ thể hiện mùa này không tương xứng với tầm vóc và truyền thống của CLB. Một số CĐV áo đỏ có thể rộng lượng bỏ qua các thất bại nếu như CLB vẫn chơi thứ bóng đá quyến rũ và đẹp mắt, nhưng ngay cả điều đó cũng không còn nữa.

Nhiều người đã tiên đoán Moyes sẽ gặp khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch cho Man United ở mùa giải đầu tiên với sự vươn lên mạnh mẽ của Man City và Chelsea, nhưng không mấy người dự đoán rằng họ chỉ xếp thứ 7 vào tháng 1. Các BLV cũng cho rằng Moyes sẽ mất không ít thời gian để học hỏi và chiến thắng ở Champions League, nhưng chắc chắn rất ít người chờ đợi họ bị loại ở vòng 3 Cúp FA trên sân nhà dưới tay Swansea.


Hàng loạt hảo thủ, những người đã quen chiến thắng như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra đều không chơi đúng với năng lực. Moyes không làm việc đúng với năng lực. Và Man United đã ở vị trí không xứng đáng với họ.

HLV người Scotland vẫn còn có thể cứu vãn chút gì đó từ mùa giải này. Giành Cúp Liên đoàn ở Wembley, nhất là nếu đánh bại kình địch Man City ở chung kết, sẽ giúp ông có thêm thời gian. Ngoài ra, cần tiến xa hết mức có thể ở Champions League. Tại Premier League lúc này, ưu tiên số 1 là trở lại tốp 4, nhưng điều đó cũng không còn chắc chắn nữa.

Moyes đang thật sự thử thách sự kiên nhẫn của gia đình Glazer và BLĐ Man United. Truyền thống của Man United là kiên nhẫn với các HLV, nhưng khi nhà Glazer tiếp quản đội bóng năm 2005, họ cũng tiếp quản một HLV không thể bị sa thải. Người này thì khác. Dù không phải là lỗi của một mình ông, Moyes đứng trước nguy cơ lớn là kẻ phải hứng chịu hình phạt, bởi lẽ ông là người dễ thay thế nhất. Với hợp đồng 6 năm vừa ký, Moyes vẫn còn thời gian, nhưng có lẽ là không nhiều nữa.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Torres lại bỏ lỡ vô duyên trong trận gặp Derby Torres lại bỏ lỡ vô duyên trong trận gặp Derby

    Chelsea đã thắng Derby County 2-0 ở vòng 3 Cúp FA. Tuy nhiên, hàng công đội chủ nhà lại tỏ ra quá yếu đuối, bằng chứng là tiền đạo Fernando Torres đã không thể đánh bại thủ môn đội khách trong tư thế cực kỳ ngon ăn.

  • David Moyes: "M.U không đáng nhận thất bại" David Moyes: "M.U không đáng nhận thất bại"

    Sau khi M.U bị Swansea loại khỏi FA Cup, HLV David Moyes cho biết đội bóng của ông không xứng đáng nhận thất bại, đồng thời cho biết sẽ phải làm việc tích cực hơn trong thời gian tới để tìm ra công thức thắng trận.

  • Sony Sirius và Canopus: “Phát súng lệnh” cho năm 2014 Sony Sirius và Canopus: “Phát súng lệnh” cho năm 2014

    Theo GSMArena, Sony sẽ ra mắt 2 mẫu smartphone đầu tiên chạy Snapdragon 805 và có màn hình phân giải 2K ngay trong nửa đầu năm 2014.

  • Trọng tài Mike Dean có “tư thù” với M.U? Trọng tài Mike Dean có “tư thù” với M.U?

    Vị trọng tài 45 tuổi đã khiến không ít CĐV M.U bức xúc với hành động tỏ ý thất vọng sau pha lên bóng hỏng ăn của Swansea City.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U trận thua Swansea 1-2: Cleverley và Fabio tệ nhất Chấm điểm cầu thủ M.U trận thua Swansea 1-2: Cleverley và Fabio tệ nhất

    Các học trò của David Moyes đã bị loại khỏi Cúp FA sau thất bại đáng thất vọng trước đội khách Swansea City ngay tại Old Trafford. Sau đây là đánh giá màn trình diễn của từng cá nhân bên phía chủ nhà.

  • Walcott có thể vắng mặt 4 tuần Walcott có thể vắng mặt 4 tuần

    Dù điệu bộ khi rời sân của Theo Walcott khá tươi tỉnh khiến nhiều CĐV nghĩ rằng chân sút mới trở lại của Arsenal chỉ dính chấn thương nhẹ, nhưng theo HLV Wenger, ngôi sao chạy cánh người Anh có thể đã gặp một tổn thương ở đầu gối và đối diện với nguy cơ vắng mặt 4 tuần.

  • CĐV kêu gọi M.U sa thải David Moyes CĐV kêu gọi M.U sa thải David Moyes

    Sau trận thua Swansea 1-2 trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ FA Cup, rất nhiều CĐV M.U đã lên mạng xã hội Twitter kêu gọi BLĐ Quỷ đỏ sa thải David Moyes.

  • Tới lượt Ramires làm xấu mặt Chelsea Tới lượt Ramires làm xấu mặt Chelsea

    Pha ngã vờ vô duyên của Oscar trong trận gặp Southampton cách đây 1 tuần còn chưa kịp “nguội”, người đồng đội Ramires của anh đã lặp lại hành động tương tự ở trận gặp Derby tại Cúp FA tối qua.

  • Arsenal: Cá tính nhà vô địch Arsenal: Cá tính nhà vô địch

    Arsenal vừa có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Tottenham ở vòng 3 FA Cup rạng sáng qua. Bản lĩnh và cá tính của Pháo thủ, hình ảnh của nhà vô địch ngày một được bộc lộ rõ.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ sáng 6/1 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ sáng 6/1

    Những tin chính: Đại hội thường niên VFF 2013: Điểm tựa để bóng đá Việt Nam vươn xa. Trước trận U19 Việt Nam - U19 AS Roma. Vòng 3 FA Cup: M.U - Swansea: 1-2. Vòng 18 La Liga: Barca - Elche: 4-0. Vòng 18 Serie A: Juventus - AS Roma: 3-0.

  • Moyes ngao ngán trước quả tạt như hài của Buttner Moyes ngao ngán trước quả tạt như hài của Buttner

    Được bố trí ra sân từ đầu trong trận đấu với Swansea tại vòng 3 FA Cup, song hậu vệ Alexander Buttner đã không biết cách tận dụng cơ hội để toả sáng và ghi điểm với HLV.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x