Bình Luận

Hãy cứ tiếp tục tin ở Van Gaal!

Thạch Long
07:02 ngày 18-08-2014
Dĩ nhiên là chẳng CĐV nào muốn Man United khởi đầu triều đại mới bằng một trận thua “kỷ lục”. Nhưng nếu chiếu theo công thức thành công của Van Gaal thì những cú vấp trong chặng khởi đầu chưa bao giờ là thảm họa.
Hãy cứ tiếp tục tin ở Van Gaal!
Sau trận thua Swansea 1-2, HLV Louis van Gaal chỉ tập trung đúng một vấn đề: “Sự tự tin mà chúng tôi mất cả mùa Hè để xây dựng đã sụp đổ. Tinh thần toàn đội đều đang có vấn đề”. Chỉ thế mà thôi. Ông không đao to búa lớn về trận thua này, cũng không dùng nhiều tính từ quá mạnh như “thảm họa”, “sụp đổ”... 

Van Gaal không phải mẫu HLV giỏi câu chữ. Chắc hẳn ông đang nói thật. Hẳn nhiều người vẫn nhớ trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Man United, Van Gaal có đề cập đến chi tiết: “3 tháng đầu tiên của tôi bao giờ cũng đầy rẫy chông gai. Tôi không thích những bước nhảy vọt. Chỉ có tiến chậm thì mới chắc chắn”.

Nhìn lại sự nghiệp của Van Gaal để đối chiếu với phát biểu này thì đúng là vị HLV người Hà Lan thường khởi đầu khá chậm chạp. Điển hình nhất chính là thời điểm ông dẫn dắt Bayern Munich năm 2009. Sau 4 vòng đầu mùa bóng mới, Van Gaal chỉ mang về cho Hùm xám đúng 1 chiến thắng. Thậm chí tại Champions League mùa ấy, Bayern còn để Bordeaux đánh bại tới 2 lần liên tiếp.

Từng có những lời ra tiếng vào. Truyền thông Đức đồn đoán, Van Gaal sẽ sớm bị sa thải. Nhưng khi phát biểu trước báo giới, vị HLV người Hà Lan vẫn chỉ nhắc đến 2 từ “tin tưởng”. Ông mong CĐV Bayern chờ đợi những thành công đến từ từ. Ông vẫn cho giới thiệu những cầu thủ mới (Thomas Mueller và Holger Badstuber), những điều chỉnh mới (kéo Schweinsteiger xuống đá tiền vệ phòng ngự) bất chấp yêu cầu của NHM Bayern vẫn muốn dùng những công thức cũ.

Man Utd 1-2 Swansea

Và cuối cùng thì như chúng ta đã đều biết, Bayern vô địch Bundesliga ngay mùa đầu tiên được dẫn dắt bởi Van Gaal (2009/10). Tại Champions League, họ vào tới tận trận chung kết (tiếc là thua Inter Milan).

Đối chiếu với tình hình hiện tại ở Man United, thua ngay trong trận khai mạc trên sân nhà đúng là đau đớn, nhưng không phải thảm họa và cũng chẳng phải điều gì đó quá mới mẻ ở Van Gaal. Ông đã từng đi đến thành công từ những xuất phát điểm còn thấp hơn thế. Sở dĩ trận thua này bị làm rùng beng lên đơn giản là vì nó đến không đúng thời điểm mà thôi. Sau quá nhiều thất vọng, NHM Quỷ đỏ chờ đợi những gì tích cực hơn. Nhưng nói như Van Gaal: “Bạn không thể vô địch chỉ sau một trận thắng, cũng không thể sụp đổ sau một trận thua. Chúng ta ở trong một cuộc chơi mà phải đến tận tháng 5 năm sau mới biết kết quả”.

Bây giờ thì tất cả đang chờ đợi những động thái tích cực từ phía BLĐ Man United. Họ bắt buộc phải tiếp tục giữ niềm tin ở Van Gaal, thay vì gọi ông lên phòng và chất vấn về một trận thua. Để thắng một trận đấu thì quá đơn giản. Cái khó là thắng một giải đấu, và rõ ràng để về nhất trong một cuộc đua marathon, bất kỳ ai cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Hãy học Roman Abramovich. Tỷ phú Nga sẵn sàng cho Jose Mourinho cả một mùa bóng để thử nghiệm, bất chấp kết quả trắng tay. Chelsea trắng tay nhưng đến mùa Hè, họ vẫn xuất tiền tấn để Mourinho mua sắm hoàn thiện đội hình. Đó mới là thái độ cầu thị và thể hiện tầm nhìn xa. 

David Moyes vừa lên tiếng thừa nhận mùa trước đã không nhận được sự cảm thông này. Nó khiến Moyes mất việc, còn M.U thì thảm bại (xếp thứ 7). Đó là một bài học. Đừng lặp lại sai lầm này với Van Gaal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đừng tiếc cho Southampton! Đừng tiếc cho Southampton!

    Đừng tiếc cho Southampton khi họ khởi đầu mùa giải cùng một thất bại. Cũng đừng tiếc nếu như họ không còn giữ được hình ảnh của một hiện tượng như mùa bóng năm ngoái. Đấy là lựa chọn của họ.

  • Arsenal: Pháo chưa lên nòng! Arsenal: Pháo chưa lên nòng!

    Arsenal đã xóa được cái dớp 4 năm liền không thắng trận mở màn Premier League. Nhưng trận thắng 2-1 trước Crystal Palace không xóa được những vấn đề tồn đọng tại Arsenal từ lối chơi thiếu sáng tạo cho tới khả năng dứt điểm kém cỏi.

  • Mourinho: "Chelsea không vô địch cũng chẳng sao" Mourinho: "Chelsea không vô địch cũng chẳng sao"

    HLV của Chelsea đã gây bất ngờ khi khẳng định nếu Chelsea chỉ về đích ở vị trí thứ 2 mùa này thì đó cũng không phải là thất bại quá lớn với đội bóng.

  • Alexis Sanchez ra mắt mờ nhạt: Vì Wenger, hay vì Sanchez? Alexis Sanchez ra mắt mờ nhạt: Vì Wenger, hay vì Sanchez?

    Tân binh rất được kỳ vọng của Arsenal, Sanchez đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Pháo thủ gặp Crystal Palace. Tuy nhiên, dễ nhận thấy màn trình diễn của Sanchez vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.

  • David Silva có duyên “bắn hạ” Chích chòe David Silva có duyên “bắn hạ” Chích chòe

    Newcastle đang trở thành đối thủ ưa thích của David Silva. Trong năm 2013, tiền vệ người Tây Ban Nha đã 2 lần bắn hạ Chích chòe. Đêm qua, anh tiếp tục điền tên mình lên bảng tỉ số, bằng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Newcastle.

  • Thắng cách biệt 2 bàn, Man City tạm chiếm giữ ngôi đầu Thắng cách biệt 2 bàn, Man City tạm chiếm giữ ngôi đầu

    Man City đã khởi đầu suôn sẻ trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League, khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân Newcastle United vào đêm qua...

  • Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu như mơ cho Nhà Vua (tường thuật) Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu như mơ cho Nhà Vua (tường thuật)

    Hai pha lập công của David Silva và Sergio Aguero đã giúp Man City có chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay trước Newcastle ngay trên đất khách. Một sự khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương không thể mỹ mãn hơn cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

  • Liverpool run rẩy nhét túi 3 điểm Liverpool run rẩy nhét túi 3 điểm

    Liverpool đã vô cùng vất vả mới giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân Premier League 2014/15. Chiến thắng 2-1 trước Southampton của họ thấm đẫm mồ hôi và cả chút ít yếu tố may mắn.

  • "Chelsea mới" của Mourinho sẽ vô địch Premier League? "Chelsea mới" của Mourinho sẽ vô địch Premier League?

    Premier League trở lại vào cuối tuần này và hứa hẹn sẽ là một chiến dịch kịch tính nữa khi có 5 CLB có thể nghĩ tới chức vô địch.

  • Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim của The Kop (tường thuật) Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim của The Kop (tường thuật)

    Khởi đầu khá tốt nhưng sự bùng nổ trong hiệp hai của Southampton đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, rất may thầy trò Brendan Rodgers vẫn giành trọn 3 điểm chung cuộc.

  • 22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch 22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch

    Man City được xem là đang tiệm cận sự hoàn hảo. Còn Newcastle đang trên đường định hình lại lối chơi sau sự ra đi của một loạt trụ cột. Trong hoàn cảnh đó, gặp Newcastle là cơ hội để các nhà ĐKVĐ Premier League chứng tỏ sức mạnh ngay từ trận ra quân.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x